ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฉันคือ...อลิซ

    ลำดับตอนที่ #26 : EP : 26 ไม่จ่ายเงินนะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.88K
      384
      25 ส.ค. 63





    EP : 26 ไม่จ่ายเงินนะ

     





    “เราขึ้นรถไฟไปหาพ่อกันเถอะ” อลิซบอกหลังจากที่เดินมาถึงหน้าประตูโรงเรียน แถมยังมีพวกหมาป่าห้าตัวตามติดเธอไม่เว้นแม้แต่ตอนเธอกลับบ้าน


    “ไปด้วยสิ” คาโลบอก ยังไงวันนี้เขาก็ต้องตามอลิซกลับบ้านให้ได้


    “นั้นสิๆ พวกฉันยังไม่เคยขึ้นรถไฟเลยสักครั้ง” โอคอนเนอร์พูดขึ้นอย่างสนใจเพราะเขายังไม่เคยขึ้นรถไฟมาก่อนเลย อยากจะลองสักครั้งแต่ไม่มีโอกาสเลย


    “เกี่ยวอะไรกับฉันล่ะ” อลิซถามโอคอนเนอร์กลับ


    “อย่าใจร้ายนักสิที่รัก”โอคอนเนอร์พูดขึ้นมาทันทีเมื่อได้ยินแบบนั้น


    “อย่าบ่นที่หลังก็แล้วกัน” อลิซพูดขึ้นเพราะพวกนักเรียนเริ่มมองแล้วก็จับกลุ่มคุยกันอีกแล้ว พวกนี้นี่มันไม่มีงานทำนอกจากนินทาคนอื่นแล้วหรือไง


    “พี่เราทิ้งพวกนี้เอาไว้ในรถไฟดีมั้ยครับ” อลันกระซิบบอกหลังจากขึ้นรถไฟมาได้แล้ว ขนาดตอนที่มากันสองคนก็เป็นจุดสนใจพออยู่แล้ว แต่นี้มากันเจ็ดคนยิ่งเป็นจุดสนใจมากกว่าเดิมอีก


    “ก็ดีนะ” อลิซพูดขึ้นเธอไม่มีทางให้พวกนี้รู้ที่อยู่ร้านดอกไม้ของเธอเด็ดขาด


    “คิดจะทิ้งพวกฉันไว้หรือไง” คาโลที่อยู่ด้านข้างเธอก็พูดขึ้นแถมยังอาศัยช่วงที่รถไฟเคลื่อนตัวแอบโอบเอวเธอหมอนี่มันมือไวจริงๆ


    “รู้ดี” อลิซพูดขึ้นก่อนจะเตรียมตัวเองเมื่อใกล้ถึงสถานีที่พวกเธอต้องลง ยังไงคงจะสลัดพวกนี้ไม่หลุดแน่ๆ ช่างเถอะ ใช้พวกนี้ทำมาหากินหน่อยก็แล้วกัน


    “เธอจะซื้อดอกไม้ให้ฉันเหรอ” บาร์ลอนเอ่ยถามเมื่ออลิซเดินมาหยุดหน้าร้านดอกไม้ที่อยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนมากนัก


    “อย่างนายไม่วันได้ดอกไม้จากพี่ฉันหรอก” อลันหันไปบอกบาร์ลอน ก่อนจะดึงอลิซเข้าไปในร้านทันที


    “ยินดีต้อนอ้าว” โคลันเอ่ยขึ้นพร้อมกับรอยยิ้ม ก่อนจะร้องขึ้นเมื่อเห็นหน้าลูกของตัวเองเข้าร้านมา


    “วันนี้เป็นไงบ้างค่ะ” อลิซเอ่ยถามด้วยรอยยิ้ม ก่อนจะพบว่าดอกไม้พวกนี้ดูมีชีวิตชีวาแปลกๆ ราวกับว่ามันมีชีวิตอย่างนั่นแหละ


    “อืม ลูกค้าเข้ามาไม่เยอะ ก็เลยไม่เหนื่อยมาก” โคลันเอ่ยบอกก่อนจะมองไปยังด้านหลังที่มีพวกหมาป่าตามลูกสาวของเขามายังถึงที่นี่


    “นี่ พวกนายมานี่หน่อยสิ” อลิซเรียกพวกห้าหนุ่มที่พากันมองดอกไม้อย่างสนใจ


    “มีอะไรเหรอ” อิลไลเอ่ยถามทันทีเมื่อเดินมาถึง


    “ภาพรูปโปสเตอร์” อลิซบอกก่อนจะหยิบมือถือมาพร้อมจะถ่ายรูป


    “มีอะไรมาแลกล่ะที่รัก” โอคอนเนอร์ถามเมื่อเห็นว่าอลิซจะเอารูปเขาไปโปรโมตร้านตัวเอง เพราะขนาดอลิซยังไม่ยอมไปเป็นนางแบบให้กับบริษัทของเขาเลย


    “ไม่เป็นไร ฉันไม่เอารูปนายก็ได้ แค่อิลไลกับคาโลร้านของฉันก็น่าจะขายดีแล้ว” อลิซยักไหล่พร้อมกับพูดขึ้นอย่างไม่ใส่ใจ


    “ไม่เอารูปฉันสองคนด้วยเหรอ” โลแวนถามพร้อมกับชี้นิ้วหาตัวเองกับบาร์ลอน


    “ไม่จ่ายเงินนะ” อลิซบอกก่อนจะเดินไปไปเลือกดอกไม้ให้เข้ากับทั้งสี่โดยไม่ได้สนใจโอคอนเนอร์ที่ทำอะไรไม่ถูก


    “เอาละขอรูปเดี่ยวกับรูปรวมนะ” อลิซยื่นดอกไม้ให้กับโลแวนเป็นคนสุดท้ายก็พูดขึ้น ในตอนนั้นโอคอนเนอร์ก็พูดขึ้นอย่างอดไม่ได้


    “ก็ได้ๆ ฉันยอมให้ถ่ายรูปก็ได้”


    “ไม่อยากได้แล้ว” อลิซบอกทำท่าไม่สนใจโอคอนเนอร์ที่ทำหน้าเหวอเมื่อถูกเธอพูดแบบนั้น


    “ฉันคิดเงินนะ” โอคอนเนอร์พูดขึ้น นั่นทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองคิดผิดแล้วเมื่อพูดออกไปแบบนั้นหลังจากที่ได้เห็นรอยยิ้มของอลิซที่เหมือนว่าเธอวางแผนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว


    “เสร็จแล้ว ขอบใจมาก พ่อกลับบ้านกันเถอะ ว่าแต่พวกนายรู้จักร้านที่ทำโปสเตอร์หรือเปล่า” อลิซพูดขึ้นหลังจากถ่ายรูปเสร็จแล้ว ก่อนจะหันไปบอกพ่อของตัวเอง แล้วก็หันไปมองห้าหนุ่มแล้วถามขึ้น


    “ที่จริงเธอฝากฉันทำก็ได้นะ พอดีที่บ้านฉันทำเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้น่ะ” โลแวนบอกเพราะบ้านของเขาทำเกี่ยวกับพวกนี้จริงๆ


    “งั้นเหรอ งั้นเอามือถือนายมาสิ” อลิซพึมพำก่อนจะพูดขึ้น


    “เดี๋ยวสิๆ ทำไมมีแต่โลแวนที่ได้เบอร์ของเธอละอลิซ” บาร์ลอนรีบทักท้วงทันทีเมื่อเห็นว่าอลิซให้เบอร์กับโลแวนอย่างง่ายดายโดยที่ไม่ต้องขอ


    “ฉันหล่อไง” โลแวนบอกก่อนจะยักคิ้วให้เพื่อนตัวเองพร้อมกับรอยยิ้มเต็มใบหน้า แต่ก็ต้องหุบลงทันทีเมื่อได้ยินคำพูดของอลิซ


    “ก็หมอนี่มีประโยชน์”


    “นี่เบอร์ฉัน เรามีเรื่องต้องคุยกันอยู่” คาโลบอกก่อนจะหยิบมือถือของอลิซโทรเข้าเครื่องตัวเองทันที ก่อนจะคืนอลิซอย่างรวดเร็ว


    “สิบล้านค่าเบอร์ฉันโอนมาให้ด้วย”  อลิซบอกก่อนจะเดินหนีทันที


    “พ่อจอดรถเอาไว้ที่ห้างนะ เราเดินไปที่นั่นกัน” โคลันเอ่ยบอก เพราะที่ร้านไม่มีที่จอดรถ เขาเลยต้องอาศัยที่จอดรถของห้างแทน

     

    “ค่ะ นี่พวกนายไปห้างกับฉันมั้ย” อลิซตอบโคลันก่อนจะหันไปชวนห้าหนุ่มที่ยังเดินมองดอกไม้ในร้านของเธออย่างสนใจ


    “ไป!


    อลิซพยักหน้ารับที่อย่างนี่ละสามัคคีกันดีนักขนาดตอบยังตอบพร้อมกันเลย เธอกับอลันช่วยพ่อปิดร้านก่อนจะเดินไปยังห้างที่อยู่ไม่ไกลมากนัก


    “เอ่อ นี่อลิซ ช่วยฉันเลือกของให้น้องหน่อยได้มั้ย” บาร์ลอนพูดขึ้นเพราะน้องสาวของเขาเพิ่งส่งข้อความมาบอกให้ซื้อของใช้ให้

     

    “ของใช้ผู้หญิง” อลิซหันไปถามทันที เพราะถ้าเป็นของผู้ชายบาร์ลอนไม่ขอให้เธอช่วยหรอก


    “ใช่ เอ่อ ฉันไม่รู้ว่าต้องซื้อของแบบนี้ยังไง” บาร์ลอนบอกก่อนส่งมือถือให้อลิซดูข้อความที่น้องสาวของมาให้อย่างไม่เขาใจ


    “อืม งั้นไปซื้อของให้น้องนายก่อนแล้วกัน” อลิซบอกทันทีเมื่อเห็นข้อความ ดีเหมือนกันเธอจะได้ซื้อของเธอไปด้วย


    “พี่ซื้ออะไรเหรอครับ” อลันถามอย่างสงสัยเพราะไม่รู้ว่าบาร์ลอนหาข้ออ้างถ่วงเวลาอยู่กับพี่สาวของตัวเองหรือเปล่า


    “ผ้าอนามัย” อลิซตอบเพราะว่าเธอก็เคยไปซื้อกับอลันมาเหมือนกัน


    “ของง่ายๆ แบบนี้ก็ทำไม่ได้” อลันพูดขึ้นพร้อมกับบาร์ลอนอย่างดูถูก


    “นายซื้อเป็นหรือไง” บาร์ลอนถามกลับทันทีเมื่อเห็นท่าทางของอลันที่มองมาที่เขาอย่างดูถูก


    “ซื้อเป็นสิ ฉันซื้อให้พี่บ่อย” อลันบอกบาร์ลอนด้วยท่าทางอย่างเหนือกว่า


    “หยุดเถียงกันแล้วมาเข็นรถ” อลิซบอกเมื่อทั้งสองคนยังเถียงกันไม่หยุด โดยเดินนำไปยังโซนที่ตัวเองต้องการพร้อมกับหยิบของที่ตัวเองต้องการใส่รถเข็นที่อลันเป็นคนเข็นมา





    มาแล้วววววว ที่จริงเราเป็นพวกไม่ค่อยมั่นใจเท่าไรนะ เวลาอัพนิยายแนวใหม่ๆ เท่าไรเพราะเรายังมีแผนว่าจะเขียนแนวซอมบี้อยู่เลย แต่ยังหาจังหวะไม่ได้ แล้วก็กลัวคนไม่อ่านด้วยแหละ


    ที่จริงแล้วนิยายเรื่องนี้เราวางเอาไว้ว่าจะเขียนเป็นนิยายยาวๆ แต่ด้วยความกลัวว่าอัพไปแล้วจะไม่มีคนอ่านก็เลยลังเลว่าจะอัพดีหรือเปล่า เท่านั้นเอง เพราะเวลาไม่มีคนเราก็เริ่มคิดแล้วล่ะว่านิยายของเราไม่สนุกหรือเปล่า คนเลยไม่อ่านอะไรแบบนี้แหละ เป็นคนคิดมากด้วยแหละอันนี้ยอมรับเลย


    ที่เราเขียนบอกเมื่อวานก็เพราะว่ากลัวไม่มีคนอ่านเฉยๆ เราขอขอบคุณทุกคอมเม้นที่บอกว่าทำให้เราคิดได้ ขอบคุณจริงๆ นะคะ



    คุณพ่อเราจะมาสายนุ่มนิ่มนะคร้าาา 




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×