ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคการเล่นกอล์ฟ

    ลำดับตอนที่ #7 : กอล์ฟ รีแลกซ์ ตอน จับผิดกลโกลในการเล่นกอล์ฟ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 606
      0
      27 ต.ค. 48

    มาจับผิด กลโกง ในเกมส์กอล์ฟ กันเถอะ ในปัจจุบัน การเล่นกอล์ฟ ที่ไม่แฟร์ ได้กลายเป็น ที่กล่าวขวัญถึง ในบรรดา นักกอล์ฟ ทั้งหลาย เพราะกอล์ฟ เป็นกีฬา ชนิดเดียว ที่โกง ได้สบายที่สุด และไม่มีใคร เห็นซะด้วย



    จึงขอ นำท่าน มาพบกับ กลโกง ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อ เป็นการ เปิดโลกทัศน์ ของท่าน ให้กว้างไกล ยิ่งขึ้นนะคะ







    เป็นการโกง ในขั้นปฐมภูมิ น๊ะค่ะ มัก เกิดขึ้นบ่อย ครั้งมาก ในกรณีที่ ลูกกอล์ฟ ดันไปตก อีตรงที่ที่ ไม่พึงประสงค์ หรือลูกกอล์ฟ ได้มีอันตรธาน หายไป จะหา อย่างไร ก็ไม่ยักกะเจอ สักประเดี๋ยวเดียว ก็มีลูกกอล์ฟ โผล่ขึ้นวาง อยู่บนแฟร์เวย์ แน่นอนค่ะเขาก็ทำเป็น ตลกหน้าตาย แล้วกระซิบ กับเพื่อนร่วมก๊วน ว่า \"นั่นไง ลูกของผม\" ท่านผู้อ่านคะ กลโกงแบบนี้ มักจะ กระทำกัน ได้อย่างแนบเนียน เช่น เอามือ กำลูกไว้ จากนั้น จึงค่อย ๆ ปล่อย ให้ลูกไหล ไปตาม ขากางเกง ให้ตกลง บนพื้นหญ้า โดยที่ เจ้าลูกกอล์ฟนั้น จะมียี่ห้อ รุ่น หมายเลข ตรงกันเป๊ะ กับลูกกอล์ฟ ที่หายไป



    การจับผิด กลโกงแบบนี้ ท่าน ต้องคอยระวัง อย่าปล่อยให้ คนที่รัก การโกง เป็นชีวิตจิตใจ เดินหาลูก อยู่คนเดียว หรือท่าน อาจจะ ต้องสังเกต ได้ว่า เขาเดินหาลูก ได้รวดเร็ว เหลือเกิน และอาจพบ พิรุธบางอย่าง ทางที่ดี ควรใช้ สีแต้มที่ลูก ให้มัน รู้แล้วรู้รอด ไปเลย ถ้าท่าน ไม่อยากให้ เขาโกง จนได้ใจ แล้วละก็ ท่าน ต้องพยายาม บอกให้เขารู้ เป็นทางอ้อมว่า เนี่ยตัวฉัน รู้น๊ะ ว่าแกโกง ฉันอยู่ หรือ พยายาม จำหมายเลข ของลูกกอล์ฟ ของเขาให้ได้ และตรวจดู อย่างบ่อย ๆ ว่า ยังเป็นลูกกอล์ฟ ใบเดิม หรือไม่



    แต่ ถ้ายัง ไม่แน่ใจ ท่านอาจทำ ข้อตกลง กันไปเลยว่า ถ้าใคร ตีเข้าป่า จะต้อง เสียดรอป ในทันที โดย มิต้อง คำนึงว่า จะหาลูกเจอ หรือไม่ เพื่อ ความสะดวก รวดเร็ว ในการเล่น และ ยังเป็น การสร้าง ความชอบธรรม ให้กับ เพื่อนร่วมก๊วน อีกด้วย





    เป็น การโกง ที่ท่านจะ พบได้บ่อย เหมือนกัน เช่น พัตต์ ยังไม่ถึง วงกลมเลย ก็ขอผ่าน การทำ อย่างนี้ จะต้องใช้ ความรวดเร็วมาก และมักจะ ไม่รอ ให้ลูกหยุดก่อน บางคน หนักเข้าไปอีก ถึงขนาด ขอกิ๊ป ก่อนที่เพื่อน ๆ จะเดินทาง มาถึง กรีน เสียด้วยซ้ำ หลายคน จะชอบมาร์ก ให้ลูกอยู่ ใกล้หลุม กว่าเดิม รวมทั้ง นักกอล์ฟอาชีพ บางคน ก็ยัง ติดนิสัย ที่เห็นแก่ตัว เช่นนี้ เหมือนกัน ถือ เป็นเรื่อง ที่แย่มาก ๆ





    ยังมี นักกอล์ฟ หลายคน ที่ชอบ เอารัดเอาเปรียบ เพื่อนร่วมก๊วน โดย วางลูก กินแดน เพื่อ หวังให้ ลูกอยู่ ใกล้หลุม มากขึ้น ซึ่ง มีกรรมวิธี ดังนี้ ก่อน ที่เขาจะ มาร์กลูก เขาจะ ใช้เหรียญ วางตรง ด้านหน้า ของลูก แล้ว จึงทำ การหยิบลูก ขึ้นมา แต่ ในตอนที่ จะวางลูก กลับวาง ลูกกอล์ฟ ไว้หน้าเหรียญ ซึ่ง จะทำให้ ลูกอยู่ ใกล้หลุม มากยิ่งขึ้น กว่าเดิม บางคน วางลูก ห่างจากเหรียญ ไปถึง หลายนิ้ว โดยใช้มือ กำบัง เหรียญไว้ ไม่ให้ เพื่อนเห็น ซึ่ง ในแบบหลังนี้ ได้รับ ความนิยม อย่างสูงสุด กับคน ที่ชอบโกงเพื่อน มีบางคน ที่ขาดน้ำใจ นักกีฬา อย่างแท้จริง กระทำ ทั้งสองอย่าง ในเวลาเดียวกัน เลย



    การจับผิด กลโกง แบบนี้ เราต้อง มาดู ข้อได้เปรียบ ของกลโกง แบบนี้ ก่อนว่า ผู้กระทำ จะได้ ประโยชน์ อะไรบ้าง

    อย่างแรก จะได้เปรียบ ในการพัตต์ ในระยะสั้น เพราะ จะสามารถ ลดแรง กดดัน ในการพัตต์

    อย่างที่สอง จะส่งผล ให้เกมส์ ของเขา ดีเด่น และอาจ คว้าชัยชนะได้

    ทางแก้ที่ดี ท่านควร สังเกตุการณ์ มาร์กลูก โดยเฉพาะ การมาร์กลูก ใกล้ ๆ หลุม และพยายามพูดให้เขาได้รับรู้ถึงการวางมาร์กลูกที่ถูกต้อง





    การโกง แบบนี้ ไม่ค่อย เกิดขึ้นบ่อย เพราะ สามารถจับผิด ได้ง่ายมาก แต่ก็มี แพลม ออกมาบ้าง เหมือนกัน ทั้ง ในระดับ อาชีพ และสมัครเล่น นักกอล์ฟ หลายท่าน คงทราบ กันดีแล้วว่า ในบัตร คะแนน จะมี ช่องกรอก คะแนน ทั้งของผู้เล่น และเพื่อน ร่วมก๊วน เมื่อเล่นจบ 18 หลุม นักกอล์ฟ จะต้อง ตรวจดูสกอร์ ของเพื่อน ร่วมก๊วน ในช่อง \"มาร์กเกอร์\" คนที่ แก้สกอร์ จะมีแต้ม ไม่ตรง กับที่ท่าน ได้จดไว้ และ ที่สำคัญ ห้ามทิ้ง สกอร์การ์ด ไว้กับ แคดดี้ เพราะ แคดดี้ ของท่าน อาจจะ เป็นคนแก้ คะแนน ให้เพื่อน ของท่าน ก็ได้



    หนทาง แก้ไข ก็ไม่ยากเย็น นัก ให้ท่าน พยายาม ตรวจดู สกอร์การ์ด อย่างละเอียด ถี่ถ้วน ทุก ๆ ครั้ง ที่เดินลง จากกรีน อย่าปล่อย ให้เพื่อน ของท่าน จดสกอร์เอง โดย ไม่ได้ มีการตรวจสอบ ซึ่งกัน และกัน รวมทั้ง ให้ตรวจดู รอยลบ การแก้ไข ต่าง ๆ ว่าตรงกับ ที่ท่านจดมา หรือไม่ และสิ่ง ที่ท่านจะต้อง ไม่ลืม กระทำ ท่านต้อง พยายาม ขานแต้ม ของเขา ให้ฟัง ทุก ๆ หลุม และเมื่อ เล่นจบ 18 หลุม ให้พยายาม ขานแต้ม ทั้งหมด ให้ทุกคน รับทราบ ก่อนส่ง สกอร์การ์ด ให้กับกรรมการ



    แหมทีนี้ ท่านนักกอล์ฟ ก็คงจะ ถึงบางอ้อ และเล่นกอล์ฟ ได้อย่าง มีความสุขแล้ว น๊ะคะ จะมาไม้ไหน มุขใด ก็รู้เท่ากันหมด ดั่งสุภาษิต ที่ว่า \"ไก่เห็นดีงู งูเห็นนมไก่\" นะคะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×