ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคการเล่นกอล์ฟ

    ลำดับตอนที่ #5 : กอล์ฟ รีแลกซ์ ตอน แว่นกันแดดคู่กายท่าน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 476
      0
      27 ต.ค. 48

    ในช่วง ฤดูร้อน แสงแดด อันแรงกล้า ได้ทำการ แผลงฤทธิ์ เผาผลาญ และทอแสง เข้ากระทบ ดวงตา อันเป็นหน้าต่าง ของหัวใจ ของท่าน อยู่ตลอดเวลา นักกอล์ฟ บางท่าน มิค่อย ที่จะ ให้ความสนใจ ใยดี กับความสำคัญ ของดวงตา เท่าไหร่นัก บางท่าน ออกจะหงุดหงิด และรำคาญ เสียด้วยซ้ำ ที่จะต้อง สวมแว่นกันแดด บางท่าน อาจจะกลัว ถูกเพื่อน ๆ หรือคนรอบข้าง เหน็บแนมว่า ติดหรู อยากจะเท่ ท่านอย่า ไปสนใจ คำพูดเหล่านี้ อาจจะ เป็นเพราะว่า พวกเขาเหล่านั้น ยังมิเคย ได้สัมผัส กับภัย อันร้ายแรง ของมัน แสงแดด จะคอย สอดส่อง อนุภาพ ความแรงกล้า ของมันอยู่ตลอด รวมทั้ง มันยัง คอยจ้องจะ หาโอกาส หาเรื่อง กับดวงตา ของท่าน อยู่ร่ำไป



    ยกตัวอย่าง เช่น ผิวหนัง ของคนเรา ที่มีความบอบบาง ไม่แพ้กับ ดวงตา ของเรา ยังต้องเผชิญกับ พิษภัย ของเจ้าแสงแดด ตัววายร้าย ท่านอาจจะ เคยได้รับรู้ว่า แสงแดด เป็นบ่อเกิด ของมะเร็ง ผิวหนัง แม่นแล้วครับ แล้วดวงตา ของท่านล่ะครับ มีรึ ที่จะรอดเงื้อมมือ ของเจ้า แสงแดดวายร้าย ตัวฉกาจ ไปได้ สืบเนื่อง มาจาก ภายในแสงแดด จะมี \"รังสีอุลตร้า ไวโอเล็ท\" คอยสร้าง อันตราย แก่ดวงตา ของท่าน อยู่ตลอดเวลา ซึ่งในอดีต ที่ผ่านมา เรามักพบ เห็นเจ้า แว่นกันแดด ประดับอยู่บน ใบหน้า ของนักกีฬา ประเภทอื่น ๆ เช่น นักวิ่ง, นักจักรยาน, นักขับรถแข่ง ฯลฯ ซึ่งเขาเหล่านี้ จำเป็น ที่จะต้อง ขับเคี่ยว แข่งขันกัน ท่ามกลาง แสงแดด ที่ร้อนระอุ



    ในปัจจุบัน แว่นตากันแดด เริ่มที่จะ มีบทบาท เข้ามาเป็น ปัจจัยชิ้นสำคัญ สำหรับนักกอล์ฟ ที่ต้องเดินสู้ กับแดด เป็นเวลา ยาวนานกว่า 5 ชั่วโมง ฉะนั้น ท่านนักกอล์ฟ จะต้อง ตระหนักถึง การป้องกัน อันตราย ที่เกิดจาก แสงแดด ซึ่งจะ ส่งผลทั้ง ต่อร่างกาย และดวงตา ของท่าน



    ปรกติแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่ มักชอบ สวมใส่ แว่นตากันแดด ในการหลีกเลี่ยง ที่จะต้อง ตีตา ฝ่าเปลวแดด ที่ร้อนแรง ซึ่งเป็น ต้นเหตุ ของอาการปวดหัว แว่นตากันแดด ยังช่วยถนอม และปกป้อง ดวงตา ของท่าน เช่น เราสวมหมวก เพื่อป้องกัน ศรีษะ หรือทาครีม กันแดด เพื่อปกป้อง ผิวหนัง ให้พ้นจาก ภัยร้าย ที่แฝงอยู่ ในแสงแดด



    แว่นตากันแดด ยังช่วย เสริมสร้าง บุคลิกภาพ ของท่าน ให้ดูงาม ซึ่ง ในปัจจุบันนี้ เราจะเห็น บรรดานักกอล์ฟ ชื่อดัง ก้องโลก หลายคน สวมใส่ แว่นกันแดด ลงแข่งขัน กอล์ฟ ทั่วโลก อาทิ David Duval จึงเปรียบเสมือน การจุดประกาย ให้นักกอล์ฟ คนอื่น ๆ หันมา ให้ความสนใจ กับความปลอดภัย ของสายตา มากยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ แว่นกันแดด ยังไม่เป็น ที่นิยม เท่าที่ควร ในหมู่นักกอล์ฟ เพราะ พวกเขา มีความรู้สึกว่า เหมือนมีอะไร มากีดขวาง สายตา ทำให้ การมองเห็น ไร้ความชัดเจน ทั้งยัง สร้างความรำคาญ ในเวลา ที่แว่นตา มักจะ เกิดการ หลุดร่วง จากหน้า ในขณะ ทำการสวิง



    แต่ในปัจจุบันนี้ แว่นกันแดด ได้รับการ พัฒนาปรับปรุง เพื่อ ให้สอดคล้อง กับกีฬากอล์ฟ มากขึ้น เช่น Oakley ซึ่งจะ ช่วยให้ การสวมใส่ สบายมาก ยิ่งขึ้น และมีรูปลักษณ์ ทันสมัย มากยิ่งขึ้น รวมทั้ง ยังเป็น เครื่องประดับ ที่ดู มีระดับ ไปในตัว แว่นตา กันแดด ยุคใหม่นี้ จะมีน้ำหนัก ที่เบา กว่าเดิม แข็งแรง ทนทาน ช่วยป้องกัน แสงแดด และสายลม เป็นอย่างดี รวมทั้ง ยังเคลือบ สารยูวี ป้องกัน รังสีอุลตร้าไวโอเล็ท ได้ถึง 100%



    ตัวเลนส์ ยังได้รับ การพัฒนา ให้เห็น สีสัน ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งจะ ช่วยให้ นักกอล์ฟ ที่สวมใส่ แว่นอยู่ สามารถ อ่านกรีน ได้ชัดเจน เสมือน มองได้ ด้วยตาเปล่า รวมทั้ง ยังสร้าง ความพึงพอใจ ให้แก่ ผู้สวมใส่ ที่จะได้ สัมผัส กับบรรยากาศ ของความเขียว สดใส ของสนามกอล์ฟ ผ่านเลนส์ กันแดด ยุคใหม่นี้



    เอาล่ะค่ะ ท่านที่จะ เล่นกอล์ฟ และออกรอบ ให้มันส์สุด ๆ อย่าลืม พกพา แว่นกันแดด ติดตัว ลงสนาม ไว้ด้วย นอกจาก จะช่วย ปกป้องสายตา จากแสงแดด ที่สุดแสน จะแรงกล้า แล้ว ยังช่วย ส่งเสริม บุคลิกภาพ ของท่าน ให้ดูสง่างาม ชวนชายตา มองแด่ ผู้พบเห็น (สาว ๆ) อีกด้วย....
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×