[ CHANBAEK ] HIGH-CLASS - นิยาย [ CHANBAEK ] HIGH-CLASS : Dek-D.com - Writer
×

    [ CHANBAEK ] HIGH-CLASS

    โดย codeblue_

    วิทยาลัยโรเซ่อันทรงเกียรติแห่งนี้ มีการปกครองแบบแบ่งชนชั้น และสิ่งที่จะพาคุณไปอยู่จุดสูงสุดของโรงเรียนได้นั้น ไม่ใช่เกรดที่ดีที่สุดหรือการกีฬาสุดเจ๋ง แต่ต้องเป็น

    ผู้เข้าชมรวม

    456

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    456

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    20
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 ธ.ค. 63 / 00:03 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    CASTE GAME (เกมแบ่งชนชั้น)
    เป็นเกมที่สร้างมาเพื่อให้นักเรียนทุกคนในวิทยาลัยโรเซ่ปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ในแต่ละชนชั้นที่ได้รับจากไพ่ของตัวเอง เพื่อให้นักเรียนอยู่ในระเบียบวินัยของวิทยาลัย และเพื่อเข้าใจในสังคมภายนอกจึงสร้างเกมนี้ขึ้นมาเพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้สังคมภายนอกในทางอ้อมด้วยตัวเอง



    กฎของ CASTE GAME (เกมแบ่งชนชั้น)
    - เกมจะเริ่มขึ้นวันแรกของการเรียนในเทอมนั้น ๆ
    - เกมจะจบเมื่อถึงวันแรกของการเตรียมสอบในเทอมนั้น ๆ
    - เกมนี้เล่นได้เฉพาะในวิทยาลัยเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเล่นที่อื่นได้
    - ทุกคนจะต้องปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ถึงแม้จะไม่อยากก็ตาม แต่เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบของวิทยาลัย หากนักเรียนฝ่าฝืนมีโทษไล่ออก
    - เกมนี้เล่นเฉพาะนักเรียนที่ได้เข้าเรียนในวิทยาลัยโรเซ่เท่านั้น บุคคลภายนอก ผู้ปกครองและบุคลากรในวิทยาลัยไม่สามารถร่วมเล่นได้
    - หากใครฝ่าฝืนที่จะไม่เล่นเกมหรือไม่มีไพ่ใด ๆ เลย จะได้เป็น Target (เป้าหมาย) ในทันที



    ชนชั้นของ CASTE GAME (เกมแบ่งชนชั้น)
    ตำแหน่งตัวเลขและสัญลักษณ์บนไพ่ คือ ตัวกำหนดชนชั้นของนักเรียนที่พบไพ่



    Super High Class (ชนชั้นสูง ระดับ S)
    King (กษัตริย์) และ Queen (ราชินี) ใครที่เก็บไพ่ King มากกว่า 3 สัญลักษณ์จะได้เป็นกษัตริย์ และใครที่เก็บไพ่ Queen มากกว่า 3 สัญลักษณ์จะได้เป็นราชินี (ไม่สามารถสลับไพ่ King และไพ่ Queen ด้วยกันได้) บทบาทหน้าที่ของกษัตริย์และราชินีเปรียบเสมือนหัวหน้าและผู้นำของวิทยาลัย ซึ่งสามารถสั่งทุกคนได้ทุกอย่างภายใต้กฎของเกม เพิ่มเติม – กษัตริย์และราชินีสามารถมีพระสหายได้เพียงคนละ 1 คน โดยเลือกเฉพาะคนที่มีไพ่อยู่ในมือเท่านั้น ยกเว้นผู้ที่อยู่ชนชั้นล่าง



    High Class (ชนชั้นสูง) 
    Jack (พระสหาย) จะเป็นพระสหายได้ ก็ต่อเมื่อกษัตริย์และราชินีเลือกด้วยตัวเองในวันบอกตำแหน่ง บทบาทหน้าที่ของพระสหาย เปรียบเสมือนเพื่อนสนิทของกษัตริย์และราชินี ที่คอยรับฟังปัญหาทุกอย่าง และเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้แก่กษัตริย์และราชินี ในบทบาทนี้จะเป็นใครก็ได้ที่ถือไพ่ไหนก็ได้ ยกเว้นโจ๊คเกอร์ ยกเว้นที่กษัตริย์และราชินีต้องเลือกพระสหายด้วยตนเอง
    Pleaser (ผู้ร้องทุกข์) ผู้ที่มีไพ่ Jack หรือไพ่เลข 10 หรือไพ่เลข 9 สัญลักษณ์ใดก็ได้ ตำแหน่งนี้มีเพียง 3 คนเท่านั้น บทบาทหน้าที่ของผู้ร้องทุกข์ คือการคอยรับฟังปัญหาของชนชั้นอื่น ๆ เพื่อนำมาบอกแก่กษัตริย์และราชินี



    Middle Class (ชนชั้นกลาง)
    People (ประชาชน) ผู้ที่มีไพ่อยู่หนึ่งในไพ่เลข 2 ถึงไพ่เลข 8 สัญลักษณ์ใดก็ได้ จะเป็น ประชาชนคนทั่วไป บทบาทหน้าที่ คือคนทั่วไปที่ห้ามสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนอื่นเป็นเด็ดขาดไม่มีสิทธิ์จะล้ำเส้นเรื่องใด ๆ ของชนชั้นสูงขึ้นไป และต้องทำตามคำสั่งของชนชั้นสูงขึ้นไป หากไม่ทำจะถูกลดตำแหน่งเป็นคนประหลาดทันที



    Low Class (ชนชั้นล่าง)
    Floater (คนประหลาด) ผู้ที่มีไพ่ Ace สัญลักษณ์ใดก็ได้ ถือว่าเป็นคนนั้นเป็นคนประหลาด ตำแหน่งนี้จะมีกี่คนก็ได้แล้วแต่สถานการณ์นั้น ๆ 
    Target (เป้าหมาย) ผู้ที่มีไพ่ Joker ไว้ครอบครอง หรือผู้ที่ไม่ทำตามกฎกติกา หรือผู้ที่ไม่มีไพ่อยู่ในมือ จะถือเป็นในเป้าหมายในทันที


    เพิ่มเติม – ทั้งสองตำแหน่งในชนชั้นล่าง ทุกชนชั้นจะสามารถสั่งหรือทำอะไรก็ได้โดยที่ทั้งสองตำแหน่งของชนชั้นล่างไม่มีสิทธิ์โต้ตอบกลับ เว้นแต่จะร้องทุกข์ให้แก่ผู้ร้องทุกข์เพื่อนำไปบอกกษัตริย์/ราชินีอีกที และรอกษัตริย์/ราชินีพิจารณาว่าจะช่วยแก้ไขปัญหานี้หรือไม่


    หมายเหตุ : ยังคิดไม่ออก



    [LF] HIGH-CLASS ชนชั้นสูง
    tag : #fichighclass
    rate : pg-15
    ganres : freestyle
    inspiration : Heaven of school caste (Ogawa Chise)



    enjoy ;)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น