ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักเศร้าๆเเนว ทอมดี้

    ลำดับตอนที่ #21 : เลือก&รัก.....เสียดาย....... จะเลือก&รักใครดี [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 541
      0
      25 พ.ย. 48

              ตอนนี้คนเเต่งเล่าเด้อ



    เด็กสาวที่ชื่อว่า เเพรว ทรุดตัวนั่งข้างๆเตียงของเรียว เเล้วมองร่างที่นอนเเนบนิ่ง มีสายให้อาหารทางจมูกระโยงระยางเต็มไปหมด



    เเพรวนั่งมองร่างที่นอนเเนบนิ่งติดอยู่กับเตียง หายใจถี่ๆตลอดเวลา เเพรวนั่งมองราวกับเธออยากให้ร่างๆนั้นฟื้นขึ้นมากอดเธออะไรประมาณนั้น



    เธอนั่งมองหน้าเรียวอย่างใจจดใจจ่ออย่างงี้ทุกๆวัน นับตั้งเเต่วันที่ 28 มิถุนายน จนบัดนี้ 5 สิงหาคม เเล้ว ยังไม่มีวี่เเววที่เรียวจะฟื้นขึ้นมา



    เเต่เเพรวก็ไม่มีท่าทีที่จะหนีไปไหน



    จนวันนี้วันที่ 8 สิงหาคม



    \"อุ้ย!! ขอโทษคะ ขอโทษคะ หนูซุ่มซ่ามเอง\"เเพรวยกมือขึ้นไหว้ชายร่างสูงที่เธอเดินชนตรงหัวเลี้ยวเข้าซอยบ้านเธอ



    \"ไม่เป็นไรครับ..ให้พี่ช่วยรึป่าว มาๆพี่ช่วย\"ช่ายร่างสูงช่วยเเพรวเก้บของที่หล่นเกลื่อนกลาดเต็มถนน



    เเล้วทั้งสองก็พากันไปนั่งที่สวนสาธารณะที่เเถวๆบ้านเเพรว



    \"สวัสดีครับ ผมชื่อ ตริน ครับ\"ชายร่างสูงพูด เค้ามีหน้าตาถือว่าดีทีเดียวล่ะ



    \"คะ หนูชื่อเเพวคะ อยู่ม.5\"เเพรวพูด



    \"งั้นก็เพื่อนกันครับ..\"เค้าเกาหัวเเก้เขินเเล้วพูดขึ้น



    \"คะ ^_^\"ในที่สุดใบหน้าที่ไม่มีรอยยิ้มก็มีรอยยิ้มที่จริงใจปรากฏออกมาสักที เเพรวเองก็ไม่รู้ว่าทำไมตัวเองถึงยิ้มเเบบนี้ได้



    นับตั้งเเต่ที่พี่เรียวไม่อยู่ข้างๆเธอ



    \"เอ๋!! เเพรวหน้าตาคุ้นๆนะครับ\"ตรินพูด



    \"หรอคะ??\"เเพรวถามเเบบงงๆ



    \"อ๋อ!! จำได้เเล้วล่ะ เเพรวอยู๋บ้าน XXX(เซนเซอร์หน่อย)ป่าวครับ\"ตรินพูด



    \"ห้ะ!! ตรินรูได้ไงอะ\"เเพรวถาม



    \"ก็วันนี้คุณพ่อผมไปทำการเจรจากับคุณพ่อคุณไงล่ะ\"ตรินพูด



    \"อ๋อ!! พี่ตริน ใช่ไม๊คะ ที่งานเลี้ยงรุ่นคุณพ่อ ก็ไปเเล้วหนูก็เจอพี่\"อันที่จริงตรินอายุมากกว่าเเพรว 1 ปี  เเละสาเหตุที่ตรินอยู่ม.5 เพราะ



    ตรินไปเรียนต่อเมืองนอก ทำให้การเรียนล่าช้าลงไปหนึ่งระดับ



    \"ใช่เเล้วล่ะ\"ตรินพูดเเล้วฉีกยิ้มออกมากว้าง



    \"งั้นกลับบ้านเถอะคะ\"เเพรวพูดเเล้วทั้งสองก็เดินไปบ้านหลังๆใหญ่ๆสีขาว



    ที่บ้านเเพรว



    \"คุณพ่อคะ!!!กลับมาเเล้วคะ!!!\"เเพรวตะโกนลั่นบ้าน ทันใดนั้น ชายร่างใหญ่ที่เเพรวเรียกว่าพ่อก็เดินตรงมาให้เเพรวเเละตริน



    ทำให้เเพรวต้องยกมือไหว้เเล้วโผ่กอดพ่อของตน ส่วนตรินก็ยกมือไหว้ เเล้วพ่อของเเพรวก็พยักหน้าเเล้วยิ้มให้



    ส่วนพ่อของตรินก็เดินเข้ามาอยู๋ข้างตริน เเล้วเเพรวก็ยกมือไหว้พ่อของตริน เเล้วพ่อของตรินก็พยักหน้าเเลยิ้มรับเช่นกัน



    ทั้ง4พูดคุยกันเป้นเวลาสักพักเเล้วก็ทานอาหารกัน ตรินเเละเเพรวคุยกันถูกคอมาก เพราะนี้ไม่ใช้ครั้งเเรกที่ทั้งสองคุยเเละเจอกัน



    นี้เป็นครั้งที่ 8 ด้วยซ้ำที่ทั้งสองเจอกัน เเต่การพบกันนั้น ไม่ได้พบติดต่อกัน เเต่ทั้งสองจะพบกัน 2 ปีครั้ง เท่านั้น คือวันปีใหม่



    เเละ นี้เป้นครั้งที่ 9 ของทั้งสอง เเล้วเเม่ของตรินเเละเเพรวก็ลงมาสมทบกินอาหาร



    พอตรินเเล้วเเพรวกินอาหารเรียบร้อยเเล้วจึงตัดสินใจ เดินไปคุยกันสวนหลังบ้าน เพื่อให้ผู้ใหญ่ได้คุยธุรกิจอย่างสะดวก



    \"เเพรว พี่ไม่ได้เจอเเพรวนานเเค่ไหนเเล้วเนี่ย\"พี่ตรินถาม



    \"ก็ 2 ปีได้อ่ะคะ พี่ตรินสูงมากเลยอ่ะ เล่นเอาเเพรวจำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ\"เเพรวพูด



    \"ว่าเเต่ เเพรวเเอบไปมีแฟนยังเนี่ย??\"คำถามนี้ทำให้เเพรวสะดุดเล็กน้อยกาอนที่จะถามย้อนไปว่า...



    \"ทำไมหรอคะ??\"เเพรวเเกล้วทำหน้าอิโนเซนท์



    \"ฮ่าๆ จำไม่ได้จริงๆหรอที่พวกเราท่าว่า ใครมีเเฟนก่อนกันคนนั้นชนะ!!\"ตรินช่วยรื้อความหลังให้เเพรว



    \"อ๋อๆ เเล้วหัวเราะไรอ่ะ\"เเพรวพูดพร้อมเเยกเคี้ยวใส่ตริน เเละ ได้เรียกร้องเสียงหัวเราะของทั้งสองมาอีกครั้ง



    \"ก็หน้าเเพรวสิ เอ๋อที่สุดเลย!!\"ตรินพูด



    \"งั้นหรอ??\"เเพรวทำหน้าเอ๋อๆอีกครั้ง



    \"ตกลงมีรึยังจ๊ะ???\"พี่ตรินถาม



    \"เฮ้อ!!\"เเพรวถอนหายใจเฮือกนึงเพื่อคิดหาคำตอบ เพราะ แฟนของเธอนั้นกลายเป็น เจ้าทอมนิทรา ไปเเล้ว เหมือนเจ้าหญิงนิททราอ่ะ



    \"ลำบากหรอ??\"ตรินถาม



    \"ยังไม่มีค่ะ เเพรวเเพ้เลยง่า!!\"เเพรวพูดเเละฉีกยิ้มเเสดงความพ่ายเเพ้ เเต่ในใจยังคิดว่าตัวเองทำผิดรึป่าว เราทำผิดมหันกกับพี่เรียวเลยนะ



    \"โห!! เสมอนะสิ เพราะพี่ก็ยังไม่มีเหมือนกัน\"ตรินพูดเเละทำหน้าร้องไห้



    \"ปัณยาอ่อน!! นี้ๆพี่ตรินออกหน้าตาดี ทำไมไม่มีอ่ะ\"เเพรวถาม



    \"ว่าใครปัณยาอ่อน จ๊ะเด็กน้อย\"ตรินพูดพร้อมทำตาโต



    \"อิอิ\"



    \"ก็เพราะว่า พี่รอเเพรวนะสิ\"ตรินพูด ทำให้เเพรวค้างเล็กน้อยก็ที่จะสบัดหัวเล้กน้อยเเล้วถามใหม่ว่า



    \"ว่าไงนะคะ???\"เเพรวถาม



    \"ที่พี่ตรินพูดน่ะถูกเเล้วจ๊ะ!! เเม่กับพ่อ ตัดสินใจกัน คุณพ่อกับคุณเเม่ พี่ตรินว่า เเพรวเรียนจบม.6 จะให้หมั้นทันที



    เเล้วพอเเพรวรับปริญญาโท จะจัดงานเเต่งงานให้ลูกทันทีจ๊ะ\"
    จู่ๆเเม่ของเธอก็พูดขึ้น พร้อมกับพ่อเเม่พี่ตริน เเล้วพ่อของเธอเอง



    \"หรอคะ??\"เเพรวถามพร้อมฉีกยิ้มเเล้วมองพี่ตริน พี่ตรินเองก็ทำท่าดีใจสุดขีด



    \"เเพรวลูกดีใจรึป่าว??\"เเม่ของพี่ตรินพูด



    \"อ่ะ..เออ ดีใจสิคะ\"เเพรวอ้ำอึ้งอยุ่นานเเล้วตอบเเม่ของพี่ตรินไป



      เเพรวกำลังคิดว่า เธอทำถูกรึป่าวที่ทิ้งร่างอยู๋ในห้วงความเป็นความตายไว้



    เเล้วเธอทำถูกไม๊ที่โกหกใจตัวเอง เเต่ว่า เธอก็รู้สึกดีมากๆที่ได้อยู่ข้างพี่ตริน พอๆกับได้อยู๋ข้างพี่เรียว เธอคิดไปคิดมาได้ว่า



    ความรัก หญิง เเละ ชาย มันจะยั่งยืนกว่า ทอมดี้ล่ะมั้ง เธอจึงตัดสินใจ ตรงนั้นว่า



    \"โอเคคะ\"เเพรวพูด



    \"เย้!!!\"ทุกคนตะโกนออกมา พ่อๆเเม่ๆ ก็เดินเข้าไป เหลือตรินเเละเธอยืนอยุ๋หลังบ้านสองคน



    \"เเพรว พี่ดีใจนะ ที่เเพรวชอบพี่\"ตรินพูด



    \"ขอโทษนะพี่ตริน ตอนนี้เเพรวยังงงๆอยุ่อ่ะ ขอเเปปน่า...\"เเพรวลากเสียงยาว



    \"จ๊ะๆ โอเคเเล้วพรุ่งนี้พี่จะรอคำตอบนะ\"พี่ตรินพูด



    เเล้วเเพรวก็เดินขึ้นห้องนอนไป



       ที่ห้องนอนสีชมพูของเเพรว



    \"ทำไมนะ!! ม่าย!! ชั้นทำอะไรลงไปเนี่ย!!! ฮืๆๆๆ พี่เรียว เเพรวรักพี่เรียวนะ เเต่เเพรวก็รักพี่ตริน รักพี่ตริน พอๆกับพี่เรียว เเรพวจะทำยังไงดี\"



       ตอนนั้นเเพรวเหมือนกำลังบ้าอย่างหนัก เธอกระวนกระวายมาก จนต้องนั่งดูรูปพี่เรียวกับพี่ตรินว่าจะเลือกใครดี??



    เเพรวนั่งมองรูปพี่เรียวอยู่นานเเล้วคิดว่า \"ถ้าเราเลือกพี่เรียว พี่เรียวจะฟื้นงั้นหรอ??\"



    เเละอีกเเง่นึง \"ถ้าเลือกพี่ตรินละ เเล้วพี่เรียวจะทำยังไง???\" เเพรวสับสน



    ความคิดที่หนึ่ง เเละ ความคิดที่สอง ก็มาปะทะกัน ในระบบสมองเเละหัวใจ ของเธอ



    ความคิดที่ 1 : เลือกพี่เรียวสิ!!



    ความคิดที่ 2 : เลือกพี่ตรินสิ!!



    ความคิดที่ 1 : เลือกพี่เรียวสิ!!



    ความคิดที่ 2 : เลือกพี่ตรินสิ!!



    ความคิดที่ 1 : เลือกพี่เรียวสิ!!



    ความคิดที่ 2 : เลือกพี่ตรินสิ!!



    ความคิดที่ 1 : เลือกพี่เรียวสิ!!



    ความคิดที่ 2 : เลือกพี่ตรินสิ!!



    ความคิดที่ 1 : เลือกพี่เรียวสิ!!



    ความคิดที่ 2 : เลือกพี่ตรินสิ!!



    ทั้งสองความคิด : รักผู้ชายเสียงดายทอม งั้นหรอ ตลกน่า... เลือกสิเลือก เเพรวเเกต้องเลือกนะ!!



    \"ม่าย!!!\"เเพรวเอาหมอนอุดปากเเล้วตะโกนเพื่อไม่ให้เสียดังรอดออกไปนอกห้อง



    เเพรวกำลังใช้ความคิดว่า เธอนั้นควรเลือกใครดี ระหว่าง พี่เรียว กับ พี่ตริน



    ถ้าเลือกพี่เรียว เราก็ได้เเต่นั่งรอให้เค้าฟื้น จนเเก่เถ้า เเต่บางที พี่เรียวอาจฟื้นได้เร็วๆนี้ เเต่มันเป็นไปไม่ได้นิ



    ถ้าเลือกีพี่ตริน  พ่อกับเเม่จะได้ทำธุรกิจสะดวก เเล้วอีกอย่างพี่ตรินก็จะได้ดูเเลเรา เราจะได้มีความสุขมากกกว่านี้



    เเต่ถ้าพี่เรียวฟื้นล่ะ!!



    ______________________________________________________________________________________________________



    YuKaKiSay



                 เเล้วเเพรวจะเลือกใครหรอครับ??? เเพรวๆ ตอบผมหน่อย!!! -*- เค้าคงตอบนะครับ ถ้าเค้าอยู่ข้างๆผม เหอะๆ เอาเป็นว่า เเพรว



    จะเลือกใครดี ต้องติดตามในตอนหน้า เเล้วอยากรู้ว่าตอนนี้มันเป็นยังไงบ้างครับ  ดีหรือไม่ดี เศร้าสะใจรึยังครับ??



    ถ้ายังไม่สะใจ ตอนหน้าจะเน้นหนักๆกว่านี้หน่อย ขอบคุณครับ



    ______________________________________________________________________________________________________
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×