ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #61 : -- ๕ – เมื่อมีคนเห็นหลักฐานที่ใครพยายามลบล้าง - “น่าจะถามว่าใครวางยาเบื่อคน”

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 213
      0
      28 พ.ย. 53

    เมื่อมีคนเห็นหลักฐานที่ใครอีกคนพยายามลบล้าง

     

    ขอบคุณที่มาส่งนะคะ

    เมื่อถึงหน้าร้านหมอตอนพลบค่ำ แอนเธียก็หันไปพูดกับแม็กนัส โดยมีเจ้าแมวเฒ่าที่เธอตัดสินใจจะนำกลับไปเลี้ยงที่คีรีเอด้วยอยู่ในอ้อมแขน

    เธอไม่ได้คาดคิดว่าจะใช้เวลาอยู่กับเขานานทั้งวันอย่างนี้ แต่หลังจากพูดคุยเรื่องต่างๆ นานากัน ชายหนุ่มก็ขอเลี้ยงอาหารเย็นเธอเป็นการไถ่โทษอีกอย่าง (ดูเหมือนเขาจะยังไม่สบายใจ ที่หาของขวัญไถ่โทษให้เธอได้แค่ช่อดอกไม้ราคาถูก)

    หญิงสาวไม่ปฏิเสธ เธอ อ่าน ออกว่าแม็กนัสเป็นคนที่มีจิตใจดี (แม้จะมีความคิดเลยเถิดแบบผู้ชายไปบ้าง) และก็ยินดีจริงๆ ถ้าจะมีเขาเป็นเพื่อน แม้อนาคตจะไม่แน่นอนเพียงไรก็ตาม

    อ...อือม์ ชายหนุ่มรับอย่างประหม่า แล้วพรุ่งนี้เจอกัน ร...ราตรีสวัสดิ์นะ

    ค่ะ ราตรีสวัสดิ์ หญิงสาวกลับหลังหัน วางแมวลงเพื่อจะเคาะประตู แต่แล้วเจ้าแมวนั้นก็วิ่งตรงไปยังกองขยะข้างทาง ก่อนจะส่งเสียงขู่ฟ่อ

    แอนเธียหันไปมอง เห็นมันพองขน ยืนจังก้าอยู่หน้าร่างสีเทาตุ่นที่นิ่งสนิท

    ...คงได้กลิ่นหนูตายกระมัง...

    หญิงสาวก้าวเข้าไปใกล้ ขยุ้มคอเจ้าแมวตัวใหญ่อุ้มขึ้นอีกครั้ง หมายจะกันไม่ให้มันกินซากหนูเป็นอาหาร แต่แล้วเธอก็ตะลึงงัน...

    มีซากหนูตัวเขื่องไม่แพ้กันอีกสี่ห้าตัวแถวกองขยะนั้น

    เศษครีมสีขาวที่ติดปากกับหนวดของพวกมัน ผลไม้สีแดงลูกโตที่มีรอยแทะ และถุงพลาสติกที่มีรอยกัดทะลุจนเห็นขนมเค้กชั้นดีข้างในเหมือนจะบ่งบอกที่มาของความตายชัดเจน

    ใครวางยาเบื่อหนูเหรอ แม็กนัสถามขึ้น เขาคงเห็นท่าทางของเธอน่าสงสัย จึงยังไม่กลับไป

    เธอกลับหลังหัน หมายจะตอบว่าตนไม่รู้ แต่แล้ว...

    น่าจะถามว่าใครวางยาเบื่อคนมากกว่า

    เสียงใครอีกคนพูดขึ้นด้านหลังหญิงสาว ซ้อนกับเสียงกริ๊กเบาๆ

    แอนเธียตัวเกร็งขึ้นทันที จำได้ดีเกินพอว่านั่นเป็นเสียงขึ้นนกปืน

    เธอเห็นแม็กนัสเหลียวมองข้างหลังเขา แล้วก็หันกลับมา มองเลยเธอไปยังใครอีกคนด้านหลังด้วยสายตาประหลาดใจ...ซึ่งเปลี่ยนเป็นระแวดระวังในไม่ช้า แมวที่เธออุ้มอยู่ขู่แฟ่ เล็บกาง ขนลุกชันขึ้นอีกครั้ง

    หญิงสาวหันไปตามสายตาของครูเซเดอร์หนุ่ม พบชายหนุ่มร่างเพรียวบางผมสีทอง ซึ่งสวมแว่นตาดำ และสวมแจ็คเก็ตกับฮู้ดสีเทาเล็งปืนมาทางเธอ

    ครั้นหันกลับไปทางแม็กนัส ก็พบหญิงสาวผมสั้นสีดำอีกคนถือปืนจ่อหลังครูเซเดอร์หนุ่มซึ่งยืนตัวเกร็งไม่ขยับ แม้มือของเขาจะเลื่อนไปแตะด้ามปืนตรงเข็มขัด

    ...ราดากับซีเรนา... เธอรู้ชื่อของพวกเขา

    พวกคุณคิดเหมือนกันสินะ แอนเธียกลับพูดตรงประเด็น ราวกับคนถือปืนทั้งสองไม่ใช่ผู้คุกคาม ว่าพวกเทมพลาร์วางยานิกซ์

    เราได้ข่าวว่าพวกมันจะวางยาเด็กสักคน ราดาตอบ เดาว่าเป็นนิกซ์ แต่ยังไม่รู้จนมาถึงที่นี่ พวกมันลงมือไปแล้วเหรอ

    ฉันเพิ่งกลับมาค่ะ หญิงสาวตอบ ยังไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าพวกคุณกรุณาเอาปืนลง เราสองคนจะขึ้นไปตรวจสอบให้

    คนทั้งสองยังนิ่งเงียบ

    พวกคุณจะเข้าไปด้วยก็ได้นะคะ แอนเธียพูดต่อพร้อมกับพยายามคลี่ยิ้มอย่างเป็นมิตร แต่ช่วยรักษาความสงบหน่อยก็ดี คุณหมอโจเซฟไม่ชอบเสียงดัง และยิ่งไม่อยากผ่าตัดเอากระสุนออกจากใครต่อใครอีกแน่ๆ

    เธอต้องการอะไรจากนิกซ์...แอนเธีย แชริตี หัวหน้าเนฟิลิมถามเสียงเครียด คอนเวิร์ต...คนอัสลานที่ยอมก้มหัวให้โซลาริส...และสาวขายดอกไม้อย่างเธอ จะช่วยเด็กมีเขานั่นไปทำไม

    หญิงสาวไม่แปลกใจเท่าไรที่ราดารู้ชื่อของเธอ เซลลีคงบอกเขาแล้ว และข้อมูลก็คงได้จากพวกเทมพลาร์...โดยเฉพาะผู้กองฮัมบี้ผู้มองเธออย่างหวาดระแวงตลอดเวลา ซึ่งน่าจะขอมาจากสำนักทะเบียนประชากรของคีรีเออีกทีหนึ่ง

    มีคนจะลากแกไปฆ่าต่อหน้าต่อตาฉัน แอนเธียพูดเรียบเฉย และมีคนจะลากแกไปเป็นผู้ก่อการร้ายต่อหน้าต่อตาฉันเหมือนกัน แค่นี้มีเหตุผลพอให้ฉันช่วยแกหรือยังคะ

    ชายหนุ่มผมทองมองเธออย่างไม่ไว้ใจ เงียบไปอีกครู่จึงตั้งคำถาม

    ฉันไม่รู้ว่าทำไมเธอถึงมาเป็นคอนเวิร์ต แต่ถ้าเคยเป็นคนอัสลาน ก็ต้องรู้ว่าที่ของพวกคนมีเขาคือที่ของพวกนั้น

    ถ้าพวกคุณพอใจชีวิตอย่างหมารับใช้ละก็นะ แอนเธียพูดอย่างไม่เกรง ไม่สิ ต้องบอกว่าพอใจชีวิตอย่างหมาในที่จ้องแว้งกัดได้ทุกเมื่อมากกว่า

    นี่เธอ  !” ซีเรนาเข่นเสียงลอดไรฟัน นัยน์ตาของราดายังถูกปิดบังหลังแว่นดำ ปากเม้มเป็นเส้นตรง

    ฉันพูดผิดหรือคะ เธอย้อนถามซื่อๆ เป็นหมาในที่ได้กินทั้งซากสิงโตกับเสือจนอิ่มหนำ หลังพวกมันสองตัวกัดกันจนตัวตาย ก็ย่อมดีกว่าเป็นสิงโตหรือเสือที่ว่าอยู่แล้ว

    หัวหน้าเนฟิลิมเงียบไปอีกครั้ง จนแอนเธียตัดสินใจต่อรอง

    ถ้าคุณยิงพวกเราตอนนี้ ฉันกับคุณแม็กนัสสู้กลับแน่นอน ต่อให้คุณฆ่าพวกเราได้ก่อนบุกเข้าร้านหมอ ก็ไม่มีอะไรดีหรอก คุณคงรู้แล้วว่าคุณหมอโจเซฟเคยเป็นคนใหญ่โตในพวกครูเซเดอร์ แถมเป็นคนที่ชาวเก็ตโตนี้เคารพมาก หากคุณฆ่าใครก็ตามที่ร้านหมอ ย่อมมีคนไม่อยู่เฉย สู้เก็บปืนแล้วตามพวกเราไปดูนิกซ์ก่อนไม่ดีกว่าหรือคะ หญิงสาวไม่ยิ้มอีกแล้ว แต่ปล่อยให้สีหน้าเคร่งเครียดของเธอเป็นไปอย่างจริงใจ อย่างที่บอก ฉันเพิ่งกลับมา ยังไม่รู้ว่านิกซ์กินยาพิษเข้าไปหรือเปล่า พวกคุณจะขึ้นไปดูด้วยกันก็ได้

    ราดาตัดสินใจลดปืนในครั้งนี้ ก่อนจะสั่งซีเรนาให้ทำตาม

    และคนทั้งสี่ก็เดินเรียงแถวเข้าไปในร้านหมออย่างเงียบงัน

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×