ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Guide to Mythology

    ลำดับตอนที่ #20 : กระสือ! (บทความ 18+ไหมเนี่ย?)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.53K
      1
      24 ต.ค. 53

       ก่อนที่ใครจะงงว่าอีตาคุรุนิเขียนเรื่องใกล้ตัว(?)เป็นด้วย ก็บอกเสียตรงนี้ว่าแรงบันดาลใจมาจากบทความ7ผีดูดเลือดจากรอบโลกที่แย่กว่าในเรื่องทไวไลท์ ซึ่งCracked ลงความเห็นไว้ว่า หน้าตาของกระสือนี่น่ากลัวชะมัดยาด ถ้าเอาไปทำอะไรโหดๆอย่างไล่กัดคนนี่รับรองว่าสยองสุดๆ (นึกภาพหัวลากเครื่องในกับไส้พุ่งไปงับคอคนสิครับ นึกไม่ออกก็ดูรูปท้ายบทความ) ตราบใดที่มันไม่ทำอะไรงี่เง่าอย่าง...กินอึ

       ที่ยอมรับว่าทึ่งก็คือ Cracked เป็นฝรั่งแท้ๆแต่ทำการบ้านมาดีมากครับ คือระบุไว้ว่าตามตำนานนั้นกระสือไม่ได้กินอึตรงๆแบบที่งานเขียนรุ่นหลังๆเขียน แต่มันจะใช้ลิ้นสอดเข้าไปทางทวารหนักขณะที่ผู้คนกำลัง"ไปทุ่ง"แล้วดูดเลือดจากลำไส้โดยตรง ซึ่งในสมัยก่อนก็นับว่าน่ากลัวอยู่ แต่สมัยนี้ที่สุขาส่วนใหญ่มีรั้วรอบขอบชิดนั้นนับว่าตลกได้อย่างเดียว ไม่ก็เป็นซีนอีโรติกแนว scat ไปเลย (แหวะ!)

       ผีกระสือนี้เป็นความเชื่อที่มีอยู่ทั่วแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แถบมาเลเซียเรียก Penanggalan ฟิลิปปินเรียก Manananggal มีลักษณะที่เหมือนกันคือ มักเป็นเพศหญิง ตอนกลางวันเหมือนคนธรรมดา แต่ตอนกลางคืนจะถอดหัวลากเอาเครื่องในรวมทั้งไส้ลอยไปหาอาหาร อาหารนั้นนอกจากเลือดแล้วก็ยังมีพวกรกเด็ก สิ่งที่งานเขียนยุคหลังๆไม่ค่อยพูดถึง ก็คือลิ้นของกระสือนั้นเรียวยาวและกลวง ซึ่งเป็นอวัยวะที่ใช้ดูดเลือด ความเชื่อที่มีร่วมกันนั้นบอกว่ากระสือจะตายถ้าถูกแสงอาทิตย์ก่อนกลับเข้าร่าง และกระสือจะกลัวไม้หนามต่างๆเพราะจะเกี่ยวไส้ที่ห้องอยู่ ถ้าสะไม้หนามไว้รอบๆบ้านของคนท้องก็จะป้องกันกระสือได้

       ฟิลิปปินยังมีตัวที่พฤติกรรมเหมือนกันอีกตัวเรียกว่า Mananaggal แต่ตัวนี้จะถอดเอาร่างท่อนบนตั้งแต่เอวขึ้นไปเลย บินได้เหมือนกัน

     
    Penanggalan รูปจาก Atlas of the Walking Dead หนังสือข้อมูลประกอบเกม All Flesh Must be Eaten
       เห็นแล้วก็ยอมรับมาเถอะว่าหน้าตาแบบนี้เอาไปทำหนังแนวซอมบี้จะเจ๋งกว่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×