ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Marvel] Am I a god ? (avengers x Oc)

    ลำดับตอนที่ #2 : Fate 1: call my name

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.76K
      468
      14 พ.ย. 63

    Call my name


    "ออ ออ ออ" เสียงเด็กสาวที่กำลังพยายามเลียนเสียงของคนตรงหน้าในห้องเลี้ยงเด็กสีขาวสะอาดของวังแอสการต์ในห้องต่างมีของเล่น หนังสือเด็ก ตุ๊กตาและโมบายรูปดาวเคราะห์ต่างๆประดับไว้ที่เปลของเด็ก

    "ธอร์ ต่างหากหละเฟย์ ธอ ออ รอ ธอร์ พูดตามพี่ซิ" เจ้าชายองค์โตแห่งแอสการ์ตในวัยพระชันษา8ปีได้พูดคุยฝึกสอนน้องสาวตัวน้อยหรือเฟย์ที่เป็นชื่อเล่นน่ารักๆที่เรียกย่อมาจากเฟย์ลิเซียที่ท่านแม่ของพวกเค้าเป็นคนเรียก ผิดกับโลกิวัยพระชันษาเพียง6ปีที่นั่งอ่านหนังสืออยู่มุมห้องใกล้ๆกับน้องสาว

    "ยอ ออ ยอ" เด็กสาวเลียนเสียงการสะกดคำของพี่ชายแต่ก็ไม่สำเร็จ เจ้าตัวได้แต่โบกไม้โบกมือหัวเราะคิกคักไม่เป็นภาษา นอนอยู่ในเปลเด็กสีครีมสะอาดนุ่มสบาย ที่นางยังไม่สามารถพูดชื่อใครได้เลยก็เพราะนางยังอายุเพียงแค่เดือนเดียวเอง เสียงที่พอพูดได้ก็มีแค่ อา ออ อี ตามภาษาเด็กแต่ดูเหมือนธอร์อยากจะให้เจ้าตัวเล็กของเค้าพูดชื่อตนเองได้เป็นคนแรกมากกว่า มีใครไม่อยากเป็นของแรกของคนที่เรารักบ้างหละ

    "นางอายุเพียงแค่เดือนเดียวเองธอร์ สอนนางพูดไปลนางก็ไม่เข้าใจหรอก"โลกิองค์ชายคนรองพูดพลางพลิกหนังสือหน้าถัดไป

    "หึ ที่เจ้าพูดแบบนี้เพราะเจ้าจะได้มาสอนให้นางพูดชื่อเจ้าได้คนแรกหละสิท่าโลกิ ข้ารู้ทันเจ้าน่า"ธอร์พูดเสร็จก็หันไปเล่นกับเฟย์ลิเซียต่อโดยไม่สนใจสายตาจิกใส่จากน้องชายตัวเอง 

    "ข้าไม่สนหรอกว่านางจะพูดชื่อใครเป็นคนแรก"โลกิพูดโดยสายตายังไม่ละจากหนังสือในมือ

    "ออ กิ"เสียงใสของเด็กน้อยดังขึ้นถ้าหูพวกเค้าไม่ฝาดไปละก็เมื่อกี้นางพูดชื่อโลกิใช่ไหม

    "เมื่อกี้นางพูดชื่อเจ้าใช่ไหม"ธอร์มีสีหน้าที่ตกใจเพราะตลอดทั้งวันเค้าพยายามกรอกหูให้เจ้าตัวเล็กเรียกชื่อเค้ามาทั้งวันไหงเจ้าตัวเล็กของเค้าถึงเรียกโลกิก่อนได้หละ ไม่ยุติธรรมเลย

    "ดูเหมือนนางจะเอยนามกับคนที่เป็นคนโปรดมากที่สุดนะท่านพี่"โลกิยิ้มแล้ววางหนังสือลงแล้วเดินมายังเปลของทารกหญิง โลกิได้หยิบกระพรวนกระดิ่งขึ้นมาแกว่งไปมาให้เป็นเสียงกรุ้งกริ้งเพื่อมาเล่นกับน้องสาว "เก่งมากเลยเฟย์เรียกชื่อพี่อีกทีสิ" ไหน ไหน บอกว่าไม่สนให้นางเรียกชื่อเจ้าก่อนไงเจ้าน้องชายตัวแสบ พอนางพูดทีนี้เอาใหญ่เลยนะ

    "แอ้ๆๆ" นางส่งเสียงไม่เป็นศัพท์กลับมาเหมือนเดิมมองตากลมแป๋วใส่พวกเค้า

    "เจ้าก็แค่โชคดีเท่านั้นแหละโลกิยังไงนางก็ต้องเรียกชื่อข้าคนแรกอยู่แล้ว" ธอร์พลางท้าวเอวพูดอย่างมั่นใจพลางเอื้อมมือไปหยิกแก้มยุ้ยนุ่มนิ่มของเด็กสาวเบาๆด้วยความหมั่นเขี้ยว

    "ทำไมไม่เรียกชื่อพี่ชายคนนี้หละ หื้อเจ้าตัวอ้วน" เด็กสาวยิ้มเป็นคำตอบให้พี่ชายในขณะนั้นเองก็มีแขกมาเยือนในห้องเลี้ยงเด็ก เด็กชายทั้งสองหันไปดูกับผู้มาเยือนคนใหม่

    " พวกเจ้ากำลังเล่นอะไรกับน้องรึ"เสียงของราชาแห่งแอสการ์ตเอยถามบุตรทั้งสองของตน

     "ธอร์กำลังบังคับให้เฟย์พูดชื่อของเค้าท่านพ่อ"โลกิฟ้องผู้ใหญ่ตรงหน้า ธอร์เห็นแบบนั้นกรอกตามองบน 

    "เจ้าเองก็ไม่ต่างจากข้าหรอกโลกิ เจ้าเองก็บังคับนางเช่นกัน"ฝ่ายพี่เองก็ไม่ยอมโดนคนเดียวหรอก ผู้เป็นพ่ออมยิ้มเอ็นดูเด็กชายทั้งสอง ตั้งแต่เฟย์ลิเซียมาอยู่ที่วังมาเป็นส่วนนึงของครอบครัว ธอร์และโลกิแทบจะตัวติดอยู๋กับธิดาองค์เล็กตลอดเวลา ผู้เป็นพ่อเดินไปที่เปลแล้วอุ้มทารกหญิงขึ้นมาไว้ในอ้อมกอด 

    "ไงโฉมงามของพ่อ เจ้าดูแลพวกพี่ๆคงเหนื่อยน่าดูสินะ" ราชาอุ้มทารกหญิงแล้วเขย่าตัวเด็กสาวเบาๆ เด็กสาวชอบใจตบมือแปะๆเหมือนเป็นการบอกว่ากำลังสนุก 

    "เรื่องพวกนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไปนางพึ่งอายุเพียง1เดือนเอง อย่าพึ่งรีบร้อนเลย"ยังไม่ทันที่ธอร์กับโลกิจะพูดอะไร เฟย์ก็ได้พูดคำหนึ่งคำขึ้นมา

    "ป๋อ" เฟย์เรียกนามของท่านพ่อของตนถึงจะพูดแค่สั้นๆฟังไม่ชัดแต่ก็รู็ได้ทันทีว่านางหมายถึงใคร เมื่อได้ยินเช่นนั้นราชาถึงกับยิ้มดีใจหันหน้าลูกสาวมาหาตน

    "เมื่อกี้เรียกพ่อใช่ไหมตัวเล็กเก่งมากเลย ไหน ไหนลองเรียกอีกทีซิ" แหนะ แหนะ อีกคนแหละไหนบอกค่อยเป็นค่อยไปทีตัวเองนะ เด็กชายทั้งสองคิดในใจเป็นเสียงเดียวกัน 

    แต่หลังจากคำๆนั้นก็เฟย์ก็ไม่พูดชื่อใครออกมาอีกแล้ว "แอ้ แอ้ อ่า" เสียงพูดคุยพ่อลูกสามดังไปทั่วห้องเลี้ยงเด็กพวกเค้าทั้งสามพยายามให้เด็กตรงหน้าต่างเรียกชื่อของตนเองแต่ก็ไม่สำเร็จ จนกระทั่งฟริกก้าราชินีและมารดาของทั้งสามได้ยินเสียงเฮฮาได้เดินเข้ามาในห้อง 

    "อะไรกันเนี้ยทั้งสี่คน พวกเจ้ากำลังเล่นอะไรกันอยู่รึ"

    "พวกเรากำลังให้นางเรียกชื่อพวกเรากันท่านแม่"ธอร์เป็นคนอธิบาย ฟริกก้ายิ้มรับก็เข้าใจอยู่หรอกถ้าโลกิกับธอร์อยากให้เรียกชือของตนแต่โอดินสามีข้านี้อีกคนด้วยงั้นรึ นี้สินะที่เรียกว่าหลงจริงๆ 

    "อ่า อ่า"เด็กสาวยืนแขนเล็กทั้งสองไปหามารดาของตน 

    "รำคาญพ่อกับพี่ชายหรือองค์หญิงน้อยของแม่" ฟริกก้าได้รับเด็กสาวมาจากโอดินสามีของตนนางได้เอาจมูกของนางแตะกับจมูกเล็กของธิดาด้วยความเอ็นดู 

    "พวกเจ้าก็รู้มิใช่รึว่านางยังเด็กเกินกว่าที่จะเอยนามของใครได้"ฟริกก้าได้พูดประโยคเดียวกับท่านพ่อของพวกเค้าและทันใดนั้นเอง จังหวะเดิม

    " แม่ " ชัดเจนมากเฟย์เอยนามท่านแม่ของตัวเองอย่างชัดเจนไม่เหมือนกับการเอยนามของคนทั้งสามที่ผ่านมา 

    "เฟย์เรียกแม่หรือจ่ะ เก่งจังเลย"ฟริกก้าพอได้ยินพระธิดาเอยนามของตนก็ดีใจยกใหญ่ ชมลูกสาวเป็นชุดใหญ่

    "นางพูดได้แค่ครั้งเดียวแหละท่านแม่ นางพูดชื่อของพวกเราทุกคนแค่ครั้งเดียวเอง" โลกิเอยบอกกับพระมารดาของตน

    " แม่ ม่ะ ม่ะ แม แม่ " พวกเค้าทั้งสี่คนได้ยินเฟย์เอยนามของมารดาและภรรยาของพวกเค้าอีกครั้งแถมครั้งนี้พูดถึงสองรอบ แถมให้ซะด้วย

    "เก่งจังเลยอายุแค่นี้เรียกแม่ได้แล้วรึเฟย์" ฟริกก้าเอยชมธิดาของตนไม่หยุด

    "ดูเหมือนนางจะเอยนามกับคนที่เป็นคนโปรดมากที่สุดนะน้องข้า"ธอร์พูดกับน้องชายของตนโลกิพยักหน้ารับเป็นเสียงเดียวกัน

    "ข้าก็ว่างั้นแหละท่านพี่"


    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×