ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #126 : 12 ธ.ค. ... กับความรู้สึกที่แตกต่าง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.47K
      0
      12 ธ.ค. 48







                          วันที่ 12 ธ.ค.48                                                                 หนัก 83.7 กก.





                          สวัสดีครับ



                         ตอนแรกกะว่าจะเข้ามาบ่อยกว่านี้นะครับ สุดท้ายก็ลงอีหรอบเดิม แต่ยังไงคิดว่าหลายท่านก็คงเข้าใจนะครับว่าชีวิตอย่างเราๆท่านๆนั้น เรื่องงานและเรื่องส่วนตัวก็ต้องมาเป็นอันดับ 1 ส่วนเรื่องช่วยเหลือสังคมก็ต้องเป็นอันดับ 2 เพราะถ้าตัวเรามีปัญหาเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวบางเรื่องแล้ว อย่างอื่นมันก็คงรวนไปหมด



                        ผมเองสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนแรกก็ว่าจะอัพประมาณวันพุธ แต่ก็พลาดไป ก็เลยเล็งว่าเมื่อวานน่าจะโอเค แต่เมื่อวานทางบ้านให้ช่วยไปทำธุระบางอย่าง และมันก็ล่วงเลยมาถึงตอนค่ำๆ เวลาบ่ายๆของวันนี้จึงเป็นเวลาที่ลงตัวที่สุดแล้ว



                       กลับมาลงน้ำหนักคราวนี้ สิ่งที่แปลกใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆท่เปลี่ยนไปของผมเองอย่างน่าสังเกตมากทีเดียว





                      ประการแรกเลยก็คือเมนูอาหาร สิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมคือ เน้นมื้อเช้ามากที่สุด มื้อกลางวันรองลงมา และมื้อเย็นก็ทานอาหารเบาๆ แล้วก็หาเวลาไปออกกำลังกายโดยการเดินประมาณวันละ 40-70 นาที



                     ส่วนที่แตกต่างคือ ถ้าเป็นการลดครั้งก่อน ช่วงแรกๆผมก็จะยังยึดเกาเหลาโฟเป็นอาหารหลัก แต่ครั้งนี้เปลี่ยนไป เพราะผมจะให้ความสำคัญกับอาหารมื้อเช้ามากเป็นพิเศษ



                    ยกตัวอย่างบางวันที่ผ่านมา มื้อเช้าของผมจะต้องมีข้าวราดกับ 2 อย่าง กับสองอย่างนั้นเน้นปลากับผัก แต่ก็อาจมีพวกไก่และหมูมาเสริมได้บ้าง ส่วนข้าวก็อาจจะครึ่งถึง 1 จาน แล้วแต่วัน แต่ส่วนใหญ่จะ 1 จานเต็มๆ แล้วก็ยังมีแกงจืดร้อนๆอร่อยๆอีก 1 ถ้วย พร้อมกับน้ำเปล่า 1 ขวด





                   สำหรับผมเองผมถือว่ามื้อเช้าแบบนี้มันคือ มื้อที่สมบูรณ์แบบของผม แต่ถ้าเป็นน้องผู้หญิงก็น่าจะลดลงตามส่วน





                  ส่วนมื้อกลางวันนั้น ยิ่งเป็นมื้อที่ทำให้ผมแปลกใจมากที่สุด เพราะมีบางครั้งที่ผมจะดื่มน้ำอัดลมด้วย แต่ก็ไม่ถึงกับบ่อยเกินไป เรียกได้ว่านานๆที บางครั้งก็จะมีขนมด้วยเช่น ทับทิมกรอบ ข้างเหนียวดำน้ำกะทิ และของโปรดอีกหลายอย่าง แต่มันก็ไม่ดูมากเกินไป อาหารจานหลักก็จะเป็นข้าว หรือก๋วยเตี๋ยว และผมก็จะกินแบบสบายๆมากขึ้น



                 2 มื้อแรกของวันที่ผมหันมาเริ่มลดน้ำหนักอีกครั้ง มันช่างทำให้เกิดความรู้สึกสบายๆ ผมยังแปลกใจตัวเองว่า ทำไมถึงกล้าดื่มน้ำอัดลม กับกินขนมพวกน้ำแข็งใส ทำไมถึงไม่กลัวหรือตัดมันไปจากชีวิตเหมือนกับการลดน้ำหนักในครั้งแรก





                 คำตอบที่ได้คือ ผมคงรู้จักพอและกะปริมาณได้แล้วว่าใน 1 วัน เราควรจะได้รับมันขนาดไหน สมัยก่อนตอนที่อ้วนเป็นร้อย น้ำอัดลมต้องมีทุกมื้อ ขนมต้องมีตลอด และมีหลายมื้อที่ผมทานมื้อละ 2-3 ถ้วยด้วยความอยาก แต่เดี๋ยวนี้มันก็ต่างกันลิบลับ



                ที่สำคัญคือ จากการฝึกหรือจากอะไรก็ตาม ผมจะกินขนมหรือดื่มน้ำอัดลมได้เฉพาะมื้อกลางวันเท่านั้น ปริมาณของน้ำอัดลมนั้น ผมก็ไม่ได้สั่งเป็นขวดเหมือนสมัยก่อน ส่วนใหญ่ผมจะสั่งเป็นแก้ว พอดื่มหมดก็เติมด้วยน้ำเปล่า และมันก็พอแค่นั้น ความรู้สึกตอนนี้มันก็คือสบายๆ



               ส่วนมื้อเย็นนั้น ตามปกติในช่วงนี้ ผมจะงดคาร์โบไฮเดรตไปเลย เพราะคิดว่าไม่จำเป็น อาหารตอนเย็นก็มักเป็นพวกสลัด ส้มตำ ผัดผัก แกงจืด เกาเหลา อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น เครื่องดื่มช่วงเย็นๆก็จะสบายๆ มีทั้งน้ำเปล่า น้ำผลไม้และชาเขียว ปิดท้ายมือด้วยผลไม้เล็กๆน้อยๆ พอให้มีสีสัน นั่งพักประมาณครึ่งชั่วโมงผมก็เริ่มออกเดิน





              สังเกตว่า ความสุขที่ได้รับในช่วงลดน้ำหนักกลับคืนมาอีกครั้ง แต่ข้อยกเว้นของการกินนั้นก็ต้องมีบ้างโดยการแปรตามเหตุการณืในช่วงวัน เช่นเมื่อวานหลังจากกินข้าวเที่ยงไปแล้ว ผมทำงานหนักมาก และเหนื่อยมากๆ มื้อเย็นผมก็เลยกินข้าว แต่ต้องกินให้เร็วหน่อย อาจประมาณ 5 โมง แต่ถ้าวันไหนไม่มีข้าวในมื้อเย็นผมก็จะทานประมาณ 6 โมง





             วันไหนตื่นสายหน่อย ผมจะกินแค่สองมื้อคือมื้อควบเช้า-กลางวันประมาณ 10 โมงครึ่ง แล้วก็จะไปกินมื้อเย็นตอน 4 โมงครึ่งแทน วันไหนเป็นมื้อควบเราก็จะสามารถแทรกอาหารที่อยากทานได้มากขึ้น เช่นไอศครีมหรือขนมนมเนยต่างๆ





              สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในก้าวแรกกับน้ำหนักที่หายไปประมาณ 2 กก. กับความสุขส่วนใหญ่ที่ได้รับจากการกิน จะมีหงุดหงิดบ้างก็ตอนวันแรกๆ ซึ่งตอนนี้ผมเองก็ไม่คิดอะไรมากแล้ว ได้แต่เดินหน้าต่อไป เพื่อสิ่งที่ดีกว่าในชีวิตครับผม





      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×