ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #50 : รายงานความคืบหน้าของหนังสือที่กำลังจะออก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.36K
      1
      22 พ.ค. 48









                                 หมายเหตุ   เขียนวันที่ 22 พ.ค. 48        หนัก 76.0  กิโลกรัม





                                เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาคนของสำนักพิมพ์ฯเขามาเก็บรูปของผมตอนที่หนักประมาณ 77 กิโลกรัมแล้วนะครับ แล้วผมก็เอารูปตอนที่หนักประมาณ 105 กิโลกรัม ที่ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 48 ให้เขาไปแล้วครับ ผมบอกให้เขาช่วยเอารูปพวกนี้ขึ้นเนตให้หน่อย ก็ยังไม่ทราบครับว่าเขาจะเอาขึ้นที่เว็บไหนและในวันไหน ถ้าผมรู้ข่าวเมื่อไหร่ผมจะแจ้งให้ทุกท่านทราบทันทีเลยนะครับ



                               และตอนนี้ผมก็กำลังเรียบเรียงเนื้อหาในหนังสืออยู่ครับ พยายามจะเรียบเรียงเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ ของบทความที่อยู่ในเนต เพราะบทความที่เขียนในเนตนั้นเขียนในสไตล์วันละตอน หรือสองวันตอน ทำให้ความต่อเนื่องและลำดับเหตุการณ์ต่างๆมันขาดหายไปบ้าง พอมีโอกาสที่จะได้เรียบเรียงเป็นเล่ม ก็ต้องมานั่งอ่านใหม่ทั้งหมด และพบว่าข้อบกพร่องเหล่านี้มีอยู่หลายจุดเหมือนกัน ซึ่งผมก็จะนำไปปรับในหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊คที่กำลังจะออกครับ



                               ในหนังสือนั้นผมพยายามที่จะเขียนหลักการ วิธีการ และการแก้ปัญหาต่างๆให้คนอ่านเห็นเป็นภาพรวมและอ่านง่ายกว่าบทความในเน็ต ผมจะตัดพวกชื่อทฤษฎีต่างๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษออกไปหมด และเขียนเป็นภาษาที่อ่านง่าย สนุก ทำตามได้ง่ายและให้กำลังใจผู้อ่านแบบครบเครื่อง ช่วงไหนที่ผมท้อหรือเกือบหมดกำลังใจ หรือทำไปทำมาแล้วน้ำหนักมันขึ้น หรือต้องไปเจอกับความอยากจนเกือบตบะแตกหรืออาจจะตบะแตกไปแล้วบ้าง ผมจะบรรยายให้เห็นกันอย่างหมดเปลือกโดยไม่ต้องกั๊กกันเลยครับ



                              ส่วนเนื้อหาที่ผมเขียนไว้ในเนตนั้น ผมก็จะยังคงไว้แบบนี้เพราะมันได้กลายเป็นประวัติศาสตร์ของการลดน้ำหนักของผมไปแล้ว และคงต้องคงไว้เผื่อคนที่เขาได้อ่านหนังสือในอนาคตเขาอยากรู้ว่าวิธีการแบบนี้มีฐานคิดมาจากไหน เพราะในหนังสือเองผมก็คงจะบอกด้วยว่าตัวเนื้อหาทฤษฎีที่อยู่เบื้องหลังสามารถมาอ่านได้จากบทความในเนต ผมคงจะต้องขอสำนักพิมพ์เขาว่าถึงแม้หนังสือจะออกมาแล้ว บทความที่เขียนอยู่ในเด็กดีนี้ก็คงจะต้องเอาเก็บไว้ เพราะเนื้อหามันแค่คาบเกี่ยวกันเท่านั้น ถึงวันนี้ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าเนื้อหาในหนังสือนั้นจะคัดมาจากบทความในเนตประมาณ 30% อีก 70%ที่เหลือผมจะเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ให้อ่านสนุกและเป็นไปตามลำดับ ไม่เขียนในลักษณะย้อนอดีตเหมือนในเนต การเขียนจะคล้ายๆบอกประสบการณ์ หลักการ วิธีการ การแก้ปัญหาต่างๆ การเผชิญกับความอยาก การฝึกการมองเห็นในภาพรวม และการแก้ปัญหาต่างๆ แบบถึงลูกถึงคน แนวการเขียนจะเป็นกึ่งนิยายแนว situation comedy พร้อมสรุปเทคนิคทุกอย่างไว้อย่างแพรวพราว



                              ถึงแม้ว่าวันนี้ผมจะลดน้ำหนักได้ 31 กิโลฯ แล้ว แต่ผมก็ยังไม่อยากจะเชื่อเลยเหมือนกัน เพราะผมเป็นคนที่กินเก่งมาก ไม่มีเวลาและทักษะในการออกกำลังกายเลย คนรอบข้างและตัวผมเองเคยสรุปกันไปแล้วว่าผมคงไม่สามารถลดน้ำหนักได้แม้แต่กิโลฯเดียวทั้งในชาตินี้และชาติหน้า แต่ทำไมผมถึงทำได้ รายละเอียดต่างๆจะมีพร้อมในหนังสือที่กำลังจะออกครับ



                              

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×