ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =~คลังความรู้~=

    ลำดับตอนที่ #220 : พิธีแต่งงานของชาวญี่ปุ่น~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 203
      0
      24 ต.ค. 50

    พิธีแต่งงานของชาวญี่ปุ่น  ┈━═☆






    พิธีแต่งงานของชาวญี่ปุ่นมักจะเป็นงานเลี้ยงใหญ่โต ไม่แพ้งานแต่งงานในยุโรป เจ้าสาวจะแต่งตัวสวยงามหรูหรา และ จะมีชุดให้เปลี่ยนในวันเดียวกันนั้นไม่ต่ำกว่า 3-4 ชุด การประดับประดานั้นจะกลมกลืน และ เต็มไปด้วยโทนสีแดง ที่เชื่อว่าเป็นศิริมงคล เช่นเดียวกับความเชื่อในประเทศต่างๆในเอเชีย

    แขกที่จะมาร่วมแสดงความยินดีในพิธีสมรสนั้น มักจะส่งของขวัญมาให้ล่วงหน้า หรือ อาจนำมาให้เมื่อวันงานมาถึงก็ได้ ธรรมเนียมการนำเงินสดมาให้กับคู่แต่งงานนั้น ชาวญี่ปุ่นเรียกมันว่า "โกชูกิ" (Goshugi) อาหารญี่ปุ่นชั้นดีจะถูกนำมาเสิร์ฟ ระหว่างพิธีแต่งงานที่เต็มไปด้วยการชนแก้ว และ การพูดบนเวที

    ประเพณีที่น่าสนใจของชาวญี่ปุ่นก็คือ การนำเป็ดและห่าน มาเป็นส่วนหนึ่งของพิธีการของเจ้าสาว เพื่อเป็นสิ่งที่จะนำมาสู่ความสมบูรณ์ในการมีบุตรและธิดา เนื่องจากเป็ดและห่านมีการสืบพันธ์ตลอดช่วงชีวิตของมัน และ ในระหว่างพิธีแต่งงานนั้น เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะจ้องตากัน และ จิบสาเกเป็นจำนวน 9 ครั้ง หลังจากจิบครั้งที่หนึ่ง ทั้งสองได้ถือว่าเป็นคู่สมรส และ เมื่อครบทั้ง 9 ครั้งแล้ว ทั้งสองจะต้องบรรจงวางถ้วยลงบนพื้นให้พร้อมกัน เพื่อที่จะไม่ให้ใครคนหนึ่งเสียชีวิตจากไปก่อนอีกคนหนึ่ง

    การแต่งงานแบบ "ชินโต" จะกระทำขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือ ใบไม้ร่วง และ คล้ายๆ กับธรรมเนียมของไทย คู่แต่งงานจะมี "คนกลาง" ในการดำเนินพิธีเพื่อให้เจ้าบ่าวเป็นที่ยอมรับเข้าสู่ครอบครัวฝ่ายหญิง และ เจ้าสาว สู่ครอบครัวของฝ่ายชาย หลังจากนั้น จะเป็นพิธีสวมแหวนแต่งงาน, การดื่มสาเก เพื่อเฉลิมฉลองการสมรส

    การแต่งงานแบบพุทธ จะประกอบไปด้วยจุดธูปเทียน, สวดมนต์, และ การตบมือ ที่จัดขึ้นทั้งหมดในวัดอันศักดิ์สิทธิ์ ที่ประดับประดาด้วยดอกไม้หลากสี โดยเฉพาะสีแดง และ ขาว โดยมี "คนกลาง" เป็นผู้ช่วยในการดำเนินพิธีการตามธรรมเนียมประเพณี
    p>

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×