ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #74 : ร.พ.อังกฤษทดลองใช้หุ่นยนต์ช่วยงาน ขนขยะการแพทย์-ส่งอาหาร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 304
      0
      8 ม.ค. 54

    ร.พ.อังกฤษทดลองใช้หุ่นยนต์ช่วยงาน ขนขยะการแพทย์-ส่งอาหาร


     
    ในโรงพยาบาลของประเทศญี่ปุ่น สหรัฐ และฝรั่งเศส เริ่มมีการทดลองใช้งานหุ่นยนต์ช่วยปฏิบัติงานมาได้สักระยะแล้ว แต่นี่นับเป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลอังกฤษจะนำหุ่นยนต์มาใช้งานในแผนกขนย้ายขยะ ทั้งขยะทางการแพทย์ ผ้าปูเตียงและปลอก หมอนใช้แล้ว รวมถึงการขนส่งอาหารและยาที่โรงพยาบาลฟอร์ตแวลลีย์รอยัลแห่งใหม่ในเมืองลาร์เบิร์ต เขตสเตอร์ลิงไชร์ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนส.ค.นี้

    กองทัพหุ่นยนต์จะเคลื่อนที่ไปตามรางส่วนตัวที่ติดตั้งไว้ทั่วโรงพยาบาล เพื่อป้องกันการติดเชื้อปนเปื้อน ยกตัวอย่างเส้นทางจากลิฟต์ หุ่นยนต์จะวิ่งไปห้องเก็บของหรือส่งของและกลับไปยังลิฟต์ จะติดตั้งเซ็นเซอร์ที่ตัวหุ่นยนต์เพื่อตรวจสอบว่ามันอยู่ที่ใดในโรงพยาบาล และตัวเซ็นเซอร์เพื่อตรวจสอบสิ่งของที่ต้องขนย้าย รวมถึงตรวจสอบสิ่งกีดขวางทางเดินของมัน

    เอลส์เพ็ธ แคมป์ เบล โฆษกโรงพยา บาลฟอร์ตแวลลีย์รอยัล กล่าวว่า หุ่นยนต์จะเข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพในการควบคุมโรคติดต่อในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทั้งหมอและพยาบาลต่างพึงพอใจมาก และตื่นเต้นที่ได้เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของประเทศอังกฤษที่จะมีหุ่นยนต์เข้ามาช่วยงาน

    "เรารู้ดีว่าหุ่นยนต์เหล่านี้ทำงานได้ดีเยี่ยมอยู่ในโรงพยาบาลแห่งอื่นๆ ทั่วโลก แม้มันจะเป็นสิ่งใหม่สำหรับอังกฤษแต่เราก็ไม่ได้กังวลเพราะรู้ว่าระบบของหุ่นยนต์ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม หุ่นยนต์เหล่านี้ไม่ได้เข้ามาแทนที่มนุษย์ แต่จะช่วยให้เจ้าหน้าที่มีเวลามากขึ้นในการดูแลผู้ป่วย" แคมป์เบล ระบุ

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×