ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #14 : เท็นเท็น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 813
      0
      5 ก.ค. 54



    เท็นเท็น

    ชื่อภาษาญี่ปุ่น テンテン
    โรมะจิ Tenten
    ปรากฎตัวตอนแรก หาเอาเอง
    สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
    อาจารย์ ไมโตะ ไก
    วันเกิด วันที่ 9 มีนาคม
    กรุ๊ปเลือด B
     

        เท็น เท็น(Tenten) ซึ่งชื่อมาจากภาษาจีนที่เขียนว่า "เทียน เทียน"(Tian Tian) ที่แปลว่า "สรวงสวรรค์" หรือ"ท้องฟ้า" และก็สามารถ หมายถึง "การกระจัดกระจาย" ได้ซะด้วยสิ  และที่สำคัญ ชื่อของเธอ เขียนด้วยภาษาอังกฤษ "Tenten" เท่านั้นครับ ซึ่งคนส่วนใหญ่เอาไปเขียนกันผิดๆ เป็น "Ten Ten" หริอ "Ten-Ten" หรือ "Ten-ten" บ้าง แต่ไม่ว่าจะเขียนแบบไหนก็อ่านว่า เท็นเท็นเหมือนกัน

        ใน Subtitle เรื่อง Naruto บางแห่ง จะแปรเปลี่ยนชื่อเธอจาก Tenten เป็น อามะ (Ama) จากชื่อ Ama kudari ที่แปลว่า "ลงมาจากสรวงสวรรค์"(descending from heaven) ทำให้เป็นสาเหตุให้แฟนๆบางส่วนเข้าใจผิด เหมารวมว่า "Ama" เป็นนามสกุลของเธอไป

       เท็นเท็น ในเรื่อง จะถูกวางตัวให้เป็นอีกหนึ่งนินจาหญิง (Kunoichi) ของโคโนฮะ ( คือ คุณ Masashi Kishimotoผุ้เขียนชาวญี่ปุ่น ตั้งใจจะให้มีนินจาเด็กหญิงที่เด่นๆ ในเรื่อง 4 คนนั่นก็คือ เท็นๆ,ซากุระ,ฮินาตะและ
    อิโนะนั่นเองครับ) ดดยที่ เท็นเท็น จะสังกัดใน ทีมของครู ไก (Guy) และมีเพื่อนในกลุ่มคือ ฮิวงะ เนจิ(Hyuuga Neji),และ ร๊อค ลี(Rock Lee) ครับ..ซึ่งเธอก็รู้สึกภาคภูมิใจกับทีมที่แข๊งแกร่งของเธอเหมือนกันครับ...

       เท็นเท็นจะถนัดการใช้อาวุธลับ และ คาถา สองมังกรผงาด(Twin Rising Dragons) ซึ่งจะเป็นการใช้คัมภีร์ 2 ม้วนที่เก็บอาวุธลับเอาออกมาพัดหมุนเป็นเกลียวยาว คล้ายมังกรเลื้อย 2 ตัว และเหล่าอาวุธลับจะพุ่งออกมาโจมตีคู่ต่อสู้ ซึ่งตอนนั้นคู่ต่อสู้ของเธอ ก็คือ เทมาริ(Temari) แต่คาถานี้จะมีเฉพาะในเวอร์ชั่น Animation เท่านั้นครับ

       ความฝันของเธอ : คือเป็นนินจาหญิงที่เก่งกาจเหมือนท่าน ซึนาเดะ 1 ใน 3 นินจาในตำนาน และเธอก็มุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อให้ไปถึงฝัน แถมเธอเชื่อว่า นินจาหญิงก้มีความสามารถไม่ด้อยไปกว่านอนจาชาย ด้วยครับ
       งานอดิเรก : การพยากรณ์ทำนายอนาคต
       อาหารที่ชอบ : อาหารจีน และเซซามิ ดังโกะ (ขนมแป้งต้มของณี่ปุ่นซึ่งโรยด้วยงา)
       อาหารที่ไม่ชอบ : ผลไม้ดอง

       คงจะสังเกตุว่า เท็นเท็น เป็นตัวละครที่ออกแนวจีนเกือบทั้งตัว  ตั้งแต่ ทรงผม ชื่อ งานอดิเรก อาหารที่ชอบ ไม่เพียงเท่านั้น ทีมครู ไก ก็ล้วนแต่ใช้ทักษะการต่อสู้สไตล์จีนกันทุกคนครับ อย่าง ลี ก็จะมีลักษณะการต่อสู้ในแนว บรู๊ซ ลี ส่วนเนจิ ก็ถนัดแนวมวยจีน ส่วนเธอก็ถนัดอาวุธลับซึ่งก็สไตล์จีน อีกเหมือนกันและก็แม่นไม่เคยพลาดเป้า

       ฉากการสอบคัดเลือก จูนิน เธอจะมีบทบาทให้เห็นน้อยมาก เมื่อเทียบกับนินจาหญิงอีก 3 คน แต่ในช่วง Animation ที่ 198-200 เธอจะเป้นคนที่ช่างสังเกตุและชี้ให้เห็นถึงสิ่งผิดปกติ ให้เพื่อนๆ ได้เห็นในระหว่างภาระกิจตามหาคนผู้หนึ่ง ซึ่งสิ่งที่เธอสังเกตุเห็นร่องรอยที่เกิดเหตุนั้นแม้แต่ ชิโนะ,คิบะ,ลี ก็มองข้าม

      ใน Naruto ภาค 2 เท็นเท็น จะปรากฎตัว ใน comic ตอนที่ 253 ซึ่งเป็นภารกิจที่ทีม ไก จะเป้นฝ่ายหนุน ทีม คาคาชิ ที่ล่วงหน้าไปช่วย Gaara ที่ถูกแสงอุษา (Akatsuki) พาตัวไป...  ในตอนนี้เธอเป็นนินจาหญิงระดับ จูนิน แล้วครับ และจะแบกคัมภีร์ม้วนขนาดใหญ่ไว้ที่หลังของเธอ และโชว์ฝีมือ ระเบิดประกบอาวุธลับ(Giant spiked Bombs)โจมตีศัตรู ในระหว่างเดินทางไปช่วยทีมคาคาชิ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×