ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #19 : นาเมคุจิ ซึนาเดะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.56K
      2
      5 ก.ค. 54



    นาเมคุจิ ซึนาเดะ(โฮคาเงะรุ่นที่ 5)

    ซึนาเดะ

    ชื่อภาษาญี่ปุ่น 綱手
    (ซึนะเดะ)
    โรมะจิ Tsunade
    ปรากฎตัวตอนแรก ตอนที่ 149
    สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
    อาจารย์ ซารุโทบิ(โฮคาเงะรุ่นที่ 3)
    วันเกิด 11 สิงหาคม
    กรุ๊ปเลือด B

    นาเมคุจิ ซึนาเดะ (ญี่ปุ่น: 綱手 Tsunade ซึนะเดะ )

    ประวัติ

    หลานสาวของของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ลูกศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 3และเป็นหนึ่งในสามนินจาในตำนานของหมู่บ้านโคโนฮะ หลังจากที่ซึนะเดะสูญเสียน้องชายและแฟนในช่วงสงครามนินจา ซึนาเดะได้ชื่อว่าเป็นแพทย์นินจาที่เก่งที่สุดในดินแดนนินจา ภายหลังสงครามนินจาจบ ซึนาเดะจึงได้ออกจากหมู่บ้าน และได้ใช้เวลาของตัวเองไปกับการพนัน (เล่นไม่เก่งเลยชอบยืมเงินเค้าไปเล่นพนันแล้วชิ่งหนีเอาดื้อๆ จึงต้องแปลงกายเป็นคนอายุ20บ้าง10กว่าๆบ้าง35บ้าง เพื่อหนีหนี้ที่เขาตามเก็บ) จึงมีฉายาว่า "มงกุฎในตำนาน" ซึ่งมงกุฎดังกล่าวมาจากคำว่า 'สิบแปดมงกุฎ" มีผู้ติดตามคือชิซึเนะสูง180ซ.ม.หนัก43กก. (บ้างก็ว่าสูง 163 ซม. หนัก 48 กก.)

    ซึนาเดะเป็นนินจาที่แข็งแกร่งมากในด้านพลัง มีจักระ พลังช้างสารของซึนาเดะสามารถ ทำลายกำแพงหรือทำดินให้แตกเป็นหลุมด้วยการอัดหรือฟาดเท้าเพียงครั้งเดียว และเป็นนินจาแพทย์ที่ไม่มีวันตาย เธอสามารถชุบชีวิตตัวเองกี่ครั้งก็ได้ในการต่อสู้ และยังมีผนึกอักคระที่สามารถเปลียนมาเป็นการฟึ่นฟูสภาพ ตัวเองได้ด้วย แต่การชุบชีวิตและฟื้นฟูตนเองนั้น จะมีผลข้างเคียง ทำให้อายุสั้นลงเรื่อยๆ ภายหลังจากโฮคาเงะรุ่นที่ 3 เสียชีวิต จิไรยะและนารูโตะ ได้ออกตามหาตัวซึนาเดะ เพื่อให้กลับมาเป็นโฮคาเงะของหมู่บ้านโคโนฮะและรักษานินจาที่บาดเจ็บจากการ ต่อสู้กับหมู่บ้านซึนะกับโอเตะ ในขณะเดียวกันโอโรจิมารุ ผู้สังหารโฮคาเงะรุ่นที่ 3 มีบาดแผลที่มือไม่สามารถใช้วิชานินจาได้ และต้องการให้นินจามือดีก็คือซึนาเดะรักษาให้ โดยโอโรจิมารุให้ข้อเสนอเพื่อแลกเปลี่ยนกับการรักษา โดยใช้คาถาต้องห้ามที่คิดขึ้นมาช่วยรักษาน้องชายและชายผู้เป็นที่รัก (แฟน) แต่ซึนาเดะตัดสิ้นใจไม่ได้โอโรจิมารุให้เวลา 1 อาทิตร์ในการตัดสิ้นใจ หลังจากที่ปฏิเสธซึนาเดะ จึงทำให้เกิดการต่อสู้กันโอโรจิมารุแต่โอโรจิมารุก็ไม่ชนะจึงกลับไป เพราะจีไรยะ นารุโตะ และชิซึเนะ มาช่วยไว้ ซึนาเดะได้กลับมาหมู่บ้านรับตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่ 5 และได้กลับมารักษา ลี คาคาชิ และซาซึเกะที่บาดเจ็บจากการต่อสู้หลังจากที่โฮคาเงะรุ่นที่ 3 เสียชีวิต ซึนาเดะชอบดื่มเหล้า และ เครื่องดื่มร้อนๆ ไม่ชอบกินของหวาน (โดยเฉพาะ ขนมดังโกะ)

    ซึซึเนะ
    http://img148.imageshack.us/img148/184/narutokuncomeps11011122fu3.jpg

    ชื่อ : ชิซึเนะ อายุ : 28 (*ภาคสอง 30 อายุปัจจุบันในเรื่อง) วันเกิด : 18 พฤศจิกายน ส่วนสูง : 168 ซม. น้ำหนัก : 49.2 กก. หมายเลขทะเบียนนินจา : 010800 ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 85 ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 148 หมู่บ้าน : โคโนะฮะ ความหมายของชื่อ : ชื่อธรรมดา ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ซึนาเดะ (โฮคาเงะรุ่นที่ 5), ดัน, ฮารุโนะ ซากุระ , อุซึมากิ นารูโตะ , ชิรานุอิ เก็นมะ , ไรโด, จิไรยะ, ตงตง, โอโรจิมารุ, ยาคุชิ คาบูโตะ จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ : ระดับต่ำ (D-Rank) : 74 ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : 44 ระดับสูง (B-Rank) : 18 ระดับสูงมาก (A-Rank) : 3 ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : 0 ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน : จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 9 ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : 13 ข้อมูลตัวละคร : ชิซึเนะเป็นศิษย์คนแรกของซึนาเดะ และได้รับการถ่ายทอดวิชาแพทย์จากเธอ ปกติแล้วชิซึเนะทำหน้าที่เป็นผู้ติดตามของซึนาเดะ และมักจะเดินทางร่วมกับเธอและหมูน้อย ตงตง ชิซึเนะออกเดินทางจากหมู่บ้านโคโนะฮะพร้อมกับซึนาเดะหลังจากการตายของอาของ เธอ นั่นคือ ดัน – (คนรักของซึนาเดะ) แต่แม้ว่าเธอจะเต็มใจออกจากหมู่บ้านพร้อมอาจารย์ แต่ในใจลึกๆแล้ว เธอก็ยังคิดถึงหมู่บ้านอยู่ ดังนั้นเมื่อ ได้พบกับจิไรยะและนารูโตะที่เดินทางมาตามซึนาเดะกลับไปรับตำแหน่งโฮคาเงะ เธอจึงตื่นเต้นอย่างมาก ประกอบกับเธอรู้เรื่องสัญญาที่โอโรจิมารุยื่นให้ซึนาเดะในการที่จะชุบชีวิต คนรักทั้งสองของเธอกลับมาให้ ชิซึเนะจึงนำเรื่องนี้ไปบอกกับจิไรยะและนารูโตะ เพราะคิดว่าซึนาเดะอาจจะทรยศหมู่บ้าน แต่เมื่อผลการเจรจาปรากฏออกมาว่า ซึนาเดะไม่ยอมรับขอเสนอของโอโรจิมารุ เธอก็ร่วมมือกับอาจารย์ต่อสู้กับคาบูโตะและโอโรจิมารุ แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะคาบูโตะได้ อย่างไรก็ดี การต่อสู้ของ ‘สามนินจา’ เพื่อพาซึนาเดะกลับหมู่บ้านก็จบลงที่การล่าถอยไปของโอโรจิมารุและคาบูโตะ เมื่อซึนาเดะตัดสินใจจะกลับไปเป็นโฮคาเงะรุ่นที่ 5 ที่หมู่บ้าน ชิซึเนะจึงได้ติดตามกลับไปด้วย และ กลับมาปฏิบัติภารกิจในฐานะนินจาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และได้แสดงฝีมือด้านวิชาแพทย์ช่วยเหลือนินจาหลายคน เช่น ไรโด เก็นมะ รวมทั้งเนจิ และ โจจิ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับสี่นินจาโอโตะ

    ถึงแม้ว่าชิซึเนะจะไม่มีบทบาทในเนื้อเรื่องมากนัก แต่ก็นับได้ว่าเธอเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีความพิเศษอยู่ในตัว ในแง่ที่ว่า เธอเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ซึนาเดะไว้ใจ นอกจากนี้ เธอยังเป็นคนรอบคอบ เป็นนักปฏิบัติและมองทุกสิ่งอย่างมีเหตุผล ตามความเป็นจริง ต่างจากซึนาเดะ ดังนั้น เธอจึงไม่เห็นด้วยกับนิสัยชอบพนันขันต่อของซึนาเดะและการใช้อารมณ์มากกว่า เหตุผล เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ซึนาเดะตัดสินใจอะไรแผลงๆ เป็นต้นว่า เริ่มการพนันครั้งใหญ่ เราจึงมักเห็นชิซึเนะแสดงออกด้วยความสติแตกทุกครั้ง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเธอจะซื่อสัตย์ต่อซึนาเดะ แต่ลึกๆแล้วชิซึเนะก็มีจุดยืนเป็นของตัวเองและยินดีที่จะเชื่อการตัดสินใจ ของตัวเองมากกว่า หากว่าการตัดสินใจนั้นจะนำไปสู่สิ่งที่เธอเชื่อมั่นว่าดีกว่า เช่น ตอนที่โอโรจิมารุมายื่นข้อเสนอให้ซึนาเดะ ชิซึเนะก็ตั้งใจจะขัดขวางอาจารย์ของตัวเองเอาไว้ เพื่อไม่ให้รับข้อเสนอนั้นและถึงขั้นจะยอมตายเพื่อหยุดอีกฝ่ายให้ได้ ซึ่งก็เป็นโชคดีของเธอที่รอดชีวิตมาและซึนาเดะก็ไม่ได้ทรยศหมู่บ้าน หรือ ช่วงที่ทั้งสองกลับมาที่โคโนะฮะ เธอก็เคยรายงานการตัดสินใจของซึนเดะให้ที่ปึกาอาวุโสทั้งสองทราบ จนเกือบขัดแย้งกับอาจารย์ของตนมาแล้ว เป็นต้น

    สำหรับวิชาการต่อสู้ของชิซึเนะ ก็จะใช้คาถาที่เทียบเคียงจากวิชาแพทย์เป็นหลัก แต่จะมีการใช้พิษเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อย่างที่เคยเห็นใช้มาแล้วในเนื้อเรื่องก็มี คาถานินจาหมอกพิษ - Poison Mist (毒霧 Dokugiri?, English TV "Poison Fog") เป็นการพ่นไอพิษออกมาจากปาก แต่ปกติแล้วสิ่งที่ชิซึเนะใช้บ่อยที่สุดจะเป็น เข็มพิษ โดยมากจะเป็นเข็มพิษที่พ่นออกมาจากปาก - Hidden Mouth Needles (隠口針 Fukumikuchi Hari?) หรือจากยิงเข็มพิษจากซองที่ซ่อนอยู่ตรงข้อมือเข้าใส่ศัตรู - Prepared Needle Shot (仕込針弾 Shikomishindan?)

    อุปนิสัย

    ซึนาเดะในอะนิเมะ มีนิสัยที่ใจร้อน บ้าพลัง ชอบท้าพนันและมักจะแพ้อยู่ทุกครั้ง [*มีอยู่หนึ่งครั้งที่ปรากฏว่าชนะคือ ที่จิไรยะให้ซึนาเดะพนันว่าตัวเองตาย]แต่ในเนื่อเรื่องของการ์ตูนนั้นกลับมี นิสัยที่ ช่วยเหลือคนอื่นก่อนเสมอ เพราะคนรักเธอเคยเสียชิวิตไปในสงครามนินจา ในสงความครั้งนั้น เธอเป็นกลุ่มหมู่บ้านนินจาที่รอบชีวิตและได้รับการขนานนามในฐานะ สามนินจาในตำนาน

    คาถา

    • คาถาแพทย์ (รักษาแบาดแผลต่างๆ และถอนพิษได้)
    • คาถาแพทย์ คืนสภาพ (รักษาแบาดแผลต่างๆ ในครั้งเดียว)
    • คาถาคลายผนึกเงา สร้างร่างชุบชีพคืนสภาพ (การรักษาแผลทั้งหมดในครั้งเดียว ใช้กับตนเองอย่างเดียว ตราบที่ใช้คาถาอยู่ถึงจะบาดเจ็บก็รัษาได้อัตโนมัติ แต่มีผลข้างเคียงทำให้เซลล์ในร่างกายตายไปชั่วขณะ)
    • คาถาอัญเชิญ ทากคัตสึยุ
    • คาถามีดจักระ
    • ระเบิดพลัง
    • หมัดแยกประสานพสุธา
    • คาถาพันธนาการ

    คาถา [คัตสึยุ]
    http://img17.imageshack.us/img17/3346/narutokuncomeps09509623.jpg

    • แบ่งร่าง
    • กรดเหนียวลิ้นฟัน
    • คาถาแพทย์

    คาถา [ชิซึเนะ]

    • คาถาแพทย์
    • คาถาแยกเงาพันร่าง
    • คาถามีดจักระ
    • คาถาหมอกพิษ
    • คาถาม่านพลัง4ทิศ

    ฉายา

    • ซึนาเดะฮิเมะ - เจ้าหญิงซึนาเดะ - มงกุฎในตำนาน - ป้าซึนาเดะ(นารูโตะเรียก)-หนึ่งในสามนินจาในตำนาน ตอนแรกได้ฉายาว่าหมูในตำนาน(เพราะเล่นไพ่ไม่เก่งจึงได้รับฉายานี้จากเหล่า เซียนพนัน)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×