ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Nameless king of the Zodiac [ราชานิรนามแห่งจักรราศี] (รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #7 : บทที่ 1 ดินแดนพิศวง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 67
      4
      21 พ.ย. 63

    บทที่ 1 ดินแดนพิศวง

     

    เมื่อออร์เวลได้นอนหลับไปเพียงไม่นาน ในหัวของชายหนุ่มก็ได้มีเสียงบางอย่างดังขึ้น เสียงกรีดร้อง เสียงคำรามหรือเสียงพูดของใครบางคน เสียงเหล่านั้นได้ดังออกมาอย่างต่อเนื่องจนเขาจับใจความไม่ได้

    ออร์เวลเริ่มรู้สึกปวดหัวกับเสียงที่ดังขึ้นอย่างต่อเนื่องในหัวของเขาจนแทบทนไม่ไหว แต่ในระหว่างที่ชายหนุ่มรู้สึกปวดหัวอยู่นั้นก็มีเสียงบางเสียงที่พอจะจับใจความได้ดังขึ้น

    ‘กรี๊ด!!!!...พวกมันคือตัวอะไรกัน!!!...ไม่ๆม่ายยยยย!...จงตื่น…ใช้ชีวิตต่อไปแทนฉันทีนะ…ผู้วิเศษ?...เส้นทางทั้งสิบสอง…มีทางเดียวคือกลายเป็นเทพจักรราศี…ทุกอย่างก็สิ้นสุดลงเพราะความโลภ…จงตื่น…สุดท้ายพวกเราก็ไม่ชนะ...ไม่ยอมหรอก…ในอนาคตพวกเราต้องชนะอย่างแน่นอน…จงตื่น!!!’

    ทันใดนั้นออร์เวลฝืนลืมตาขึ้นมา ก่อนจะพบว่าภาพที่ชายหนุ่มเห็นไม่ใช่เพดานห้องนอนของเขาอีกแล้ว แต่เป็นภาพของท้องฟ้าที่ถูกบดบังไปด้วยเมฆสีน้ำตาล ชายหนุ่มได้หันไปดูรอบ ก็พบว่าบนพื้นที่เขานอนอยู่คือผืนทรายสีขาวที่ดูแล้วสบายตาสถานที่ที่เขาอยู่ต่างเต็มไปด้วยผืนทรายสีขาว พร้อมเสาหินสีดำขนาดใหญ่ปักไว้ทั่วทั้งผืนทรายนี้

    “นี่มันที่ไหนกัน… ”

    ยังไม่ทันที่ออร์เวลจะได้พูดจบ ก็มีเสียงแหวกอากาศดังขึ้นบนฟ้าเหนือหัวของเขา ชายหนุ่มจึงได้เงยหน้าขึ้นไปก็เห็นสิ่งที่แสนอัศจรรย์ที่ไม่มีทางเกิดขึ้นในโลกอย่างเด็ดขาด… สิ่งที่ออร์เวลเห็นคือภาพของสิ่งที่มีรูปร่างคล้ายวาฬสีน้ำตาลกำลังลอยอยู่เหนือหัวของเขา… ใช่มันกำลังลอยอยู่!

    วาฬตัวนั้นได้ลอยมาอยู่เหนือหัวของชายหนุ่ม ออร์เวลที่มองร่างของมันอยู่ก็สังเกตเห็นว่าร่างของวาฬประหลาดตัวนี้มันใหญ่กว่าวาฬปกติซักสิบเท่าได้ วาฬประหลาดได้ลอยผ่านร่างของออร์เวลไปอย่างไม่สนใจก่อนจะหายเข้าไปในกลีบเมฆสีน้ำตาล

    “วาฬลอยได้… ไม่สิมันไม่น่าจะใช่วาฬด้วยซ้ำ”

    ออร์เวลได้พูดออกมาถึงสิ่งที่ตอนเองเห็นอย่างตกตะลึง แต่เพียงไม่นานเขาก็ได้เรียกสติของตนกลับมาและเริ่มคิดว่าทำไมเขาถึงมาอยู่ที่นี่และวาฬประหลาดที่ลอยผ่านหัวเขาไปคือสิ่งใดกัน ตอนที่เขาหลับเกิดอะไรขึ้น…

    แล้วชายหนุ่มก็ได้ฉุดคิดขึ้นมา ว่านี่อาจจะเป็นความฝันที่เขาอยากฝันมาตลอดก็ได้ แต่มันก็มีข้อย้อนแย้งอยู่ว่าทำไมเขาถึงมีสติในความฝันได้ละ ทั้งที่มันไม่สมควรมีแท้ๆ เขาจึงได้ลองวิธีทดสอบสุดคลาสสิคว่าตัวเองกำลังฝันหรือไม่ออกมาซึ่งก็คือ… การหยิกตัวเอง

    ออร์เวลได้จึงได้ลองเอามือหยิกแขนตัวเองทันทีปรากฏว่า… เขาไม่รู้สึกเจ็บเลยซักนิด! เขาลองหยิกแขนตัวเองอีกหลายครั้งก็ไม่รู้สึกเจ็บเลย ทำให้เขาเริ่มแน่ใจว่านี่เป็นความฝัน

     เมื่อนี่เป็นความฝัน ออร์เวลได้เริ่มคิดว่าจะเหตุใดเขาถึงยังมีสติกันทั้งที่ฝันอยู่แท้ๆ แต่ก่อนอื่นก็คงต้องหาที่นั่งก่อนละนะ

    เพียงชั่วอึดใจที่เขาคิดว่าที่นั่ง บนผืนทรายสีขาวก็ปรากฏบัลลังก์สิบสี่บัลลังก์ที่ล้อมรอบโต๊ะกลมสีดำ แต่ละบัลลังก์มีตราสัญลักษณ์ของจักรราศี โดยมีบัลลังก์หนึ่งที่ใหญ่ที่สุดและไม่มีสัญลักษณ์ใดอยู่เลย บัลลังก์นั้นมีสีดำดูยิ่งใหญ่และสูงศักดิ์กว่าบัลลังก์อื่นๆ ดั่งกับว่ามันเป็นบัลลังก์เฉพาะของผู้ที่อยู่เหนือยิ่งกว่าบัลลังก์ใดๆ

    ออร์เวลได้ถูกดึงดูดโดยบัลลังก์สีดำนั้นอย่างน่าประหลาดยังกับที่สัญญาณบางอย่างกำลังบอกเขาให้ไปนั่งตรงนั้น ทันใดนั้นร่างของเขาได้เดินไปนั่งที่บัลลังก์นั้นโดยที่ชายหนุ่มไม่รู้ตัว จนเมื่อออร์เวลรู้ตัวก็พบว่าเขาได้มานั่งอยู่บนบัลลังก์สีดำนี้แล้ว

    “…ฉันมานั่งตรงนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่?”

    ออร์เวลรู้สึกแปลกใจที่ร่างของเขาได้มานั่งตรงบัลลังก์นี้ได้ยังไงแต่ถึงจะงุนงงและสงสัย เขาก็เลือกที่จะสนใจเกี่ยวกับดินแดนพิศวงและเหตุผลที่เขายังมีสติในความฝันของเขาเสียก่อนที่จะสนใจเกี่ยวกับบัลลังก์ที่เหลือ

    ออร์เวลได้คิดว่าเหตุผลที่เขามีสติในฝันอาจจะเพราะว่าเขาไม่เคยฝันมาก่อนเลยก็ได้นี่จึงทำให้เขาสามารถที่จะคงสติไว้ในความฝันได้ แต่ตัวเลือกนี้เขาคิดเพียงแค่ว่ามีโอกาสเท่านั้น เพราะมันไม่ค่อยน่าเชื่อถือเสียเท่าไหร่

    เมื่อไม่อาจรู้ได้ว่าเพราะเหตุใดหรือทำไมเขายังมีสติอยู่ในความฝันได้ ออร์เวลจึงได้หันไปคุ้นคิดเกี่ยวกับแดนพิศวงนี้ เสาหินสีดำพวกนั้นคืออะไร รวมทั้งวาฬประหลาดที่ลอยได้นั้นอีก

    ก่อนที่ชายหนุ่มจะสนใจเกี่ยวกับเรื่องพวกนั้นในหัวของออร์เวลก็ได้ปรากฎข้อมูลหนึ่งขึ้นมา เกี่ยวกับดินแดนแห่งนี้อย่างคร่าวๆ ดินแดนแห่งนี้เขาสามารถควบคุมหรือกำหนดกฎบางอย่างได้เล็กน้อย และสุดท้ายเขาสามารถที่ออกไปยังโลกภายนอกได้

    ข้อมูลที่ออร์เวลได้รับมีเพียงเท่านี้ แต่นั้นก็ทำให้เขารู้ว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้บ้างในดินแดนพิศวงนี้ แต่ที่ชายหนุ่มสงสัยคงมีเพียงการออกไปโลกภายนอก

    ความฝันของเขามันชักจะแปลกขึ้นไปทุกทีตอนแรกแค่มีสติในความฝันได้ก็ทำให้ชายหนุ่มทึ้งแล้ว และการออกไปโลกภายนอกนี่อีก ออร์เวลเริ่มคิดว่านี่คือความฝันจริงหรือ ทำไมมันช่างแตกต่างจากความฝันที่เขารู้ไปมาก

    ออร์เวลได้เลือกที่จะเอาเรื่องปวดหัวพวกนี้ไปไว้ที่หลังก่อน และมาสนใจเกี่ยวกับบัลลังก์เหล่านี้ บัลลังก์ที่ล้อมรอบโต๊ะกลมนั้นต่างสัญลักษณ์ของจักรราศี ยกเว้นบัลลังก์ที่เขานั่งอยู่ โดยมีสองบัลลังก์ที่มีสัญลักษณ์ซ้ำกันคือบัลลังก์ที่มีสัญลักษณ์ราศีเมถุน ออร์เวลคิดว่าอาจจะเป็นเพราะบัลลังก์นี้คือเมถุนทำให้มันมีสองบัลลังก์สำหรับคนสองคน แล้วยังงั้นใครกันล่ะที่จะนั่งบัลลังก์เหล่านั้นกัน?

    บางทีคำตอบของคำถามนี้มันอาจจะอยู่ในโลกภายนอกที่เขาได้รู้มาก็ได้ แล้วจะออกไปยังไงละนั้นก็ทำให้เขามีเรื่องปวดหัวขึ้นมาอีกครั้ง ออร์เวลจึงหลับตาลงแล้วคิดว่าออกไปยังโลกภายนอกเหมือนกับที่เขาเผลอคิดเกี่ยวกับที่นั่งแล้วเหล่าบัลลังก์พร้อมโต๊ะกลมก็โผล่ออกมา

    ชายหนุ่มยังคงหลับตาต่อไปจนกระทั้งเขาได้ยินเสียงน้ำทะเลดังขึ้น ออร์เวลจึงได้ลืมตาขึ้นมาก็ปรากฏว่าตัวเขากำลังลอยอยู่บนผืนทะเลสีคราม

    เดี๋ยวก่อนนะ…ลอย? ออร์เวลได้มองไปยังเท้าของตนที่กลายเป็นจางๆ เขารู้สึกตกใจว่าทำไมเท้าของตนถึงจางยังงั้น แต่ที่น่าตกใจกว่าคือเขากำลังลอยอยู่บนฟ้าเหนือท้องทะเลโดยไม่มีอะไรช่วยเลยต่างหาก!!!

     

     

    ดินแดนพิศวง 

    (ให้คิดว่าตรงพื้นเป็นทรายสีขาวนะ)

     

    __________________________________

    ตอนหน้าจะมีบทบัลลังก์ออกมาสองคน ใครกันนะที่จะเป็นผู้โชคดีสองคนแรก อ้อแล้วถ้าอย่างออกเร็วๆก็ไปสมัครบทผู้วิเศษ 1-3 ได้นะ แล้วจะออกพร้อมกับบทบัลลังก์เลย โดยพรุ่งนี้ผมจะไม่ได้อัพเดตตอนใหม่นะ พอดีไปเลี้ยงหมูกะทะให้เหล่าสหายของผมที่หาเรื่องถลุงเงินผมนะสิ
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×