คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : Passionate Game EP.12 :: If I won this game [100%]
Passionate game episode 12.
“If I won this game”
ถ้าฉันชนะเกมนี้ขึ้นมาจริงๆ ฉันจะมีความสุขอย่างที่คิดไว้จริงๆน่ะเหรอ
ทำไมตอนนี้มันช่างมืดบอดมองไม่เห็นทางจะเดินต่อไปเลยนะ
ฉันยังคงอยู่ที่ห้องของเร็น รู้สึกเกรงใจอย่างบอกไม่ถูกเลย ถึงแม้เขาจะทีเล่นทีจริงกับฉันก็ตามทีเถอะ
“ฉันให้เธออยู่ไปตลอดเลยก็ได้นะ”
“ฉันสนใจปีนต้นงิ้วจริงๆนะเนี่ย ลองดูดีมั้ย”
“ฉันพูดเล่นหน่า ทำหน้าแบบนี้อีกแล้ว”
ฉันเถียงกับเขาด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องตั้งแต่เช้าแล้วล่ะ ก็เขาเอาแต่พูดเล่นกับฉันอยู่แบบนี้แต่เขาก็ใจดีกับฉันมากๆเลยล่ะ จนไม่อยากจะเชื่อว่าเขาจะเคยฆ่าใครมา
“ถ้าฉันอยากเป็นเพื่อนกับเธอต้องทำไง?” อยู่ๆเขาก็หันมาถามในขณะที่เรานั่งดูทีวีอยู่ด้วยกัน คือเขาบังคับฉันมาดูเป็นเพื่อนน่ะ
“แล้วตอนนี้ไม่ได้เป็นอยู่เหรอ?” ฉันย้อนถาม ถ้าฉันกับเขาไม่เป็นเพื่อนกันอยู่ก็คงไม่มานั่งดูทีวีด้วยแบบนี้หรอก
“เหรอ! ฉันเป็นเพื่อนเธอเมื่อไหร่ว่ะ!!” เขาโวยวายขึ้นมาจนฉันตกใจ อะไรของเขาอีกล่ะเนี่ย
“นายบ้ารึเปล่าเนี่ย” ฉันพูดขำๆ เขานี่ชอบทำอะไรให้ฉันหลุดหัวเราะออกมาอยู่เรื่อยเลย ท่าทางหน้าตาที่มาเฟียยังกลัวแบบเขาแต่นิสัยดันขี้เล่นเสียแบบนี้ ฉันคงจะกลัวแหละนะ (ประชด)
“แล้วถ้าฉันอยากเป็นแฟนเธอต้องทำไง?” เขาถามขึ้นอีกครั้งด้วยประโยคเดิม เอ๊ะ! แต่ฉันได้ยินอะไรแปลกๆไปนะ
“หืม?”
“ฉันไม่ได้เป็นอยู่เหรอ?” เขาพูด
“นั่นฉันไม่ได้พูดแล้วเร็น” ฉันตีแขนเขาไปเบาๆ
“ฉันจริงจังนะเนี่ย!” เขาจ้องหน้าฉันนิ่งจนฉันแอบเกร็งเลยล่ะ
“อะไรของนายเนี่ย เร็น”
“เธอไม่เหมือนใครตั้งแต่ฉันคบผู้หญิงมา” เขาพูดก่อนระบายยิ้มอ่อนโยนที่สาวๆคนไหนเห็นก็คงต้อง ‘เคลิ้มตาม’ ไปตามๆกัน
“ฉันควรดีใจมั้ย?”
“เธอช่วยทำซึ้งกับฉันสักนาทีเหอะ ฉันกำลังบิลด์อารมณ์เลยนะ”
“ใครเอายาอะไรให้นายกินรึเปล่าเนี่ย เพี้ยนแต่เช้า” ฉันหัวเราะ
“หมดแล้วอารมณ์ซึ้งฉัน เป็นเพื่อนกันไปก่อนก็ได้ แต่ขอเลื่อนเป็นเพื่อนสนิทเลยได้มั้ย ไม่อยากรอ” เขายิ้มแล้วยื่นมือมาโยกหัวฉันไปมาอย่างเอ็นดู แต่ประโยคที่พูดนี่มันแปลกๆนะ
“นายของ่ายๆงี้เลยเหรอไงเพื่อนสนิทน่ะ”
“ไม่รู้ล่ะ ฉันถือว่าเป็นแล้วด้วย ต่อไปนี้ฉันจะเป็นเพื่อนสนิทเธอ แล้วก็จะเป็นแฟนเธอให้ได้ด้วย”
“นายไปล้างหน้าไป เพี้ยนใหญ่แล้ว” ฉันหัวเราะพร้อมทั้งยิ้มให้กับคำพูดของเขา เราเจอกันแค่ไม่กี่ครั้งเท่านั้นเองนะ เขาจะมาคิดอะไรกับฉันเร็วขนาดนั้นล่ะ
“พอแล้วๆ เดี๋ยวเธอก็ว่าฉันบ้าอีก”
“รู้ก็ดีแล้ว นายนี่ชอบทำให้ฉันหัวเราะเรื่อยเลย”
“ก็ดีกว่า ทำให้เธอร้องไห้แล้วกัน”
“ฮ่ะๆ รู้แล้วหน่าคุณเพื่อนสนิท” ฉันยิ้มก่อนจะหยิบหมอนอิงขึ้นมาตีเขา
ถ้านายอยากได้ความเป็นเพื่อน ฉันให้นายไปตั้งนานแล้วล่ะ : ) ฉันอมยิ้มให้กับความคิดตัวเองอีกครั้ง ก็ช่วยไม่ได้นี่นะ เขาชอบทำตัวน่ารักเองนี่นา
(Yudai’s part)
ผมเฝ้าจับตามองเธออยู่ห่างๆโดยที่ไม่ให้เธอรู้ตัว แน่ล่ะครับ คนที่เป็นพระเจ้าอย่างผมไม่ควรทิ้งร่องรอยอะไรไว้ ถ้าจะเรียกผมว่า พระเจ้า ก็เห็นจะไม่ถูกไปเสียร้อยเปอร์เซ็นต์ น่าจะเรียกผมว่า ซาตาน ยังจะเหมาะกว่าเลย
ถ้ามันไม่เกิดเหตุการณ์นั้น แผนนี้ก็จะไม่เกิด แน่นอนว่าเดินเกมมาถึงขนาดนี้แล้วก็คงถอยหลังกลับไปไม่ได้ และหมากตัวสำคัญของผมก็เดินถอยหลังกลับไปไม่ได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าตอนนี้ถึงคราวที่ทุกอย่าง มืดบอด ไปหมด
มนุษย์ทุกคนล้วนตกอยู่ในอำนาจแห่งความหลงใหล และผมก็ใช้มันเพื่อล้างทุกอย่างในใจผมเช่นเดียวกัน แม้จะต้องแลกด้วยความเจ็บปวดในใจตัวเองด้วยก็ตาม
“เธอจะเป็นผู้ชนะหนึ่งเดียวในเกมนี้…” ผมพึมพำก่อนฉีกยิ้มร้ายออกมาเล็กๆ ผมตั้งใจเอาไว้แล้วว่ายังไงซะผู้ชนะในเกมนี้ก็มีแค่คนเดียว…
คนที่คู่ควรกับพระเจ้าอย่างผม…
คนที่ผมจะสามารถครอบครองเธอได้ทั้งร่างกายและจิตใจเธออีกครั้ง…
(End Yudai’s part)
ฉันนั่งเล่นอยู่กับเร็นมาพักใหญ่ๆเลยล่ะ ฉันเลยหนีเขาออกมายืดเส้นยืดสายบ้าง เขาชอบทำนู่นทำนี่ให้ฉันหัวเราะอยู่ตลอด ไม่เข้าใจจริงๆว่าผู้ชายหน้าโหดแบบเขามีมุมตลกอะไรแบบนี้ อย่างเช่นว่า…
‘มิกิ อะไรที่หน้า!! หน้าๆๆๆ’
‘อะไรเหรอ?’
‘น่ารักน่ะ : )’
แบบนี้แหละที่ทำฉันทั้งขำทั้งอยากจะแกล้งเขาคืน ดูภายนอกเขาอาจจะดูขรึมไปสักหน่อยแต่จริงๆเขาขี้เล่นอยู่เหมือนกันนะ ถึงแต่ละประโยคมันอาจทำให้สาวๆ ‘ตายเกลื่อน’ ก็เถอะ
ฉันชักสงสัยขึ้นมาแล้วสิว่าทำไมผู้หญิงคนนั้นถึงกล้าหักอกเขาขนาดนี้… ทั้งๆที่เขาก็ไม่ใช่คนไม่ดีอะไรสักหน่อย แล้วที่สำคัญ! ฉันสงสัยมากเลยว่าผู้หญิงคนที่ตายไปนั้นเป็นใคร ทำไมเขาถึงชอบพูดว่าเหมือนฉันนักหนา
ฉันหยุดความคิดไว้เพียงแค่นั้นเมื่อรู้สึกเหมือนว่าโทรศัพท์ฉันกำลังสั่น
ตืด… ตืด…
และมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ โทรศัพท์ฉันสั่นรัวอยู่ในกระเป๋ากางเกง ฉันรีบหยิบมันออกมาดูทันทีหลังจากที่ไม่ได้แตะต้องมันมานานเอามากๆ
แล้วสิ่งที่ฉันเห็นก็ทำให้ฉันนิ่งงัน…
PSG 6 Message : สวัสดีครับคุณซากุระดะ มิกิ ทางเรามีประสงค์จะให้คุณปฎิบัติตามคำสั่งดังนี้นะครับ แล้วคุณจะกลายเป็นผู้ชนะในด่านนี้
‘ถามเหยื่อของคุณว่า ถ้าหากคุณจะให้เขาไปฆ่าใครสักคนเพื่อคุณ เขาจะยอมทำหรือไม่ หากเขายอมทำทุกอย่างเพื่อคุณ ทางเราแนะนำว่าให้คุณรีบจัดการกับเหยื่อของคุณเสียที ทำให้เขาสูญเสียความเป็นตัวเองให้มากที่สุด… โชคดีนะครับ ความเชื่อและไว้ใจเท่านั้นที่ตอบทุกอย่าง’
ฉันอ่านประโยคสุดท้ายของข้อความซ้ำๆ
‘ความเชื่อและไว้ใจเท่านั้นที่ตอบทุกอย่าง’
ความเชื่อและไว้ใจจะทำให้คนเสียความเป็นตัวเองได้มากที่สุด และมันจะมากจนถึงขีดสุดเมื่อใครคนหนึ่งเป็นคนโกหกให้พวกเขาเชื่อและไว้ใจ
ใช่… เหมือนที่ฉันโดนไง คิก…
ไม่รู้อะไรเลย…โดนหลอกซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็เพราะความเชื่อใจโง่ๆนี่แหละ ถึงเขาจะบอกฉันว่ามันจำเป็นต้องทำ แต่จะบอกอะไรให้นะ….
ไม่ว่าจะเหตุผลอะไร ยังไงเขาก็คือคนที่ทิ้งฉัน ฉันยอมรับว่าฉันรักผู้ชายเลวๆคนนั้น รักมาก…
และก็มีหลายๆที่เริ่มทำให้ฉันไม่แน่ใจว่าความจริงทั้งหมดคืออะไร รวมทั้งไอ้เกมบ้าๆที่ฉันกำลังเล่นอยู่
เริ่มไม่แน่ใจแล้ว…
ว่าที่ทำมาทั้งหมดนั้นฉันต้องการให้มันเป็นอย่างนี้จริงๆ…
ฉันเชื่อว่าถ้าฉันชนะด่านนี้ ไอ้เกมบ้าๆนี่จะจัดการทุกอย่างให้ฉันได้แก้แค้นโชได้อย่างสมใจ แต่ทำไมล่ะ… ทำไมฉันถึงต้องทำร้ายเร็น?
เร็นน่ะดูน่าสงสารนะ บางทีฉันก็อยากจะใจแข็งที่จะทำร้ายเขาไปซะ! ฉันจะได้ชนะสักที แต่บางทีเมื่อเห็นเขายอมเปิดใจเล่าหลายๆเรื่องในชีวิตให้ฉันฟังอย่างไม่ปิดบัง มันก็ทำให้ฉันเริ่มกลับมาคิดว่าทำไมฉันต้องทำร้ายเขาเพราะไอ้เกมบ้าๆนี่ และก็เพราะความสะใจของตัวเอง
ถ้าจะถอยกลับตอนนี้ยังจะทันไหมนะ… แล้วถ้าจะเดินไปข้างหน้าฉันควรจะเดินไปทางไหนกันนะ ควรจะเดินไปทางไหนดี…
ทำไมมันไม่เห็นทางเลยนะ… ช่างมืดบอดจนไม่เห็นจุดจบ
แล้วแบบนี้ควรจะเริ่มที่ตรงไหนกัน!?
“อ่ะแฮ่ม คิดอะไรอยู่ครับมิกิ” เสียงเร็นดังขึ้นข้างๆหูทำให้ฉันสะดุ้งเล็กๆ ฉันรีบตีสีหน้าเป็นปกติเพื่อไม่ให้เขาจับพิรุจได้
“เปล่าหรอกหน่า”
“จริงๆเหรอ มีอะไรเล่าให้ฟังได้นะ”
“จริงสิ เอ่อนี่… เร็น ฉันถามอะไรอย่างได้ไหม?” ฉันถามตะกุกตะกัก ฉันเริ่มไม่แน่ใจว่าควรจะพูดออกไปดีไหม
“ว่ามาเลยครับคนสวย”
“เร็น…ถ้านายต้องลงมือฆ่าใครสักคนอีกครั้ง นายจะยอมทำรึเปล่า?”
คุณกำลังเชื่อใจใครในเรื่องนี้อยู่กันคะ?
โช ยูได เร็น หรือว่า มิกิ...
ระวังนะคะระวัง... แคทแค่อยากเตือน : )
ลุ้นกันไปใหญ่เลยทีนี้ ทุกอย่างกำลังดำเนินไปตามทางของมัน เชียร์ใครอยู่ตอนนี้?
รีดเดอร์กำลังเชื่อใจใครมากที่สุดในเรื่องนี้คะ ฮ่าๆๆๆ งอแงไม่ยอมอัพ ไม่มีเม้นต์ TT
อีก 1 เม้นต์(หรือมากกว่า)ได้ไหมล่ะ TT จะใจดีเปิดเจิมแย๊วนะ
หลังจากนี้ระทึก ลุ้นต่อเนื่องแล้ว สปอยได้น้อยลงมากๆแล้วด้วย
ฝากเรื่องใหม่ให้ติดตามนะค๊าาา เม้นต์ๆเจิมๆโน๊ะ <3
ความคิดเห็น