Four Guardians คนกล้าท้ามาร - นิยาย Four Guardians คนกล้าท้ามาร : Dek-D.com - Writer
×

    Four Guardians คนกล้าท้ามาร

    เมื่อมารทั้ง 7 ตนหลุดจากที่กักขังและหลบหนีมายังโลกมนุษย์ ท้าวเวสสุวรรณจึงต้องขอความช่วยเหลือจากแก๊งเพื่อนมนุษย์ทั้ง 4 คนเพื่อตามล่าพญามารกลับมาให้ได้ โดยมีภูตน้อย 4 ตนเป็นผู้ช่วยในภารกิจระดับจักรวาล

    ผู้เข้าชมรวม

    2,119

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    34

    ผู้เข้าชมรวม


    2.11K

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    108
    จำนวนตอน : 170 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  2 ธ.ค. 66 / 16:50 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เมื่อพญามารทั้งเจ็ดตน ประกอบด้วย โลภะ โทสะ โมหะ อิจฉา ริษยา อาฆาต และโลกีย์ สามารถหลบหนีออกจากหีบสะกดมารไปได้ และลงไปยังโลกมนุษย์เพื่อครอบงำให้มนุษย์กระทำชั่ว ท้าวเวสสุวรรณ ในฐานะหัวหน้าแห่งท้าวจตุโลกบาลทั้งหลายจึงเป็นผู้นำลงมาขอความช่วยเหลือจากแก๊งเพื่อนมนุษย์ทั้งสี่คนที่เติบโตมาในครอบครัวที่ต่างกัน เพื่อให้พวกเขาช่วยตามล่าพญามารทั้งเจ็ดตนกลับมาให้ได้ โดยมีภูตน้อยสี่ตนซึ่งเป็นตัวแทนพลังของท้าวจตุโลกบาลแต่ละองค์เป็นผู้ช่วยของพวกเขาในภารกิจตามล่าพญามารระดับจักรวาล เพื่อไม่ให้คนที่ถูกมารพวกนั้นครอบงำร่างกายและจิตใจต้องสูญเสียอนาคตของตนเองไป

    แต่ทว่า…แม้จะมีภูตน้อยผู้เป็นตัวแทนของท้าวจตุโลกบาลมาช่วยแล้ว แต่ภารกิจก็อาจจะไม่ได้ราบรื่นขนาดนั้น เพราะมารทั้งเจ็ดตนฉลาดและร้ายกาจเกินกว่าที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้านทานไหว แล้วยิ่งคนที่พวกมันเข้าไปสิงร่างเป็นคนใกล้ตัวของแก๊งเพื่อนทั้งสี่คนนี้ บอกได้คำเดียวว่า…ปวดหัว!

    สวัสดีนักอ่านผู้น่ารักทั้งที่ตั้งใจกดเข้ามาอ่านหรือหลงเข้ามาดูนะคะ สำหรับนิยายเรื่อง Four Guardians คนกล้าท้ามารเรื่องนี้ เป็นนิยายเรื่องที่สองในชีวิตของไรท์แล้วที่ตั้งใจเขียนแบบจริง ๆ จัง ๆ สำหรับคนที่อยากตามไปอ่านนิยายเรื่องแรกของไรท์ สามารถติดตามได้ที่นี่เลยนะคะ เป็นนิยายย้อนยุคไทยแนวดราม่า เพิ่งเขียนจบไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อไม่นานมานี้เองค่า 

    https://writer.dek-d.com/Montra24/writer/view.php?id=2458365


     

    ก่อนที่จะไปอ่านเนื้อหาในบทต่อ ๆ ไป ไรท์มีประเด็นเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อยากแจ้งแก่นักอ่านตรงนี้ก่อนนะคะ 

    1. สำหรับนิยายเรื่องนี้ ไรท์จะเน้นไปที่ความแฟนตาซี ความน่ารักของภูตผู้พิทักษ์ทั้งสี่ตน และความเชื่อเรื่องเทพเจ้าของคนไทยเป็นหลักนะคะ แต่ก็อาจจะมีแทรกความโรแมนติก ความดราม่าของคู่รักแต่ละคู่ หรือปัญหาทางครอบครัวเข้าไปด้วยเพื่อให้ได้เรื่องราวที่มีหลากหลายรสชาติมากขึ้น

    2. จริง ๆ แล้วนิยายเรื่องนี้ไรท์ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่คนไทยนิยมสักการะท้าวเวสสุวรรณค่ะ ไรท์ก็เลยสงสัยว่าทำไมท้าวเวสสุวรรณถึงดังอยู่องค์เดียว ในเมื่อยังมีท้าวจตุโลกบาลอีกตั้งสามองค์ ก็เลยอยากนำเรื่องราวของปู่เวสรวมถึงท้าวจตุโลกบาลองค์อื่น ๆ มาตีความใหม่และใช้เป็นตัวละครในนิยายของไรท์ เพื่อให้ผู้อ่านได้รับรู้เรื่องราวของเทพแต่ละองค์มากขึ้น

    3. ในนิยายเรื่องนี้อาจจะมีการกล่าวอ้างถึงเทพองค์อื่น ๆ รวมถึงพิธีกรรมที่เกี่ยวข้องตามความเชื่อและศาสนาของไทย แต่ก็เป็นเพียงสิ่งที่เกิดจากจินตนาการของไรท์เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่ความเชื่อของใครแต่อย่างใด

    4. นิยายเรื่องนี้อาจจะไม่มีความสมเหตุสมผลอยู่บ้าง แต่ไรท์ก็หวังว่าเนื้อหาในแต่ละตอนจะสามารถมอบความสนุกให้กับนักอ่านทุกคนได้นะคะ

    5. ไรท์ตั้งใจแต่งนิยายเรื่องนี้ให้ออกแนวเป็นซีรีย์นะคะ อย่างเช่นภาค 1 ก็จะเป็นภารกิจการตามล่าตัวมารโลภะ ภาค 2 ก็จะเป็นการตามล่ามารตนต่อ ๆ ไปจนครบ แต่ในแต่ละภาคจะมีประมาณ 20 ตอนค่ะ


     

    แนะนำตัวละครคร่าว ๆ

    มีน (ตัวแทนแห่งท้าวเวสสุวรรณ) สาวสวยคมฟาด ใจดี รักเด็ก ปัจจุบันประกอบอาชีพพนักงานแปลและล่ามที่บริษัทแบรนด์เสื้อผ้าของพ่อแฟนตัวเอง และทำอาชีพเสริมเป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ 

    ปอร์เช่ (ตัวแทนแห่งท้าววิรูปักษ์) แฟนหนุ่มผู้เป็นรักแท้ของมีน ทายาทมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่ครอบครัวมีธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าดังระดับประเทศ อยู่เคียงข้างและคอยให้ความช่วยเหลือแฟนมาตั้งแต่ตอนอยู่มหาลัยปี 1 

    เฟรม (ตัวแทนแห่งท้าวธตรฐ) เพื่อนสนิทที่สุดของมีนตั้งแต่ตอนอยู่มอปลายยันมหาลัย เป็นยูทูบเบอร์สาวผู้รักความสนุก กล้าแสดงออก ชอบวาดรูป เต้นเก่ง ร้องเพลงเพราะ และมีความฝันว่าตัวเองจะต้องเป็นยูทูบเบอร์ล้านฟอลให้ได้

    คชา (ตัวแทนแห่งท้าววิรุฬหก) แฟนหนุ่มตั้งแต่สมัยมหาลัยของเฟรม ปัจจุบันประกอบอาชีพข้าราชการครู สอนวิชาภาษาจีน มั่นใจในความคิดของตัวเอง และมีความเป็นผู้นำสูงมาก

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น