ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Guide to Mythology

    ลำดับตอนที่ #19 : Tsathoggua, Sleeper of N'kai

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 609
      0
      9 ธ.ค. 53

       ทซาธอกกวา เรียกได้ว่าเป็นเทพตัวเด่นของคลาก แอชตัน สมิท ซึ่งเป็นเพื่อนนักประพันธ์ของเลิฟคราฟท์ และเลิฟคราฟท์ก็ชอบเจ้าตัวนี้มากถึงขนาดยืมเอาไปเขียนในเรื่องของตัวเองตรงๆ

       ทซาธอกกวานั้นเป็นหนึ่งในเทพที่อยู่ในดินแดนใต้ดิน N'kai ใต้ภูเขาวูรมิธาเดรธ หน้าตาเหมือนคางคกอ้วนๆ มีขนสั้นๆคลุมตามตัว จุดเด่นของทซาธอกกวาอยู่ที่ความขี้เกียจสมกับที่ตัวเป็นขน โดยทซาธอกกวาจะเอาแต่นอนอย่างเดียว จนกว่าจะมีมนุษย์มารบกวนทำให้ตื่น เมื่อทซาธอกกวาตื่นแล้วก็จะตวัดลิ้นกินเครื่องสังเวย จากนั้นก็หลับต่อไป ซึ่งถ้าไม่ได้พาเครื่องสังเวยไปด้วยแล้วทซาธอกกวาก็จะกินคนๆนั้นแทน แต่ถ้าหนีออกจากถ้ำนี้ได้ก็จะปลอดภัยเพราะทซาธอกกวานั้นขี้เกียจเกินกว่าจะยอมลุกขึ้นมาไล่เหยื่อให้เปลืองแรง บางครั้งทซาธอกกวาก็จะไม่กินเครื่องสังเวย แต่ส่งไปให้เทพตนอื่นในหุบเขาอย่าง แอทลัค นาชา แทน

       ในวิหารของทซาธอกกวาจะมีอ่างใบหนึ่งอยู่เสมอ ในอ่างนี้จะมีอสูรไร้ร่าง (Formless spawn) ซึ่งเป็นเผ่ารับใช้ของทซาธอกกวาอยู่และคอยป้องกันวิหารไม่ให้ผู้ที่มิใช่สาวกเข้ามาได้ เมื่อจะเข้าโจมตีศัตรู อสูรไร้ร่างก็จะเปลี่ยนสภาพจากของเหลวคล้ายพลาสติกสีดำเป็นร่างคล้ายมนุษย์แล้วเข้าโจมตี ระหว่างการต่อสู้นั้นอสูรไร้ร่างสามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามสถานการณ์ สามารถไล่ตามเหยื่อเข้าไปในห้องที่ปิดตายได้ถ้ามีเพียงรอยแตกเล็กๆ
     
    รูปของTsathoggua จากหนังสือ Field Guide to Creatures of the Dreamlands
    (หน้าตาเบื่อโลก น่ารักดีแฮะ)
     
    ส่วนอันนี้เป็นรูปจากบอร์ดเกม Arkham Horror
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×