ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter] The story of azalea

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 3 :Azalea Everglot

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ค. 63








    อาซาเลีย เอเวอร์กล็อต คือชื่อของเด็กคนนี้



     เด็กผู้หญิงที่หน้าเหมือนกับฉันราวซีร็อกซ์กันมาก็มิปาน 



    รูปร่างสูงโปร่งแม้จะเป็นแค่เด็กอายุไม่ต่ำกว่า10ขวบ




     ผมกับนัยต์ตาสีดำสนิท กับผิวพันธุ์ที่ติดจะเอเชียหน่อยๆ



    จากแบบสอบถามที่ตระเวนถามคนทั้งบ้านมา ก็รับรู้ได้เลยว่าคุณหนูเอเวอร์กล็อตของพวกเขานั้นช่าง....




    ใสซื่อบริสุทธิ์ จิตใจดี รักสัตว์ ดูสิเนี่ย?!! ยังกับนางงาม แล้วหันกลับมามองอิป้าในร่างเด็กหญิงบ้างซิ





    เนิร์ด ห้าว แมน โหด มีการหวีดผู้ชายหล่อนิดๆตามประสา





    ถ้าคุณหนูคนนั้นเป็น นางงาม อย่างฉันเนี่ย ก็นางมารอ่ะสิ! 



    ต่างกันราวฟ้ากับเหวเสียขนาดนี้ กะเอาให้รับไม่ได้ตายอีกรอบใช่มั้ย? ซึ่งแน่นอนว่า...





    หญิงรับไม่ได้!!!!




    เธอชักจะใสซื่อเกินไปแล้ว อาเลีย 




    ถ้าต้องมาเป็นนางอาย เป็นแม่หญิงผู้อ่อนหวานเรียบร้อยเหรอ?!!! 




    ไม่เอาโว้ย!!!




    ไม่เป็นไรนะอาเลีย ฉันจะใช้ชีวิตในส่วนของเธอ และส่องหนุ่ม--เอ้ย ดูแลครอบครัวแทนเธอด้วย ไว้ใจเจ๊!!!



    แอ๊ด...




    "อาเลียเป็นยังไงบ้างลูก"





    เสียงเปิดประตูดังขึ้นพร้อมกับชายคนนั้นที่โผกอดอย่างแรง  เมื่อสังเกตุดูดีๆแล้วเขาคนนี้มี เส้นผมและนัตย์ตาสีดำสนิท ตามมาด้วยผิวที่ขาวซีด



    "พ่อนี่ตัวขาวจัง น่าอิจฉา..."





    เด็กหญิงว่าพลางทำปากยื่นอย่างไม่ชอบใจกับความไม่ยุติธรรมนี้เท่าไหร่ เขาบีบปากยื่นๆนั่นอย่างหมั่นเขี้ยว




    อย่างไรเสียเขาก็ทำหน้าที่พ่อที่ดี




    คงไม่ผิดหากจะตอบแทนเขาบ้างด้วยการเป็นลูกที่ดี




    "โถ่อาเลียของพ่อ อย่าพูดอย่างนั้นสิ สีผิวสวยๆนี่ได้มาจากแม่ของลูกเลยนะ"





    เขากล่าวอย่างภาคภูมิใจ ถึงตอนนี้จะยังไม่ได้เห็นหน้าเธอคนนั้นก็ตาม




    "ขอโทษด้วยถ้าต้องมาขัดเวลาของครอบครัว แต่ผมคงต้องขอเวลาสักครู่...."


    เสียงยานคางขัดจังหวะความซึ้งของสองพ่อลูก ฉันหันไปมองว่าเป็นใครกัน?




    ชุดคลุมสีดำสนิทอย่างกับพึ่งไปงานไว้อาลัยมาหมาดๆ ผมยาวสีดำขลับ กับจมูกงุ้มที่ดูจะงุ้มเหมือนตะขอ




    ใครจะว่ายังไงก็ช่าง




    แต่สำหรับอาซาเลียเขางดงามที่สุดแล้ว


    นี่แหละค่ะใช่เลย



    ศาสตราจารย์หัวเมือกที่อิป้าคนนี้หลงไหลได้ปลื้มมาตลอดสามปี 




    แถมตอนนี้สถานะโสด ไม่มีคนคอยคุม อิป้าจะทำอะไรก็ได้




    อาซาเลียนิ่งค้างไป จ้องผู้มาใหม่ตาไม่กระพิบ จนดิเอโก้ผู้เป็นพ่อเริ่มห่วง




    "เซเวอรัส นายกำลังทำลูกฉันกลัว"




    มือหยาบกุมฝ่ามือเล็กเบาๆ




    "อาเลียทักทายเขาสิลูก เขาจะมาคอยดูแลลูกในช่วงนี้ไม่ว่าอะไรใช่ไหม?"




    สายตาที่มองมานั้นเต็มไปด้วยความกังวลอย่างปิดไม่มิด 







    แต่ก่อนอื่น





    "สวัสดีค่ะ อาซาเลีย เอเวอร์กล็อตค่ะ"





    น้ำเสียงเรียบลื่นติดทุ้มหน่อยๆไม่เหมือนเด็กวัยเด็กกัน แต่ก็ชวนลื่นหู ยกยิ้มสดใสแสดงถึงความเป็นมิตร พลางเว้นช่วงนิดๆให้เขาได้ตอบ



    "เซเวอรัส สเนป"




    คนร่างสูงตอบเสียงเรียบ ไม่มีอะไรมากกว่านั้นจนคุณพ่อต้องเปิดประเด็นสนทนา


    "และเขาจะมาช่วยติวเข้มให้ลูกก่อนเข้าเรียน พ่อหวังว่าพวกเธอจะเข้ากันได้ดีนะ"





    ว่าแล้วก็รีบชิ่งออกจากห้องอย่างไว ทิ้งฉันกับศาสตราจารย์หน้ามึนไว้ด้วยกันสองต่อสอง บรรยากาศไม่ให้เล้ยยย โถ่อาจารย์ข๋า 




    ยิ้มหน่อยสินี่เด็กนะ! ไม่คิดว่าเด็กจะกลัวรึไง



    "ลุกขึ้นมาแล้วดื่มยาระงับขวดนี้ให้หมด...."

    เขาว่าพลางยื่นยาขวดใสภายในบรรจุของเหลวสี เขียวใส 




    "ยาระงับอะไรนะคะ?"



    "ยาระงับเธอจะได้ไม่กลายร่างแล้วคลุ้มคลั่งอีกคุณเอเวอร์กล็อต"


    เดี๋ยว หมายความว่าไง?  กลายร่าง กลายร่างอะไร!!! ฉับพลันภาพของสัตว์ร่างขนาดมหึมา ก็ปรากฏขึ้นในหัว เสียงคำรามเหมือนยังก้องสะท้อนอยู่ในหูไม่หาย

    คิดแล้วก็ขนลุก ยื่นมือไปรับขวดยามาอย่างเก้ๆกังๆ ก่อนจะกระดกยกซดไปจนหมดขวด 

    รสชาติขมปี๋ไม่น่าพิสมัยพอๆกับยาเขียวหลายสิบห่อรวมกันในขวดเดียว 

    ฉันเบะปากให้รสชาติขมทำพิษ 

    ข้อมือก็ยกขึ้นมาเช็ดมุมปากอย่างลวกๆ




     พลางหันกลับไปยื่นขวดยาคืนพลางส่งยิ้มแหะๆแสนจริงใจให้




    "รสชาติของมันช่าง....ล้ำลึกจริงๆ"




    คำพูดกึ่งๆชมที่พยายามเอาใจเขาเปรยขึ้น ชายร่างสูงเหยียดยิ้มก่อนจะกล่าวบางอย่าง




    "ดีแล้วที่ชอบมันคุณเอเวอร์กล็อตเพราะคุณจะต้องดื่มมันทุกอาทิตย์...."




    ศาสตราจารย์ถกชายเสื้อสีดำผุดลุกขึ้น ไม่วายหันมากล่าวทิ้งท้ายว่าจะรอด้านนอก




    "ฉันจะรอข้างนอกจนเมื่อเธอพร้อมเรียน"





    ทันทีที่ศาสตราจารย์ชุดดำเดินออกไปจากห้อง 




    ฉันก็แทบไม่รอช้าหาน้ำสะอาดมาใช้บ้วนปากแทบไม่ทัน



    " ถุย! อี๋ย์!!! มันใส่อะไรลงไปบ้างเนี่ยรสชาติห่วยบรม! "


    .



    .



    .


    วันเวลาแสนข่มขื่นกับศาสตราจารย์เสนป คนอื่นอาจจะเรียกมันแบบนั้นแต่ไม่ใช่กับฉัน


    การได้อยู่สองต่อสองกับอาจารย์เซเวอรัสช่างแสนสุข


    จนนายเอเวอร์กล๊อตได้เบาใจเรื่องการแอบหนีเรียนไปได้เพราะอะไรน่ะหรือ...


    ก็เพราะเวลาเรียนกับอาจารย์ท่านอื่นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของเขาเป็นอันต้องหนีเรียนทุกทีจะมีก็แต่วิชาของชายหน้าบึ้งเท่านั้นที่อาซาเลียไม่เคยขาด


    เขาจึงตัดสินใจให้เซเวอรัสสอนมันทุกวิชาซะเลย...




    สิ้นคำ ชายหนุ่มวัยยี่สิบปลายๆอย่างเซเวอรัสเสนปถึงกับต้องยกมือขึ้นมานวดขมับเบาๆ ด้วยตอนนี้หัวเขาเริ่มจะปวดตึบๆ




    " ศาสตราจารย์! "




    ทุกกากระทำของเด็กผู้หญิงจอมถือดีอย่างหล่อนนั้นช่างน่ารำคาญ




    " ศาสตราจารย์เสนป "




    วันๆนึงถ้าไม่กวนประสาทเขาด้วยการจ้องหน้าตาไม่กระพิบ ก็จะเป็นการเซ้าซี้ด้วยคำถามแปลกๆ




    " ศาสตราจารย์เซเวอรัสคะ "




    จากตอนแรกที่ทั้งบ่นทั้งด่า ตอนนี้เขาเริ่มเพลาๆลงบ้างแล้ว



    ไม่ใช่เพราะว่าเอ็นดูเธอมากขึ้นแต่อย่างใด




    " ดูสิว่าหนูได้อะไรมา?! แต่นแต๊น~ หนังผู้ใหญ่ของพวกมักเกิ้ลเลยนะ!!! ศาสตราจารย์จะดูด้วยไหมคะ! "



    เด็กหญิงกล่าวด้วยสีหน้าทะเล้นพร้อมชูแผ่นดีวีดีวาบหวิวฉบับมักเกิ้ลขึ้นเป็นขวัญตา ปกคู่ชายหญิงกอดรัดนัวเนียกันจนน่าตกใจว่าเด็กตัวแค่นี้ไปได้มันมาจากไหน ซึ่งมันก็ทำให้หลายๆคนที่อยู่ในที่นั้นตาแทบถลน


    " พรูด! "




    " คุณท่าน!! "





    " หยุดความคิดนั้นซะ อาซาเลีย เอเวอร์กล็อต "




    ถ้าจัดการคนอื่นมันยากนัก ก็จัดการตัวเองนั่นแหละง่ายที่สุด...




    TBC.











    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×