ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #5 : ฮิวงะ เนจิ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 432
      1
      5 ก.ค. 54




    ฮิวงะ เนจิ

    N 831.jpg

    ชื่อภาษาญี่ปุ่น 日向 ネジ
    (ฮีวงะ เนะจิ)
    โรมะจิ Hyūga Neji
    ปรากฎตัวตอนแรก เล่ม 5 ตอนที่ 21
    สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
    อาจารย์ ฮิวงะ ฮิซาชิ (พ่อ)
    มาอิโตะ ไก
    วันเกิด 3 กรกฎาคม
    กรุ๊ปเลือด O

    ฮิวงะ เนจิ (ญี่ปุ่น: 日向 ネジ Hyūga Neji ฮีวงะ เนะจิ )

    ประวัติ

    ฮิวงะ เนจิ นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ มีความสามารถหลักคือเนตรสีขาว ที่สามารถมองทะลุสิ่งต่างๆ และมองเห็นถึงกระแสจักระภายในร่างกายของนินจาได้ ฮิวงะ เนจิ ถือได้ว่าเป็นอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะ มีความสามารถในการใช้มวยอ่อน เมื่อฮิวงะ ฮินาตะ ลูกพี่ลูกน้องในตระกูลหลัก อายุได้ 3 ปี วันเดียวกับที่ ฮิวงะ เนจิ อายุ 4 ปี เนจิได้ถูกประทับอักขระ"ปักษาในกรง" ที่หน้าผาก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าจะปกป้องตระกูลหลัก โดยเมื่อใดก็ตามที่ทรยศ สัญลักษณ์ปักษาในกรงจะส่งผลให้ผู้ใช้บาดเจ็บและล้มตาย ปักษาในกรงยังเป็นวิธีป้องกันความลับของเนตรสีขาว อักขระจะถูกกระตุ้นให้ทำลายความสามารถเนตรสีขาวในตัวบุคคลนั้น จุดนี่เองที่ทำให้เนจิ เกลียดฮินาตะ เพราะพ่อของเนจิ ฮิวงะ ฮิซาชิ ได้ยอมเสียชีวิตเพื่อปกป้องตระกูลฮิวงะ

    คาถา

    • เนตรสีขาว (Byakugan!)คือวิชาที่ ใช้มองถึงกระแสจักระของคู่ต่อสู้ และยังสามารถมองการเคลื่อนไหวของศัตรูได้ ไม่ว่าจะหายตัว หรื่อการโจมตีทุกรูปแบบก็สามารถ มองได้ และยังสามารถมองได้ 360องศาอีกด้วย
    • มวยอ่อน(Juuken!)คือวิชาที่ โจมที่หัวใจ เพื่อให้คู่ต่อสู้สูนเสียการควบคุมของจักระ
    • มวยอ่อน8ทิศ64ฝ่ามือ(Jyuukenhou Hakke Rokujuuyonshou!)คือวิชาที่ สกัดจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ทั้ง64จุด เพื่อตัดจักระที่ไหลเวียนอยู่
    • แปดทิศ ฝ่ามือ2(Hakke Ni-shou!)
    • ฝ่ามือ4(Yon-shou!)
    • ฝ่ามือ8(Hachi-shou!)
    • ฝ่ามือ16(Juuroku-shou!)
    • ฝ่ามือ32(Sanjuuni-shou!)
    • ฝ่ามือ64(Rokujuuyon-shou!)
    • ม่วยอ่อน8ทิศ128ฝ่ามือ(Hakke Hyakunijuhashou!)คือวิชาที่ ใช้โจมตีรอบทิศอย่างรวดเร็ว เพื่อโจมตีเมื่อคู่ต่อสู้ที่มารอบทิศ หรือคู่ต่อสู้ใช้คาถามารอบทิศ เป็นการป้องกันตัวต่างจาก เคลื่อนสวรรค์(Kaiken!) เพราะเพื่อเป็นการป้องกันตัวด้วย และโจมที่ด้วย
    • มวย8ทิศ เคลื่อนสวรรค์(Hakkeshou Kaiten!)คือวิชาที่ ปล่อยจักระออกรอบตัวพร้อมหมุนตัวเองให้เหมือนกับลูกข่าง และจักระจะมาคุมตัวเองให้เหมือนกับกะลาเพื่อสะท้อนการโจมตีของคู่ต่อสู้กลับ และเป็นการป้องกันตัวเองจากจุดอ่อนของ เนตสีขาว(Byakugan!)
    • ฝ่ามือว่าง8ทิศ(Hakke Kuushou!)คือวิชาที่ ใช้จักระในการดักโล่ลมและใช้ลมโจมตีคู่ต่อสู้ และเมื่อโจมตีแล้ว คู่ต่อสู้จะขยับตัวไม่ค่อยได้ และกระเด็นไปเลื่อยๆ นอกจากคู่ต่อสู้จะหาวิธีหยุดการปริวของตัว
    • ฝ่ามือทลายภูผา8ทิศ(Hakke Hasangeki!)คือวิชาที่ ปล่อยจักระมาทั่วมือทั้ง2มือ และโจมตีเข้าหน้าอกและหน้าท้องของคู่ต่อสู้ และจากนั้นก็ปล่อยจักระมหาสานเข้าตัวคู่ต่อสู้ จักระก็จะทะลุออกด้านหลัง และจักระนั้นก็จะขยายใหญ่ไปเลื่อยๆจนระเบิด

    เนื้อเรื่อง

    อักขระ "ปักษาในกรง" บนหน้าผากเนจิ สัญลักษณ์ของตระกูลสาขาของตระกูลฮิวงะ

    ฮิวงะ เนจิเข้าร่วมสอบจูนินพร้อมเพื่อนร่วมทีม ร็อค ลี และ เท็นเท็น โดยเนจิได้ชื่อว่าเป็นนินจาที่เก่งที่สุด(รูกี้)ในรุ่นนั้น ในรอบการต่อสู้การเข้าสู่รอบสุดท้าย เนจิได้ต่อสู้กับลูกพี่ลูกน้องของตัวเอง ฮิวงะ ฮินาตะ และแสดงความสามารถของตัวเองออกมาทั้งหมดจนฮินาตะปางตาย แล้วนารุโตะสัญญาว่าจะโค่นเนจิให้ได้ และในรอบสุดท้าย เนจิได้ถูกจับคู่ให้สู้กับอุซึมากิ นารูโตะ โดยทั้งคู่ต่อสู้กันอย่างดุเดือด โดยนารูโตะได้ใช้พลังจักระของจิ้งจอกเก้าหาง และสุดท้ายนารุโตะจึงใช้คาถาที่ที่ตัวเองถนัดที่สุด(แยกเงาพันร่าง)ชนะเนจิ ลงไปได้และเนจิได้ถามนารุโตะว่าถนัดวิชานี้แต่นารุโตะกลับบอกว่าเค้าต้องซ้ำ ชั้น3ปีเพราะวิชานี้ โดยเมื่อเนจิแพ้ต่อนารูโตะ และอยู่ในห้องพยาบาล ลุงของเนจิ ฮิวงะ ฮิอาชิ ซึ่งเป็นฝาแฝดของพ่อ ได้เข้ามาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของพ่อของเนจิ ที่เนจิเข้าใจผิดมาตลอด

    ต่อมาเนจิได้ร่วมกับกลุ่มนารา ชิกามะรุ ในการตามตัว อุจิวะ ซาสึเกะ กลับหมู่บ้าน โดยระหว่างทางเนจิได้ต่อสู้กับ คิโดมารุ ผู้ใช้แมงมุม ซึ่งคิโดมารุได้เห็นจุดอ่อนของเนตรสีขาว ที่ไม่สามารถมองเห็นในบริเวณส่วนหลังเพียงไม่กี่องศา การต่อสู้ดำเนินไปอย่างดุเดือดจนกระทั่ง ในขณะนั้นคิโดมารุได้เปลี่ยนสภาวะขั้นที่2 ยิงธนูดอกแรก เนจิสามารถหลบได้อย่างหวุดหวิด ยิงธนูลูกที่สอง เพิ่มการควงสว่านแรงทำลายล้าง 120% เนจิโดนแต่หลบเฉียดจุดตาย เนจิจึงปล่อยจักระเข้าเชือกที่ต่อกับลูกธนู แล้วใช้หมัดสุดท้าย ทำให้เนจิสามารถเอาชนะคิโดมารุได้ และเนจิได้สลบไป

    สามปีต่อมา เนจิได้ร่วมทีมกับ อาจารย์ไก ร็อค ลี และ เท็นเท็น ออกช่วยเหลือกาอาระ จากกลุ่มแสงอุษา ภายใต้คำสั่งของ ซึนาเดะ โดยระหว่างทาง ทั้งกลุ่มได้ร่วมกันต่อสู้กับร่างจักระ(มีพลังจากตัวจริงแค่ 40%)ของ โฮชิงากิ คิซาเมะ และไกก็ใช้ไม้ตายลับชนะไป ซึ่งภายหลังได้เจอกับกลุ่มของฮาตาเกะ คาคาชิ ที่หน้าปากถ้ำที่ซ่อนของกลุ่มแสงอุษา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×