In My Heart! กับดักในห้องหัวใจ ลุ้นให้เธอมาสร้างรัก - นิยาย In My Heart! กับดักในห้องหัวใจ ลุ้นให้เธอมาสร้างรัก : Dek-D.com - Writer
×

In My Heart! กับดักในห้องหัวใจ ลุ้นให้เธอมาสร้างรัก

โดย Alzyme

คุณเคยรักใครมั้ย? แล้ว 'เคย' รู้รึเปล่าว่ามีใครแอบรักคุณอยู่? กล้าที่จะเผชิญกับกับดักนี้รึยัง?? ระวัง! นิยายรักเรื่องนี้จะทำให้คุณ 'อินเลิฟ' UPDATED: THE END! 100%!

ผู้เข้าชมรวม

33,148

ผู้เข้าชมเดือนนี้

76

ผู้เข้าชมรวม


33.14K

ความคิดเห็น


636

คนติดตาม


357
จำนวนตอน : 41 ตอน (จบแล้ว)
อัปเดตล่าสุด :  8 มิ.ย. 54 / 15:30 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ



แล้วคุณ... จะหลงรักพวกเขา

IN MY HEART!
กับดักในห้องหัวใจ... ลุ้นให้เธอมาสร้างรัก

IN MY HEART! กับดักในห้องหัวใจ ลุ้นให้เธอมาสร้างรัก



ABOUT ME

ชื่อ: พลอย คุยได้ไม่กัดนะคะ :)
นามปากกา: Alzyme
อายุ: 17 แล้ววว >O<
เกิดวันที่: 23 พ.ค.


ABOUT STORY

Started: 9/1/11
End: 7/6/11 :)


WHAT's Up!


◆ Edit จัดหน้ากระดาษใหม่
เพิ่มเติม: ถ้าตอนไหนแก้แล้วจะมีดาวดวงน้อยๆ ดวงนี้ ☆ ไปติดอยู่นะคะ >O<

สถานะ: จบแล้วววว (รอรีไรท์)
ตอนที่ 38: ในที่สุด... [THE END]      
             
 (อย่าลืมแวะเข้าไปอ่านล่ะ <3)


IN
TRO

          กรี๊ดดด >O<!! จากฉัน แฟนซี สุดสวย (เหรอ?) ที่เคยมีชีวิตสงบสุขมาก่อนต้องมาเผชิญกับปัญหาของอีตาบ้า เคล ที่อยู่ๆ ก็เดินเข้ามาหาฉันแล้วบอกว่าฉันเป็นฮันนี่ของเขาต่อหน้าผู้หญิงท่าทางน่ากลัวกลุ่มหนึ่ง และเมื่อฉันถูกดึงให้เข้าไปพัวพันกับเรื่องของเคล ฉันก็ต้องพบเจอกับ โอเชียน เพื่อนสนิทของเขาที่ทั้งแข็งกระด้างและไม่เป็นสุภาพบุรุษกับฉันเลยแม้แต่น้อย (แถมยังด่าฉันเป็น 'ยัยโรคจิต' อีกด้วย) =O=^!
          

          แต่เมื่อฉันกับเขาทั้งสองได้ใช้เวลาด้วยกันมากขึ้น หัวใจดวงน้อยๆ ของฉันมันก็เริ่มทำงานไม่เป็นปกติเหมือนเดิมอีกต่อไป ไม่นะ! ฉันจะตกลงไปในหลุม 'กับดัก' ของไอ้พวกบ้านี่ไม่ได้เด็ดขาด! ม่ายยยยย TT^TT!

 




M
y
Banner


อ๊ะ! ติดกับแล้ว ;)
มาเข้าคอร์สกันเถอะ ;)


Banner เพื่อนบ้าน

ปิดรับแลกแบนเนอร์แล้วนะคะ ถ้าอยากแลกไปแลกอีกเรื่องจ้า :D
ปล. บทความไหนปิดแล้วจะลบแบนเนอร์ทิ้งนะคะ

มาหมุนหัวใจกับฉันสิ >.<

Click Click Click !! 
Hide and Seek แผนซ้อนซ่อนหัวใจจับยัยตัวแสบ

Baby Sister


Over Love One Hundred รักเธอเกินร้อยขอเอาหัวใจเป็นประกัน
ตะโกนดัง ดัง! นี่แหละนิยายห่วย

MASHIMARO' MODEL
My Last Valentineจิ้มสิเดี๋ยวไรต์เตอร์เสียใจน่ะ :')
 กระซิบดังๆว่าฉันชอบคุณ
 Love you, Lucifer ปักรักไว้ในใจให้นายปีศาจรู้จักรัก

You are stealing { คลิ๊กๆฉันแรง? ฉันร้าย? แต่เชื่อดิ ฉันรักนายที่สุด!
รั่วบ้าฮาไร้ขอบเขต



 



It's you!




 
Banner ผู้มีอุปการะคุณ
 

Dreamin' model
 
korea model;Dopen 25 hour !

 Music Cafe ฟรีโค้ดเพลง ลั้นลา :D Hello
จิ้มๆ เลยจ้า

step2novelist
รับวิจารณ์นิยาย ทุกสไตล์
จิ้มnow
  




 

WE NEED YOUR VOTES! :D

โพล109276

โพล115801

โพล114507

เพลง: ลอง - Singular
เพลงที่พลอยคิดว่า (น่าจะ) เข้ากับเนื้อเรื่องที่สุดในตอนนี้ =O=a
ถ้าไม่เข้าเดี๋ยวค่อยเปลี่ยน หุหุ

รักนิยายเรื่องนี้ เม้น และ โหวต นะคะ XD!!

งดเป็นนักอ่านเงาเพื่อเพิ่มระดับนิยายเรื่องนี้ :)

ปล. ทำไมรูปมันชวนให้จิ้นจังเลย T^T

_____________
FARRY' 25

ธีมใหม่ไฉไลกว่าเดิม :)

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"แก้ไขBlack_teddy จาก ((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))"

(แจ้งลบ)

1. การใช้ภาษา (8.5/10) อยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียวจ้ะ อ่านแล้วเพลินดี แต่ยังมีคำผิดและคำที่ไม่น่าจะผิดอยู่บ้าง(เอ๊ะยังไง --) อย่างเช่นคำว่า ห๊ะ ต้องใช้ ฮะ อย่างนี้ เพราะใช้ห๊ะมันจะแปลกๆอยู่ คำว่า สนธนา ต้องเป็น "สนทนา" แต่ติดเล่นมุขในภาคของการบรรยาไปนิดนึง 2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร (9.5/10) ถือว่าเป็นนิยายที่สนุกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว นางเอกติ๊งต๊ ... อ่านเพิ่มเติม

1. การใช้ภาษา (8.5/10) อยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียวจ้ะ อ่านแล้วเพลินดี แต่ยังมีคำผิดและคำที่ไม่น่าจะผิดอยู่บ้าง(เอ๊ะยังไง --) อย่างเช่นคำว่า ห๊ะ ต้องใช้ ฮะ อย่างนี้ เพราะใช้ห๊ะมันจะแปลกๆอยู่ คำว่า สนธนา ต้องเป็น "สนทนา" แต่ติดเล่นมุขในภาคของการบรรยาไปนิดนึง 2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร (9.5/10) ถือว่าเป็นนิยายที่สนุกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว นางเอกติ๊งต๊องตามฉบับนิยายวัยรุ่นทั่วไป แต่ว่าเนื้อเรื่องดำเนินเร็วไปนิด น่าจะให้นางเอกตกระกำลำบากกับการที่เป็นข่าวกับเคลสักหน่อย ตัวละครมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองดี เวลาอ่านแล้วไม่สับสนระหว่างเคลกับโอเชียน และอยากให้ตัวละครตัวอื่นๆเข้ามามีบทบาทมากกว่านี้ คืออยากรู้จักโทยะหรือคนอื่นๆในสาธิตแคนยอนมากขึ้น พี่โมเดลที่หายไปไหนก็ไม่รู้(โผล่มาหน่อย คิดถึง) 3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าสนใจน่าติดตาม 9/10 เป็นนิยายรักวัยรุ่นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ แม้พล็อตจะไม่ค่อยแปลกใหม่เท่าไร เอาคำแนะนำที่ให้สองข้อหน้าไปปรับใช้ก็โอ.แล้ว 4. การจัดหน้า+ตกเเต่งหน้าบทความ (10/10) เป็นบทความแรกที่เข้าไปวิจารณ์แล้วรู้สึกว่าการจัดหน้าดีมากๆ ฟอนต์อ่านง่ายสบายตา การตกแต่งบทความถือว่าสุดยอดไม่รกจนเกินไป โปสเตอร์ทำได้น่ารักมากค่ะ> 5. ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยายค่ะ+คะเนนพิเศษ 9/10 นิยายรักหวานแหววเป็นนิยายที่ได้รับความนิยมมากในช่วงนี้และคาดว่าจะได้รับความนิยมตลอดไป เพราะเป็นการเสนอแง่มุมความรักในหลากหลายรูปแบบทั้งในโลกแห่งความจริงและจินตนาการถ่ายทอดจากผู้เขียนสู้ผู้อ่าน ซึ่งคุณมาได้ครึ่งทางแล้ว พยามและสู้ต่อไป 6. ภาพรวม(ทั้งหมด) + คะเเนน เต็ม100 เป็นนิยายทางเลือกหนึ่งค่ะ ที่ใครชอบนางเอกบ๊องๆพระเอกหล่อๆ คอมเมดี้ไม่ซีเรียส(หรือซีเรียสนิดๆ)ก็เชิญลองอ่านเรื่องนี้ดู อยากหัวใจกระชุ่มกระชวยเพราะพระเอกก็คลิกอ่านดู อยากฮา(เล็กๆ)ก็มความติงต๊องของนางเอกก็ลองดูค่ะ 90/100 ปล.ขอโทษไรเตอร์ด้วยนะคะมันผิดพลาด ถ้าพี่ขวัญไม่เตือนไม่รู้เลยว่าคำวิจารณ์หายไปสี่ข้อ TT ขอโทษเป็นอย่างสูง   อ่านน้อยลง

black-teddy | 31 ม.ค. 54

  • 16

  • 0

"รับวิจารณ์นิยายสไตล์กันเอง"

(แจ้งลบ)

รับวิจารณ์นิยายสไตล์กันเอง โดย เอมิ 1.ชื่อเรื่อง&แนะนำเรื่องย่อ (8/10) เอมิชอบชื่อเรื่องนะคะ มันโดนใจดีค่ะ แต่! ไรเตอร์ใช้คำเปลืองมากค่ะ ในการตั้งชื่อเรื่องควรตั้งให้เหมาะสมกับเนื้อหา, ตั้งให้กระชับและน่าฟัง นี่คือสำหรับที่เอมิคิดนะคะ ชื่อเรื่องๆ นี้มันก็โอเคค่ะ แต่ยาวเกินไป ขอแนะนำว่าให้เปลี่ยน ส่วนคำแนะนำนั้นไม่มีส่วนต้องติเท่าไหร่ แต่เอมิ ... อ่านเพิ่มเติม

รับวิจารณ์นิยายสไตล์กันเอง โดย เอมิ 1.ชื่อเรื่อง&แนะนำเรื่องย่อ (8/10) เอมิชอบชื่อเรื่องนะคะ มันโดนใจดีค่ะ แต่! ไรเตอร์ใช้คำเปลืองมากค่ะ ในการตั้งชื่อเรื่องควรตั้งให้เหมาะสมกับเนื้อหา, ตั้งให้กระชับและน่าฟัง นี่คือสำหรับที่เอมิคิดนะคะ ชื่อเรื่องๆ นี้มันก็โอเคค่ะ แต่ยาวเกินไป ขอแนะนำว่าให้เปลี่ยน ส่วนคำแนะนำนั้นไม่มีส่วนต้องติเท่าไหร่ แต่เอมิคิดว่ามันดูไม่ค่อยเข้ากับเนื้อเรื่องยังไงก็ไม่รู้ค่ะ แบบว่ามันอ่านแล้วไม่อินตามน่ะค่ะ มันเหมือนกับว่าเราหวังอีกอย่างได้อีกอย่างน่ะค่ะ 2.สำนวนภาษา (8/10) ขอชื่นชมค่ะ อ่านง่ายสบายตามากเลย แต่อยากขอให้ช่วยขัดเกลาหน่อยได้มั้ยคะ บางคำก็ไม่เหมาะที่จะใช้ เอ่อ... ไม่ได้หมายความว่าหยาบคายนะคะ ที่เอมิหมายถึงนั้นคือบางคำอ่านแล้วทำให้ประโยคสะดุด แบบมันไม่พลิ้วอ่ะค่ะ! 3.พล็อตเรื่อง (6/10) ความจริงแล้วพล็อตแบบนี้มันเป็นพล็อตแบบที่ฮิตกันมากนะคะ นางเอกเข้ามาพัวพันกับพระเอกอะไรประมาณนี้ (ตรงนี้ขอเห็นด้วยกับ STEP2NOVELIST) มันทำให้เอมิรู้สึกจำเจค่ะ มันธรรมดาไปค่ะ แต่ก็ยังสนุกนะคะ! 4.โครงเรื่อง (8/10) โครงเรื่องนั้น ก็โอเคนะคะ ไม่มีอะไรต้องแก้ไขมากมายนักค่ะ 5.การเปิดเรื่อง (2/5) การเปิดเรื่องนั้น เอมิว่ามันไม่สามารถดึงดูดผู้อ่านได้ ขอนิดนึงถ้าเอมิเป็นเพียงผู้อ่านธรรมดาเข้ามาเอมิจะขอปิดเลยค่ะ เพราะมันธรรมดามากค่ะ (ขออภัยถ้าแรงไปปนะคะ อันนี้ตามความรู้สึกเลย) คือเอมิอ่านแล้วมันดูธรรมดา แบบอ่านแล้ว... เอิ่ม เราไม่อยากอ่านต่อแล้วประมาณนี้น่ะค่ะ แก้ไไขๆ แก้ไขนะคะสำหรับบทแรกน่ะ (อย่าพึ่งน้อยใจไป เอมิชอบอินโทรของเรื่องนะคะ) 6.การดำเนินเรื่อง (12/20) การดำเนินเรื่องค่อนข้างเร็วเกินไปค่ะ ในความรู้สึกของเอมินะคะ มันเหมือนกับตัดๆ ไปเร็วจนบางทีเอมิก็ยังค้างกับฉากก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เอ๊ะ! อะไรงง? 7.ตัวละคร (14/20) ในส่วนของตัวละคร ชอบคู่แฝดเจปาค่ะ เจแปนกับปารีส น่ารักดีถึงจะไม่ใช่ตัวหลักก็เถอะ อาา เข้าเรื่องค่ะ เอมิอยากจะบอกว่าตัวละครเรื่องนี้มันขาดๆ เกินๆ น่ะค่ะ อย่างเคลพระเอกของเรื่องนั้นอ่านตอนแรกก็คิดว่าจะเย็นชาหรือเงียบๆ แต่พออ่านแล้วเอมิรู้สึกว่าคาแร็กเตอร์ที่สัมผัสได้ตอนแรกมันหายไป อ่านไปอ่านมา... เฮ้ย! ทำไมเคลของเอมิ (?) ถึงได้ดูแปลกๆ ไป แล้วคาอร็กเตอร์ของแฟนซีหรือนางเอกนั้น เอมิบอกได้เลยค่ะว่ามันธรรมดามาก ดูต๊องๆ ใสๆ ก็จริงแต่ขาดเอกลักษณ์มาก ไรเตอร์น่าจะเพิ่มลักษณะเด่นให้กับเธอบ้างนะคะ อย่างเช่นตัวละครดูปัญญาอ่อนๆ น่ารัก โก๊ะ แต่ว่าก็ยังกล้า ปากเก่ง ไม่ยอมคน หรือ ไม่ก็นิ่งๆ เงียบๆ หรืออะไรก็แล้วแต่ค่ะ เพิ่มมันเข้าปายย! >_   อ่านน้อยลง

นักเขียนวัยใส | 17 พ.ค. 54

  • 10

  • 1

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"รับวิจารณ์นิยายค่ะ : by PEa13chY"

(แจ้งลบ)

ขอโทษล่วงหน้านะคะที่มาวิจารณ์ช้าเกินไปหน่อยนึง เนื่องจากติดงานหนะค่ะ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ T_T ถ้าวิจารณ์ผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เนื่องจากตัวเราเองก็ไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพ วิจารณ์ระดับ : ฝนตกหนัก จะวิจารณ์แบบไร้ซึ่งความปรานีเลยนะคะ -ชื่อเรื่อง ณ ส่วนนี้ถือว่าโอเคแล้วนะคะ ขอผ่านเลยละกัน ไม่ต้องปรับปรุงอะไรค่ะ -ข้อ ... อ่านเพิ่มเติม

ขอโทษล่วงหน้านะคะที่มาวิจารณ์ช้าเกินไปหน่อยนึง เนื่องจากติดงานหนะค่ะ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ T_T ถ้าวิจารณ์ผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เนื่องจากตัวเราเองก็ไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพ วิจารณ์ระดับ : ฝนตกหนัก จะวิจารณ์แบบไร้ซึ่งความปรานีเลยนะคะ -ชื่อเรื่อง ณ ส่วนนี้ถือว่าโอเคแล้วนะคะ ขอผ่านเลยละกัน ไม่ต้องปรับปรุงอะไรค่ะ -ข้อมูลเบื้องต้น ในส่วนนี้ เราขอวิจาณ์ตรงๆเลยนะคะ ว่าคุณสามารถเขียนได้โดนใจในส่วนหนึ่ง พอที่จะให้ผู้อ่านเปิดนิยายของคุณเข้ามาอ่านได้ เพียงแต่ เราว่านะคะ น่าจะเสริมเนื้อหาย่อๆภายในเรื่องลงไปนิดหน่อยด้วยค่ะ -การจัดหน้าบทความ สามารถจัดตกแต่งหน้าได้เรียบร้อย ไม่รกหูรกตาดีค่ะ ในส่วนนี้ถือว่าผ่านในระดับหนึ่ง เพียงแต่ ตรงคำ intro ที่แปะไว้ตรงหน้าบทความอ่ะค่ะ เราอ่านแล้วยังเกิดความรู้สึก งงๆ อยู่เล็กน้อยอ่ะค่ะ คือการใช้คำบางที่มันยังแหม่งๆอยู่ ผุ้อ่านบางคนอาจจะอ่านแล้วไม่เข้าใจได้ค่ะ (คหสต.) -บทสนทนาของตัวละคร ในส่วนนี้ถือว่าแต่งได้เป็นธรรมชาติมากๆค่ะ ให้ความรู้ว่าเป็นนิยายแนวรักใสใสจริงๆ อ่านแล้วเพลินดีค่ะ ตัวละครสามารถใช้คำพูดกับแต่ละบุคคลได้เหมาะสมแล้วค่ะ ณ ส่วนนี้ผ่านนะคะ -เทคนิคการบรรยาย อ่าาา--- การบรรยาย ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยค่ะ เพียงแต่ คำบรรยายบางฉากยังดูแปลกๆอยู่ เหมือนมันไม่เข้ากับตัวเนื้อเรื่องอ่ะค่ะ แล้วก็ยังมีบางส่วนที่เราอ่านแล้วยังงงๆอยู่อ่ะค่ะ ลองปรับแก้ไขคำดูนะคะ บางคำอาจจะดูรวบรัดเกินไป จนคนอ่านเกิดอาการงงเอาได้ ขออนุญาตแนะนำเพิ่มเติมนะคะ^^ จะนำไปใช้หรือไม่ก็ได้ สำหรับคำบรรยายในเรื่องนี้ ถึงมันจะเป็นแนวรักใสใส แต่เราว่า ควรจะบรรยายเรื่องฉากหรือสถานที่ลงไปด้วยนะคะ ให้พอรู้ว่าตัวละครอยู่ในสถานที่ไหน มีบรรยากาศภายในนั้นเป็นยังไง หรืออย่างน้อยแทนที่จะใช้ตัวละครเป็นผู้บรรยายแต่เพียงผู้เดียว อาจจะใช้บุคคลที่สามเข้ามาแจมเสริมบ้างก็ได้ค่ะ แทนที่จะใช้ 'ฉัน' อย่างเดียว ลองเปลี่ยนเป็น 'เธอ' คนอ่านจะได้เห้นมุมมองที่แตกต่างไปจากปกติด้วยไงคะ (จะนำไปใช้หรือไม่ก็ได้ค่ะ) -การดำเนินเรื่อง วิจารณ์ตามตรงเลยนะคะ ว่าการดำเนินเรื่องในช่วงเปิดตัวนี่ค่อนข้างจะเร็วเกินไปค่ะ (มาถึงก็กอดเลยรึ? จะเร็วเกินไปไหมคะ) ณ ส่วนนี้ น่าจะแต่งให้มันสมจริงมากกว่านี้หน่อยนะคะ คนที่เพิ่งเจอกันครั้งแรก น่าจะแค่คุยหรือทักทายเล็กๆน้อยๆมากกว่า แล้วค่อยๆดำเนินเรื่องราวต่อไปทีละนิด ส่วนในตอนอื่นๆนอกจากตอนแรก ถือว่าแต่งได้โอเคทีเดียวนะคะ เป็นนิยายที่อ่านเพลินๆ สามารถอ่านไปได้เรื่อยๆ คนอ่านไม่รู้สึกเบื่อก่อน ความยาวของแต่ละตอนก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดอเคค่ะ ไม่สั้นและไม่ยาวจนเกินไป ถือว่าใช้ได้เลยค่ะส่วนนี้ ความน่าติดตาม (70%) -การจัดเรียงตัวอักษรในแต่ละตอน จัดเรียบร้อยดีแล้วค่ะ ไม่ต้องปรับปรุงอะไร ผ่านนะคะส่วนนี้ -อยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมติดต่อได้ค่ะ http://my.dek-d.com/chitoriyo/ -เมื่ออ่านคำวิจารณ์จบแล้ว ช่วยเซ็นรับงานที่หน้าบทความตอนที่ 3ด้วยนะคะ http://writer.dek-d.com/jan4444/writer/view.php?id=624241 THX   อ่านน้อยลง

~PeachY(พีชชี่)~ | 8 มิ.ย. 54

  • 1

  • 0

"รับวิจารณ์นิยายสไตล์กันเอง"

(แจ้งลบ)

รับวิจารณ์นิยายสไตล์กันเอง โดย เอมิ 1.ชื่อเรื่อง&แนะนำเรื่องย่อ (8/10) เอมิชอบชื่อเรื่องนะคะ มันโดนใจดีค่ะ แต่! ไรเตอร์ใช้คำเปลืองมากค่ะ ในการตั้งชื่อเรื่องควรตั้งให้เหมาะสมกับเนื้อหา, ตั้งให้กระชับและน่าฟัง นี่คือสำหรับที่เอมิคิดนะคะ ชื่อเรื่องๆ นี้มันก็โอเคค่ะ แต่ยาวเกินไป ขอแนะนำว่าให้เปลี่ยน ส่วนคำแนะนำนั้นไม่มีส่วนต้องติเท่าไหร่ แต่เอมิ ... อ่านเพิ่มเติม

รับวิจารณ์นิยายสไตล์กันเอง โดย เอมิ 1.ชื่อเรื่อง&แนะนำเรื่องย่อ (8/10) เอมิชอบชื่อเรื่องนะคะ มันโดนใจดีค่ะ แต่! ไรเตอร์ใช้คำเปลืองมากค่ะ ในการตั้งชื่อเรื่องควรตั้งให้เหมาะสมกับเนื้อหา, ตั้งให้กระชับและน่าฟัง นี่คือสำหรับที่เอมิคิดนะคะ ชื่อเรื่องๆ นี้มันก็โอเคค่ะ แต่ยาวเกินไป ขอแนะนำว่าให้เปลี่ยน ส่วนคำแนะนำนั้นไม่มีส่วนต้องติเท่าไหร่ แต่เอมิคิดว่ามันดูไม่ค่อยเข้ากับเนื้อเรื่องยังไงก็ไม่รู้ค่ะ แบบว่ามันอ่านแล้วไม่อินตามน่ะค่ะ มันเหมือนกับว่าเราหวังอีกอย่างได้อีกอย่างน่ะค่ะ 2.สำนวนภาษา (8/10) ขอชื่นชมค่ะ อ่านง่ายสบายตามากเลย แต่อยากขอให้ช่วยขัดเกลาหน่อยได้มั้ยคะ บางคำก็ไม่เหมาะที่จะใช้ เอ่อ... ไม่ได้หมายความว่าหยาบคายนะคะ ที่เอมิหมายถึงนั้นคือบางคำอ่านแล้วทำให้ประโยคสะดุด แบบมันไม่พลิ้วอ่ะค่ะ! 3.พล็อตเรื่อง (6/10) ความจริงแล้วพล็อตแบบนี้มันเป็นพล็อตแบบที่ฮิตกันมากนะคะ นางเอกเข้ามาพัวพันกับพระเอกอะไรประมาณนี้ (ตรงนี้ขอเห็นด้วยกับ STEP2NOVELIST) มันทำให้เอมิรู้สึกจำเจค่ะ มันธรรมดาไปค่ะ แต่ก็ยังสนุกนะคะ! 4.โครงเรื่อง (8/10) โครงเรื่องนั้น ก็โอเคนะคะ ไม่มีอะไรต้องแก้ไขมากมายนักค่ะ 5.การเปิดเรื่อง (2/5) การเปิดเรื่องนั้น เอมิว่ามันไม่สามารถดึงดูดผู้อ่านได้ ขอนิดนึงถ้าเอมิเป็นเพียงผู้อ่านธรรมดาเข้ามาเอมิจะขอปิดเลยค่ะ เพราะมันธรรมดามากค่ะ (ขออภัยถ้าแรงไปปนะคะ อันนี้ตามความรู้สึกเลย) คือเอมิอ่านแล้วมันดูธรรมดา แบบอ่านแล้ว... เอิ่ม เราไม่อยากอ่านต่อแล้วประมาณนี้น่ะค่ะ แก้ไไขๆ แก้ไขนะคะสำหรับบทแรกน่ะ (อย่าพึ่งน้อยใจไป เอมิชอบอินโทรของเรื่องนะคะ) 6.การดำเนินเรื่อง (12/20) การดำเนินเรื่องค่อนข้างเร็วเกินไปค่ะ ในความรู้สึกของเอมินะคะ มันเหมือนกับตัดๆ ไปเร็วจนบางทีเอมิก็ยังค้างกับฉากก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เอ๊ะ! อะไรงง? 7.ตัวละคร (14/20) ในส่วนของตัวละคร ชอบคู่แฝดเจปาค่ะ เจแปนกับปารีส น่ารักดีถึงจะไม่ใช่ตัวหลักก็เถอะ อาา เข้าเรื่องค่ะ เอมิอยากจะบอกว่าตัวละครเรื่องนี้มันขาดๆ เกินๆ น่ะค่ะ อย่างเคลพระเอกของเรื่องนั้นอ่านตอนแรกก็คิดว่าจะเย็นชาหรือเงียบๆ แต่พออ่านแล้วเอมิรู้สึกว่าคาแร็กเตอร์ที่สัมผัสได้ตอนแรกมันหายไป อ่านไปอ่านมา... เฮ้ย! ทำไมเคลของเอมิ (?) ถึงได้ดูแปลกๆ ไป แล้วคาอร็กเตอร์ของแฟนซีหรือนางเอกนั้น เอมิบอกได้เลยค่ะว่ามันธรรมดามาก ดูต๊องๆ ใสๆ ก็จริงแต่ขาดเอกลักษณ์มาก ไรเตอร์น่าจะเพิ่มลักษณะเด่นให้กับเธอบ้างนะคะ อย่างเช่นตัวละครดูปัญญาอ่อนๆ น่ารัก โก๊ะ แต่ว่าก็ยังกล้า ปากเก่ง ไม่ยอมคน หรือ ไม่ก็นิ่งๆ เงียบๆ หรืออะไรก็แล้วแต่ค่ะ เพิ่มมันเข้าปายย! >_   อ่านน้อยลง

นักเขียนวัยใส | 17 พ.ค. 54

  • 10

  • 1

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น