ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =~คลังความรู้~=

    ลำดับตอนที่ #221 : สีปัสสาวะบ่งบอกสุขภาพ~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 167
      0
      24 ต.ค. 50

    สีปัสสาวะบ่งบอกสุขภาพ ┈━═☆



    เชื่อหรือเปล่าเอ่ยว่า ปัสสาวะที่เราถ่ายออกมาแต่ละวันนั้นบ่งบอกสุขภาพของผู้ที่เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดีว่า
    ขณะนี้สภาพร่างกายของเราเป็นอย่างไรบ้าง ดังนี้ค่ะ

    1.             ถ้าปัสสาวะของเรา ออกมาเป็นสีอมแดง หมายความว่า
    วันนี้เราทานแบล็กเบอร์รี่หรือผักกาดม่วงเข้าไปแน่นอน
    แต่ถ้าทั้งวันเราจำได้ว่าเราไม่ได้ทานแน่นอน
    แต่ที่โถปัสสาวะของเรา กลับพบว่าปัสสาวะของเรามีสีอมแดง
    นั่นเป็นลางร้ายแล้วนะคะ เพราะหมายความว่า
    อาจจะเป็นเลือดที่ขับออกจากไตหรือกระเพาะปัสสาวะอักเสบ
    หรือไม่ก็อาจจะมีอะไรในร่างกายฉีกขาดแน่
    อย่างนี้ต้องรีบปรึกษาแพทย์ด่วนนะค่ะ

    2.             ถ้าปัสสาวะออกมาเป็นสีเหลืองอ่อน
    ก็เป็นไปได้ว่าวันนี้ร่างกายเรารับวิตามินบี 2 มาก
    มากเกินความต้องการจนร่างกายต้องขับออกมาค่ะ

    3.             ถ้าปัสสาวะเป็นสีเหลืองเข้ม ก็หมายความว่า
    วันนี้คุณดื่มน้ำน้อยเกินไปแล้วนะค่ะ
    แต่ถ้ามั่นใจเต็มที่ว่าวันนี้ฉันดื่มน้ำเยอะแล้ว
    แต่ปัสสาวะยังเป็นสีเข้มอีก
    ยังงี้ก็ต้องรีบปรึกษาแพทย์เหมือนกันค่ะ
    เพราะว่าอาจมีโรคไตแฝงมาแล้วก็ได้

    4.             ถ้าปัสสาวะเป็นสีน้ำตาล มองได้ 2 อย่างคือ
    อาจจะเกิดจากการทานถั่วในปริมาณที่มาก
    หรือว่าอาจจะเป็นลิ่มเลือดที่ปนออกมาก็ได้
    ทางที่ดีควรหาหมอด่วนค่ะ

    5.             ถ้าปัสสาวะเป็นสีขุ่น ให้ลองดื่มน้ำส้มนะคะ
    แล้วดูว่าหายหรือไม่
    แต่ถ้าไม่หายอาจเกิดจากการติดเชื้อบางอย่างก็ได้
    ให้รีบปรึกษาแพทย์ด่วน

    6.             ถ้าพบว่าปัสสาวะเป็นสีส้ม
    เป็นผลข้างเคียงที่เกิดจากการใช้ยาโพรีเดียม
    ที่ใช้ในการรักษาโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบนั่นเองค่ะ

    7.             ถ้าปัสสาวะออกมาเป็นสีน้ำเงิน แสดงว่า
    คุณทานยาแก้อาการปัสสาวะไม่ปกติอยู่
    เพราะว่าในยามีสารเมธิลีน ผสมอยู่
    ไม่ต้องแปลกใจนะค่ะ


    เป็นไงบ้างค่ะ
    เห็นหรือเปล่าว่าแค่สละเวลาก้มมองที่โถหลังปัสสาวะ
    แค่เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นก็สามารถวิเคราะห์สุขภาพของคุณได้อย่างคร่าวๆ แล้ว
    เพราะฉะนั้นครั้งต่อไป หลังเสร็จธุระในการปล่อยของเสียอย่างเบาๆลงในโถแล้ว
    อย่าลืมสำรวจก่อนกดน้ำทิ้งนะค่ะ เพื่อสุขภาพของท่านเอง
    แต่หากใครพบ ปัสสาวะเป็นสีม่วง บอกได้อย่างเดียวค่ะว่า
    "ตัวใครตัวมัน".........ไปล่ะค่าาาาาา.........

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×