ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #13 : อุซึมากิ นารุโตะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 714
      1
      5 ก.ค. 54

     
    อุซึมากิ นารูโตะ

    อุซึมากิ นารูโตะ.jpg


    ชื่อภาษาญี่ปุ่น うずまき ナルト
    โรมะจิ Uzumaki Naruto
    ปรากฎตัวตอนแรก เล่ม 1 ตอนที่ 1
    สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
    อาจารย์ อูมิโนะ อิรุกะ
    ฮาตาเกะ คาคาชิ
    เอบิซุ
    จิไรยะ
    ยามาโตะ
    วันเกิด 10 ตุลาคม
    กรุ๊ปเลือด B

    อุซึมากิ นารูโตะ (ญี่ปุ่น: うずまき ナルト; อังกฤษ: Uzumaki Naruto)

    ชื่อของนารูโตะ

    นารูโตะ มีความหมายได้สองอย่างคือ น้ำวน หรือ คะมะโบะโกะ (ลูกชิ้นปลาชนิดหนึ่งที่มีสีขาวและชมพูโดยมีลวดลายเป็นวงตรงกลาง) นิยมใส่ในราเม็ง ซึ่งเป็นอาหารโปรดของนารูโตะ ที่มาของชื่อนารูโตะได้มาจากการที่พ่อของนารูโตะ (มินาโตะหรือท่านรุ่นที่ 4) ได้อ่านนิยายของจิไรยะ (เซียนลามก) ซึ่งนิยายในเรื่องมีตัวละครเอกที่มีความกล้าหารอดทนที่ชื่อนารูโตะ ดังนั้นพ่อของนารูโตะจึงได้ตั้งชื่อลูกตนเองตามตัวละครนั่นเอง

    เขามีฉายาคือ นินจาจอมเพี้ยน-นินจาอันดับหนึ่งด้านเหนือความคาดหมาย, แหกกฏ, เจ้าทึ่ม สมองนิ่ม (อุจิวะ ซาซึเกะเรียก), เจ้าหน้าหนวด (โฮคาเงะรุ่นที่ 5 หรือ นาเมคุจิ ซึนาเดะเรียก)

    ประวัติของนารูโตะ

    นารูโตะเกิดมา คนในหมู่บ้านรังเกียจและชิงชังตั้งแต่เด็ก แม่ของเขาคือพลังสถิตย์ร่างเก้าหางคนที่2 อุซึมากิ คุชินะ คุโนอิจิ แห่งแคว้นอุซึชิโอะ(แคว้นสายน้ำวน-แคว้นนี้เก่งวิชาผนึกมาก) ถูกส่งมาอยู่ที่โคโนฮะตั้งแต่เด็ก ตระกูล อุซึมากิ มีวามสัมพันธ์ เป็นญาติห่างๆของตระกูล เซ็นจู ฮาชิราม่า เซ็นจู(โฮคาเงะรุ่นที่1)โดย อุซึมากิ มิโตะ(พลังสถิตย์ร่างเก้าหางคนแรก แต่งงานกับ โฮคาเงะรุ่นที่1) พ่อของเขาคือ โฮคาเงะรุ่นที่ 4 หรือ นามิคาเสะ มินาโตะ ซึ่งเป็นผู้เสียสละชีวิตตัวเองต่อสู้กับปีศาจจิ้งจอกเก้าหางและผนึกจิ้งจอก เก้าหางลงไปในตัวนารูโตะ จึงสามารถฝึกวิชาของรุ่นที่ 4 ได้ง่ายกว่าใครๆอย่างกระสุนวงจักระและรวมทั้งวิชาพื้นฐานด้วย เนื่องจากนารูโตะได้รับอิทธิพลมาจาก จิ้งจอกเก้าหางโดยตรงทำให้นารูโตะมีจักระที่เยอะมากกว่าคนอื่นในระดับเดียว กัน นารูโตะเติบโตมากับความโดดเดี่ยวที่ไม่มีพ่อและแม่ และมากกว่านั้นนารูโตะโดนนินจาและผู้ใหญ่ในหมู่บ้านคนอื่นเกลียดชัง เนื่องจากในตัวนารูโตะนั้นมีจิ้งจอกเก้าหาง จึงทำให้คน, นินจาในหมู่บ้านเกลียดนารูโตะเพราะคิดว่านารูโตะเป็นปีศาจ อูมิโนะ อิรุกะ อาจารย์คนแรกของนารูโตะเป็นคนที่ให้ความสำคัญและดูแลเอาใจใส่นารูโตะเหมือน ลูก

    อิรุกะเข้าใจความรู้สึกของนารูโตะเนื่องจากมีชีวิตในวัยเด็กเหมือนกัน ที่สูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก และจิ้งจอกเก้าหางที่ผนึกอยู่ในร่างของนารูโตะนั้นฆ่าพ่อแม่ของอิรุกะอีก ด้วย 12 ปีต่อมานารูโตะตัวแสบของหมู่บ้านโคโนฮะเข้าสอบเพื่อเลื่อนเป็นเกะนินแต่ไม่ สำเร็จ และได้ถูกมิซึกิหลอกให้ไปเอาคัมภีร์ที่รวบรวมวิชานินจามาให้ เพื่อตนเองจะได้เอาไปและให้นารูโตะเป็นแพะรับบาป แต่อิรุกะได้มาช่วยนารูโตะไว้ มิซึกิได้บอกว่าในตัวนารูโตะมีตัวจิ้งจอกเก้าหางอยู่ในตัว และได้ฆ่าพ่อแม่ของอิรุกะ นารูโตะได้เรียนวิชานินจากับซาซึเกะ,ซากุระ และครูคาคาชิซึ่งร่วมมือกันในภารกิจต่างๆในหน่วย 7 โดยเฉพาะภารกิจที่ช่วยคุ้มครองการสร้างสะพาน ในภาคสอง นารูโตะและซากุระไปช่วยกาอาระ{คาเซคาเงะ}ที่โดนกลุ่มแสงอุษาลักพาตัวไป ตอนจบของนารูโตะที่ทุกคนไม่คาดคิดนารูโตะยอมตัวตายไปกับ10หางเพราะคาถาของ มาดาระคือคาถามหาเนตรวงแหวนสังสาระพอนารูโตะตายตาของซาซึเกะมีแสง สว่างลอดออกมา ซาซึเกะเห็นตนเอง ตั้งแต่ยังเล็กเห็นพี่ชายทีแสนดี ของตนเองจึงรู้ว่าทุกอย่าง มาดาระโกหกขึ้น

    นารูโตะเป็นนินจาที่ค่อนข้างจะโชคดีในเรื่องโชคลาภ เพราะในตอนที่จิไรยะเอาเงินของนารูโตะไปใช้เลยทำให้เงินหมด แต่เพราะไปเล่นเสี่ยงโชคขูดสลากครั้งเดียว นารูโตะสามารถเอาเงินกลับคืนมาได้หมด

    คาถา

    • คาถาแยกเงาพันร่าง (คาเกะ บุนชิน โนะ จุทสุ)
    • กระสุนวงจักร (ราเซ็นกัน)
    • กระสุนวงจักรพายุหมุน (ในเรื่องนารูโตะเดอะมูวี่ ศึกสายสัมพันธ์)
    • กระสุนวงจักรบอลยักษ์ (โอดะมะ ราเซ็นกัน)
    • ดาวกระจายวงจักร (ฟูตัน ระเซ็น ชูริเคน) (ท่าไม้ตายสุดยอดที่นารูโตะก็จะได้รับผลกระทบด้วย โจมตีโดยทำลายเซลล์ของเหยื่อ ใช้การแปลงคุณสมบัติและแปลงลักษณะจักระ สามารถปาได้และขยายได้)
    • กระสุนวงจักรมหายักษ์
    • กระสุนวงจักรคู่
    • กระสุนวงจักรขั้นสุดยอด (ท่าที่นารูโตะใช้กับโฮคาเงะรุ่นที่ 4 ในเรื่องนารูโตะเดอะมูวี่ The Lost Tower)
    • คาถาอัญเชิญ (กามะบุนตะ กามะเก็น กามะฮิโระ ฟุคาซากุ ชิมะ กามะคิจิ กามะทัตสึ พันธนาการปากกบ กามะ)
    • คาถาเซียน (วิชาที่นารูโตะใช้ได้สมบูรณ์แบบที่สุดในบรรดาทุกคนที่ฝึกมา จะมีแววตาคล้ายกบ ขอบตาสีแดง พลังงานมากขึ้น โดยใช้จักระเซียน ซึ่งได้จากธรรมชาติ)
    • คาถาเซียนวงจักร (วิชาที่นารูโตะใช้ดาวกระจายวงจักรได้เกิน 2 ครั้ง และใหญ่กว่าปกติ)

    คาถาของสัตว์อัญเชิญ

    • กระสุนเพลิงน้ำมันกบ
    • มีดสั้นกามะ (กามะบุนตะ)
    • คาถาน้ำ กระสุนน้ำ
    • หอกหนามกามะ (กามะเก็น)
    • ดาบคู่กามะ (กามะฮิโระ)
    • คาถากบร้อง
    • คาถาอัญเชิญ ย้อนทาง
    • คาถาลมฝุ่นทราย
    • คาถาลิ้นกามะ
    • คาถาโกะซามอน (ใช้คาถาไฟ คาถาลม และคาถาน้ำ พร้อมกัน)
    • คาถาลวงตา เพลงคู่กามะ
    • โล่กามะ (กามะ)

    หางทั้งเก้า ของจิ้งจอกเก้าหาง

    1. หาง ตอนประทะกับซาสึเกะในร่างอักขระสำหรับนารูโตะยังพอควบคุมได้
    2. หาง ตอนแค้นเดอิดาระที่ฆ่ากาอาระ ร่างแยกจะร้อนจนหายไป ควบคุมตัวเองไม่ได้, คาดว่ายังกลายร่างไม่เสร็จ
    3. หาง ควบคุมตัวเองแทบไม่ได้ มีพลังที่น่ากลัว
    4. หาง เสียสติ ร่างกายคลอบคลุมไปด้วยเลือด มีพลังที่น่ากลัว เพราะแค้นโอโรจิมารุที่เอาตัวซาสึเกะไป
    5. หาง ?
    6. หาง เกิดจากแค้นที่เพนทำร้ายฮินาตะรูปร่างคล้ายตอน 4 หางแต่มีกระดูกคลอบคลุมร่างกายด้วย และมี 6 หาง และสามารถทำลายผนึกสะกด (สร้อยคอของซึนาเดะ)ได้
    7. หาง ?
    8. หาง ร่างที่ใกล้เคียงกับจิ้งจอกเก้าหางที่สุด เริ่มมีกล้ามเนื้อ และเมื่อถึงหางนี้ รุ่นที่ 4 จะโผล่มาในตัวนารูโตะ
    9. หาง ตอนนั้นนารูโตะได้เข้าสู่หางที่ 9 แต่รุ่นที่ 4 ก็มาผนึกให้ใหม่ในจิตใต้สำนึกของนารูโตะ (คาดว่าจะกลายเป็นจิ้งจอกเก้าหาง)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×