ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #62 : -- ๖ – สิ่งที่ครูเซเดอร์หนุ่มได้รับคำสั่งให้ ‘ลบล้าง’ -“นี่นาย! ระวังหน่อยสิ!”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 218
      0
      28 พ.ย. 53

    สิ่งที่ครูเซเดอร์หนุ่มได้รับคำสั่งให้ ลบล้าง

     

    ย้อนกลับไปเมื่อบ่ายวันนั้น...

    หลังจากไปสารภาพบาปที่โบสถ์ ก่อนกลับโรงแรมที่พักเพื่อบังคับตนเองให้นอนหลับดับความฟุ้งซ่านลงบ้าง บิวเรนก็ไปยังตึกสำนักงานครูเซเดอร์ประจำเก็ตโตในตอนบ่ายแก่ๆ เพื่อรับ ของ บางอย่างตามคำสั่ง แล้วเขากับแม่นมของท่านหญิงน้อยจึงช่วยกันขนช่อดอกไม้สด กับตะกร้าใส่ภาชนะทนความร้อนบรรจุอาหารกลางวันครบชุดไปที่ร้านหมอโจเซฟ เพื่อส่งอาหารเย็นให้เด็กชายคนเจ็บกับท่านหญิง

    ปกติหน้าที่นี้เป็นของคุณแม่นมคนเดียว ถ้าไม่ใช่ผู้กองไวส์วอลด์ฝากดอกไม้ช่อเบ้อเริ่มให้เขาถือมา คงไม่มีโอกาสที่เขาจะได้แตะต้องชุดอาหารของธิดาพระมหาสังฆราชาแน่แท้

    และเขาก็ไม่อยากแตะต้องนักหรอก ในเมื่อรู้ว่าจุดประสงค์ที่ตนต้องมาช่วยหอบหิ้วของพวกนี้คืออะไร

    ...แต่ก็ไม่มีทางเลือกจริงๆ ไม่ใช่หรือ...

    ผู้กองฮัมเบิร์ต ไวส์วอลด์ หรือฮัมบี้ หรืออะไรก็ตามนั่นไม่ใช่คุณชายหยิบโหย่ง ได้เป็นเทมพลาร์แค่เพราะเส้นใหญ่อย่างที่เขากับแม็กนัสค่อนขอดเลย บิวเรนรู้ซึ้งกับตัวเมื่อคืนนี้เองว่ามันเลือดเย็นได้ขนาดไหน

    ดูเหมือนเด็กหนุ่มจะสืบประวัติเขามาเป็นอย่างดี และไม่รีรอเลยที่จะยกเรื่องเลื่อนตำแหน่งและค่าตอบแทนลับๆ มาโน้มน้าว ไปจนถึงยกเรื่องความปลอดภัยของพ่อแม่พี่น้องมาขู่ชายหนุ่มอย่างเรียบๆ

    ...จะคิดมากอะไร มันก็แค่เด็กปีศาจตัวเดียว... เด็กหนุ่มพูดหยันๆ ...ยังไงเราก็ต้องประหารมันอยู่แล้ว แต่เพราะท่านหญิงเกิด ติด มันขึ้นมา เลยต้องจัดการอย่างลับที่สุดเท่านั้นเอง...

    ...ฉันเมตตาแกขนาดไหนแล้ว ที่ให้ทำงานแก้ตัว แทนที่จะเอาผิดแกให้จมดิน คงไม่อยากให้ครอบครัวแกหายไปเฉยๆ ใช่ไหมล่ะ...

    และสุดท้าย บิวเรนก็ถูกยัดเยียดหน้าที่เพชฌฆาตให้ พร้อมกับอาวุธสังหารคือซองยาอันเล็ก ใส่ผงสีขาวละเอียด ผู้กองไวส์วอลด์บอกเขาว่ามันจะทำให้ใครก็ตามที่กินเข้าไปค่อยๆ รู้สึกง่วงหลับในครึ่งชั่วโมง และมีอาการคล้ายหัวใจล้มเหลวไปเองในไม่กี่ชั่วโมงต่อมา จะไม่มีใครจับได้ด้วยซ้ำว่าเด็กนั้นถูกวางยา

    เขาไม่อยากทำหรอก แต่ให้เลือกระหว่างครอบครัวของตัวเองเป็นอันตราย กับเด็กที่เขาแทบไม่รู้จักเลยคนเดียวตายไป มันก็ต้องเป็นอย่างหลังอยู่ดีไม่ใช่หรือ

    บิวเรนตามแม่นมของท่านหญิงเข้าไปในครัวของร้านหมอโจเซฟได้อย่างง่ายดาย ดูเธอจัดอาหารแต่ละอย่างใส่จานชามกระเบื้องเนื้อดีที่เตรียมมา ทั้งขนมปังหอมกลิ่นเนย ซุปข้น สลัดผักสด อาหารจานหลักที่เป็นปลาอบกับผักบางอย่าง ราดน้ำเกรวี่ควันฉุย และของหวานที่เป็นเค้กครีมสดกับสตรอเบอร์รี่ โรยผงน้ำตาลละเอียดเป็นละอองขาว ซ้ำน้ำดื่มยังเป็นน้ำผักผลไม้รวมปั่นสีสวยเสียอีก

    หากสภาพจิตใจยังเป็นปกติ ชายหนุ่มคงน้ำลายสอที่ได้เห็นอาหารจากวัตถุดิบธรรมชาติดีๆ ซึ่งตนไม่เคยเห็นต่อหน้าอย่างนี้มาก่อน เผลอๆ จะนึกอิจฉาท่านหญิงจอมเอาแต่ใจ กับเด็กชายที่จู่ๆ เหมือนกลายเป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดให้เจ้าหล่อนบำรุงบำเรอด้วยซ้ำ

    แต่เมื่อตระหนักรู้ว่าเจ้าเด็กปีศาจต้องตายในคืนนี้ ซ้ำด้วยมือของเขาเอง ชายหนุ่มก็ได้แต่นึกขอโทษมันอยู่ในใจ พร้อมกับปลอบตนเอง ว่าอย่างน้อยมันก็โชคดีที่ได้กินอาหารหรูหราเยี่ยงราชาเป็นมื้อสุดท้ายก่อนตาย

    ชายหนุ่มอาศัยจังหวะที่แม่นมตรวจดูความเรียบร้อยของดอกไม้ เข้าไปใกล้อาหารสองสำรับที่จัดไว้ แล้วก็รีบเทผงยาพิษที่ได้มาลงบนของหวาน ผสมกับผงน้ำตาลที่โรยหน้าไว้ทันที

    ใส่พิษในอาหารเสร็จสิ้นโดยไร้อุปสรรค เหลือแต่นำไปให้เด็กนั่นเท่านั้น

    บิวเรนจำได้ติดใจว่าตนโรยผงพิษใส่ของหวานในสำรับไหน และเขาก็ยกสำรับนั้นขึ้นไปข้างบนพร้อมแจกันดอกไม้ ขณะที่แม่นมยกสำรับของท่านหญิงลูเชียส

    เป็นงานเล็กๆ ที่ไม่ควรจะลำบากอะไรเลย กระนั้น ชายหนุ่มยังรู้สึกร้อนๆ เย็นๆ ไปทั่วแผ่นหลังจนสบถด่าตนเอง ...เขาเป็นครูเซเดอร์ เคยรบชายแดน เคยฆ่าคน กระทั่งเด็กอัสลานยังยิงทิ้งได้โดยไม่ลังเล แล้วทำไมฆ่าเด็กปีศาจนอกรีตสักคนจึงได้รู้สึกหวั่นเกรงนัก

    ...อาจเป็นเพราะนี่ไม่ใช่สนามรบ ไม่ใช่วิธีซึ่งหน้า และใจจริงเขาก็ไม่อยากฆ่าเด็กตาใสที่ไม่มีทีท่าจะทำร้ายตนเองก่อนคนนี้ แต่มาคิดไปก็ไม่มีประโยชน์อันใดเลย...

    นี่นาย  ! ระวังหน่อยสิ  !” แค่เสียงแหวของท่านหญิงก็ทำเขาสะดุ้ง มือสั่นแบบนี้ เดี๋ยวอะไรก็ได้กระเด็นลวกนิกซ์เข้าหรอก  !”

    ข...ขอโทษครับ ท่านหญิง ผ...ผมไม่เคยเห็นอาหารดีๆ ต่อหน้าแบบนี้มาก่อน ล...เลยตื่นเต้นไปหน่อย เขาพยายามกลบเกลื่อนด้วยเสียงหัวเราะ แต่เมื่อเห็นอมาเนเซรา ลูเชียส จ้องอย่างเอาเรื่องก็เงียบไป

    เอาเถิด ไม่ช้าการยกอาหารก็ผ่านไปได้ด้วยดี และบิวเรนก็ยืนเฝ้าอยู่ในมุมห้องอย่างเงาไร้ตัวตน ขณะที่ท่านหญิงกับเด็กปีศาจกินอาหารมื้อเย็นไปพลางคุยไปพลาง ทุกอย่างท่าทางจะไปได้สวย...

    ...อย่างน้อยก็จนเขาได้ยินคำพูดที่ทำให้ตนใจหายวาบ...

    นี่...สตรอเบอร์รี่เหรอฮะ เด็กชายถามอย่างสงสัย

    อื้อ เคยกินมั้ย ท่านหญิงตอบ

    เคยแต่แบบที่เป็นแยมกับของอบแห้งฮะ ไม่เคยกินลูกสดๆ มาก่อนเลย

    ลูกสดสิถึงจะอร่อย เอางี้ เปลี่ยนกับของฉันมั้ย จานของฉันสตรอเบอร์รี่มากกว่า แถมลูกใหญ่กว่าด้วย

    ม...ไม่ต้องหรอกฮะ

    เถอะน่า ฉันกินจนชินแล้ว นายเพิ่งได้กินทั้งที ก็ลองให้เต็มที่ไปเลยสิ

    ก...ก็ได้ฮะ

    เสียงรับอย่างว่าง่ายทำให้บิวเรนแทบไม่เหลือสติ เขารีบปราดจากประตูห้องไปยังโต๊ะวางอาหารตัวเล็กที่ตั้งเหนือเตียงคนไข้ ปัดจานของหวานที่เด็กชายมีเขายกขึ้นจนคว่ำหลุดจากมือ

    จานกระเบื้องเนื้อดีแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ ส่วนขนมชิ้นสวยกลิ้งลงไปกองบนพื้น ทิ้งรอยเปื้อนแดงและขาวไว้เป็นทางบนเสื้อคนไข้กับผ้าห่ม

    ทำอะไรของนาย  !” ท่านหญิงตวาดพร้อมกับลุกขึ้นทันที

    ข...ขอโทษครับท่านหญิง ส...สงสัยเมื่อคืนผมพักผ่อนไม่พอ เมื่อกี้...เมื่อกี้เลยหน้ามืดวูบไป

    เชื่อเขาเลย ครูเซเดอร์ประสาอะไร เดี๋ยวฉันสั่งท่านพี่ลดขั้นซะให้เข็ด  !”

    เซราอย่าโกรธคุณบิวเรนเลยฮะ นิกซ์พูดขึ้น ก็คุณบิวเรนเขาไม่ได้ตั้งใจนี่นา

    ครูเซเดอร์ในขณะทำงานต้องตื่นตัวอยู่เสมอ ปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นไม่ได้เด็ดขาด เด็กหญิงยังเอ่ยเสียงแข็ง ถ้าเกิดเหตุลอบสังหารแล้วครูเซเดอร์หน้ามืดขึ้นมาจะทำยังไง อีกอย่าง จานกระเบื้องนี่ไม่ใช่ถูกๆ ...แค่หักค่าเสียหาย นายก็เตรียมไม่มีเงินเดือนกินไปได้อีกสามเดือนแล้ว ยิ่งกว่านั้น ถ้าเศษกระเบื้องโดนใครเข้าจะเป็นยังไง  ! ซุ่มซ่ามอย่างนี้มันน่าปลดมั้ย  !”

    ข...ขอโทษจริงๆ ครับ ท่านหญิง ชายหนุ่มคอตก หน้าซีดเผือด ได้แต่ปลอบตนเองว่าจนกรอบไปสามเดือนยังดีกว่าถูกประหารเพราะคนเข้าใจว่าลอบสังหารท่านหญิงลูเชียสแน่นอน

    ร...เรื่องเล็กน้อยเองฮะเซรา แล้วก็ไม่มีใครเป็นอะไรด้วย อย่าโกรธคุณบิวเรนเลยฮะ เด็กชายปีศาจกลับพูดช่วยเขา จนท่านหญิงพออารมณ์เย็นลงบ้าง ชายหนุ่มจึงรีบเก็บเศษขนมใส่ถุงขยะออกไปทิ้งด้านหลังร้านหมอ ไม่รอฟังเด็กทั้งสองตกลงกันว่าใครจะได้กินเค้กไร้ยาพิษที่เหลืออยู่จานเดียว จากนั้นก็รีบจ้ำกลับโรงแรมเล็กๆ ซึ่งเขาพักอยู่กับแม็กนัส

    บิวเรนไม่รู้ว่าผู้กองไวส์วอลด์จะว่าอย่างไรอีกที่แผนลอบฆ่าผิดพลาด ชายหนุ่มปวดหัวแทบระเบิด รู้แต่ว่าตนอยากไปจากที่นี่ ไปอยู่คนเดียว ไปหาอะไรสักอย่างที่จะช่วยลบล้างความตึงเครียดจนประสาทจะบิดเป็นเกลียวอยู่แล้ว

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×