ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #40 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 39

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      0
      8 มิ.ย. 59


    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    พุธที่ 8 มิถุนายน 2559

    สวัสดีพี่น้องชาวไทย พบกันอีกครั้ง ณ พุธที่ 8 มิถุนายน 2559  กับวารสารฮิเดโกะฉบับที่ 39

    วารสารฉบับนี้เราจะพาไปดู คำช่วยที่คล้ายคลึงกัน กับ และคำช่วยที่คล้ายคลึงกัน กับ からคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นวันละ 10 คำ "อักษร ข" แนะนำโรงเรียนญี่ปุ่น Kyoto Institute of Culture and Language ตำนานแห่งเทพเจ้าของญี่ปุ่นฮิโกะโฮโฮเดมิ อาหารประจำสัปดาห์วันนี้คือ ทงคัตสึสอดไส้ชีส (หมูชุบแป้งทอดสอดไส้ชีส)

     

    คำช่วยที่คล้ายคลึงกัน กับ

            วางไวหลังสถานที่มีการเคลื่อนที่ผ่านไป

                            วางไว้หลังสถานที่ ที่มีการกระทำ (กิจกรรม) เกิดขึ้น

    公園(こうえん)散歩(さんぽ)します。Kouen o sanpo shimasu. เดินเล่น (ไปตามทาง) ในสวนสาธารณะ (เคลื่อนที่ไป)

    公園(こうえん)友達(ともだち)(あそ)びます。Kouen de tomodachi to asobi masu. เล่นกับเพื่อนที่สวยสาธารณะ (การกระทำ)

    อ่านรายละเอียด

     

     คำช่วยที่คล้ายคลึงกัน กับ から

                    กรณีใช้กับกริยา もらう(รับ) และกริยาอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน เช่น (なら)(เรียน), ()りる(ขอยืม) เป็นต้น ในรูปประโยค

                    คน から นาม をもらう/(なら)う/()く/()りる」

    ใช้ได้ทั้ง และから

    から บอกแหล่งที่มาของสิ่งของ, วิชาความรู้ เป็นต้น ที่ได้รับ, เรียน หรือขอยืม

                                            บอกความรู้สึกขอบคุณ ซาบซึ้งต่อบุคคลที่เป็นผู้ให้

                    ด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช้ กับแหล่งที่มา ที่เป็นสถานที่ องค์กร นิติบุคคล ต้องใช้ からเท่านั้น

    อ่านรายละเอียด

     

    Kyoto Institute of Culture and Language

                    Kyoto institute of Culture and Language (KICL) เป็นโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นในเครือ Uryuyama Group ซึ่งรวมไปถึงKyoto University of Art and Design และ Creative Design College หลักสูตรการเรียนการสอนควบคุมโดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และยังมีเจ้าหน้าที่พิเศษที่จะคอยช่วยเหลือนักเรียนในการปรับตัวสำหรับการใช้ชีวิตในญี่ปุ่น

                    นักเรียนจะได้แลกเปลี่ยนกับนักศึกษาญี่ปุ่นในชีวิตประจำวัน และยังสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกของมหาวิทยาลัย เช่น ห้องสมุด มุมพักผ่อน และคอฟฟี่ช็อปได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเรียนรู้วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมญี่ปุ่นผ่านทางห้องฉายภาพยนตร์ของมหาวิทยาลัย แกลเลอรี่ และพิพิธภัณฑ์ นักเรียนจะสนุกสนานไปกับประสบการณ์ที่ได้รับ และการใช้ชีวิตในญี่ปุ่นภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ถูกเตรียมไว้อย่างพร้อมสรรพตั้งแต่หลักสูตรไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

                    Kyoto Institute of Culture and Language เปิดสอนภาษาญี่ปุ่นแก่ชาวต่างชาติ เมื่อ 43 ปีก่อน ในนาม Kyoto English Center ในปี 1969 หลักจากได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมส่งเสริมการศึกษาภาษาญี่ปุ่น จึงจัดตั้งเป็นโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นขึ้น เป็นเวลาหลายปีที่นักเรียนกว่า 70 ประเทศ ได้เข้าเรียนภาษาญี่ปุ่น และตั้งแต่ก่อตั้งหลักสูตรภาษาญี่ปุ่นพิเศษร่วมกับมหาวิทยาลัย Colgate (นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา) ในปี 1972 ทางโรงเรียนได้รองรับนักเรียนหลากหลายกลุ่มทั้งวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

    อ่านรายละเอียด

     

    ตำนานเทพญี่ปุ่น

     ฮิโกะโฮโฮเดมิ

    ฮิโกะโฮโฮเดมิ เป็นหลานของเทพีอมาเตระสุ เทพีแห่งตะวันของญี่ปุ่น และเป็นลูกของนินิกิ (หรืออีกชื่อหนึ่งคือ โฮนินิกิ) กับ โคโน ฮานะซากูยุ ฮิเมะ (คนนี้เป็นแม่) ชื่อ ฮิโกะโฮโฮเดมิ แปลว่า เงาของไฟส่วนน้องชายของเขาชื่อ โฮโนซูเซริ แปลว่า แสงไฟ

    อ่านรายละเอียด

     

    คำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นวันละ 10 คำ "อักษร ข"

    ขึ้น

    あがる、のる

    『上がる、乗る』

    Agaru, noru

    ... ขึ้นมาก

    だいぶ

    『大分』

    Daibu

    ขึ้นรถประจำทาง

    バスにのる

    『バスに乗る』

    Basu ninoru

    ขึ้นรถไฟ

    でんしゃにのる

    『電車に乗る』

    Densya ninoru

    ขุด

    ほる

    『掘る』

    Hour

    ขุ่น

    にごる

    『濁る』

    Nigoru

    เขต

    『区』

    Ku

    เข็ม

    はり

    『針』

    Hari

    เข็มกลัด

    ビン、ブローチ

     

    Bin, buro chi

    เข็มขัด

    ベルト

     

    Beruto

    อ่านรายละเอียด

     

    อาหารประจำสัปดาห์

    ใคร ๆ ก็เข้าครัว วันนี้คือ

    ทงคัตสึสอดไส้ชีส (หมูชุบแป้งทอดสอดไส้ชีส)

    เป็นอาหารที่ทำจากการนำหมูไปชุบแป้งชุบไข่­คลุกเกล็ดขนมปังแล้วนำไปทอด แต่เราสามารถใส่ชีสลงไปเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้น ทานคู่กับซอสทงคัตสึและข้าว รับรองว่าถูกใจคนชอบทานหมูชุบแป้งทอดแน่นอ­น หมูชิ้นโตสอดไส้ชีส แถมเมนูนี้ยังอิ่มอร่อยได้ทั้งครอบครัว

     

    วัตถุดิบ

    สำหรับ 1-2 ที่

    1. หมูสันใน     200      กรัม

    2. มอสซาเรลาชีส        50        กรัม

    3. เกลือ            นิดหน่อย (สำหรับหมักหมู)

    4. พริกไทย      นิดหน่อย (สำหรับหมักหมู)

    5. แป้งสาลี ไข่ เกล็ดขนมปัง

    6. ซอสทงคัตสิ

    7. งาขาวคั่ว

    วิธีทำ

    1. นำหมูสันในมาแล่ให้เป็นแผ่น แล้วใช้สันมีดทุบๆ ช่วยให้หมูนุ่มอีก แล้วใส่เกลือและพริกไทย หมักไว้

    2. นำหมูมาแบออก แล้ววางชีสลงไป จากนั้นม้วนหมูให้เป็นโรล แล้วใช้ไม้จิ้มฟันกลัดไว้ไม่ให้หมูคลายตัวออก

    3. นำหมูที่ม้วนเสร็จแล้วมาคลุกแป้งสาลี ชุบไข่ที่ตีไว้แล้วคลุกเกล็ดขนมปังให้ทั่วเส้นแล้วนำลงไปทอด

    เคดิต ขอขอบคุณ FoodTravel.tv ใครๆ ก็เข้าครัว


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×