ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Give you All my Time เวลาของฉันเป็นของคุณ (EDxOC)END

    ลำดับตอนที่ #66 : ตอนที่65

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.4K
      222
      29 พ.ย. 64

    ***นิยายเรื่องนี้แต่งขึ้นจากจินตนาการของไรต์ มีการอ้างอิงจากหนังที่เป็นแรงบันดาลใจบางส่วน ไม่ได้มีเจตนาจะลอกเลียนแต่อย่างใด ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับนิยายเรื่องนี้***



    การไปเรียนของเกลในฐานะแวมไพร์เกิดใหม่ผ่านไปได้ด้วยดี​ เพื่อนๆของเธอเข้าใจเรื่องที่เธอบอกว่าต้องไปนั่งกินข้าวกับพวกคัลเลน​ แต่ก็จะมานั่งคุยด้วยบ่อยๆ​ เป็นเหมือนการสับเปลี่ยนจากกินข้าวกับเพื่อนแล้วค่อยไปนั่งกับพวกคัลเลน​ เป็นกินกับพวกคัลเลนแล้วค่อยไปนั่งกับเพื่อน​ ซึ่งเพื่อนๆเธอก็โอเค​ ทุกคนคิดว่าเกลพยายามบริหารเวลาให้เวลาเพื่อนกับแฟนเท่าๆกัน​ ซึ่งเกลได้ยิ้มขำและยอมรับไปตามข้อสันนิษฐาน​ของเพื่อน​ 
    ซึ่งสิ่งดีๆก็มีหลายอย่าง​ แต่สิ่งที่ไม่ดีมีอย่างเดียวก็คือกลิ่นของเบลล่า จากปกติเกลสามารถนั่งใกล้กับเบลล่าได้แต่ตอนต้องห่างอย่างน้อย1เมตรเลยทีเดียว​ และเกลก็รู้ว่าเบลล่าพอรู้เรื่องของเธอแล้ว​ ถ้าไม่ใช่จากการสังเกตเอาเองก็คงจากเจคอบ เธอดีใจที่ความสัมพันธ์​ของเบลล่ากับเจคอบ​ดำเนินไปได้ด้วยดี​ น่าจะถึงขั้นเป็นแฟนกันแล้วแต่เธอก็ไม่รู้เพราะไม่เคยเข้าใกล้เบลล่าถึงขั้นพูดคุยได้เลย
     

     

     

    "เกล​ ขอคุยอะไรด้วยหน่อยสิ" 

    เวลาเลิกเรียนที่นักเรียนทุกคนเดินออกมาจากอาคารมายังลาดจอดรถเพื่อพูดคุยกับเพื่อนก่อนกลับบ้าน​  และหนึ่งในนั้นก็คือเบลล่าที่อยากคุยกับเกล​ เกลที่ได้ยินเสียงเรียกอันคุ้นเคยจึงหันไปมอง​ เธอหันไปสบตากับเอ็ดเวิร์ด​ที่ยืนอยู่ข้างๆ​ เขาพยักหน้าให้เธอแล้วจับมือของเธอไว้

     

    "ได้สิ" 

    เกลหันไปตอบเบลล่าพร้อมรอยยิ้ม​ พวกเขาเดินกลับเขามาในอาคารเรียน​อีกครั้ง​ เอ็ดเวิร์ดเปิดห้องเรียนห้องหนึ่งแล้วสำรวจด้านใน​ เมื่อไม่เห็นว่ามีใครทั้งสามคนจึงเข้าไปข้างใน

     

    "เอ่อ​ ยืนห่างหน่อยนะ" 

    เกลพูดขึ้นแล้วยืนห่างออกมาจากเบลล่า

     

    "ทำไมต้องยืนห่างด้วย"

     

    "พอดีฉันไม่อยากทรมาน​อ่ะนะ​  มีอะไรพูดมาเลยเถอะเบลล่า" 

    เกลพยายามกลั้นหายใจไม่สูดดมกลิ่นของเบลล่าเข้าไปจนกระตุ้น​ความกระหายในตัวของเธอ

     

    "เธอเป็นแวมไพร์​แล้วหรอ" 

     

    "ถามได้ตรงประเด็นดี​ ใช่ฉันเป็นแวมไพร์​แล้ว​ เธอติดอะไรรึเปล่า" 

     

    "คือ...ฉันไม่ได้ติดอะไร​ แต่ว่าพวกเจคอ​บเขาไม่โอเค"

     

    " คงอยากให้เธอเลิกเป็นเพื่อนกับฉันสินะ​  นั่นก็ขึ้นกับเธอนะเบลล่า​ ฉันไม่เป็นไร​อยู่แล้ว​ เราอยู่ห่างๆกันก็ดี​ ต่อทั้งเธอและฉัน"

     

    " เธอคิดงั้นหรอ"

     

    " ใช่​ เธอรักษามิตรภาพ​ระหว่างพวกเขาไว้เถอะ​ เพราะต่อจากนี้เราคงช่วยอะไรเธอไม่ได้แล้วถ้าเกิดอะไรขึ้น"

     

    " แต่ว่า​ฉันก็ยังอยากเป็นเพื่อนเธอนะ"

     

    " เราเป็นเพื่อนกันอยู่เเล้ว​ แต่ช่วงนี้เธอห่างๆฉันไว้ก็ดี"

    เกลพูดออกมาพร้อมรอยยิ้ม​ คงถึงเวลาที่ต้องเดินทางใครทางมันแล้ว​ นี่เป็นเส้นทางที่จะไม่มีทางบรรจบกันได้  ไม่มีเหตุผลอะไรให้ต้องช่วยเหลือกันอีก

     

    " แต่ว่า..."

     

     "เธออยากรู้อะไรอีกหรอ​ แค่นี้ก็รู้หมดแล้วนะ"

     

    " มันก็จริงของเธอ​  ฉันขอโทษด้วยนะ​ ขอให้เธอโชคดี"

    เบลล่าพูดออกมาพร้อมรอยยิ้มบางๆแล้วก็เปิดประตูเดินออกไป​  เกลหันไปสบตากับเอ็ดเวิร์ด​อย่างงงๆทันที​ 

     

    "ฉันพูดอะไรผิดหรอ"

     

     "ไม่ผิดหรอก​  ฉันบอกแล้วเบลล่าแอบชอบเธอ"

     

    "บ้าหรอเอ็ด​ ไม่มีทางหรอก"

     

    " ฮ่าๆๆ​ เธอไม่ต้องคิดมากหรอก​ แบบนี้ก็ดีแล้ว"

     

    " หวังว่าเบลล่าคงไม่บอกใคร"

     

    " ถ้าเขาทำแบบนั้นก็จะผิดกฏ และคนทำผิดต้องรับผิดชอบ"

     

    " ถึงตายไหมเนี่ย"

     

    " ไม่รู้เหมือนกัน​ ไม่เคยมีใครแหกกฏมาก่อน"

    เอ็ดเวิร์ด​พูดแล้วยักไหล่ให้เกล​ เกลยิ้มออกมากับท่าทางน่ารักของเอ็ดเวิร์ด​

     

    " ช่างเถอะ​  นายเนี่ยจะน่ารักไปไหนห้ะ"

    เกลพูดพร้อมเดินไปหยิกแก้มของเอ็ดเวิร์ด​เล่นหนึ่งที​ แล้วทั้งสองคนเดินออกมาจากห้องพร้อมรอยยิ้ม​ 

     

     

     

     

     

    การเรียนเทอมแรกผ่านไปโดยไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น​ เบลล่าเว้นระยะห่างตามที่เกลขอ​ เพื่อนๆก็ไม่มีใครสงสัยอะไร​ เมื่อปิดเทอมแรกผ่านไปเกลก็คุยกัยเอ็ดเวิร์ด​ว่าจะบอกเพื่อนว่าเธอจะแต่งงานกับเอ็ดเวิร์ด​หลังเรียนจบ​ อลิซเองก็ทำหน้าแม่งานที่ดีเริ่มเตรียมนู้นนี่แล้ว​ เกลทำได้เพียงออกความเห็นนิดหน่อยและคอยเห็นด้วยกับอลิซเท่านั้น

     

    "7นิ้ว​ ไม่สูงไปหรอก" 

     

    "ไม่สูงเล๊ยยยย   ฉันใช้พลังให้ตัวเองลอยเหนือ​ก็เหมือนกันแหล่ะ"

     

    "เธอทำได้หรอ" 

     

    "ได้ที่ไหนหล่ะ" 

     

    "ฮ่าๆๆ​ นึกว่าเธอทำได้" 

    อลิซขำออกมาเมื่อเกลพูดประชดประชัน​ใส่เธอ

     

    "เถอะน่าใส่ไปเดี๋ยวก็ชิน" 

    อลิซยังเชียร์​เกลให้ลองใส่ก่อนกว่าจะถึงวันงานก็คงชินพอดี

     

    "มันไม่เร็วไปหรอ​ อีกตั้งหกเดือน"

    เกลบวกลบวันเวลาของงานแต่งของเธอที่จะจัดหลังเรียนจบ2เดือน​  ซึ่งพึ่งจะเปิดเทอมสองเอง​ 

     

    " ไม่เร็วหรอก​ ทุกอย่างเสร็จทันกำหนดแน่นอน​ เธอนอนรอแต่งสวยก็พอ"

     

    " เฮ้อ​ โอเค​ มีอะไรให้ช่วยก็บอกได้นะ" 

     

    "โอเคจ้ะ​ ไปเถอะ" 

    อลิซบอกเกล​ เกล​เดินจากมาหาเอ็ดเวิร์ด​ที่อยู่บนห้อง​ เธอใช้เวลาเพียงเสี้ยววิก็มาถึงหน้าห้องของเอ็ดเวิร์ด

     

    ก๊อกๆๆ

    เกลเคาะประตูสามทีแล้วก็เปิดประตูเข้าไป​ เธอส่งยิ้มให้กับเอ็ดเวิร์ด​ที่ยืนมองออกไปนอกหน้าต่าง

     

    " ไง​ เป็นอะไรไป​  กลัวงานแต่งขึ้นมาหรอ"

     

    " หึหึ​ เปล่า" 

    เอ็ดเวิร์ด​ยิ้มขำแล้วเดินเข้าไปสวมกอดกับเกล​

     

    "นายโอเคไหมเนี่ย" 

     

    "โอเคสิ​ ทำไมจะไม่หล่ะ" 

     

    "ก็คิ้วนายขมวดขนาดนี้​ ไหนมีอะไรบอกฉันซิ" 

     

    "เปล่าไม่มีอะไร​ ฉันแค่คิดว่าอาจจะไม่ดีพอสำหรับเธอ" 

     

    "ฉันไม่ได้อยากได้เทวดามาทำสามีสะหน่อย"

     

    " หึหึ​ เธอก็พูดไป​ ฉันพูดจริงๆนะ"

    เอ็ดเวิร์ด​ที่กอดเกลอยู่พูดออกมา​ เกลดันอกเขาออกห่างจากเธอแล้วจ้องมองหน้าของเขา​ 

     

    " ไปนั่งคุยกันเถอะ"

    เอ็ดเวิร์ด​พูดแล้วดึกเกลไปที่เตียง​ เขานั่งลงก่อนแล้วดึงเกลให้นั่งลงที่ตักของเขา

     

    " ว่ามาเลยพ่อหนุ่ม​ จะปรับทุกข์​อะไรก็ว่ามา"

     

    " เธอนี่นะ​ เธอบอกว่ารู้ทุกเรื่องของฉันอยู่แล้วใช่ไหม" 

     

    "ก็ใช่นะ​ มีอะไรรึเปล่า" 

     

    "แล้วเรื่องที่ฉันเป็นแวมไพร์ได้ใหม่ๆหล่ะ"

     

    "ก็พอรู้นะ​ แต่นายเล่าสิฉันอยากฟังนาย" 

    เกลพูดบอกเอ็ดเวิร์ดพร้อมกับเอนตัวพิงไหล่ของเขา

     

    “ตอนนั้นครอบครัวของฉันป่วยเป็นโรคร้าย  พ่อกับแม่จากไปแล้วเหลือเพียงฉัน  คาร์ไลล์เป็นหมอที่รักษาฉัน เขาเป็นคนเปลี่ยนฉันให้เป็นแวมไพร์  ช่วงเปลี่ยนใหม่ๆฉันไม่เข้าใจคาร์ไลล์ที่พยายามกดความหิวของฉันเอาไว้  ฉันจึงหนีไป”

    เอ็ดเวิร์ดเล่าเรื่องของเขาไปและสังเกตคนในอ้อมแขนไปด้วย แต่เกลยังไม่มีปฏิกิริยาอะไรมาก

     

    “ฉันใช้พลังของฉัน  หาพวกฆาตกรและคนเลว ฉันฆ่าพวกมัน สูบเลือดจนหมดตัว แววตาของทุกคนที่โดนฉันฆ่า ตอนที่มองมาที่ฉัน  มัน…ทำให้ฉันรู้ว่าฉันก็ไม่ต่างจากพวกเขาเลย"

    เอ็ดเวิร์ดเล่าเรื่องของเขาจนจบ แล้วเกลก็ยิ้มออกมา เป็นรอยยิ้มที่เขาเดาไม่ออกมาว่าเธอกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่

     

    “เธอยิ้มทำไม”

     

    “ฉันกำลังคิดถึงเหตุการณ์บางอย่าง มีผู้หญิงคนหนึ่งตามฆ่าคนมากมายที่เกี่ยวของกับองค์กรที่ทำให้เธอทรมาน แม้เธอจะไม่เคยเห็นหน้าพวกเขาแต่เธอก็ฆ่าพวกเขาอย่างไม่มีความเห็นใจใดๆ  นายคิดว่าไง”

     

    “ฉัน…”

    เอ็ดเวิร์ดพูดไม่ออกเมื่อเกลเล่าเรื่องให้เขาฟังซึ่งเขารู้ว่านั่นคือเรื่องของเธอ เกลเล่าเรื่องโดยที่ใบหน้ายังคงไว้ด้วยรอยยิ้มจนเขาเองก็เดาไม่ออกว่าเกลคิดหรือรู้สึกอะไร

     

    “ฉันคิดว่า  พวกเรานี่เหมาะสมกันมากๆเลย นายว่าไหม"

    เอ็ดเวิร์ดที่ได้ยินคำพูดของเกลก็พอเข้าใจแล้วว่าเกลจะสื่ออะไร

     

    “หรือว่านายไม่คิดแบบนั้น”

     

    “คิดสิ  เรานี่ช่างเหมาะสมกันมากจริงๆ เหมือนสวรรค์ประทานมาให้เลย”

    เอ็ดเวิร์ดพูดบอกเกลพร้อมรอยยิ้มที่มีความสุข

     

    ‘ใช่ สวรรค์ประทานมาให้จริง’

    เกลพูดต่อในใจ

     

    “ต่อไปนี้นายจะไม่เครียดเรื่องเหมาะสมไม่เหมาะสมแล้วใช่ไหม”

     

    “ใช่ แค่ฉันรักเธอ  เธอรักฉัน เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว”

     

    “ใช่  เพียงพอแล้ว”

    เกลโน้มใบหน้าเข้าไปหาเอ็ดเวิร์ดและริมฝีปากของทั้งคู่ก็แตะกัน มอบจูบอันดูดดื่มที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งรักในกันและกัน

     

     

     

     

     

     

    3เดือนผ่านไป

     

    “ห้ะ เธอจะแต่งงาน”

     

    “ใช่”

    เกลตอบเพื่อนๆที่เสียงดังใส่เธอเพราะตกใจกับข่าวที่พึ่งได้รู้จากเธอ

     

    “แต่งกับใคร”

    ไมค์ถามออกมาอย่างเสียงดัง

     

    พลั๊ว!!!

    “ถามโง่ๆ ก็ต้องเอ็ดเวิร์ดเจ้าชายรูปหล่อของโรงเรียนอยู่แล้ว”

    เกลยิ้มขำที่เอริคตบหัวไมค์จนเสียงดังแล้วตะโกนใส่หน้าไมค์เพื่อตอบคำถาม

     

    “ยินดีด้วยนะเกล จะแต่งเมื่อไรหรอ”

    แองเจลล่าเพื่อที่ดีของเกลเอ่ยแสดงความยินดีแทนเพื่อนๆที่อึ้งและตีกันอยู่

     

    “หลังจากเรียนจบ2เดือน เชิญพวกเธอไปงานด้วยนะ”

     

    “ไม่เร็วไปหรอเกล”

    แองเจลล่าถามขึ้นด้วยความเป็นห่วง

     

    “หรือว่าเธอ…ป่องแล้ว”

     

    “บ้าหน่าเจส  เกลไม่ใช่คนแบบนั้นนะ”

    แองเจลล่าเถียงเจสซิกาแก้ตัวให้เกลทันที

     

    “ป่องได้ก็ดีสิ”

     

    “เกลทำไมพูดแบบนี้หล่ะ ไม่ดีเลย”

    แองเจลล่าเอ่ยบอกกับเกล แต่เกลกับขำออกมายกใหญ่ 

     

    “ฮ่าๆๆๆ ขอโทษๆ  พวกเธอต้องไปจริงๆนะ  เบลล่าด้วยนะ”

    เกลหันไปพูดกับเบลล่าที่ยังนั่งอึ้งไม่ยอมพูดจาอะไรเลย

     

    “ได้ๆ ฉันไปแน่”

    เบลล่าตอบออกมาพร้อมยิ้มให้กับเกล  เกลที่เห็นก็ยิ้มตอบกลับไป

     

    “ฮืออออ  ไม่นะ เกลของฉัน ทำไมต้องแต่งกับไอหัวตั้งนั่นด้วย  ไม่จริง เธอล้อเล่นใช่ไหม”

     

    “ไม่ไมค์  ฉันพูดจริง”
    เกลมองสบตากับไมค์ที่ทำท่าเหมือนจะร้องไห้ และพอเธอยืนยันคำพูดก็ร้องไห้ออกมาจริงๆจนเอริคที่นั่อยู่ข้างๆกอดปลอบยกใหญ่

     

    “อย่าไปสนใจอะไรปัญญาอ่อนเลยเกล  แล้วเธอจะประกาศทั้งโรงเรียนเลยไหม”

    เจสซิกาเอ่ยด่าไมค์แล้วหันมาถามเกลต่อ

     

    “ไม่หรอก  ประกาศทำไม ฉันบอกแค่พวกเธอที่เป็นเพื่อนๆฉันไง”

     

    “ไม่ต้องห่วงนะเกล  เราไปแน่”

    แองเจลล่าพูดออกมาอย่างยิ้มแย้ม  เกลเองก็ยิ้มให้กับเพื่อนๆที่น่ารักของเธอ

     

     

     

     

    วันเวลาผ่านไปจนถึงวันสอบ รุ่นพี่เกรด12ส่วนใหญ่สอบเข้ามหาวิทยลัยได้แล้วก็จะชิวๆกัน ส่วนเกลชิวมากกว่าใครเพราะเธอไม่ได้เรียนต่อ จึงพลันตัวไปเป็นติวเตอร์ให้เพื่อนที่จะสอบเข้า   เมื่อสอบเสร็จโรงเรียนก็จัดวันรับใบเรียนจบอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ตามเนื้อเรื่องที่เจสซิกาจะเป็นคนกล่าวจบให้กับรุ่นของเรา เธอชวนพ่อกับแม่มางานด้วย เมื่อรับใบจบเสร็จก็เริ่มมหกรรมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก  พ่อทอมของเธอที่ซื้อกล้องมาใหม่ก็ได้รูปไปหลายพันใบภายในไม่กี่ชั่วโมง พ่อแม่ของเธอยิ้มกว้างอย่างมีความสุขที่เธอเรียนจบมัธยมแล้ว ต่อไปนี้เธอจะก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่ และก้าวเข้าสู้สิ่งที่เรียกว่างานแต่งงาน

     

    2เดือนต่อมา

    เกลนั่งมองอลิซสั่งเอ็มเม็ตต์กับโรซาลีจัดงานให้เธอ ส่วนเธอมีหน้าที่ฝึกเดินบนส้นสูง7นิ้ว เธอเคยฝึกจนคร่องไปแล้วและหยุดไป  ซึ่งวันนี้เป็นวันก่อนงานแต่งหนึ่งวันเธอจึงมาลองฝึกอีกครั้ง แรกๆก็ขัดนิดหน่อยแต่พอเดินไปก็โอเค  เกลมองหาเอ็ดเวิร์ดที่หายไปไหนไม่รู้

     

    “เธอกลับไปพักเถอะ เธอรู้เวลาแล้วนะ”

     

    “รู้สิ  อลิซ  เอ็ดเวิร์ดไปไหน”

     

    “คิคิ เขาไปทำของขวัญให้เธอไง”

     

    “ของขวัญอะไร”

     

    “เดี๋ยวก็รู้”

    เกลมองหน้าอลิซที่ดูดี๊ด๊าจนเธองงว่ามีอะไรน่าดีใจมากขนาดนั้นเลยหรอ แต่เธอก็ไม่ได้ถามอะไรมาก และขับรถกลับบ้านไปตามที่อลิซบอก  นี้ก็เย็นมากแล้วกลับช้ากว่านี้พ่อกับแม่เธอจะเป็นห่วงได้

     

     

     

    เกลกลับถึงบ้านฟ้าก็มืดพอดี​ เธอพูดคุยกับพ่อแม่อีกไม่นานก็ขึ้นห้องเตรียมตัวสู่วันงานแต่งงาน​ของเธอพรุ่งนี้​  พ่อของเธอดูยังทำใจไม่ได้แต่เธอรู้ว่าเขาแค่แสดงอาการเป็นห่วงลูกสาวที่กำลังจะถูกพรากออกไปจากอ้อมอกเพียงเท่านั้น​  เธอจึงรับปากว่าถึงจะแต่งงานแล้วใช่ว่าจะมาหาพ่อกับแม่บ่อยไม่ได้  อีกอย่างเอ็ดเวิร์ด​ตามใจเธอจะตายไป​ ทอมที่ได้ยินประโยค​ว่าเอ็ดเวิร์ด​ตามใจเธอก็ยิ้มกว้าง​ บอกว่าเอ็ดเวิร์ด​คงเชื่อฟังลูกของเขามากแน่ๆ​ เกลกับแม่ได้แต่นั่งขำว่าพ่อของเธอแปลความเป็นอย่างนั้นไปได้ไง

     

    เอ็ดเวิร์ด​โทรมาหาเกลว่าวันนี้มีปาร์ตี้​สละโสด​ ซึ่งเธอรู้นานแล้วเพราะเอ็มเม็ตต์เคยมาเล่าให้ฟังว่าจะจัดให้เอ็ดเวิร์ด​ ไหนก็เป็นคนสุดท้ายในบ้านที่จะแต่งงาน​ เธอเองก็ไม่ได้ขัดอะไรเพราะรู้อยู่แล้วว่ามันงานประเภทไหน​ ไม่มีสาวๆแน่นอนมีแค่สัตว์สองสามชนิดเท่านั้น

     

     

    "ไปก่อนนะคะ​ เดี๋ยวหนูให้เอ็มเม็ตต์มารับอีกที" 

     

    "จ้า" 


    "ขับรถดีๆนะ" 

    เกลบอกลาพ่อแม่ที่มาส่งเธอที่หน้าบ้าน​ เธอต้องไปแต่งหน้าแต่งตัวที่บ้านคัลเลน​ จึงต้องขับรถไปก่อนแล้วให้เอ็มเม็ตต์ขับรถมารับพ่อแม่เธอทีหลัง​  เกลขับรถออกจากบ้านมาไม่นานก็ถึงบ้านคัลเลน​ อลิซออกมาลากตัวเธอรีบขึ้นไปยังห้องแต่งตัวทันที

     

    " ไม่ต้องรีบขนาดนั้นก็ได้มั้ง" 

    เกลพูดบอกอลิซที่แทบจะอุ้มเธอพาดบ่าขึ้นห้องแล้ว

     

    "ไม่ได้ๆ​ เหลือเวลาดีกว่าพอดีนะ" 

     

    "โอเค​ๆ" 

    เมื่อมาถึงห้องเกลก็โดนอลิซจับแต่งหน้าทาตา​ เกลนั่งให้อลิซแต่งหน้าอยู่เกือบชั่วโมง​ ขนาดว่าเป็นแวมไพร์หน้าจะมีเหมือนแต่งไว้แล้ว​ อลิซก็ยังสามารถแต่งเติมบนหน้าเธออยู่ได้เป็นชั่วโมง

     

    "ฉันมาแล้ว​ มาทำผมกัน" 

    โรซาลีที่เดินเข้ามาก็พูดบอกอย่างมีความสุข​ เธอเข้าไปช่วยอลิซทำผมให้เกล  

     

    "ถ้าเป็นมนุษย์​คงนั่งหลับไปแล้ว" 

     

    "หาว่าฉันใช้เวลาเยอะหรอ" 

    อลิซพูดตอบเกลที่พูดบอก​ เกลที่นั่งอยู่นิ่งมาหนึ่งชั่วโมงกว่าแล้วจึงเริ่มจะเบื่อแล้ว

     

    "ไงจ้ะสาวๆ​ ที่รักมานี่สิคะ"

    เจนที่ขึ้นมาหาลูกสาวของเธอเพราะเธอนำของม่ให้กับลูกสาว​ เธอกล่าวเรียกทอมที่เดินตามหลังมา

     

    "โป๊อยู่รึเปล่า​"

     

    " เปล่าค่าา​ เข้ามาได้เลย"

     

    " ไง" 

    ทอมกล่าวทักทายอย่างเคอะเขิน​

     

    "ว้าววันนี้พ่อหล่อมากเลย" 

    เลุกขึ้นยืนเดินมาพ่อกับแม่ของเธอ​ วันนี้ทั้งพ่อกับแม่เธอสวยและหล่อมากจริงๆ​ ยิ่งพ่อของเธอวันนี้ใส่สูทเต็มยศยิ่งหล่อมากขึ้นไปใหญ่

     

    "พ่อหล่ออยู่แล้ว"

    สาวๆในห้องได้แต่ยิ้มขำเมื่อคนที่ถูกชมยอตัวเองเพิ่มอีก

     

    "แล้วหนูหล่ะ" 

     

    "ลูกพ่อสวยที่สุดอยู่แล้ว"

     

    " ใช่​ ลูกสวยมากเลย พ่อกับแม่เอาของมาให้ลูกด้วยนะ" 

     

    "จริงหรอคะ" 

    เกลพูดอย่างตื่นเต้น​ เธอไม่นึกว่าเธอก็จะมีเรื่องราวเหมือนในหนังด้วย

     

    "ใช่จ้ะ​ นี่เป็นของตกทอดมาจากคุณยายของลูก  ส่งมาให้แม่​ และแม่ส่งต่อลูก​  ลูกก็ส่งต่อให้ลูกของลูก​ "

     

    " มันสวยมากเลยค่ะแม่​"

    เกลมองหวีปักผม​ มีไข่มุกสีขาวนวลประดับอยู่หลายลูก​ เธอหยิบขึ้นมาดูใกล้อีกครั้งเธอรู้สึกได้ถึงกาลเวลาที่มันผ่านมาแต่ก็ยังสวยเหมือนใหม่

     

    " แม่เขาเก็บมาอย่างดีเพื่อให้ลูกในวันนี้เลยนะ" 

     

    "ฉันติดให้" 

    อลิซพูดขึ้น​ แล้วรับจากเกลไปปักที่ผมให้เธอ

     

    " ขอบคุณ​ค่ะแม่" 

    เกลพูดพร้อมจะสวมกอดแม่ของเธอ

     

    "อย่าๆ​ ห้ามทำผลงานชิ้นเอกฉันเลอะนะ"

     

     "ใช่จริงด้วย​ ลูกแม่สวยมากๆเลย" 

     

    "ขอบคุณ​ค่ะแม่" 

    เกลพูดพร้อมส่งยิ้มไปให้แม่กับพ่อของเธอที่ยืนอยู่

     

    " ได้เวลา​…ชุดเจ้าสาว" 

    ทุกคนต่างมองไปที่อลิซที่ชุดเจ้าสาวออกมาจากตู้​ เธอเคยเห็นแล้วมันสวยมากจริงๆ​ และที่สำคัญคือคนละชุดกับเบลล่าในหนัง​ จะบอกว่าเธอคิดมากก็ได้แต่เธอไม่อยากคิดว่ามาแทนที่ใคร​ และอีกอย่างชุดนี้ก็สวยมากทุกคนให้ผ่าน​ มันเป็นชุดเกาะอกปักลายลูกไม้ทั้งชุด​ กระโปรงช่วงล่างเป็นกรีบและบานออก​  แต่ยังมีจุดที่เหมือนก็คือ​ด้านหลังของชุดโชว์แผ่นหลังที่ถูกคอนเฟิร์ม​โดยอลิซว่าหลังของเธอเป็นหลังที่สวยมากๆ

     

     

    เกลใส่ชุดเจ้าสาวเสร็จก็มายืนประจำที่สำหรับเดินเข้างาน​ ข้างๆเธอมีพ่อของเธอยืนอยู่ด้วย

     

    "ฟู่..." 

    เกลเบาลมออกจากปากเสียงดัง

     

    "ตื่นเต้นหรอลูกพ่อ" 

     

    "ค่ะ​ ทำไมตอนฆ่าคนไม่เห็นตื่นเต้นแบบนี้เลย" 

     

    "หึหึ ลูกของพ่อสวยขนาดนี้​ ไม่ต้องตื่นเต้นหรอก​ พ่ออยู่ตรงนี้​ ข้างๆลูก" 

     

    "หนูรู้ค่ะ​ พ่อดีที่สุดเลย" 

    เกลยืนคุยกับพ่อพร้อมยิ้ม​ อีกไม่กี่นาทีก็จะถึงเวลาแล้ว​ แต่ข้างๆเธอมีพ่อที่รักเธอที่สุดอยู่ทั้งคน​ เธอไม่จำเป็นต้องกังวลสิ่งใดอีก

    แล้วเสียงเพลงก็ดังขึ้นเป็นสัญญาณให้เกลออกเดิน เกลส่งยิ้มให้กับพ่อแล้วควงแขนพ่อของเธอเดินไปตามทาง เธอรู้สึกตื่นเต้นเต้น ตราบชั่วชีวิตทั้งโลกก่อนและโลกนี้นี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้เข้าร่วมพิธีแต่งงานและได้แต่งกับคนที่เธอรัก เธอเดินมาเรื่อยๆตามทางพร้อมด้วยรอยยิ้ม เธอเห็นแขกมากมายที่เธอรู้จักและไม่รู้จักมากมาย ฝ่ามือของเธอกำแน่นไปกับแขนเสื้อของพ่อเธอ

    เกลมองไปข้างหน้าที่พบเจอกับคนรักของเธอที่ไม่ได้เจอหน้ากันมาหนึ่งวันได้  ความรู้สึกต่างๆมากมายถูกส่งต่อมายังเธอพร้อมรอยยิ้มที่ประดับบนหน้าของเขา รอยยิ้มของเขาทำเอาเธอไม่คิดอะไรอีกเพียงอยากจะขอได้เฝ้ามองรอยยิ้มนั้นตลอดไป เธอส่งยิ้มให้กับเขา ตอนนี้เธอยืนอยู่ข้างหน้าของเขาแล้ว  เธอหันไปมองพ่อของเธอ รอยยิ้มของพ่อที่รักเธอที่สุดในโลกถูกส่งมาให้ เขาจูบแก้มเธอหนึ่งทีแล้วส่งมือของเธอให้กับเอ็ดเวิร์ด

     

    “ฝากลูกสาวฉันด้วยนะ”

     

    “ครับทอม”

    เกลมองพ่อที่เดินจากไป แล้วหันกลับมามองชายคนรักข้างๆที่กุมมือของเธอไว้ เธอออกเดินไปข้างหน้าพร้อมกับเขา เธอมองบาทหลวงที่มาทำพิธีให้กับเธอและคนรัก เธอหันมองสบตากับเอ็ดเวิร์ดเมื่อบาทหลวงเริ่มพูด

     

    " ท่านทั้งหลายที่เรามาชุมนุมกันในวันนี้​ เพื่อเป็นพยานสมรสของเอ็ดเวิร์ด​ คัลเลนและอบิเกล​ เวทเทอร์   พูดตามพ่อนะ ผมเอ็ดเวิร์ด​ คัลเลน" 

    "ผมเอ็ดเวิร์ด​คัลเลน​ จะรับอบิเกล​ เวทเทอร์เป็นคู่ชีวิต" 

    "ร่วมทุกข์ ร่วมสุข" 

    "ทั้งยามมีและยามจน" 

    "ทั้งยามเจ็บป่วยและแข็งแรง" 

    “จะครองรัก”

    “และเชิดชู”

    “จนกว่าชีวิตจะหาไม่”

    “ผมตกลง”

    “ฉันตกลง”

    “ผมรักคุณ”

    "ฉันก็รักคุณ

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

     

    TBC

    คำกล่าวมาจากหนังเลยน้าาาา ฟิลสลับกันพูดนะ

    ขอบคุณทุกเม้นต์และกำลังใจค้าบ  

     ตรวจคำผิดจ้า

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×