ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #20 : นามิคาเซะ มินาโตะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.25K
      2
      5 ก.ค. 54


    นามิคาเสะ มินาโตะ
    ชื่อภาษาญี่ปุ่น 波風 ミナト
    โรมะจิ Namikaze Minato
    ปรากฎตัวตอนแรก เล่ม 1 ตอนที่ 1
    สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
    อาจารย์ จิไรยะ
    วันเกิด 25 มกราคม
    กรุ๊ปเลือด B

    นามิคาเสะ มินาโตะ (ญี่ปุ่น: 波風 ミナト Namikaze Minato นามิคาเสะ มินาโตะ )
    โฮคาเงะรุ่นที่ 4 ของหมู่บ้านโคโนฮะ

    ชื่อของมินาโตะ

    • นามิคาเสะ (波風 ミナト) มีความหมายว่า แปลว่า ลมและคลื่น ความไม่ลงรอยกัน
    • มินาโตะ แปลว่า (Harbor) ท่าเรือที่จอดเรือ

    ประวัติของมินาโตะ

    ฉายาที่นินจาที่ทุกคนรู้จัก: "Konoha's Yellow Flash" ~ ประกายสีทองแห่งโคโนฮะ บุคลที่เกี่ยวข้อง : โฮคาเงะรุ่นที่ 3 นารูโตะ คาคาชิ โอบิโตะ ริน อุซึมากิ คุชึนะ เมื่ออายุ 10 ขวบ มินาโตะได้ สอบไล่ผ่านระดับชั้นนักเรียนนินจา . จนกระทั่งได้เป็นเกะนิน ลูกศิษย์ของจิไรยะ มินาโตะเป็นเด็กชายผู้ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ด้วยการอบรมสั่งสอนของ ผู้เป็น นินจาในตำนานอย่าง จิไรยะ มินาโตะสามารถพัฒนาความสามารถของตนเองได้ จนได้ชื่อว่าเป็น อัจฉริยะนินจาอีกคนหนึ่งของหมู่บ้านที่นานปีจะมีสักคน. จิไรยะได้เลือกมินาโตะเป็นผู้สืบทอดคาถาอัญเชิญกามะ (กบ) ผู้ช่วยซึ่งเข้าต่อสู้ร่วมกับเจ้านายผู้เข้าทำสัญญาผนึกกับคัมภีร์ . เขาได้พัฒนาทักษะของตัวเองจนกระทั่งได้คิดค้น วิชาประจำตัวขึ้น คือ กระสุนวงจักร (Rasengan) และ Hirishin (วิชาวาร์ปตัวเอง) **. ต่อมาด้วยทักษะวิชาที่เขาคิดค้นขึ้นมาด้วยตัวเองนั้นทำให้เขามีชื่อเสียงและ ผู้คนได้มอบฉายาให้เค้าว่า “ประกายสีเหลือง (ทอง) แห่งโคโนฮะ” มีที่มาจาก สีผมของเขาที่เป็นสีเหลืองและวิชาของเขานั่นเอง

    ผ่านมาจน มินาโตะสอบไล่ได้เป็น จูนิน และได้เลื่อนขั้นเป็น โจนิน จากนั้นเขาก็มีหน้าที่คือ เป็นอาจารย์ของเหล่าเกะนินตัวน้อยๆนั่นเอง มินาโตะเป็น โจนิน เซนเซย์ หรือ อาจารยประจำกลุ่ม ของ ฮาทาเกะ คาคาชิ- ริน และ โอบิโตะ. เมื่อคาคาชิได้เลื่อนขั้นเป็น โจนิน มินาโตะได้มอบของขวัญแก่คาคาชิเป็นคุไน ซึ่ง ได้ลงอักขระ วิชา เครื่อนย้ายพริบตาไว้ เป็นรางวัลในการที่คาคาชิได้เลื่อนขั้นเป็นโจนินไวกว่าคนอื่น และด้วยวิชาเคลื่อนย้าย พริบตานี้ มินาโตะได้ ล้ม นินจาจาก หมู่บ้าน (หิน) 50 คนด้วยตัวคนเดียว ด้วยการใช้ร่วมกับ มีดคุไนที่ลงอักขระไว้จากสถานการณ์ที่เลวร้ายของหมู่บ้านและ พลิกกลับเป็นฝ่ายได้เปรียบ และใน ขณะเดียวกันที่ คาคาชิกำลังมีอันตราย มินาโตะก็ได้วาร์ปกลับมาช่วยคาคาชิ และ ริน ไว้ได้ทัน .

    ในปีที่เขาถูกเรียกกลับหมู่บ้านและวรีกรรมต่างๆที่ทำได้ทำไว้ในสงครามนิ นจานั้น โฮคาเงะรุน่ที่ 3 ได้เลือก มินาโตะเป็นผู้สืบทอดเงาแห่งไฟคนที่ 4 ต่อจากตน และ ปฏิเสธ โอโรจิมารุ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตน เพราะโอโรจิมารุมีความทะเยอทะยานสูงและอาจจะนำความล่มสลายมาสู่แคว้นแห่งไฟ นี้ก็เป็นได้

    มินาโตะเป็น สุภาพบรุษ และ เป็นที่รักของคนทุกคน เขามี ภรรยาชื่อ อุซึมากิ คุชินะ สำหรับ คุชินะนั้น ได้ตั้งท้องกับ มินาโตะด้วย ทั้งสองตกลงตั้งชื่อลูกของตนว่า นารูโตะ จาก ชื่อพระเอกใน นิยาย ภาค พิสดารของ จิไรยะ

    จนกระทั่งเกิดเหตุร้ายที่ จิ้งจอกเก้าหางบุกโคโนฮะ ภายใต้เบื้องหลังการกระทำของ อุจิวะ มาดาระ มินาโตะตัดสินใจที่จะยุติปัญหา และความสูญเสียของหมู่บ้าน ด้วยการ สละวิญญาณของตัวเองและ ผนึกมันไว้ใน ตัวของลูกชายของเขา นั่นคือ นารูโตะ โดย มินาโตะ หวังว่า ลูกชายของตัวเอง จะกลายเป็น ที่รักของคนทั่วไป และ เห็น นารุโตะเป็นวีรบุรุษเช่นเดียวกับตน ที่ได้ช่วยหมู่บ้านเอาไว้ แต่ทุกอย่างมันก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เมื่อ ผู้คนในหมู่บ้าน กลับหวาดหวั่น และรังเกียจนารูโตะ มองเห็นว่า นารูโตะเป็นตัวแทนจิ้งจอกเก้าหาง แต่ภายหลังจากสู้กับแพน นารูโตะได้เป็นวีรบุรุษปกป้องหมู่บ้าน และเป็นที่ยอมรับของทุกคนในหมู่บ้าน

    ตอนสู้กับจิ้งจอกเก้าหาง รุ่น4 รุ้ดีว่าผู้อยู่เบื้องหลัง คือ อุจิวะ มาดาระ และไม่มีทางเลือก เพราะ จิ้งจอก 9 หางแข็งแกร่งมาก จึงต้องใช้วิชาต้องห้าม คาถาสะกดปิดผนึกซากอสูร ไว้ในตัว นารูโตะ สิ่งสุดท้ายที่ รุ่น4 คิดคือ หวังว่า ท่านจิไรยะจะเลี้ยงดูนารุโตะให้เติบโตขึ้นแล้วสอนวิชาให้ และนารุโตะจะเป็นคนทำลายแผนการของ อุจิวะ มาดาระนั่นเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×