ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฉันคือ...อลิซ

    ลำดับตอนที่ #80 : EP : 80 รออย่างเงียบๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 806
      73
      27 เม.ย. 64






     

    EP : 80 รออย่างเงียบๆ





     

    “พี่” อลันหันไปเรียกอลิซที่นั่งอยู่ข้างๆ กับเขา โดยที่สายตานั้นจ้องมองทีวีอยู่ส่วนมือก็ถือไก่ทอด


    อลิซผละสายตาของทีวีแล้วหันไปมองหน้าน้องชายของตัวเองที่มีสีหน้าไม่สบายใจเท่าไร


    “ข่าวของพวกเราเต็มไปหมดเลย” อลันบอกพร้อมส่งมือถือที่มีข่าวเกี่ยวกับพวกเขาอยู่เต็มไปหมด บ้างก็ว่าพวกเราเห็นแก่ตัวที่ทำตัวไม่รู้จักกับแม่ของตัวเอง บางข่าวก็บอกว่าพวกเขาลืมบุญของแม่ตัวเอง แล้วก็ข่าวเสียหายอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่เป็นความจริง แต่ทุกคนก็พากันเชื่อ แถมยังมีบางคนเอารูปเก่าๆของพี่สาวออกมาแฉอีกด้วย


    “ปล่อยไปก่อน” อลิซบอกเพราะเธอได้เตรียมแผนไว้แล้ว อีกอย่างโอคอนเนอร์คงไม่ปล่อยเรื่องพวกนี้เอาไว้หรอก ความจริงเขาจะจัดการข่าวบอกนี้ตั้งแต่วันแรกแล้ว


    เพียงแต่ว่าเธอขอเขาเอาไว้เท่านั้น เพราะเธอได้เตรียมแผนเอาไว้เล่นงานคนพวกนั้นไว้หมดแล้ว ยิ่งข่าวพวกนี้มีมากเท่าไรมันก็ยิ่งดังขึ้นเรื่อยๆ ก็จะยิ่งมีความให้ความสนใจมากขึ้นนั้นเอง


    และเมื่อความจริงปรากฏ เวลานั้นทุกคนก็จะรู้เองว่าทุกอย่างมันคืออะไร


    อลันที่ได้ยินแบบนั้นก็ได้แต่เงียบเพราะเขาคิดว่าพี่สาวตัวเองคงมีแผนเอาไว้อย่างแน่นอน


    “เตรียมตัวไปถ่ายแบบวันพรุ่งนี้เถอะ” อลิซหันไปบอกอลันเพราะว่าว่านี่ก็สามทุ่มแล้ว


    “ครับ” อลันตอบรับอย่างเชื่อฟัง


    อลิซเมื่อเห็นแบบนั้นก็หยิบจานไก่ทอดที่กินหมดแล้วไปยังห้องครัว น่าเสียดายที่วันนี้โซมาสเตียนไม่อยู่เนื่องจากมีธุระสำคัญต้องไปทำก็เลยไม่ได้อยู่บ้าน


    “ไปนอนกันเถอะ” อลิซบอกพลางพาอลันเดินขึ้นไปด้านบน


    อลันพยักหน้ารับก่อนจะเดินตามอลิซ จากนั้นก็แยกตัวไปอาบน้ำที่ห้องของเขา


    เมื่ออลิซเดินเข้ามาในห้องก็ตรงยังไปห้องน้ำเพื่อไปอาบน้ำ จะได้รีบนอนก่อนสี่ทุ่ม เธอใช้เวลาอาบน้ำไม่นานก็เสร็จ พอออกมาจากห้องน้ำก็เจอกับอลันที่นอนอยู่บนเตียง โดยที่ใบหน้านั้นหล่อเหลามีแผ่นที่มาร์คหน้าแปะอยู่


    อลิซเดินมานอนที่เตียงทันทีก่อนจะล้มตัวลงนอนพร้อมกับดีดนิ้วจากนั้นไฟในห้องก็ดับ


    “ไม่มาร์คหน้าเหรอครับ” อลันเอ่ยถามอย่างสงสัยเมื่อเห็นอลิซไม่มาร์คหน้า


    “ไม่” อลิซตอบพลางหลับตาลงก่อนจะถูกอลันดึงเข้าไปกอดเอาไว้หลอมๆ





     

    “เจอกันอีกแล้วนะคะ” ช่างแต่งหน้าเอ่ยทักทายอลิซที่กำลังเดินเข้ามาในห้อง ด้านหลังนั้นมีโคลันและอลันตามมาติดๆ


    “ค่ะ” อลิซตอบพร้อมกับยิ้มนิดๆ ก่อนจะนั่งลงที่เก้าอี้


    “วันนี้ฉันเตรียมช่างแต่งหน้าผู้ชายมาให้ด้วยนะ อีกเดี๋ยวก็คงมา” ช่างแต่งหน้าสาวเอ่ยบอกก่อนจะลงมือแต่งหน้าให้กับอลิซโดยที่ใช่เวลาไม่นานก็เสร็จ


    อลิซลุกขึ้นแล้วเดินเข้าไปเปลี่ยนชุดทันที ก่อนจะออกมาแล้วใส่รองเท้ายี่ห้อดังที่กำลังมาแรงในตอนนี้


    “ว้าว ดูดีมากๆ เลย” พี่ช่างแต่งหน้าเอ่ยบอกมีเห็นว่าอลิซแต่งตัวเรียบร้อยแล้ว


    “ขอบคุณค่ะ” อลิซบอกก่อนจะนั่งโซฟาที่อยู่อีกมุมหนึ่งของห้อง พร้อมกับมองอลันและโคลันที่กำลังแต่งหน้าอยู่จากนั้นก็หยิบมือถือขึ้นเล่นไปพลางๆ


    แอด!!


    “ขอโทษที่มาสายนะครับ”


    เสียงเปิดประตูก่อนจะมีเสียงทุ่มพูดขึ้นมา อลิซช้อนตาขึ้นไปมองดูคนที่เข้าห้องมา ซึ่งเธอรู้สึกคุ้นหน้าเขาแปลกๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร จากนั้นก็ก้มหน้ามองจกมือถือเหมือนเดิม


    “อ้าวคุณโทมัส เข้าห้องผิดแล้วนะคะ” พี่สาวช่างแต่งหน้าเอ่ยขึ้นด้วยรอยยิ้มพร้อมกับชี้นิ้วบอกชายหนุ่มที่เข้ามาผิดห้องไปด้วย


    “อ่า ขอโทษครับ” ชายหนุ่มเอ่ยบอกด้วยความอาย ก่อนจะนิดๆ พร้อมกับเห็นหญิงสาวที่นั่งเล่นมือ ถืออยู่ในห้องอย่างไม่สนใจใคร จากนั้นก็เดินออกมาแล้วก็ขมวดคิ้วไปด้วย เพราะเขาเหมือนจะเคยเจอเธอจากที่ไหนมาก่อน


    แต่รองเท้าที่เธอใส่มันเป็นของยี่ห่อดังที่กำลังมาแรงตอนนี้ไม่ใช่เหรอ แถมรองเท้าคู่นั้นเขาก็ยังไม่ เคยเห็นมันด้วยซ้ำ


    “เดี๋ยวอลิซไปถ่ายก่อนนะ” อลิซบอกเพราะทีมงานเดินมาเรียกให้เธอไปถ่ายแบบเดี่ยวก่อน


    อลิซเดินตามทีมงานที่กำลังนำทางเธอไปอยู่ เมื่อมาถึงก็พบกับช่างภาพคนเดิม เธอยิ้มทักทายเขาเล็กน้อยก่อนจะเดินไปยังจุดที่ทีมงานเตรียมฉากเอาไว้


    ร่างสูงของอลิซก็เริ่มเคลื่อนไหวไปมาอย่างเป็นจังหวะ และเล่นกับฉากต่างๆ ที่ทีมงานเตรียมเอาไว้ และไม่นานมันก็เสร็จ อลิซก็เตรียมไปเปลี่ยนชุดและรองเท้าชุดใหม่อีกครั้ง


    “พี่ถ่ายเร็วเกินไปแล้ว” อลันบอกในตอนที่เขากับพ่อกำลังจะออกจากห้องเพื่อไปถ่ายแบบ


    “แน่นอนอยู่แล้ว ตั้งใจเข้าละ” อลิซตอบก่อนจะเอ่ยบอกสองพ่อลูกแล้วเดินไปเปลี่ยนชุดทันที


    “น้องอลิซนี่เก่งจริงๆ เลยนะคะ ใช้เวลาถ่ายแค่แป๊บเดียวเอง ปกติพี่เห็นถ่ายไปชั่วโมงกว่าจะได้ภาพที่ต้องการ” พี่สาวช่างแต่งหน้าเอ่ยชม ก่อนจะพูดเปิดประเด็น


    “พอดี ฉันซ่อมบ่อยนะคะ” อลิซที่ไม่รู้จะพูดอะไรก็เลยโกหกไป เพราะความจริงแล้ว เธอซ่อมไม่กี่ครั้งเลย มีแค่พ่อกับน้องชายของเธอเท่านั้นแหละที่ซ่อมบ่อยกว่าเธอ


    “คุณโทมัสนี่หล่อจริงๆ เลย เนอะน้องอลิซ” พี่สาวช่างแต่งหน้าเอ่ยขึ้ยก่อนจะหันไปถามอลิซที่นั่งดูมือถืออยู่


    “คะ” อลิซเอ่ยพร้อมกับเงยหน้าขึ้นไปมองพี่สาวช่างแต่งหน้าที่กำลังมองเธออยู่


    “โธ่ น้องอลิซไม่ฟังพี่เลยอ่า” พี่สาวช่างแต่งหน้าทำหน้างอนๆ ก่อนจะทำหน้าจริงจังพร้อมมองซ้ายมองขวาแล้วพูดเบาๆ


    “แต่ว่าคุณโอคอนเนอร์ก็หล่อเหมือนกันนะคะ” พี่สาวช่างแต่งหน้าพูดพร้อมกับยิ้มกรุ้มกริ่ม


    “คอนเอนะหล่อเหรอคะ” อลิซถามพร้อมกับนึกถึงใบหน้าของโอคอนเนอร์ไปด้วย ว่าตรงไหนที่เรียกว่าหล่อ


    พี่สาวช่างแต่งหน้าที่เห็นสีหน้าและคำตอบของอลิซก็ได้แต่เบิกตากว้างด้วยความตกใจ ถ้าแบบโอคอนเนอร์ไม่หล่อ แล้วแบบไหนละที่เรียกว่าหล่อ


    “อลันยังหล่อกว่าเยอะเลย” อลิซเอ่ยบอกเบาๆ เมื่อเอาโอคอนเนอร์กับอลันมาเทียนกัน ยังไงอลันก็หล่อกว่าอยู่ดี


    พี่สาวช่างแต่งหน้าที่ได้ยินก็พูดไม่ออก แบบนี้มันไม่เรียกว่าหลงน้องชายตัวเองหรือไงกัน เธอรู้ว่าอลันหล่อมากๆ แต่ว่า เฮ้อ ช่างมันเถอะ เธอไม่รู้จะพูดยังไงดีกับสถานการณ์ในตอนนี้


     




    “จะไปแล้วเหรอโทมัส”  เสียงของหญิงสาวเอ่ยถามชายหนุ่มที่กำลังเดินออกจากห้องไป


    “ครับ ยินดีที่ได้ร่วมงานนะครับ” โทมัสเอ่ยบอกด้วยรอยยิ้มก่อนจะเดินออกจากห้องไปเมื่อทำงานเสร็จ พอเดินออกมาได้สักพักก็หยุดชะงักเมื่อรู้หญิงสาวที่เขาเข้าห้องผิด


    โทมัสที่กำลังจะเดินไปทักหญิงสาวก็ต้องหยุดเมื่อเห็นเธอยืนอยู่กับโอคอนเนอร์ที่เป็นเจ้านายของเขา หรือว่าผู้หญิงคนนั้นจะเป็นคนรักของโอคอนเนอร์กัน


    “อ้าว คุณโทมัสยังไม่กลับอีกเหรอคะ” หญิงสาวที่เดินตามมาทันก็เอ่ยถามเพราะนึกว่าโทมัสจะกลับออกไปแล้ว


    “กำลังครับ” โทมัสหันไปตอบหญิงสาวด้วยรอยยิ้มบางๆ


    “เอ๊ะ นั้นนางแบบน้องใหม่ที่กำลังมาแรงนี่น่า เห็นว่าตอนนี้กำลังมีข่าวเสียเห็นเยอะมากเลยนะคะ” หญิงสาวกระซิบพูดกับโทมัสเสียงเบาๆ ก่อนจะสะดุ้งเมื่อสบตากับโอคอนเนอร์


    โทมัสไม่พูดอะไรนอกจากพยักหน้ารับ พอเห็นโอคอนเนอร์หันมาทางนี้ก็ก้มหัวทักทายอีกฝ่ายอย่างช่วยไม่ได้


    “จะกลับแล้วเหรอโทมัส” โอคอนเนอร์เอ่ยถามนักแสดงหนุ่มที่เป็นที่รู้จักในตอนนนี้อย่างคุ้นเคย


    “ครับ” โทมัสบอกพยายามจะไม่มองหญิงสาวที่อยู่ข้างกายโอคอนเนอร์


    “งั้นก็กลับดีๆ ละ” โอคอนเนอร์เอ่ยบอกก่อนจะหันไปมองอลิซต่อ


    “ฉันจัดการให้แล้ว รออีกไม่นานหรอก” โอคอนเนอร์เอ่ยบอกในสิ่งที่อลิซบอกให้เขาจัดการ


    “อืม” อลิซครางรับก่อนจะพากันเดินออกไปขึ้นรถหลังจากได้จับค่าจ้าง

     

     

     

    มาแล้วจร้าาาาา 

    ว่าจะอัพเมื่อวานแต่พิมพ์ไม่ทัน 

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×