ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคการเล่นกอล์ฟ

    ลำดับตอนที่ #8 : การเล่นลูกยาก10แบบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.24K
      1
      27 ต.ค. 48

    ลูกอยู่ใกล้ขอบบ่อทราย - ให้หักข้อมือ เร็วขึ้น ขณะจรดไม้ เซฟวี่ บาเยสเตรอส กล่าวว่า เพื่อให้เล่นช็อตนี้ได้ดี จำเป็นต้อง ปรับการยืน จากการยืนจรด ลูกธรรมดา และต้องคำนึง ถึงส่วนประกอบ ปลีกย่อยอื่น ๆ เช่น ความสูง ของขอบบ่อทราย พื้นที่ ของกรีน ที่ลูกจะตก และตำแหน่ง ของลูกบนพื้นทราย



    ลูกอยู่ต่ำกว่าเท้า - ยืนให้กว้างขึ้น เป็นการตีลูกที่ยาก แม้นักกอล์ฟ ฝีมือดี ยังต้อง ระมัดระวัง เป็นพิเศษ เพราะว่า ร่างกายยืนอยู่ ในตำแหน่ง ที่ไม่มั่นคง ในขณะยืน จรดลูก น้ำหนัก จะอยู่ปลายเท้า และขณะสวิงไม้กอล์ฟ ตอนขึ้นไม้ และตีลงมา จะมีผล ทำให้ลูก ดันออกไปทางขวา หรือ ฮุคเข้า ทางซ้ายได้



    พัตระยะ 4 ฟุต - วางหน้าแขน ให้ได้ระดับกัน นักกอล์ฟหลายคน มีความกดดัน ขณะยืนพัต ระยะ 4 ฟุต และ มีความรู้สึกว่า การพัต ให้ลงหลุม ให้ได้นั้น ยาก ปัญหาก็คือ ว่า การพัตระยะนี้ เป็นระยะสั้น ที่นักกอล์ฟ ไม่ค่อยนึกถึง ความผิดพลาด ในการยืน และจรดลูก ก่อนพัต





    ตีลูกจากแท่นที่หลุมแรก - เตรียมพร้อม ด้านจิตใจ และร่างกาย หากการตีลูก บนแท่นที่ หลุมแรกนั้น ง่ายดาย นักกอล์ฟ คงไม่ต้อง ตั้ง กฎ มัลลิแกน (Mulligan) กันเอง ในกลุ่ม การตีลูกแรกนั้น เป็นการตีลูก ที่ยากที่สุด ในวันที่ ออกรอบ





    ตีลูกข้ามน้ำ - นึกถึง ลูกตกบนกรีน บ่อยครั้ง ที่คุณเห็น เพื่อนของคุณ ควักเอาลูกเก่า ๆ ออกมา ตีหลุมพาร์ 3 ข้ามน้ำ แทนที่จะ คิดกลัวว่า ลูกจะตกน้ำ ก็ให้ตั้งใจนีก ถึงวงสวิง ที่จะต้องตีลูก สิ่งที่ต้อง ทำเสมอ เมื่อจะ ต้องตีลู กข้ามอุปสรรค ก่อน



      

    ตีลูกไกล ในบ่อทราย ข้างกรีน -ให้สวิง เป็นรูปตัวยู ท็อม วัตสันกล่าวว่า อย่าคิดถึง ความยาก ที่จะตีลูกนี้ การตีลูกแบบนี้ แตกต่าง จากการตีลูก ในบ่อทราย ทั่วไป





    ตีบนไดว๊อท - ตีไปที่ลูก โชคค่อนข้าง ไม่ค่อยดี หากตีลูกตก อยู่ในรอย ไดว๊อท หน้าเหล็ก จะกระทบ พื้นก่อน โดนลูก ถ้าจะตีลูก จากอุปสรรคนี้ ต้องจรด หน้าเหล็ก ตรงไปที่ เป้าหมาย มืออยู่ล้ำหน้า ลูกเล็กน้อย





    การตีลูก บนพื้นแข็ง ที่มี่หญ้า - ท็อม ไคท์ แนะนำ ให้ใช้แซนด์ เวจ สำหรับการตีลูกนี้ แต่ต้อง ปรับบางสิ่ง บางอย่าง สิ่งเดียว สำหรับพื้นแข็ง จะทำให้ สันเหล็ก กระดอน กับพื้น ก่อนกระทบลูก





    ตีระยะสั้น จากหญ้าหนา เร่งความเร็ว หน้าไม้ ขณะกระทบลูก เมื่อลูกอยู่ ในหญ้าหนา และธงอยู่ ใกล้ขอบกรีน จะรู้สึกว่า เป็นการเล่น ลูกที่ยาก เหตุผลเดียว ว่าทำไม ถึงเล่นยาก เพราะเป็น การตีลูก จากหญ้าหนา



    การพัต ที่มีไลน์หญ้าสองไลน์ - ดูไลน์หญ้า เฉพาะไลน์แรก เท่านั้น แจ๊ค นิคคลาส กล่าวว่า การพัต ลูกยากๆ ต้องคอยสังเกต เพื่อนร่วมก๊วน พัต และลองพิจารณา เปรียบเทียบ ดูจาก ท็อม วัตสัน พัตขึ้น จากไลน์ บนกรีน ใกล้เคียงกัน





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×