คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : บทนำ
บทนำ เริ่มต้น
ทุกคนเคยฝันกันไหม… คงต้องเคยทุกคนสินะ
ความฝันของแต่ละคนจะแตกต่างกันไป… ไม่ว่าฝันนั้นจะเป็นฝันดีหรือฝันร้าย
แต่ก็มีคนบางคน…ที่ไม่เคยฝันเลยซักครั้ง ไม่เคยแม้แต่จะฝันดีหรือฝันร้าย
คนบางคนที่ทำเพียงนอนหลับไปอย่างสงบยามค่ำคืน และตื่นขึ้นมาในตอนเช้า… มันช่างน่าเบื่อและไร้รสชาติเหลือเกินในความคิดของพวกเขา
นี่เรื่องราวของคนที่ไม่เคยฝันคนหนึ่ง… ผู้ได้ฝันถึงโลกอันแสนอัศจรรย์และโหดร้าย
ความฝันได้แปรเปลี่ยนเป็นความจริงของเขา ความจริงที่เขารับรู้ได้เปลี่ยนเป็น… ความฝัน
________________________________
ภายในบ้านหลังหนึ่งที่มีบรรยากาศแสนสบาย มีร่างของผู้ชายผมยาวสีดำคนหนึ่งกำลังนั่งอ่านหนังสือเกี่ยวกับความฝันยามนอนหลับอยู่
ชายคนนี้คือ ออร์เวล เฮสเทอรินัส เขาเป็นชายหน้าตาดีคนหนึ่งแต่ก็ไม่ได้หล่อเหลามากนัก ออร์เวลเกิดมาในครอบครัวที่พ่อแม่ของเขาต้องไปทำงานนอกบ้านแทบตลอดเวลาทำให้มีโอกาสน้อยมากที่เขาจะได้เจอพวกท่าน ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวบ่อยครั้ง
แต่ออร์เวลก็ไม่ได้น้อยใจเรื่องที่พ่อแม่ไม่ค่อยมีเวลาให้เขามากนัก เพราะเขารู้ว่าพ่อแม่กำลังลำบากหาเงินเพื่อครอบครัวและเขา
เขาจึงใช้ชีวิตอยู่คนเดียวบ่อยๆ โดยเขาเลือกที่จะเรียนออนไลน์อยู่บ้าน ทำให้เขาไม่ค่อยออกไปไหนมากนัก ออร์เวลได้ใช้ชีวิตอย่างนี้จนกระทั้งเขาอายุครบ 20 ปี
ออร์เวลก็เริ่มรู้สึกแปลกประหลาด เขาไม่เคยฝัน… เขาไม่เคยฝันถึงความฝันใดเลยไม่ว่าจะเป็นฝันร้ายหรือฝันดีทำให้เขาเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับความฝัน โดยที่เขาไม่ได้บอกสิ่งที่เกิดขึ้นให้พ่อแม่ของเขารู้
ตอนนี้ออร์เวลกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับความฝันและหาเหตุผลว่าทำไมเขาถึงไม่ฝันเลยตั้งแต่เขาเกิดมาจนถึงบัดนี้ เพื่อหาข้อมูลพวกนั้นเขาจึงเริ่มต้นที่จะหาตั้งแต่ความหมายของความฝัน
ความฝันคือ การแสดงออกของความนึกคิด ความรู้สึก และเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในสมอง ในขณะที่เรากำลังนอนหลับอยู่…
ออร์เวลได้หาข้อมูลต่างๆไปเรื่อยๆ จนถึงดึกดื่น เขาที่กำลังหาข้อมูลอยู่นั้นได้มองออกไปทางหน้าต่างก็เห็นว่าฟ้ามืดแล้วจึงได้เก็บสิ่งที่เขากำลังดูลงไป แล้วชายหนุ่มจึงลุกขึ้นไปอาบน้ำเตรียมตัวเข้านอนตามเวลาเดิมของเขา
หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ออร์เวลได้เดินไปยังริบหน้าต่างเพื่อเฝ้ามองดวงดาวบนท้องฟ้า
“ไม่ว่าจะมองกี่ครั้งก็สวยเสมอเลยนะ… ดวงดาวเนี่ย”
ออร์เวลได้พูดลอยๆออกมาถึงเหล่าดวงดาวที่คอยอยู่เป็นเพื่อนเขาในยามค่ำคืน เหล่าดวงดาวที่จะคอยเปร่งแสงเพื่อนำทางให้แก่เหล่าผู้คนที่หลงทางยามค่ำคืน
เมื่อมองจนพอใจชายหนุ่มจึงเดินไปบนเตียงเพื่อเข้านอน เมื่อหัวถึงหมอน ออร์เวลได้คิดกับตัวเอง
'ค่ำคืนนี้จะได้ฝันไหมนะ… อยากลองฝันและตื่นขึ้นมาซักครั้งจริงๆ…'
เพียงไม่นานออร์เวลก็ได้หลับไป โดยที่ชายหนุ่มไม่รู้เลยว่าในค่ำคืนนี้เขาจะได้ฝันตามที่เขาปรารถนามาตลอด แต่ซักวันหนึ่งในอนาคตเขาจะต้องเสียใจ เมื่อเขาได้ลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกแห่งความเป็นจริง
ออร์เวล เฮสเทอรินัส [Orwel Hesterinus]
ความคิดเห็น