ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเนื้อเพลง+ฟังเพลง ของ เพลิน พรหมแดน

    ลำดับตอนที่ #15 : ผู้แทนมาแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.7K
      10
      7 ส.ค. 52

    [เพลง] : ผมนายรวยนามสกุลยากจน ผมเป็นประชาชนอยู่ตำบลช้างไข่ ผมสมัครเลือกตั้งผู้แทนเอาไว้ พี่น้องทั้งหลายมาฟังผมชี้แจง

    [เพลิน] : สวัสดีครับ พี่น้องชาวไร่ชาวนาที่รักทั้งหลาย ผมนายรวยนามสกุลยากจน ผมสมัครผู้แทนเอาไว้นะครับ ผมได้เบอร์ห้าร้อยพอดี ผมมีเจตนาที่จะช่วยพี่น้องชาวไร่ชาวนาทุกๆคน เพราะฉะนั้นถ้าหากท่านอยากจะสบายแล้ว ก็อย่าลืมเลือกผม นายรวยเนี่ยเป็นผู้แทนของท่านนะครับ
    [ชาย 1] : เออ.....เข้าท่าดี พวกเราทุกๆคนต้องเลือกนายรวยห้าร้อย
    [ชาย 2] : เออ......ข้าเองก็ชอบนายรวยห้าร้อยเหมือนกันนะ
    [ชาย 3] : ข้าเหมือนกัน ข้าก็จะเลือกนายรวยห้าร้อยนี่แหละ
    [เพลิน] : อือ.....ใส่เบอร์ด้วยซิครับ ใส่เบอร์ด้วย

    [เพลง] : อันดับแรกคือผมจะช่วยชาวนา โดยต่อท่อน้ำประปาเข้าถึงที่นาทุกแปลง ต่อไปนี้ไม่ต้องง้อเทวดา ฝนจะมาไม่มาไม่ต้องกลัวนาแล้ง ขอวิงวอนเจ้าของที่นาทุกแปลง โปรดอย่าเปิดน้ำแรง ประเดี๋ยวน้ำจะท่วมนา

    [เพลิน] : พอผมต่อน้ำประปาเข้านาของท่านแล้ว ในปีหนึ่งๆเนี่ย ท่านจะสามารถทำนาได้ประมาณปีละห้าหกครั้ง ไม่มีน้ำตกกล้าเราก็เปิดน้ำ ไม่มีน้ำดำนาเราก็เปิดน้ำ แล้วถ้าหากว่าพอน้ำจะท่วมนาเราก็ปิดน้ำ
    [ชาย 1] : อือ....ยอดไปเลย พวกเราต้องเลือกนายรวยห้าร้อย
    [ชาย 2] : เออ.....เราต้องเลือกนายรวยห้าร้อย
    [ชาย 3 ] : เราต้องเลือกนายรวยห้าร้อยให้ได้
    [เพลิน] : ใส่เบอร์ด้วยสิครับ ใส่เบอร์ด้วย

    [เพลง] : ถ้าผมได้แล้วผมจะเปิดบริการ โดยจัดตั้งธนาคารฝากเงินไว้ใช้ชาติหน้า ชาติหน้าเขาว่าใช้แต่เงิน ผมจึงชวนจึงเชิญให้ท่านมาเป็นลูกค้า หากท่านตายหรือท่านมรณา โปรดจดหมายส่งมาพร้อมกับแจ้งที่อยู่

    [เพลิน] : อือ......คือผมเคยเห็นมามากแล้วนะครับ พวกที่ตายไปแล้วไม่ค่อยจะมีเงินใช้กันเลย ดังนั้นผมจึงจะได้ตั้งธนาคารขึ้นให้ท่านได้ฝากเงินไว้ พอท่านตายเมื่อไหร่เนี่ย ท่านก็จะมาเบิกเงินได้ทันที ถ้าหากว่ามาไม่ได้ จดหมายมาบอกผมเลยครับ
    [ชาย 1] : เออ....สมมุติว่าแก่ตายละฮะ
    [เพลิน] : ฮือ.....เบิกได้
    [ชาย 1] : แล้วถ้าเผื่อว่าป่วยตายละฮะ
    [เพลิน] : อู๊ย....สบาย ก็เบิกได้เหมือนกัน
    [ชาย 2] : แล้วไอ้ตายโหงเนี่ย
    [เพลิน] : อู๊ย.....เบิกได้ครับ
    [ชาย 2] : แล้วไอ้ที่กำลังจะตายอยู่นะ
    [เพลิน] : เบิกไม่ได้ เบิกไม่ได้
    [ชาย 2] : อ้าว

    [เพลง] : ถ้าผมได้แล้วผมจะพัฒนาการ โดยปรับปรุงอาคารหรือว่าบ้านเรือนที่อยู่ เบื่อผู้ร้ายที่มันคอยปล้นกิน เราต้องอยู่ใต้ดินออกหากินแบบหนู พูดง่ายๆคือเราจะเป็นคนรู ไม่ว่าไอหรือยู ก็เป็นคนรูเหมือนกัน

    [เพลิน] : เป็นยังไงครับ ความคิดของผมนี่ยอดเยี่ยมไหม ตอนนี้ผมว่าไม้ก็แพง ปูนก็แพง สังกะสีก็แพง อะไรๆมันก็แพง เพราะฉะนั้นเราขุดรูอยู่ดีกว่า
    [ชาย 1] : แหม...ยอดเยี่ยมจริงๆ ผู้ร้ายมา
    [เพลิน] : อะ....ปิดรู
    [ชาย 1] : แล้วถ้าเสือมาละ
    [เพลิน] : อื๊อ.....เราก็ปิดรู
    [ชาย 2] : ถ้าไฟไหม้ละ
    [เพลิน] : อ้าว .....ก็ปิดรูอีกอะ
    [ชาย 2] : อือ....มันไหม้รู
    [เพลิน] : เราก็เปิดรูออกมาละสิ
    [ชาย 1] : อือ...ดีนะ ดีนะ เราต้องเลือกนายรวยห้ารวย
    [ชาย 2] : ผมก็เลือกนายรวยห้าร้อย
    [เพลิน] : เอ๊า.......ใส่เบอร์ด้วยสิครับ ใส่เบอร์ด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×