ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Exo] Love is not Allowed...[LuMin]

    ลำดับตอนที่ #2 : [LuMiN] Love is not Allowed ... บทที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 976
      11
      16 พ.ย. 56

     

              ผมลืมตาตื่นจากความฝันที่เคยเป็นเรื่องจริงเมื่อแปดปีก่อน ผมมักจะคิดถึงลู่ฮานเสมอแต่เวลาที่คิดถึงเขาทีไรมันก็จะเจ็บในใจทุกที...

              ผมลุกจากเตียงนอนก่อนจะไปอาบน้ำแต่งตัวให้เรียบร้อยเพื่อจะไปโรงเรียนที่ผมพึ่งย้ายมาใหม่ๆ เพราะพ่อกับแม่ที่ย้ายมาเพราะหน้าที่การงาน ตอนนี้ผมก็อยู่เกรดสิบเอ็ดแล้ว ผมหวังว่าการไปโรงเรียนใหม่วันแรกคงจะมีเรื่องดีๆ รอผมอยู่...

              ผมจัดเนคไทสีเทาให้เข้าที่หลังจากใส่เสื้อผ้าเสร็จเรียบร้อยแล้วติดเข็มกลัดตัวเอที่เป็นตัวเขียนสีเงินที่บ่งบอกว่าอยู่คลาสอะไรไว้ตรงปลายของเนคไท ผมสะพายกระเป๋าเป้ที่ข้างในมีสมุดหนังสือที่ถูกจัดเตรียมไว้ตั้งแต่เมื่อคืนอยู่ก่อนที่ผมจะเดินออกจากห้องเพื่อไปกินข้าวข้างล่างกับครอบครัว

              “มินซอก มาเร็วๆ ลูกรีบกินข้าวจะได้รีบไปโรงเรียน วันนี้วันแรกด้วยนี่

              แม่ของผมพูดขึ้นพร้อมวางถ้วยกับข้าวไว้บนโต๊ะที่พอดีสำหรับสามคนก่อนที่ผมจะเดินไปนั่งเก้าอี้ที่ข้างหน้าเป็นโต๊ะที่มีกับข้าววางไว้ ผมจัดการกับข้าวฝีมือแม่ของผมที่อยู่ตรงหน้าก่อนที่มันจะหมดลงอย่างรวดเร็ว

              “ไปโรงเรียนแล้วนะครับ

              “ดูแลตัวเองด้วยนะมินซอก

              เสียงแม่ของผมไล่หลังมาขณะที่ผมกำลังจะปิดประตูบ้าน ผมมุ่งหน้าไปที่โรงเรียนแบบกึ่งเดินกึ่งวิ่งเพราะความตื่นเต้นว่าโรงเรียนใหม่ที่พ่อเลือกให้จะเป็นยังไง

              “กรี๊ดดดด!”

              เมื่อผมถึงหน้าประตูโรงเรียนก็ต้องพบกับเสียงกรี๊ดที่ชวนหนวกหู ผมมองไปข้างในโรงเรียนที่มีพวกผู้หญิงยืนมุ่งบางอย่างอยู่

     

              มีไอดอลมารึไงนะ...

     

              ผมได้แต่ส่ายหน้าให้กับพวกผู้หญิงพวกนี้ก่อนจะเดินฟ่าพวกผู้หญิงเข้าไป ผมพยายามทำตัวให้เล็กที่สุดเพื่อจะได้เข้าไปในห้องเรียนอย่างสบายใจ แต่แรงของพวกผู้หญิงก็ดันตัวผมไปมาจนผมได้นั่งกองอยู่กับพื้น

              “ต้องขอโทษแทนแฟนคลับของพวกเราด้วยนะครับ

              ผมมองไปที่ผู้ชายที่เป็นต้นเสียง ก่อนที่เขาจะยื่นมือมาให้ผม

              “คุณนี่หน้าตาเหมือนผู้หญิงเลยนะครับ

              ผมปัดมือคนตรงหน้าออกทันทีด้วยความไม่พอใจ แล้วยืนขึ้นก่อนจะมองเห็นใบหน้าของคนที่คิดจะช่วยเหลือผมอย่างชัดเจนพร้อมผู้ชายอีกห้าคนอยู่ข้างหลังเขา

              “ดูเหมือนนายจะเป็นเด็กใหม่สินะ คนที่จะช่วยผมพูดขึ้นด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

              “ผมเป็นเด็กใหม่แล้วมันยังไงผมขมวดคิ้วให้คนตรงหน้าที่เหมือนจะกวนประสาทผมอยู่หน่อยๆ

              “งั้นฉันจะทำให้นายรู้เองว่าพวกฉันเป็นใคร

              “กรี๊ด ท่านซูโฮน่ารักมากเลยค่ะ กรี๊ด!”

              เสียงกรี๊ดดังขึ้นเมื่อคนที่ชื่อซูโฮที่ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้ากลุ่มพูดจบ

              “ฉันคิมจุนมยอน เรียกฉันว่าซูโฮก็ได้นะ ฉันเป็นประธานนักเรียนของที่นี่อยู่เกรดสิบเอ็ดคลาสเอส ส่วนคนที่ดูเรียบร้อยๆ นั้น…” ซูโฮชี้ไปทางคนที่อยู่ทางขวามือของเขา ก่อนที่คนๆ นั้นจะพูดขึ้น

              “ผมเลย์ครับ เป็นรองประธานนักเรียนอยู่เกรดและห้องเดียวกับซูโฮครับ

              “ฉันคยองซู...เกรดสิบเอ็ด...

              ผมมองไปที่ใบหน้าเรียบเฉยของคยองซู ก่อนที่จะมีเสียงของอีกคนดังขึ้นเพื่อเรียกร้องความสนใจให้ผมหันไปหาเขา

              “ส่วนฉันแพคฮยอนนะ นายชื่ออะไรหรอเด็กใหม่

              แพคฮยอนวิ่งมาจับข้อมือผมพร้อมใบหน้ายิ้มแย้มเหมือนเจอของเล่นที่ดูน่าสนุกก่อนที่ร่างสูงจะลากแพคฮยอนออกไปแล้วโอบร่างของเขาไว้ ทำให้แพคฮยอนได้แค่โวยวายเท่านั้นแต่ก็ไม่สามารถขัดขืนได้ ทำให้เสียงกรี๊ดดังขึ้นอีกครั้ง

              “ฉันชื่อชานยอล ขอโทษด้วยนะที่หมาน้อยของฉันไปจับมือนายเมื่อกี้

              “ใครเป็นหมาน้อยของนาย เดี๋ยวก็ต่อยเลยนี่

              ชานยอลยิ้มให้ผมก่อนจะขยี้หัวคนที่อยู่ในอ้อมแขนของเขาอย่างน่าหมั่นไส้ ทำให้ผู้หญิงหลายๆ คนกรี๊ดขึ้นมา บางคนถึงขั้นจะลงไปนอนกลิ้งกันเล่นเลยทีเดียว ผมมองไปที่คนที่ยังไม่ได้แนะนำตัวอีกหนึ่งคน

     

              เหมือนผมเคยเจอเขามาก่อนนะ...

     

              ผมมองเขาที่กำลังหัวเราะให้กับการกระทำของแพคฮยอนกับชานยอลอยู่อย่างสงสัย จนเขาหันมาที่ผมเหมือนรู้ว่าเหลือแค่เขาที่ยังไม่ได้แนะนำตัว

              “สวัสดีเด็กใหม่ ฉัน ลู่ฮาน นายชื่ออะไรหรอ?

              เมื่อคนที่ชื่อลู่ฮานพูดจบเขาก็ยิ้มให้ผม ในขณะที่ผมยืนเอ๋ออยู่อย่างนั้น...

     

              คนที่ชื่อลู่ฮานอาจจะมีหลายคนก็ได้มั้ง ฮ่าๆ...

     

              “เป็นอะไรรึเปล่าเด็กใหม่? ว่าแต่นายชื่ออะไรบอกมาสิ พวกเราแนะนำตัวหมดแล้วนะ

              ซูโฮเริ่มขมวดคิ้วให้ผมที่ไม่ยอมบอกชื่อของตัวเองมาซะที ผมที่กำลังรนๆ อยู่เพราะคนที่ชื่อลู่ฮานเลยคิดว่าควรหาทางหนีก่อนดีกว่า เพราะถ้าเกิดเป็นลู่ฮานที่ผมเคยเป็นเพื่อนด้วยจริงๆ คิดว่ามันต้องวุ่นวายมากแน่ๆ

              “อะ เอ่อ ผมต้องไปก่อนนะ ไว้คุยกันใหม่นะพวกนาย!”

              ผมรีบวิ่งตรงไปที่ห้องอย่างรวดเร็วพร้อมเสียงตะโกนไล่หลังมา แต่ผมก็ยังวิ่งตรงไปที่ห้องโดยไม่สนใจเสียงของพวกนั้น

     

              แค่ชื่อลู่ฮานเหมือนกันแต่กลับทำให้ผมสับสนขนาดนี้เลยหรอเนี่ย...

     

              ผมวิ่งมาจนถึงหน้าห้องของตัวเองก่อนจะหยุดพักเหนื่อยสักพักแล้วจึงเปิดประตูห้องเพื่อเข้าไปนั่งที่ที่ว่างไว้ ก่อนจะทิ้งตัวลงที่นั่งแถวหลังสุดที่ถัดจากโต๊ะริมหน้าต่างแค่สองตัว ผมมองไปรอบๆ ห้องก็เห็นว่ามีผู้ชายกลุ่มหนึ่งกำลังมองมาที่ผมอยู่พร้อมซุบซิบอะไรกันก็ไม่รู้...

     

              โรงเรียนนี้มันอะไรกันนะ...

     

              ผมมองไปที่พวกเขาก่อนจะยิ้มให้หน่อยๆ ทำให้หนึ่งในนั้นลุกขึ้นมาก่อนที่ผู้ชายอีกสามคนจะลุกขึ้นตาม ปล่อยให้ผู้ชายอีกคนหนึ่งที่ดูเมื่อไม่สนใจอะไรนั่งอ่านหนังสือต่อไป

              “เฮ้ยนาย! เด็กใหม่สินะ...คนที่ลุกมาคนเดียวหยุดอยู่ตรงหน้าผมก่อนจะพูดขึ้น

              “คะ ครับ มีอะไรรึเปล่าครับ? ผมยิ้มอย่างเกร็งๆ ให้กับคนตรงหน้า

              “สวัสดีนะ! ฉันชื่อจงอิน ว่าแต่นายชื่ออะไรหรอ

              คนที่ดูโหดร้ายเมื่อกี้กลับเปลี่ยนเป็นคนละคนทันที เขาดูเป็นมิตรมากกว่าที่ผมคิดไว้ตอนแรกซะอีก...

              “มินซอกครับ ฝากตัวด้วยนะครับ

              “มินซอกหรอ! ยินดีที่ได้รู้จักนะ ผมเซฮุนนะมีอะไรก็ถามผมได้นะ

              เซฮุนพูดพร้อมยิ้มให้ผมก่อนที่คนที่อยู่ข้างหลังเขาจะเบียดเข้ามาแล้วไล่เขาไป ทำให้เซฮุนได้แค่ขมวดคิ้วใส่เท่านั้น

              “สวัสดีมินซอก ผมจงแดนะ ส่วนคนที่ยืนอยู่ข้างหลังท่าทางขี้อายหน่อยๆ นั้นชื่อเทา มีอะไรถามฉันดีกว่านะ เซฮุนไม่รู้เรื่องหรอก!”

              “พูดแบบนี้ได้ยังไงครับ!”

              เซฮุนโวยวายขึ้นเมื่อได้ยินจงแดพูดแบบนั้น ทำให้จงอินต้องลากเซฮุนออกไปนั่งที่เดิมที่มีคนที่นั่งอ่านหนังสือนั่งอยู่ ผมมองไปที่คนที่นั่งอยู่เงียบๆ ด้วยความสงสัยก่อนจงแดจะสังเกตเห็นว่าผมกำลังมองอะไรอยู่

              “คนนั้นชื่อคริสน่ะ เป็นคนเงียบๆ อีกอย่างไม่ต้องแปลกใจที่หมอนั้นสนใจหนังสือมากกว่าเรื่องอื่นหรอก เพราะเขาเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดน่ะ

              เมื่อจงแดพูดจบผมก็พยักหน้าทันที พวกเราคุยกันได้สักพักอาจารย์ก็เข้ามาแล้วพวกเราก็เริ่มเรียนกันอย่างสงบ...

              เวลาเรียนค่อยๆ หมดลงไปก่อนที่เสียงที่บ่งบอกว่าเวลาพักมาถึงแล้วดังขึ้น ทำให้อาจารย์ที่สอนอยู่ต้องหยุดสอนก่อนจะเดินออกไปจากห้องพร้อมเสียงบอกทำความเคารพ

              “ซอกกี้! ไปกินข้าวกันเถอะ!” เซฮุนวิ่งมาหาผมอย่างรวดเร็วก่อนที่จงอินจะมาลากตัวเซฮุนออกไปกอดไว้ไม่ให้มายุ่งกับผม

              “ซอกกี้หรอครับ? ผมทำหน้าตาสงสัยกับชื่อเล่นใหม่ของตัวเอง

              “น่ารักมากใช่มั้ยล่ะ ส่วนนายก็ปล่อยผมได้แล้วเจ้าหมีบ้า!”

              เซฮุนโวยวายใส่จงอินที่ใช้แขนโอบตัวเขาไว้อยู่ แต่จงอินดันยิ้มอย่างสะใจ ก่อนที่คนอื่นๆ จะเดินมาหาผมเช่นกัน

              “เอาน่าๆ ไปกินข้าวกันเถอะฉันหิวแล้วล่ะ จงแดเดินมาพร้อมกับเทาและคริสที่อยู่ข้างหลัง

              “ก็ได้ๆ ไปกันเถอะ

              จงอินปล่อยเซฮุนให้ออกจากอ้อมแขนของเขา เซฮุนวิ่งมาหาผมที่อยู่ไกลจากจงอินไม่มากแล้วพวกเราก็เดินไปกินข้าวกัน

              “กรี๊ดดด!! คลาสเอส คลาสเอสละเธอ ดูสิ!! เขามาทำอะไรที่ตึกธรรมดาแบบนี้นะ!?

              เสียงกรี๊ดดังขึ้นทำให้พวกเราต้องหันไปหาคนที่เป็นต้นเหตุ คนของคลาสเอสที่ผมเจอตอนเช้าทั้งหมดเดินตรงมาทางผมที่ยืนอยู่หน้าห้องของตัวเองก่อนจะหยุดลงตรงหน้าของผมเช่นกัน

              “สวัสดีอีกครั้งนะเด็กใหม่แพคฮยอนพูดขึ้นขณะที่ตัวเองเกาะแขนของชานยอลอยู่

              “พวกคุณรู้ได้ยังไงว่าผมอยู่ห้องนี้?ผมเลิกคิ้วใส่คนที่อยู่ตรงหน้าทั้งหมดด้วยความสงสัย รวมทั้งเพื่อนๆ ของผมที่ดูประหลาดใจเหมือนกันว่าผมรู้จักคนพวกนี้ได้ยังไง

              “เข็มกลัดนั้นไง ที่ทำให้พวกเรารู้ว่านายอยู่คลาสไหนชานยอลชี้มาที่เข็มกลัดของผมที่ติดอยู่ปลายเนคไท

              “แล้วพวกคุณมีธุระอะไรกับผมหรอ?

              ผมรีบเข้าประเด็นทันที ก่อนที่เพื่อนๆ ของผมจะเริ่มรู้สึกรำคาญ และสงสัยไปมากกว่านี้

              “เราแค่รู้สึกคาใจกับชื่อของนายไง เลยมาหานายที่นี่

              ซูโฮยิ้มอย่างเกร็งๆ ก่อนจะมองไปที่หน้าของเทาที่ยืนอยู่ข้างหลังกับคริส

              “เอิ่ม...ผมว่าพวกคุณไปกินข้าวเถอะ ถ้าจะถามเรื่องแค่นี้

              ผมเดินหันหลังกลับไปก่อนที่จะมีมือมือหนึ่งจับข้อมือผมไว้ ทำให้ผมต้องหันหน้ากลับไปมองลู่ฮานที่ทำสีหน้าจริงจังใส่ผม

              “ช่วยบอกมาที เพราะฉันกำลังตามหาคนที่หน้าคล้ายๆ กับนายอยู่ ขอแค่บอกชื่อของนายมาก็พอ

              ผมมองไปที่ใบหน้านั้นอยู่นาน มันทำให้ผมมั่นใจมากขึ้นว่านี่คือลู่ฮานคนที่เคยเป็นเพื่อนกับผมตอนที่ผมเป็นเด็ก...

              “มิน...ซิ่วหมิน ผมชื่อซิ่วหมินน่ะ

              เมื่อผมพูดจบผมก็มองไปที่สีหน้าที่ดูผิดหวังของลู่ฮาน เขาค่อยๆ ปล่อยมือผม แล้วก้มหน้าลงเพื่อไม่ให้ใครเห็นสีหน้าที่ดูอ่อนแอ

              “ขอบคุณนะ! ไปกินข้าวกันเถอะพวกเราหิวแล้ว

              ลู่ฮานหันกลับไปพร้อมเพื่อนๆ ของเขาที่โบกมือให้พวกผมก่อนจะเดินออกไปพร้อมเสียงกรี๊ดของพวกผู้หญิง

              “สรุปนายชื่ออะไรกันแน่?

              ไคหันหน้ามาถามผมแทนคนอื่นที่แบบเดียวกัน

              “เอิ่ม...จริงๆผมชื่อมินซอกน่ะ เอาเป็นว่าผมมีเหตุผลของผมละกันนะ

              ไคพยักหน้าให้ผมก่อนที่พวกเราจะเดินไปที่โรงอาหารกัน...ผมฟังที่ลู่ฮานพูดมาเมื่อกี้ก็ทำให้ผมแน่ใจว่าเขาคือเพื่อนของผมจริงๆ...ผมคิดว่าถ้าผมบอกชื่อจริงๆ ไปผมอาจจะไม่รู้ความต้องการของลู่ฮานก็ได้ว่าเขาตามหาผมทำไม ยังไงผมก็ต้องรู้ให้ได้ว่าเขาต้องการอะไรกันแน่ ถึงแม้ว่าผมต้องโกหกเขาก็ตาม!

    __________________________________________________________________________________________________

               เสร็จไปอีกตอน แอบแก้ไขเล็กน้อย ไรท์ขอสารภาพค่ะว่า..ว่าไรท์ลืมแนะนำดีโอ T^T

             แต่ตอนนี้ก็แก้ไขให้มีดีโอแล้วค่ะ // ถึงแม้จะเป็นการแนะนำตัวเพียงไม่กี่คำ

             ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะค่ะ ไรท์จะพยายามให้มากขึ้นค่ะ  >O<!!!

     


    B B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×