ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีตขุนนางสาวโสดกับชีวิตโลดโผนผจญภัยเพื่อลูกสาวสุดน่ารัก

    ลำดับตอนที่ #17 : วันหยุดของสามแม่ลูก - ส่วนที่ 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.36K
      196
      5 ต.ค. 65

    สายตาของผู้ใช้บริการของกิลด์ผจญภัยถึงกับเบิกกว้างเมื่อพวกเขาเห็นแม่กับลูกสาวสองคนเดินผ่านประตู

    มีเพียงแต่นักผจญภัยที่อยู่ใน
    เรือนทาโอเร่เท่านั้นที่ตาไม่ได้โถลนออกมาด้วย ทุกคนต่างก็หันหัวและยืดคอมามองดูครอบครัวที่มีผมขาวนวลดั่งหิมะอันโดดเด่น

    “เฮ้ย อสูรดาบนั่นมีน้องสาวด้วยหรือ?”

    “ไม่หรอก ฉันได้ยินมาว่า จริงๆแล้วเป็นลูกสาวของหล่อนนะ”

    “ดูคล้ายคลึงเลยนะเนี่ย… จะว่าไป นอกจากภายนอกแล้ว ไม่ใช่ว่าเธออ่อนเกินไปที่จะมีลูกสาวอายุเท่านี้หรือ?”

    แวบแรก ครอบครัวนี้ดูเหมือนกับพี่สาวน้องสาว ส่วนนักผจญภัยก็จ้องมองพวกเธอขณะที่พวกเธอกำลังหาทางไปยังที่กระดานคำร้อง

    ไม่เหมือนกับ Shirley ที่ดูเหมือนจะไม่สนใจโดยสิ้นเชิง Sophie กับ Tio ไม่ได้มายังตรงนี้และก็ดูเหมือนจะกระวนกระวายที่ตกเป็นเป้าสายตามาก

    “พวกเขากำลังมองเราอยู่…”

    “อูว… นี่เป็นครั้งแรกในกิลด์เลย เขาไม่อนุญาตให้เด็กเข้ามาหรือ…?”

    นั่นก็ไม่จริงเสมอไป พวกนั้นเขาเห็นมาตั้งหลายครั้งแล้วตอนที่พวกเธอยังเป็นทารก แต่ในตอนนี้เด็กสาวสองคนนั้นต่างก็รู้สึกถึงสัมผัสที่ครอบคลุมโดยฝีเท้าและฝีเท้าของกิลด์นั้นแตกต่างจากของ
    เรือนทาโอเร่

    แต่สองคนนั้นต้องการที่จะเป็นนักผจญภัยอย่างลับๆ พวกเธอจึงพยายามที่จะไม่สนใจสายตาของพวกนั้นแล้วก็ทำท่ากล้าหาญ

    “แม่คะ นี่อะไรหรือ?”

    “กระดานคำร้องนะ… เป็นกระดานที่แสดงถึงรายละเอียดของคำร้องทั้งหมดที่ส่งมายังกิลด์นะ วันนี้แม่หวังว่าจะเจอคำร้องดีๆที่จะทำในวันพรุ่งนี้นะ”

    เมื่อนักผจญภัยรับคำร้องมา พวกเขาไม่จำเป็นต้องออกไปยังข้างนอกทันทีเพื่อทำให้เสร็จ ขึ้นอยู่กับกรณี อาจจะต้องเตรียมการบ้าง จึงเป็นปกติในการรับเอาคำร้องที่ต้องใช้เวลาหลายวัน

    การมุ่งหน้าสังหารมังกรที่เธอจัดการไปเมื่อวันก่อนนั้นเป็นยิ่งกว่ากรณีพิเศษ นอกจากพวกโบโนโบเลวแล้ว Shirley ก็เป็นคนเดียวในเมืองชายแดนเท่านั้นที่สามารถวิเคราะห์การผจญภัยไปยังที่ซ่อนตัวของมังกรด้วยการเตรียมตัวเพียงเล็กน้อย

    “หืม… ตรงนั้นมีคำร้องเยอะแยะเลย เอิ่ม… ล่ารอยยิ้มและก็สัง… สังหารกองโจรหรือ?” และก็รวบรวมขนสัตว์จากนกสีรุ้ง”

    “อืม Sophie ดูสิ”

    ขณะที่เธอกำลังมองหาคำร้องอันหนึ่งที่อยู่ขอบกระดานที่ไม่ไปขวางนักผจญภัยคนอื่นนั้น Tio ก็ชี้ไปยังคำร้องเก็บสมุนไพรที่ถูกมือใหม่เอาไปอยู่บ่อยๆ

    “สงสัยว่าถ้าเราทำนี่ได้ล่ะ?”

    “เธอพูดถูก มันก็แค่ออกไปหาพืชเอง…”

    “มันไม่ได้ง่ายอย่างนั้นหรอกนะ”

    Shirley วัดมะเหงกหัวทั้งสองเบาๆ

    “เหตุผลที่นักผจญภัยถูกขอมาให้ทำแบบนี้ก็คือมันอันตรายนะ สมุนไพรงอกอยู่นอกเมือง… ลูกคงคิดไม่ออกหรอกว่าจะมีมอนสเตอร์ประเภทไหนที่ลูกจะเจอ แม่ไม่อยากให้ลูกทั้งสองเอาอย่างแม่หรอก พูดชัดมั้ย?”

    “อ-อย่าห่วงเลย! หม่าม้า เป็นห่วงมากไปแล้วนะ!”

    “…ฉันไม่ออกไปทำอะไรที่มันอันตรายอย่างนั้นหรอก”

    พวกเธอโกหก อันที่จริงพวกนั้นก็แค่อยากจะเป็นอย่างเธอสักวัน ถึงแม้เธอจะบอกว่าโลกภายนอกเต็มไปด้วยมอนสเตอร์อันตราย พวกนั้นก็ไม่เสียจิตใจไป

    พวกนักผจญภัยหยาบช้าถึงกับหยุดซุบซิบทันทีจากความกลัวต่ออสูรดาบสีขาวที่ดูเหมือนจะแผ่รังสีที่น่ากลัวออกมา ถึงแม้ว่าแม่นักผจญภัยจะเอาคำร้องออกจากกระดานราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม

    “หม่าม้า คำร้องนั่นมันอะไรหรือคะ?”

    “ดูเหมือนว่าหมีจะดักซุ่มอยู่ใกล้ๆฟาร์มนะ แม่จะไปจัดการกับมันในวันพรุ่งนี้นะ”

    เธอเลือกคำร้องแบบนี้เพราะเธอสามารถเสร็จได้เพียงวันเดียว ความจริงก็คือหมีนั้นจริงๆแล้วเป็นมอนสเตอร์มีเขาที่เรียกกันว่าปีศาจหมี แต่นั่นทำให้ Shirley เข้าใจไปเป็นอย่างอื่น

    คิดว่าเธอน่าจะทำคำร้องได้ไวปานสายฟ้าแลบได้ถ้าเธอไปยืมเอามังกร Rangitz จากกิลด์มาขี่ เธอจึงได้เอาคำร้องนี้ไปยัง Yumina ที่แผนกต้อนรับที่จ้องมองเธอด้วยเหตุผลบางอย่าง

    “กวาดล้างมอนสเตอร์ที่ฟาร์ม… เธอจะทำในวันพรุ่งนี้ ฉันขอได้มั้ย?”

    “มีปัญหาหรือ?”

    “ก็ไม่เฉพาะหรอก ฉันไม่อยากตระหนี่เรื่องนักผจญภัยที่จะเอาคำร้องไหนหรอก แต่คำร้องที่มีรางวัลสูงกว่านี่ก็มีแล้วล่ะ”

    Yumina เอียงไปหา Shirley แล้วกระซิบเข้าที่หู

    “คำร้องระดับภัยพิบัติไงล่ะ… ปีศาจชั้นสูงปรากฏตัวในราชอาณาจักรแล้วล่ะ”

    “โอเค”

    “…ปาร์ตี้แรงค์ S ได้ส่งไปแล้ว แต่พวกเขาก็เจอเรื่องเดือดร้อนอย่างหนักเลย”

    “เข้าใจแล้ว”

    “…ดังนั้น ฉันจึงอยากจะขอให้คุณ Shirley นะ ถ้าหากบางทีเธอน่าจะเข้าร่วมปาร์ตี้ชั่วคราวเพื่อช่วยพวกเขาจัดการกับ…”

    “ขอปฏิเสธ”

    ตอบกลับมาสั้นๆโดยไม่มีเจตนามุ่งร้าย แต่ก็ไม่สนใจใยดีด้วย

    “ฉันมั่นใจว่าปาร์ตี้นั่นสุดท้ายน่าจะเอาชนะได้ และฉันก็สัญญาว่าจะช่วยลูกสาวทำการบ้านวันนี้ด้วย”

    “…ใช่ แต่… ฉันคิดว่านี่มันน่าจะสำคัญกว่าเอาเวลาไปใช้กับลูกสาวอีกนะ…”

    พนักงานต้อนรับกลืนน้ำลายแล้วคอตก Sophie กับ Tio ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ก็ยังรู้สึกสงสารเธอ

    Yumina รู้ว่า Shirley หลงใหลลูกสาวเธออย่างหนัก แต่เธอก็เชื่อว่ามีอย่างอื่นที่น่าจะสำคัญสูงกว่าเธออยู่

    “…อ๊ะ พวกหนูทั้งสองไม่อยากเห็นคุณ Shirley ทำอะไรที่มันสุดยอดจริงๆหรือ?”

    “ช่วยหยุดพยายามเข้าใกล้ลูกสาวฉันได้มั้ย?”

    Yumina เดาะลิ้นด้วยความแห้ว เห็นได้ชัดเลยว่าแรงกดดันต่อเธอจากที่สูงกว่าในกิลด์ยังคงหนักอยู่

    “ก็นะ บางทีน่าจะเป็นโอกาสดีต่อเธอที่จะเข้าปาร์ตี้อีกครั้งนะ?”

    “ฉันเติมเต็มด้วยข้อผูกพันนั่นแล้วล่ะ”

    ไม่มีแม้แต่คำพูดเลือนลางที่จะให้ความหวังที่ริบหรี่พอที่จะสยบการจัดการได้เลย Yumina ถึงกับถอนหายใจอย่างหนักขณะที่เธอยอมรับชะตากรรมของคำพูดจี้ใจดำไป

    ด้วยความอยากรู้ของพวกเธอ จึงไม่มีทางที่แฝดจะไม่ทำให้เกิดเสียงไม้กับดาบเหล็กปะทะกัน

    ในกิลด์นั้น จะมีลานฝึกประลองด้วย ถึงแม้สิ่งอำนวยความสะดวกจะถูกสร้างบางครั้งในปีต่อมา ตอนนี้ลานฝึกก็เต็มไปด้วยนักผจญภัยฝึกหัดจากพวกมือใหม่ยันไปถึงมือเก่าในระหว่างคำร้อง

    “ฮ่า!”

    “หวาาาา!?”

    “อะไรกัน!? นี่คุณกะจะฟันพวกเราเลยหรือ!?”

    ขณะที่ Shirley พาไปเหลือบมองกับลูกสาวเธอ เธอก็เห็น Asterios กำลังนำปาร์ตี้มือใหม่ไปฝึกฝนอยู่

    มิโนทอร์ไม่ปล่อยให้พวกนั้นทำได้ง่ายๆ… จัดการเหวี่ยงแล้วฟันซ้ายและขวาไปยัง Kyle กับ Cudd สองคนนั้นถึงกับบิดตัวแล้วหันไปทางนี้แล้วก็พยายามหลบการโจมตีของเขาอย่างไม่คิดชีวิตเลย

    “พ-พวกเขาจะโอเคมั้ย!? เขาโจมตีด้วยขวานใหญ่เลยนะ!?”

    “ไม่มีปัญหา พวกเขาไม่มีทางถูกฆ่าหรอก”

    “…ชักไม่แน่ใจแล้วล่ะ…”

    จากมุมมองของ Shirley การเหวี่ยงนั้นไม่เร็วพอที่จะฆ่าได้ พวกนั้นกะการโจมตีไว้… แต่สำหรับสายตามือใหม่แล้ว มันดูเหมือนกับเขาพยายามจะเข้าไปฆ่าทั้งสองคน

    ต่อให้ไม่ถึงกับชีวิตหรือต้องตาย การฝึกแบบนี้น่าจะช่วยเตรียมตัวทั้งสองเมื่อต้องเผชิญหน้ากัน

    มันยากที่จะพูดว่าไม่น่าจะใช่การฝึกที่จะปล่อยให้พวกเขาอยู่ได้ แต่ถ้าพวกเขาเพิ่มอะไรจากมันได้ล่ะก็ มันก็ไม่น่าจะสูญเปล่าสักเท่าไรหรอก

    “ตรงนั้นนะ วางเท้าผิดแล้วนะ”

    “อั้ก!?”

    ดูท่าจะช้าเกินไปบนเท้าสำหรับพวกสอดแนม Cudd ถึงกับล้มคะม่ำลงกับพื้นหลังจากที่ขาขัดกันเอง และขณะที่เขากลิ้งตลบไป เข็มขัดที่ยึดกางเกงก็หลวมจนกางเกงหลุดออกมา

    “ฮ่าๆๆ! เฮ้ย ไอ้บ้า! หยุดโชว์กางเกงในสักทีเซ่! ฮ่าๆๆๆๆๆ!”

    “แม่คะ? หนูมองอะไรไม่เห็นเลย?”

    “อ-อะไรกัน? เกิดอะไรขึ้นหรือ?”

    “ลูกไม่ควรที่จะเห็นนะ”

    Leia หัวเราะจนน้ำตาแทบจะเล็ดขณะที่ชี้ไปที่ Cudd ขณะเดียวกัน Shirley ก็เอามือปิดตาของ Tio และ Sophie ขณะที่หันตาเธอออกไปจากฉากเช่นนั้นด้วย

    “น่าๆ ท่าน Leia เจ้าดูเหมือนจะว่างสินะ? ทำไมถึงไม่เข้าไปร่วมด้วยล่ะ?”

    “เอ๋!? ไม่นิ ฉันเป็นนักธนูนะ ฉันจึงไม่ต้องไปฝึกต่อสู้ในทัพหน้าหรอก?”

    “ฮะๆๆ พูดอะไรของเจ้านะ? บางคนที่อยู่แนวหลังก็มีเหตุผลมากพอที่จะเรียนรู้คนที่ต่อสู้ในแนวหน้านะ ในศึกนั้นพวกแนวหลังก็สามารถกลายเป็นแนวหน้าได้ในพริบตานะ”

    เสียงร้อง Leia ปนเสียงขรมไปทั้งลานฝึก Tio มองนักผจญภัยมือเก๋าแรงค์ A และนักผจญภัยแรงค์ E ฝึกด้วยกันและพึมพำเงียบๆ

    “…ฉันเพิ่งรู้ว่ามิโนทอร์นั่นสุดยอดจริงๆ เหวี่ยงขวานได้เร็วมาก แต่หยุดได้ก่อนที่จะโดนพวกเขาอีก”

    “เอ๋? จริงหรือ?”

    ขณะที่ Sophie มองเธอนั้น เธอก็พยักหน้าตอบ

    เธอไม่ได้ฝึกตัวเองใดๆ แต่เธอ็รู้ว่าความสามารถที่เขาเหวี่ยงอาวุธหนักอย่างขวานโดยที่ไม่ทำร้ายหน้าใหม่นั้นมันไม่ธรรมดาแค่ไหน

    Shirley ช่วยไม่ได้นอกจากต้องนับถือ Tio ที่เรียนรู้ได้เยอะจากการมองในเวลาสั้นๆ

    ถึงแม้ว่าลึกๆแล้ว เธอเป็นห่วงถึงเธอเข้าใจบางอย่างได้รวดเร็วที่อันตรายพอๆกับการต่อสู้

    “โอ้? นี่ๆ นั่นไม่ใช่ท่าน Shirley หรือ?”

    “…สวัสดี”

    Asterios ที่ไม่เสียแม้แต่เหงื่อสักหยดต่างจากลูกศิษย์ที่ชุ่มกว่าสองเท่า เห็นตัว Shirley

    “เด็กสาวน่ารักนี่เป็นลูกสาวเธอหรือ?”

    “ใช่แล้ว ทั้งสองคน สวัสดีเขาสิ”

    “ย-ยินดีที่ได้รู้จักค่า! หนูชื่อ Sophie!”

    “…ฉันชื่อ Tio”

    Asterios คุกเข่ามองดูทั้งสองแล้วพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม

    “ข้าชื่อ Asterios แม่เธอกับข้าได้ออกผจญภัยร่วมกันในคราวที่แล้ว… ข้าอยากจะพูด พวกเจ้าทั้งสองโตขึ้นจริงๆ”

    “หา?”

    “เอิ่ม… เราเคยพบกันที่ไหนมาก่อนหรือเปล่า?”

    “ใช่ ก็เมื่อสิบปีก่อน ตอนที่ท่าน Shirley เข้าร่วมกิลด์เป็นครั้งแรกนั่นแหละ…”

    ถึงแม้พวกเธอจะจำไม่ได้ว่าเคยพบเขา ดอกไม้ก็ดูท่าจะเบ่งบานไม่เหมือนกลับมาพบกัน ถึงแม้ว่ามันจะดูไม่เข้ากันอย่างแรงระหว่างมิโนทอร์ที่มีกล้ามมัดบึกบึนสูงใหญ่ที่ยิ้มให้กับเด็กสาวผู้งดงามทั้งสองก็ตาม

    “จะว่าไปแล้ว ท่าน Shirley นี่ถือว่าเป็นโอกาสดีเลยล่ะ ทำไมเธอถึงไม่เข้าร่วมฝึกด้วยล่ะ? เด็กพวกนี้จะได้เรียนรู้นิสัยแปลกๆถ้าพวกเขาฝึกกับข้าอย่างเดียวนะ”

    เธอมองไปยัง Kyle ที่ตาเหลือกขณะที่เขาส่ายหัวอย่างแรง

    “ไม่หรอก ฉัน…”

    เธออยากจะบอกว่าเธอกำลังใช้เวลาอยู่กับลูกสาว แต่กลับพูดไม่ออก

    เธอรู้สึกถูกจ้องจากด้านล่าง แล้วเธอก็มองลงไปเห็นสีหน้าตื่นเต้นของลูกสาวที่แสนรักทำตาประกายราวกับพวกเธอตื่นเต้นกับอะไรบางอย่าง

    Shirley ถอนหายใจออกมาบอกกับตัวเองว่าไม่มีทางเลือกแล้ว แล้วดาบสองเล่มก็ปรากฏอยู่ในมือเธอเป็นคำตอบให้ Asterios

    เธอรู้ว่าเธอควรจะปล่อยผ่านให้พวกเขาไปง่ายๆเนื่องจากเป็นแค่การฝึก แต่เนื่องจากเธออยากให้ดูดีต่อหน้าลูกสาว เธอจึงได้พยายามให้หนักกว่าที่เธอควรจะทำ

    หลังจากนั้น เสียงร้องของหน้าใหม่ก็เพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่า แต่เรื่องแบบนั้นก็คงจะไม่ต้องเล่าถึงมันหรอกนะ

    ในวันที่สงบสุข… ถึงแม้ Shirley จะรับคำร้องไปแล้ว สำหรับส่วนใหญ่เธออยู่อย่างเงียบๆ

    ในเวลาเดียวกัน Sophie กับ Tio ก็ได้รับแจ้งเกี่ยวกับเทศกาลที่อาจจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง

    สำหรับครั้งแรกในสามปีของโรงเรียน ผู้ใหญ่น่าจะได้เห็นลูกของพวกเขาในวันที่ส่งไปโรงเรียนครั้งแรก… วันที่เด็กๆน่าจะตั้งใจจดจ่ออย่างหนักเพราะความตึงเครียด… เทศกาลสุดแสนจะมืดมนที่เรียกว่าวันเยี่ยมโรงเรียนของเหล่าผู้ปกครอง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×