ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #21 : จิไรยะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 266
      0
      5 ก.ค. 54



    จิไรยะ
    ชื่อภาษาญี่ปุ่น 自来也
    โรมะจิ Jiraiya
    ปรากฎตัวตอนแรก หาเอาเอง
    สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
    อาจารย์ โฮคาเงะรุ่นที่ 3
    วันเกิด 11 พฤศจิกายน
    กรุ๊ปเลือด B

    จิไรยะ (ญี่ปุ่น: 自来也 Jiraiya จิระอิยะ )

    ประวัติ

    จิไรยะ อดีตศิษย์ของ โฮคาเงะรุ่นที่ 3 (ชารุโทบิ) พร้อมกับ โอโรจิมารุ และ ซึนาเดะ ที่ซึ่งรู้จักในชื่อ สามนินจาในตำนาน จิไรยะเป็นอาจารย์โดยตรงของ โฮคาเงะรุ่นที่ 4และยังเป็นอาจารย์ชั่วคราวให้กับเพนและโคนัน (แสงอุษา) จิไรยะ รู้จักในชื่อ "เซียนกบ" เขาชอบท่องเที่ยวผจญภัย ในระหว่างการเดินทาง เขาได้แต่งหนังสือ สวรรค์รำไร หรือ อะจึ๋ยสวรรค์รำไร และได้ฉายาว่า "เซียนลามก" หรือ "ตาเซียนลามก"

    ในวัยเด็ก จิไรยะเป็นเกะนินโดย มีอาจารย์คือ โฮคาเงะรุ่นที่ 3 หลายปีผ่านไปจากเหตุการณ์ที่ โอโรจิมารุถอนตัวออกจากหมู่บ้าน เขาก็เริ่มออกเดินทางเช่นกัน เขาออกเดินทางเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ในชีวิตของเขา ขณะที่เขาเดินทางเขาก็แต่งหนังสืออ่าจึ๋ยๆ ไปด้วย เมื่อจิไรยะกับมายังโคโนฮะอีกครั้ง นารูโตะได้ ใช้คาถายั่วยวนจิไรยะ (คาถามหารั่นจวน) จนจิไรยะทนไม่ไหวและเขาก็ได้ และได้ออกเดินทางไปพร้อมกับนารูโตะพร้อมทั้งสอนทักษะระดับโฮคาเงะต่างๆ ให้กับนารูโตะ จนกระทั่งเขารู้สึกทึ่งกับความสามารถที่นารูโตะเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้จิไรยะได้ทำสัญญาเลือดกับ กบแดง กามะบุนตะ

    จิไรยะมีงานอดิเรกคือแอบดูผู้หญิงอาบน้ำเป็นประจำ แม้แต่ในขณะที่นารูโตะกำลังลำบาก (สำหรับเป็นข้อมูลในหนังสือสวรรค์รำไร)

    หลังจากทีม"งู"ของซาสึเกะ และทีมโคโนะฮะได้ออกเคลื่อนไหวเพื่อหาตัวอุจิวะ อิทาจิ จิไรยะได้ลักลอบเข้าหมู่บ้านอาเมะ งาคุเระได้สำเร็จ เขาได้ต่อสู้กับเพน หรือ นางาโตะ ซึ่งมีถึง 6 ร่าง โดยครั้งนี้เขาได้เผยร่างเซียนออกมาสู้กับเพน และในขณะที่ได้รู้ถึงร่างจริงของเพน เขาก็ได้โดนเพนโจมตีจนแขนขาดและตัวตายในที่สุด แต่จิไรยะได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเพนก่อนจะสิ้นลมหายใจไป ซึนาเดะและจิไรยะได้นั่งพูดคุยในเรื่องอดีตกัน ซึนาเดะบอกว่าตัวเองไม่มีคุณสมบัติเป็น โฮคาเงะ เพราะโฮคาเงะรุ่นที่ 3 เคยบอกไว้ว่าคนที่จะเป็นโฮ คาเงะคนต่อไปคือ จิไรยะนั่นเอง สุดท้าย จิไรยะถูกเพนฆ่าตายในนารูโตะชิปปุเด็นตอนที่ 133

    คาถา

    • กระสุนวงจักร (ราเซ็นกัน)
    • กระสุนวงจักรมหายักษ์ (โอดามะ ราเซ็นกัน) (กระสุนวงจักรลูกใหญ่)
    • คาถาดิน บ่อน้ำพุเหลือง (ทำให้ดินกลายเป็นบ่อน้ำพุเหลือง)
    • คาถาไฟ ระเบิดเพลิง
    • คาถาระเบิดน้ำมันคางคก (ให้กามะบุนตะพ่นน้ำมันแล้วจิไรยะพ่นคาถาไฟ ระเบิดเพลิง ประสานไปพร้อมๆกัน)
    • คาถาควบคุมเงาคางคกตัวแบน (การเข้าไปอยู่ในเงาของคนอื่น)
    • คาถาเส้นผมเข็มพันเล่ม (ยิงผมที่กลายเป็นเข็มออกไป)
    • คาถาเปลี่ยนกายเป็นกบ
    • คาถาเข็มองครักษ์ (ผมกลายเป็นโล่เข็มป้องกันทุกทิศ)
    • คาถาเส้นผมราชสีห์คลั่ง (การใช้เส้นผมพันร่างกายศัตรู และโจมตีในรูปมังกร)
    • คาถาโกะซามอน (พ่น ไฟ ลม น้ำมันพร้อมๆกัน)
    • คาถาอัญเชิญ (กามะบุนตะ กามะเก็น กามะฮิโระ ฟุคาซากุ ชิมะ กามะคิจิ กามะทัตสึ พันธนาการปากกบ กามะ)
    • คาถาเซียน (จะมีแววตาและร่างกายคล้ายกบ ขอบตาสีแดง พลังงานมากขึ้น โดยใช้จักระเซียน ซึ่งได้จากธรรมชาติ)
    • คาถาไฟ บอลเพลิง
    • คาถาไฟ กระสุนวงจักรเพลิง (พ่นคาถาไฟ บอลเพลิงและก็นำกระสุนวงจักรพุ่งไปในไฟทำให้กระสุนวงจักรเป็นกระสุนวงจักรเพลิง)

    คาถาของสัตว์อัญเชิญ

    • คาถาไฟกระสุนเพลิงน้ำมันกบ
    • มีดสั้นกามะ (กามะบุนตะ)
    • คาถาน้ำ กระสุนน้ำ
    • หอกหนามกามะ (กามะเก็น)
    • ดาบคู่กามะ (กามะฮิโระ)
    • คาถากบร้อง
    • คาถาอัญเชิญ ย้อนทาง
    • คาถาลมฝุ่นทราย
    • คาถาลิ้นกามะ
    • คาถาโกะซามอน (ใช้คาถาไฟ คาถาลม และคาถาน้ำ พร้อมกัน)
    • คาถาลวงตา เพลงคู่กามะ
    • โล่กามะ (กามะ)

    ชื่อ

    • ชื่อของจิไรยะ (自来也) มีความหมายว่า มาตามทางชีวิตของตัวเอง ซึ่งเป็นลักษณะของตัวจิไรยะเอง
    • ชื่อของตัวละคร จิไรยะ ซึนาเดะ และ โอโรจิมารุ มาจากวรรณกรรมเรื่อง "จิระอิยะโงะเก็ตซึโมะโนะงะตะริ" (児雷也豪傑物語, ความหมาย "ตำนานจิไรยะผู้กล้าหาญ") โดยในเนื้อเรื่องจิไรยะและซึนาเดะเป็นคู่สามีภรรยากัน
    • ฉายา - เซียนลามก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×