ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Marvel] Am I a god ? (avengers x Oc)

    ลำดับตอนที่ #6 : Fate 5: Cookie

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.01K
      320
      8 ต.ค. 62


    cookie



    ชั่งน่าเบื่อนัก น่าเบื่อที่สุด ร่างของเด็กสาวเกศาสีน้ำตาลออกแดงหน่อยๆ กึ่งนั่งกึ่งนอนในมือกำลังอ่านตำราบนโซฟาตัวใหญ่ในห้องโถง เธอถอนหายใจให้กับความน่าเบื่อ ทำไมนะเหรอเพราะว่าพระเชษฐาทั้งสองของตนนั้นไม่ได้อยู่เล่นกับเธอ พวกเค้าทั้งสองตอนนี้อยู่ที่ลานฝึกเพื่อฝึกป้องกันตัวและการต่อสู้พื้นฐาน
    เธอนอนกลิ้งไปมาบนโซฟาตัวใหญ่ มือถือหนังสืออ่านจนกระทั้งด้วยความที่ไม่ระวังตัวนางขึงนอนกลิ้นตกเก้าอี้ตัวใหญ่ไป 

    "โอ้ย" หน้าของเฟย์ชะลงกับพื้น มือเล็กถูกจมูกเบาๆให้บรรเทาจากความเจ็บปวด 

    'ชิ้ง ชิ้ง' เสียงของดาบกระทบกันดังมาจากทางหน้าต่าง เด็กสาวลุกขึ้นหยิบหนังสือขึ้นมาวางไว้บนโซฟาก่อนจะเดินตรงไปที่หน้าต่าง ภาพเบื้องหน้าเป็นภาพของเหล่าผู้คนต่างฝึกซ้อมการต่อสู้ นางเห็นธอร์และโลกิต่างฝึกสู้ 

    ลองไปหาพวกท่านพี่ดีกว่า

    เธอเดินไปตามทางเดินภายในวัง เด็กสาวเดินไปตามทางจนถึงสวนดอกไม้ของวัง ก็เห็นทุ่งดอกเดซี่บานสะพรั้งสวย กลิ่นหอมชองเหล่ามาลากระจายไปทั่วทางเดิน นางเห็นรถเข็นสำหรับอาหารกับหญิงสาวยืนอยู่ข้างๆนางคนนั้นก็เป็นข้าบริวารในวังเช่นกัน

    "สวัสดีเพคะ องค์หญิงเฟย์ลิเซีย กำลังทำอะไรอยู่รึเพคะ" หญิงสาวถามด้วยรอยยิ้มเอ็นดู

    "สวัสดีค่ะ ลิเลียข้ากำลังจะไปหาพวกท่านพี่" เฟย์ทักทายอีกฝ่าย ตามองไปที่ขนมในตะกร้าที่เต็มไปด้วยคุ้กกี้หอมกรุ่นที่ดูเหมือนจะพึ่งออกจากเตามา

    ลิเลียเห็นท่าทางของเด็กสาวจึงได้หยิบคุ้กกี้สีน้ำตาลทองที่พึ่งอบมาสดๆร้อนๆ พวกนั้นใส่ลงในตระกร้าใบจิ๋วแล้วยื่นมันมาให้กับเด็กหญิง

    "นี้เพคะ เอาไว้ทานกับพระเชษฐานะเพคะ" 

    "จะดีรึลิเลีย ของว่างพวกนั้นใช้ของว่างของคนอื่นรึเปล่า"

    "ไม่เป็นไรเพคะ ดูสิยังเหลืออีกเยอะเลย เดี๋ยวพระเชษฐาทั้งสองของท่านก็คงจะซ้อมเสร็จในไม่ช้า พวกเค้าอาจจะคงจะเหนื่อยหลังจากการฝึกเป็นแน่ ได้ทานอะไรสักหน่อยก็คงดีใช่น้อย" เฟย์ยิ้มรับตระกร้าที่เต็มไปด้วยคุ้กกี้ที่พึ่งอบเสร็จใหม่ๆ

    "ขอบคุณค่ะ ลิเลียท่านพี่จะต้องชอบมากแน่ๆ" เด็กสาววก้มตัวขอบคุณตามมารยาท ลิเลียโค้งรับคำขอบคุณ

    เฟย์ลิเซียถึงจะเป็นองค์หญิงแต่นางก็ไม่ใช่องค์หญิงที่เรื่องมากหรือไร้มารยาทกับคนที่มีศักดิ์ต่ำกว่า ดั่งองค์หญิงอาณาจักรอื่นเช่น องค์หญิงเอนิชชาแห่งอาณาจักรวานีย์ดินแดนแห่งผู้มีปัญญา นางเป็นคนที่หยิ่งธรนงอวดตนในตัวสูงผิดจากเฟย์เป็นองค์หญิงที่อ้อมน้อมถ่อมตน พูดเพราะกับคนที่มีอายุ ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าข้ารับใช่บริวารต่างๆจึงเอ็นดูนางทุกคน 

    เด็กสาวถือตระกร้าและเดินมุ่งหน้าไปยังลานสนามฝึก
    .
    .
    .
    .
    .
    .
         
    ณ ลานสนามฝึก

    ร่างของเด็กชายที่อยู่ในชุดเกราะ เนื้อตัวเต็มไปด้วยฝุ่นกับเหงื่อ มือข้างนึงถือโล่เหล็กป้องกันศัตรูตรงหน้าส่วนอีกมือถือดาบยาวคู่ใจ ฝ่ายคู่ต่อสู้ก็คือเด็กสาวเกศาสีน้ำตาลออกดำ นางมีนามว่าซิฟ สตรีที่แข็งแกร่งที่สุดทั้งร่างกายและจิตใจ ข้างสนามก็มีเหล่าผู้ชมอีกสองร่างนั่งดูอยู่ เด็กชายร่างอ้วนกับผมสีส้มน้ำตาลยาว นามว่า โวล์สแตค ส่วนคนสุดท้ายร่างของเด็กชายนั่งเอนหลังไขว่ห้างสบายใจเค้ามีผมสีเหลืองทองมีใบหน้าหล่อเหลานามว่า เฟลดัล


    เฟย์ลิเซียที่กำลังตามหาธอร์ ก็รีบเดินตรงมายังที่แห่งนี้ทันทีแต่ทว่าคราเดียวกัน นางเองก็พึ่งเข้ามาในสนามฝึกแห่งนี้เป็นครั้งแรกอย่างมากสุดนางก็แค่มองลงมาจากที่สูงของวังเท่านั้น เพราะธอร์กับโลกิบอกว่าที่แห่งนี้อันตรายและสกปรกไม่เหมาะให้นางมาเล่นสักเท่าไร 

    เฟย์หลบอยู่หลังเสาด้วยความที่ไม่รู้จะเดินเข้าไปหายังไงนางรู้จักแค่ธอร์กับโลกิเท่านั้นอีกสี่คนที่อยู่ที่นั้นเป็นใครนางก็ไม่ทราบ เธอเห็นพี่ชายของตนต่อสู้อย่างดุเดือดไม่มีการลดแรงใดๆทั้งสิ้นชั่งต่างจากพี่ชายที่ใจดีเวลาที่เค้าอยู่กับนางลิบลับ 

    เฟย์ที่เห็นการต่อสู้ระหว่างพี่ชายของตนกับหญิงสาวก็รู้สึกสนใจขึ้นมา เพราะท่านพ่อ ธอร์และโลกิบอกว่านางไม่ควรจะจับอาวุธเพราะนางเป็นผู้หญิงและยังเด็กเกินไป แต่ทว่าตอนนี้นางดูสนใจขึ้นมาตาเป็นประกายกับท่าทางที่ดูราวกับเต้นระบำอยู่

    ส่วนโลกิเองก็สู้อยู่กับเด็กชายตาตี๋ผมดำมัดหางม้าที่มีนามว่า โฮกุน โลกิในมือมีดาบคู่ข้างกายคอยสู้กับอีก 

    เหล่าสหายของธอร์ โวล์สแตคที่เห็นร่างของเด็กสาวที่เดินเข้ามาอยู่ที่นี้ได้สักพักจึงได้เอยถามเพื่อนๆ

    "นี้เฟล์ดัล สตรีเด็กผู้นั้นใช่พระขนิษฐา เฟย์ลิเซีย ของธอร์และโลกิหรือไม่" เฟลดัลที่ได้ยินคำว่าสตรีก็หูพึ่งทันทีรีบหันขวับไปตามนิ้วที่โวล์สแตคชี้ เค้าเห็นร่างของเด็กสาวที่เด็กกว่าเค้าในชุดกระโปรงยาวสีขาวนวลเลยเข่า ใบหน้ากลมเล็กจิ้มลิ้มน่ารัก เกศาสีน้ำตาลออกแดงเล็กน้อย ช่างน่ารักและบริสุทธิ์ยิ่งนัก

    "โว้วว ช่วยบอกข้าที่ว่าข้ายังไม่ตาย นางช่างงดงามดั่งเทพธิดาแห่งสุราลัยยิ่งนัก" ครั้งล่าสุดที่เจอนางยังตัวเล็กกว่านี้อยู่เลย 

    "โว้ๆสหาย ระวังไว้ถ้าธอร์กับโลกิได้มายินเข้าหัวเจ้าหลุดจากบ่าแน่ คร่านั้นเจ้าคงจะได้ไปอยู่ในสวงสวรรค์เป็นแน่ เจ้าก็รู้มิใช่รึว่าพวกเค้าหวงนางกันมากกันขนาดไหน" โวล์สแตคห้ามปรามเพื่อนของตน

    พวกเค้าเคยเห็นเฟย์เมื่อตอนเยาว์วัยกว่านี้ตอนที่นางยังแบเบาะได้ นานๆทีจะเห็นนางเดินไปเดินมาในวังกับพระเชษฐาหรือองค์ราชาและราชินี เมื่อทุกครั้งที่เจอหน้าธอร์หรือโลกิ พวกเค้าก็จะต้องพูกถึงนางทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นความน่ารัก ความงามหรือความฉลาด ของนางที่ไม่มีผู้หญิงใดในโลกทั้งเก้าเทียบได้แค่ฟังแค่นี้ก็พอจะรู้แล้วว่าหลงน้องกันมากแค่ไหน

    ไม่ทันที่โวล์สแตคจะหันหน้ามาหาสหาย ร่างของเฟลดัลได้รีบเดินแจ่นไปหาผู้มาเยือนใหม่ทันที ที่เรื่องผู้หญิงนี้เร็วเชียวนะ

    "สวัสดีองค์หญิง" เฟลดัลโบกมือทักทาย

    เฟย์ที่รวบรวมความกล้าก้าวออกมาจากเสาได้ก็ต้องหลบกลับอยู่หลังเสาเหมือนเดิม เพราะผู้มาเยือนที่ไม่คุ้นกำลังเดินมุ่งมาทางนาง

    "ไม่ต้องกลัวไปฝ่าบาท จำกระหม่อมได้รึไม่ข้าเคยมาเล่นกับธอร์อยู่บ่อยๆท่านอาจจะเคยเห็นข้าบางครั้งในวัง" เมื่อได้ยินว่าเป็นสหายกับพี่ชายของตนนางจึงยื่นหัวออกมาเล็กน้อย ดวงตากลมโตสีทองอร่าม จับจ้องไปที่เด็กชายตรงหน้า ยังไม่ทันที่เค้าจะได้เอยอะไร ก็กลับมีเสียงมาขัดจังหวะเสียก่อน

    "เฟลดัลเจ้ามายุ่งอะไรกับน้องข้า" เสียงของเด็กชายเกศาสีดำพูดเสียงเข้ม ใบหน้าหงุดหงิดเล็กน้อย เมื่อกี้เค้าพึ่งจะกลับมาจากการฝึกกับโฮกุนและกำลังพักอยู่ และได้เห็นว่าเฟย์น้องสาวของเค้ามาที่นี้และกำลังมีตัวปรสิตจะเข้าใกล้นาง คนเป็นพี่จึงรีบวิ่งมาทันที

    "พี่โลกิ" เฟย์ที่เห็นโลกิก็วิ่งไปหาทันที โลกิก้มลงระดับเดียวกับก็จับไหล่ของนางไว้เพราะไม่อยากให้นางต้องตัวเปื้อนฝุ่นกับเหงือของตน

    "เจ้ามาทำอะไรที่นี้เฟย์ ข้ากับธอร์บอกแล้วว่า ไม่ให้เข้ามาที่นี้" เฟย์ก้มหน้าลง มือไผหลัง ด้วยความรู้สึกผิดเท้าจิ้มพื้นแล้วหมุนเป็นวงกลม

    "ข้า ข้าก็แค่อยากมาหาพวกท่านเองแล้วข้าก็เอาขนมมาให้ด้วย" เด็กสาวชูตระกร้าคุ้กกี้ขึ้นมา เงยหน้ามองตากลมแป๋ว แค่ได้ยินน้ำเสียงกับท่าทางแค่นี้มีผู้ใดบ้างที่จะโมโหโกรธเคืองลงได้ 

    "ข้าคิดว่าพวกท่านคงจะเหนื่อยเลยเอามาให้" เฟย์เงยหน้ามองหน้าพี่ชาย โลกิก็ถึงกับต้องใจอ่อนยอมแพ้ให้

    "เจ้ามีน้ำใจมากเลยเฟย์ ข้ากำลังหิวพอดีเลย ขอบใจเจ้ามากจริงๆ" โลกิลูบหัวเด็กสาวก่อนจะยืนขึ้น และเฟลดัลที่อยู่ในสถาณการณ์จึงได้เอยขัดจังหวะสองพี่น้อง 

    "โลกิเจ้าไม่ได้อยู่ในช่วงซ้อมต่อสู้กับโฮกุนหรอกรึ" เฟลดัลถาม

    "ข้าอยู่ในช่วงพักแล้วเจ้าหละไม่ไปทำเล็บต่อรึไง"

    "ฮ่าๆ ตลกมากองค์ชาย" เฟลดัลแกล้งขำแห้งๆ

    "เฟย์ไปกันเหอะเดี๋ยวเจ้าจะติดหมัดจากเจ้านั้น"

    "เห้ๆ อย่าใส่ร้ายข้าสิ เดี๋ยวนางก็เข้าใจข้าผิดหรอก" 

    ชายทั้งสองต่างถกเถียงกันไปมา แต่ทว่าเฟลดัลก็ได้เบี่ยงสายตามาสบให้กับเฟย์ก่อนจะขยิบตาขวาให้นางก่อนจะเอยทักทายนางอีกครั้งนึง นั้นทำให้โลกิไม่พอใจเป็นอย่างมาก 


    "องค์หญิงกระหม่อมขอทักทายอีกรอบ กระหม่อมมีนามว่าเฟลดัล " เฟลดัลลากเสียงยาวก่อนจะก้มตัวลงตัวเท่ากับเด็กสาว "ท่านคงจะเป็นองค์หญิงคนเล็กที่พระเชษฐาหวงแหนมากที่สุดสินะ" คิ้วขวาของโลกิกระตุกเล็กน้อย เฟย์ที่รู้ตัวว่าตนนั้นถูกเรียกก็รีบหลบหลังที่โลกิ มือของพระเชษฐาข้างนึงไผหลังโอบน้องไว้เพื่อให้รู้สึกปลอดภัย

    "นางเป็นใครนั้น ไม่เกี่ยวกับเจ้าเฟลดรัน"

    "โธ่ไม่เอาน่าสหาย"

    เฟย์ยื่นหน้าออกมาเล็กน้อย เฟลดัลเห็นแบบนั้นจึงได้เผยรอยยิ้มเป็นมิตร
    แต่เด็กสาวไม่พูดอะไรตอบกลับ 

    "ท่านพูดกับข้าได้นะข้า ข้าไม่โหดเหมือนโลกิหรอก"

    "ท่านพ่อท่านแม่ ธอร์และโลกิบอกว่าข้าไม่ควรจะเสวนากับคนแปลกหน้าเช่นเจ้า" คำตอบจากเด็กสาวนั้นทำให้โลกิยิ้มขำทันที 

    "และโลกิเองก็ใจดีมากๆด้วย" เด็กสาวกำชุดของพระเชษฐาแน่นใบหน้าเผยให้เห็นความไม่พอใจเล็กน้อยที่มากล่าวว่าพี่ชายของตน ใบหน้าของเฟลดัลมีเหงือตกออกมาเล็กน้อย

    "แต่ท่านรู้จักนามข้า ข้ารู้จักนามท่านซึ่งเราก็ไม่น่าจะเป็นคนแปลกหน้าต่อกันแล้วมิใช่รึ"

    "ข้าไม่ได้อยากจะจำชื่อเจ้าเสียหน่อยก็หมายความว่าข้าไม่รู้ชื่อเจ้า ฉะนั้นก็หมายความว่าเราแปลกหน้าต่อกัน" เหมือนพี่ชายเหมือนน้องสาวเสียจริง นี้ใช่เด็กจริงหรือไม่ ทำไมฝีปากถึงได้เก่งกล้าขนาดนี้

    "พอเลยเฟลดัลเจ้าทำให้นางรำคาญ" โลกิที่จะพาน้องของตนออกจากสนามฝึกจู่ๆก็มีเสียงตะโกนดังมาจากสนามฝึกดังมาแต่ไกลพร้อมกับร่างของใครคนนึงกำลังวิ่งมา

    "เฟย์" พอธอร์เห็นน้องของตนมาหาก็รีบหละจากการฝึกทิ้งให้ซิฟที่ยืนตั้งท่าอย่างงงๆ ธอร์รีบถอดชุดเกราะ ปล่อยอาวุธลงกับพื้น มือเช็ดเหงือตามเสื้อผ้าแต่ที่จริงแล้วแทนที่จะทำให้สะอาดแต่กลับเปื้อนฝุ่นมากกว่าเดิม

    "ธอร์" เด็กสาวยิ้มแย้มเมื่อเห็นพระเชษฐาของตนกำลังวิ่งมาหานาง ธอร์อ้าแขนกว้างก่อนจะขว้าตัวพระขนิษฐาเข้ามากอดก่อนจะอุ้มขึ้น

    "เฟย์เจ้ามาทำอะไรที่นี้ พวกข้าบอกแล้วใช่ไหมว่าไม่ควรมาที่นี้หืมม" ธอร์ถามเด็กสาวเนื้อตัวเต็มไปด้วยเหงื่อและฝุ่น แต่นางไม่มีทีท่าว่าจะรังเกียจสักนิด

    "นางมาหาพวกเราแล้วก็เอาขนมมาให้ด้วย" โลกิตอบแทนน้องสาวก่อนจะเอาผ้าเช็ดหน้าที่อยู่ในกางเกงของตัวเองมาเช็ดให้กับน้องสาว ธอร์เห็นในมือของเด็กสาวมีตระกร้าขนมใบหน้ายิ้มปริด้วยความดีใจ

    "นี้เจ้าอุตส่าห์เอามาให้พวกข้างั้นรึ ขอบใจมากๆเลยเฟย์" ธอร์หอมแก้มของเด็กสาวฟอดใหญ่ เด็กสาวหัวเราะคิกคัก

    "ธอร์ พี่ตัวเหม็น" เด็กสาวเอามือปิดจมูกที่จริงแล้วมันก็ไม่ได้เหม็นขนาดนั้น นางก็แค่อยากจะแกล้งแหย่พี่ชายของตนเฉยๆ

    "งั้นรึแต่เจ้าตัวหอมราวกับทุ่งมาลาเลย ถ้าข้ากอดเจ้านานๆกลิ่นหอมเหล่านั้นคงจะติดตัวข้าเป็นแน่แท้" 

    เฟลดัลที่เห็นภาพเหตุการณ์หวานซึ้งของสามพี่น้อง ก็ถึงกับทำตัวไม่ถูก เหล่าเพื่อนๆของธอร์อีกสามคนต่างก็เดินมาหาพวกเค้า

    "เจ้ากระโหลกหนาธอร์ เจ้ากล้าดียังไงถึงทิ้งการฝึกมา" เสียงของเด็กสาวตะโกนดังลั่นมาแต่ก็ต้องหยุดเมื่อเห็นเด็กสาวในอ้อมกอดของธอร์และดลกิเองก็เอาผ้าขึ้นมาเช็ดหน้าให้นาง อย่าบอกนะว่าเด็กคนนั้นคือ พวกเค้าทั้งสามคิด

    "โอ้ซิฟ ขอโทษทีพอดีข้าเห็นน้องข้ามาเลยเผลอตัวไปหน่อย" ธอร์หันตัวเองไปหาเหล่าสหาย ทุกคนสามารถเห็นร่างของเด็กสาวในอ้อมแขนของธอร์  "พวกเจ้าข้าขอแนะนำ เฟย์ลิเซียน้องสาวคนเล็กของข้ากับโลกิ" เธอโบกมือทักทายเล็กน้อย ธอร์ยิ้มร่าน่าบานเป็นพิเศษส่วนโลกินั้นหน้าหงิกบูดบึ้งหนักกว่าแต่เก่า 

    "ธอร์เจ้าวางเฟย์ได้แล้วเดี๋ยวนางจะติดหมัดจากเจ้า" โลกิขว้าตัวน้องสาวจากธอร์มาวางไว้กับพื้นมือเองก็เอาผ้าเช็ดคราบเหงือของพี่ชายคนโต 

    โวล์สแตคที่จมูกไวกว่าสายตา ก็ได้กลิ่นของขนมลอยมาแต่ไกลในมือของเฟย์ถือขนมอยู่จึงทัก

    "ในมือของเจ้าอย่าบอกนะว่าเป็นคุ้กกี้" เรื่องของกินนี้ไวเชียวนะ เฟย์พยักหน้าตอบ นั้นจึงทำให้โวล์สแตคน้ำลายไหลทันที ธอร์ถึงกับมองตาเขียวใส่

    "โวล์สแตคใจเย็น คุ้กกี้พวกนั้นของข้า" น้องอุตสาห์เอามาให้ใครจะยอมแบ่งกันละ ธอร์คิด

    "อย่าหงกไปหน่อยเลยธอร์" ซิฟเดินเข้ามาใกล้เด็กสาว "องค์หญิงจะเป็นอะไรไหมถ้าพวกข้าจะทานด้วย" 

    "พวกเจ้าเป็นเพื่อนกับธอร์และโลกิรึเปล่า"เด็กสาวเอียงคอถาม ซิฟยิ้มรับ

    "ใช่แล้วพวกเราเป็นสหายกับพี่ชายของเจ้า ข้าชื่อซิฟ เจ้าอ้วนนั้นโวล์สแตค"ซิฟชี้ไปที่โวล์สแตค เจ้าตัวก็โบกมือทัก 

    "คนนั้นที่ผูกหางม้าคือ โฮกุน" โฮกุนโค้งตัวรับ 

    "ส่วนเจ้าเครื่องสำอางนั้น ข้าคิดว่าเจ้าคงจะรู้จักเรียบร้อยแล้ว" เฟลดัลถึงกับหน้าเสีย

    "ข้าเปล่าสำอางซะหน่อย!" เฟลดัลแก้ตัว

    เด็กสาวมองสหายของธอร์ ซึ่งท่ามองดีๆพวกเค้าก็มักจะมาหาธอร์ส่วนโลกินั้นเป็นครั้งครา พวกเค้าชั่งโต กว่านางทุกคนไม่สิเพราะนางตัวเล็กและเด็กกว่าคนอื่นต่างหาก

    "ถ้าพวกเจ้าเป็นเพื่อนกับธอร์และโลกิก็เหมือนเป็นเพื่อนกับข้า ข้าอนุญาติ" ธอร์กับโลกิถึงกับหน้าเสียทีเดียวที่จะต้องมาแบ่งขนมหวานที่น้องสุดที่รักเอามาให้แต่จะไปขัด เดี๋ยวจะเข้าใจผิดว่าเป็นพวกเห็นแก่ตัว  ซิฟกับคนอื่นๆที่พอจะอ่านสีหน้าออก ก็ยิ้มเยาะพี่ชายทั้งสองเบาๆ 

    พวกเค้าทั้งเจ็ดคนต่างเดินตรงไปยังลานที่นั่งพัก มันเป็นบันไดชั้นขั้นใหญ่ที่เป็นที่นั่งสำหรับคนดู โลกิจูงมือของเฟย์ไว้ไม่ให้ห่างหาย หนำซ้ำยังมีการพูดคุยหยอกล้อตามประสาพี่น้องที่ดูไม่เข้ากับลุคอย่างโลกิเลย

    'นี้ข้าไม่เคยเห็นโลกิเป็นแบบนั้นเลย'โวล์สแตคกระซิบใส่โฮกุน โฮกุนไม่ตอบอะไรแต่ก็พยักหน้ารับเพราะ โลกิเป็นคนไม่ค่อยแสดงความรู้สึกอะไรทั้งสิ้นแต่พอเจอกับน้องสาวนี้เปลี่ยนเป้นคนละคน จนพวกเค้าถึงกับขนลุก พวกเค้าทั้งหมดมองโลกิอย่างแปลกๆ ซึ่งนั้นโลกิก็รับรู้ได้แต่ก็ไม่ใส่ใจแต่อย่างใด

    พวกเค้านั่งลงทุกคนต่างหยิบขนมชิ้นสีน้ำตาลหอมกรุ่นเข้าปาก แต่ทว่าเมื่อถึงตาของธอร์นั้นเอง
    'เพี้ยะ' มือเล็กๆตีเข้าทีมือของธอร์ ยังไม่ทันที่ธอร์จะเอยอะไรเฟย์ก็ชิ่งตัดบทก่อน

    "มือเจ้าสกปรก" ใช่แล้วมือของเค้าสกปรก เต็มไปด้วยดินฝุ่นและเหงื่อท่านแม่ของพวกเค้าสอนเสมอว่าควรจะทำให้มือสะอาดก่อนจะทานข้าวหรือของว่างเสมอไม่งั้นจะท้องเสียเอา 

    "นิดนึงน่าเฟย์ นะ นะ" ธอร์บีบเสียงขอร้อง ก่อนจะยื่นมือไปแต่ผลก็เป็นเหมือนเดิม

    'เพี้ยะ'

    "ไม่แฟร์เลย ที่เพื่อนของข้ายังทานกันได้เลยโลกิเองก็ด้วย" 

    "พวกข้าล้างมือมาก่อนแล้วธอร์" ซิฟพูด ทุกคนต่างก็ชูมือทั้งสองของตัวเองให้ธอร์ดู ธอร์หันมาหาเด็กสาวใช่สายตาอ้อน 

    "งั้นเจ้าช่วยป้อนข้าได้ไหม" เป็นเด็กรึไงกันเจ้านี้ทุกคนคิดซึ่งใช่ในตอนนี้ทุกคนยังเป็นเด็กอยู่ "ข้าเมื่อยแล้วเฟย์นะ นะ" นี้คือว่าที่เจ้าชายที่จะปกครองแอสการต์ในอนาคตหรือนี้ ทุกคนคิด 

    เด็กสาวพยักหน้าเบาๆ หยิบคุกกี้ขึ้นมาก่อนจะหยิบป้อนเข้าปากของธอร์ ธอร์ที่เคี้ยวอยู่ทั้งยิ้มทั้งเคี้ยวทั้งส่งเสียงดีใจไปพร้อมกันในขณะที่เฟย์หันหลังให้ โลกิก็เอามือตัวเองไปคลุกกับพื้นใหม่อีกทีจนสกปรก

    "เฟย์มือข้าก็เปื้อน" โลกิชูมือที่ตัวเองทำให้เปื้อนฝุ่นให้กับน้องสาว เฟย์จึงจำเป็นต้องป้อนพี่ชายทั้งสอง เพื่อนทุกคนถึงกับต้องตาโตด้วยความตะลึง ปกติโลกิไม่ใช่คนแบบนี้เลย ไม่ใช่คนที่จะก้มหัวหรือยอมใครง่ายๆแต่ไหงถึงเป็นแบบนี้ไปได้ อาการหลงน้องกันหนักเกินไปแล้วเจ้าพวกนี้ 

    เฟลดัลเห็นก็ทำตามบ้างมือคลุกกับดินและโคลน เจ้านี้เองก็ไม่ต่างกัน เค้าชูมือทั้งสองขึ้นให้เด็กสาวดู

    "องค์หญิงมือข้าก็สกปรกนะ" แค่นั้นแหละธอร์และโลกิมองตาเขียวปัดพร้อมที่จะพูดบ่นแต่ก็ต้องหยุดลง

    "แล้วเมื่อกี้เจ้าจะเอามือไปคลุกฝุ่นทำไมละ" เฟย์พูดออกมาหน้าตาเฉย นางมองเอียงคอ นิ้วเล็กชี้ไปยังแอ่งน้ำใกล้ๆ 
    "ตรงนั้นมีน้ำให้ล้างอยู่"

    ซึ่งนั้นทำให้ ซิฟกับคนอื่นๆรวมถึง ธอร์และโลกิกลั้นขำแทบไม่อยู่ 

    แห้วตั้งแต่เริ่มเลยเพื่อนเอ้ย

    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×