ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเนื้อเพลง+ฟังเพลง ของ เพลิน พรหมแดน

    ลำดับตอนที่ #14 : อวยพรผิดงาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.78K
      11
      30 ก.ย. 52

    [เพลง] : วันนี้เป็นวันมงคล เชิญแขกทั้งตำบลมาร่วมอวยพร ลูกชายผมเป็นเจ้าบ่าวแต่งกับลูกสาวของผู้ใหญ่สอง ใครหิวลูบท้องไปก่อน เลียชามเลียช้อนกันไปพลางๆ

    [เพลิน] : อันดับแรกขอเชิญท่านมหาโด่ง ขึ้นมามาอวยพรให้คู่บ่าวสาวด้วยครับ ขอเรียนเชิญครับ
    [ชายหมู่] : เฮๆๆๆ
    [ชาย 1] : สวัสดี ญาติโยมทั้งหลาย การเกิด การแก่ การเจ็บ
    [เพลิน] : อ่าวๆ ท่านมหา นี่มันแต่งไม่ใช่งานเผา
    [ชาย 1] : อ้าว งานแต่งหรือนี่
    [เพลิน] : อื้ม
    [ชาย 1] : งั้นขออวยพรให้เจ้าบ่าวเจ้าสาว จงไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื่น
    [เพลิน] : หยุด ท่านมหา ไปที่ชอบๆได้แล้ว เวรจริงจริง

    [เพลง] : สส.ก็มาในงานสมกับที่ชาวบ้านเลือกท่านเข้าไป มีงานท่านก็มาช่วยถือซองมาด้วยนี่ยิ่งถูกใจ ในฐานะแขกผู้ใหญ่ขอเรียนเชิญให้ท่านขึ้นอวยพร

    [สส.] : สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย ผมจำได้ว่าเลือกตั้งครั้งที่แล้ว หมู่บ้านนี้ ตำบลนี้ ลงให้ผมแค่สองสามคะแนนเอง ทั้งๆที่ผมก็อุตสาห์มาร่วมงานของท่านเป็นประจำไม่เคยขาด มันเป็นเพราะอะไร? หื้อ!
    [เพลิน] : ท่านสส.ครับนี่งานมงคลสมรสนะครับ
    [สส.] : อ่อ งั้นคราวหน้าอย่าลืมนะ ขอคนละคะแนนแล้วกันนะ เอาล่ะ สวัสดี
    [เพลิน] : อืม...ศูนย์!

    [เพลง] : ต้องขอประทานอภัย มีผิดพลาดกันได้เรื่องธรรมดา ขอเชิญท่านกำนันวี่ กำนันคนดีบ้านดงหญ้าคา มาช่วยอวยพรแก้หน้า คราวนี้หวังว่าคงไม่ผิดงาน

    [กำนัน] : ผมกำนันวี่ ขอให้เจ้าบ่าว จงอะ อะ อะ เอาใจเจ้าสาวให้ดี ขอให้เจ้าบ่าว แอ๊ง แอ๊ง แอ๊ง แอ๊ง ละ ละ ละ แรง ไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียน
    [เพลิน] : โธ่ ท่านกำนัน มันลำบากมาก ก็ไชโยไปเลย
    [กำนัน] : ถ้าอย่างนั้นก็ ไย ไย ไย โย ยะเลย โย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×