ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #3 : นารา ชิกามารุ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 719
      1
      5 ก.ค. 54



    นารา ชิกามะรุ
    นารา ชิกามะรุ
    ชื่อภาษาญี่ปุ่น 奈良 シカマル
    (นารา ชิกามะรุ)
    โรมะจิ Nara Shikamaru
    ปรากฎตัวตอนแรก ตอนที่ 34
    สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
    อาจารย์ นารา ชิกากุ (พ่อ)
    ซารุโทบิ อาซึมะ
    วันเกิด 22 กันยายน
    กรุ๊ปเลือด AB

    นารา ชิกามะรุ (ญี่ปุ่น: 奈良 シカマル Nara Shikamaru นารา ชิกามะรุ )

    ลักษณะนิสัย

    นารา ชิกามะรุ นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ มีนิสัยชอบบ่นอยู่ตลอดเวลา และไม่ชอบผู้หญิงเป็นอย่างยิ่ง เป็นคนเซ็งง่าย ชิกามะรุมักจะโดนพ่อสอนให้เห็นความสำคัญของผู้หญิงว่า "ถ้าไม่มีผู้หญิงก็จะไม่มีผู้ชาย" แถม ซึนาเดะยังเรียกสองพ่อลูกคู่นี้ว่า "พ่อลูกคู่เซ็ง" หรือ "พ่อลูกตระกูลเซ็ง" ชิกามะรุเป็นคนสบายๆ ออกจะขี้เกียจชอบมองดูเมฆเวลานอนพักและอยากที่เป็นลอยไปเรื่อยๆ ได้เหมือนกับเมฆ

    ชิกามะรุ เป็นคนที่มีการฉลาดสูงในการวางแผน มีไอคิวสูงถึง 200 และไม่เคยแพ้โชงิหรือหมากรุกญี่ปุ่น กับอาจารย์ซารุโทบิ อาซึมะ เลยซักครั้งเดียว ชิกามะรุมีวิชาพิเศษคือความสามารถในการควบคุมเงา เป็นวิชาที่สืบทอดมาจากตระกูลนารา

    เนื้อเรื่อง

    นารา ชิกามารุ เข้าสอบจูนินพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมชื่อ อาคิมิจิ โจจิ เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็ก และ ยามานากะ อิโนะ ชิกามารุเป็นนินจาเพียงคนเดียวที่สอบผ่านและได้เลื่อนขั้นเป็นจูนิน ในการสอบรอบที่คัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย ชิกามารุได้ต่อสู้กับนินจาหญิงคิน ซึจิ คุโนะอิจิจากหมู่บ้านโอโตะ และชนะไปอย่างไม่ยากลำบาก และในรอบสุดท้าย สู้ชนะเทมาริ นินจาสาวจากหมู่บ้านซึนะ แต่ได้ประกาศยอมแพ้ภายหลังจากที่สู้ชนะไป แต่อย่างไรก็ตามชิกามารุได้รับความเห็นจากคนคุมสอบทุกคนว่า มีความสามารถมากพอที่จะเป็นจูนิน

    ในระหว่างที่มีการโจมตีหมูบ้านโคโนฮะ จากนินจาหมู่บ้านโอโตะและหมู่บ้านซึนะ ชิกามารุได้แกล้งสลบเนื่องจากขี้เกียจจะต่อสู้ ซึ่งเกือบจะทำให้โดนฮารุโนะ ซากุระอัด โดยทั้งสองคนพร้อมทั้งอุซึมากิ นารูโตะและปั๊กคุงสุนัขนินจา ได้ออกตามตัวอุจิวะ ซาซึเกะกลับหมู่บ้าน หลังจากที่ซาซึเกะได้หนีออกจากหมู่บ้านรอบที่สอง ซึนาเดะได้ สั่งภารกิจให้ชิกามารุตามตัวซาซึเกะกลับมาอีกครั้ง โดยคราวนี้ซึนาเดะให้ภารกิจในฐานะจูนินและให้เลือกเพื่อนร่วมทีมไปได้อีก 4 คน โดยมี โจจิ เนจิ คิบะ และ นารูโตะ เป็นทีม 5 คน ในระหว่างภารกิจชิกามารุได้ต่อสู้กับนินจาสาวทายูยะ หนึ่งในนินจาจากหมู่บ้านโอโตะที่พาตัวซาซึเกะไป ในช่วงที่เกือบจะแพ้ให้กับทายูยะ เทมาริได้เข้าช่วยชิกามารุจัดการทายูยะอย่างง่ายดาย ภายหลังจากที่ภารกิจล้มเหลวที่ไม่สามารถนำตัวซาซึเกะกลับหมู่บ้านได้ ชิกามารุรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากครั้งแรกในชีวิต

    ใน 3 ปีต่อมา ชิกามารุได้รับหน้าที่เป็นกรรมการคุมสอบจูนิน โดยได้เริ่มสนิทกับเทมาริที่เป็นนินจาประสานงานการสอบจูนินจากหมู่บ้านซึนะ และหลังจากที่สูญเสียอาซึมะไปในการต่อสู้กับแสงอุษา ชิกามารุกับเพื่อนทีม 10 และทีม 7 ก็กำจัดแสงอุษาไปได้สองคน โดยชิกามารุจัดการฮิดัน

    คาถา

    • คาถาเงาเลียนแบบ
    • คาถาเงารัดคอ
    • คาถาถอดเงา
    • คาถาเรียกเงา
    • คาถารวมเงา
    • คาถาขยายเงา
    • คาถาเชิญเงาอสูรหนึ่งหมื่นปี



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×