ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 :When the Dragon awake
ยามมังกรตื่นจากหลับไหล
ช่วยด้วย....
เสียงหนึ่งกู่ร้องตะโกนในความมืด
เธอไม่สามารถขยับได้ ราวกับมีบางอย่างกำลังฉุดรั้งตรึงกายนี้เอาไว้
ความเหน็บหนาวสุดขั้วของหัวใจ กำลังคืบคลานเข้ามาใกล้
เจ็บปวด
และ หวาดกลัว เธอไหลไปตามสัญชาตญาณ
ใครก็ได้...
ช่วยด้วย!!!!!!!!
เสียงนั้นร่ำร้องอย่างหวาดผวา
ดวงตาคู่เล็กเบิกขึ้นเต็มตา ทัศนียภาพโดยรอบถูกปกคลุมไว้ด้วยความมืด
มีเพียงแสงเทียนเล่มน้อยช่วยส่องทาง
ยามก้มมองพื้นเบื้องล่างที่เหยียบย่างอยู่ก็พบร่องรอยอักขระประหลาดอยู่ทั่วพื้น
กลิ่นอายมืดมนชวนหวาดหวั่นพรั่นพรึงและไม่น่าไว้ใจ ปลุกให้เธอเริ่มตื่นตัวต่อสภาพแวดล้อมรอบด้าน
นี่อะไร?!! คุณไสย์?!! มนต์ดำ!!!!!!
จะเล่นอะไรกับฉันอีกล่ะ!
ไม่เอานะ ปล่อยฉันไป ไปให้พ้น!!!!!!!!!!!
ดวงตาเล็กถลึงเบิกกว้าง ก่อนจะถูกอาบย้อมเป็นสีอำพันราวอัญมณี กายเล็กขยายใหญ่คับพื้นที่
เกล็ดสีดำหนาปกคลุมทั่วร่างจนกลายเป็นสีทมิฬน่าหวาดกลัว
"โฮกกกกกก!!!!!!!!!!!!!!!"
เสียงร้องคำรามกึกก้องกัปนาท
ตามมาด้วยเสียงกรีดร้องจ้าละหวั่น
เมื่อยามเห็นสัตว์ร้ายอาละวาดไปทั่ว อุ้งเท้าใหญ่โต เหยียบเสาหินจนแหลกละเอียด หางที่เต็มไปด้วยเกล็ดหนาแหลมคมฟาดไปมาอย่างสับสน
เจนไม่เข้าใจว่าตอนนี้เธอกำลังทำอะไรอยู่
แต่ความรู้สึกเจ็บปวดนั้นยังคงไม่เลือนลางหายไปสักที
เจ็บ...
สับสน
ระแวง
และเหนือสิ่งอื่นใด...
เธอกำลังหวาดกลัว
หากแต่มีชายหนุ่มคนหนึ่งกลับไม่ได้แสดงท่าทางหวาดกลัวอะไรจ้องมองเธอนิ่ง
"โฮกกก!!!!"
'ไม่เอานะ!!!'
ชายคนนั้นค่อยๆก้าวเท้ามาหาเธอช้าๆ
ไม่หวาดหวั่นต่อเกล็ดคม
ไม่หวั่นไหวต่อคมเขี้ยว
และ ไม่กลัวหากเท้าขนาดยักษ์นั่นจะเหยียบเขาจมลงกับผืนธรณี
เขาเริ่มใกล้เข้ามา
ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ....
"โฮกก!!!!!!"
'ฉันกลัวแล้ว!!'
เขายืนประจันหน้าเธออย่างไม่หวั่นเกรง
แม้จะมีคนร้องเตือนเขาก็ตาม ก่อนจะพูดออกมาด้วยเสียงทุ้มหนักแน่นชวนฟัง
"ไม่เป็นไร ไม่ต้องกลัวพ่ออยู่ตรงนี้พ่อจะปกป้องลูกเอง "
" มาให้พ่อกอดทีซิคนเก่ง "
เขาเอ่ยกับเธออย่างเย้าหยอก ไม่สนรูปร่างอสูรกาย
ก่อนจะอ้าวงแขนกว้างให้เป็นที่ประจักแก่สายตา
ดวงตาดวงใหญ่จ้องมองอย่างสับสนแต่ก็ยอมเชื่อใจคนตรงหน้า
อุ้งเท้าขนาดใหญ่ยื่นไปข้างหน้า ชายหนุ่มโอบกอดกรงเล็บคมนั้นอย่างอบอุ่น
เมื่อเห็นว่าเธอเริ่มสงบลงแล้วเขาจึงพูดต่อ
"พ่อรักลูกนะ"
เพียงแค่ถ้อยคำง่ายๆสั้นๆ
กลับเรียกหยาดน้ำตาจากสัตว์อสูรเบื้องหน้าได้โดยง่าย ดวงตาใหญ่เบิกกว้างน้ำตาเม็ดโตไหลรินไม่ขาดสาย
ใครกัน
ความรู้สึกอบอุ่นนี้ คืออะไรกัน
ทำไม ถึงได้อ่อนโยนขนาดนี้
กายใหญ่โตทรุดตัวล้มลงสู่พื้นดินหยาบ ตัวหดเล็กลง กรงเล็บคมกลายสภาพเป็นนิ้วเล็กบอบบาง ก่อนที่ร่างนั้นจะสลบไป
ชายหนุ่มเห็นดังนั้นจึงช้อนตัวเธอขึ้นโบกไม้กายสิทธิ์สักสองที
คฤหาสห์ที่พังลงกลับกลายสภาพเดิมอีกครั้ง ก่อนที่เขาจะพาร่างเล็กไปพักผ่อน
--------------------------------------------
เธอตื่นขึ้นมาเห็นรอบข้างพร่ามัวไปหมด ความทรงจำสุดท้ายที่เธอจำได้มีเพียงความเจ็บปวดเหลือคณาจนแทบบ้าจากพิษบาดแผล
ดวงตากระพิบถี่ๆเพื่อปรับสภาพ
เพดานที่ถูกตกแต่งจนงดงามเกินห้องพักโทรมๆของเธอประจักษ์แก่สายตา
ในห้องกว้างนี้เมื่อเห็นทัศนียภาพที่ไม่คุ้นตาร่างบางจึงเด้งตัวขึ้นจากเตียงด้วยความตกใจ
"คุณหนูพื้นแล้ว!!คุณหนูของวินนี่พื้นแล้ว!!!!"
สิ่งมีชีวิตขนาดแคระแกระร้องขึ้นเรียกสายตาให้จับจ้องด้วยความสงสัยไม่ได้
มันร้องอยู่อย่างนั้นพลางกระโดดโลดเต้นไปมา
พอเธอจะเอ่ยปากถามมันเท่านั้นแหละ
มันก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย
"ตื่นแล้วเหรอ"
เด็กหญิงสะดุ้งโหยง! เมื่อรับรู้การมาของใครอีกคนภายในห้อง
ใบหน้าเล็กหันไปทางเขาช้าๆก่อนจะกระเถิบเข้าใกล้หัวเตียงสุดฤทธิ์ตามสัญชาตญาณ
"เหวอ!!คะ--คุณเป็นใคร!"
เธอเสียงสั่นมองผู้มาใหม่อย่างไม่ไว้ใจ ชายหนุ่มนิ่งค้างไปสักพักก่อนจะตะโกนออกมาเสียงดัง
"วินนี่!!ไปตามหมอจากเซนต์มังโกให้ฉันเดี๋ยวนี้!!!!"
"ขอรับนายท่าน!"
เอลฟ์ประจำบ้านที่สวมชุดทักซิโด้ตอบรับอย่างรู้งานก่อนจะหายตัวไปอย่างรวดเร็ว
ร่างใหญ่โตของชายคนนั้นนั่งลงบนเตียงข้างๆเธอใช้มือหยาบลูบไล้เส้นผมสีดำไปมาอย่างอ่อนโยนแววตาอบอุ่นแฝงด้วยความเศร้าของเขานั้นทำให้เธอพลอยเศร้าไปด้วย
ไม่นานนักเอลฟ์ตัวเดิมก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับหมออีกหนึ่งอัตราเขาตรวจอาการเธอตั้งแต่หัวจรดเท้าแต่ก็ยังคงยืนยันว่าเธอไม่ได้เป็นอะไร
"ทางร่างกายปกติดีครับ แต่ไม่รู้เป็นเพราะอุบัติเหตุทางเวทย์มนต์หรือเปล่า เธอเลยเป็นแบบนี้"
"กรณีนี้คือการสูญเสียความทรงจำ"
" ซึ่งผมเองก็ไม่ไม่ใจเหมือนกันว่าเธอจะกลับมาจำเรื่องก่อนหน้านั้นได้หรือเปล่า"
หลังจากคุณหมอร่ายยาวเหยียดจบ ก็เอ่ยปากชวนคุณชายออกไปคุยด้านนอก ทิ้งเธอกับเจ้าตัวจิ๋วเอาไว้
"นี่ๆคุณตัวจิ๋ว คุณเป็นตัวอะไรเหรอ?"
เสียงยานคางเอ่ยถาม
"วินนี่เป็นเอลฟ์ประจำบ้านของคุณหนูครับ"
วินนี่กล่าวกับคุณหนูของเขาอย่างนอบน้อมในทุกถ้อยคำ
"คุณว่าไงนะ?สงสัยฉันจะหูฝาดพูดอีกทีซิ?"
มือไม้เริ่มสั่นเพราะความรู้สึกบางอย่างที่ไม่อาจต้านทาน
พลางขอให้มันย้ำอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ เอลฟ์ประจำบ้าน?
เฮอะๆมีคุณชายมีเอลฟ์ประจำบ้าน นี่ถ้ามีแฮรี่ พอตเตอร์ โผล่มาฉันควรแปลกใจมั้ย?
"วินนี่เป็นเอลฟ์ประจำบ้านของตระกูล เอเวอร์กล็อต ขอรับ"
วินนี่ย้ำไม่ใช่เพราะรำคาญแต่เป็นเพราะมันต้องการยืนยันอย่างหนักแน่นต่อหน้าคุณหนูของมันเท่านั้น
ตอนนี้เด็กหญิงตรงหน้าไม่ใช่คุณหนูที่มันรู้จักอีกแล้ว
แต่ว่า หน้าที่ดูแลคุณหนูก็ยังมิได้หายไป
"ฮะๆ ตลกดีนะ ต่อไปเป็นใครดีล่ะ--แฮรี่พอตเตอร์เหรอ?"
ฉันกล่าวประชดตัวเองก่อนจะได้รับคำตอบอันใสซื่อกลับมา
" คุณหนูสนใจเด็กชายผู้รอดชีวิตคนนั้นหรือขอรับ "
เอลฟ์ประจำบ้านพูดยาวเหยียดด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง แต่ตอนนี้เธอแทบจะลมจับแล้ว
'บอกฉันสิว่ามันไม่จริ๊ง!!!!'
ฉันช็อคค้างนั่งนิ่งดวงตากระตุกถี่เสียจนน่ารำคาญ
คิดทบทวน คร่ำครวญ รำพึงรำพัน หลายต่อหลายตลบแต่ก็ยังไม่ได้คำตอบที่น่าพอใจ
เสียจนเธอเลิกคิดอะไรพลางหันไปถามวินนี่ย์
" แล้วฉันมีชื่อไหม? "
คำถามประหลาดๆหลุดอกมาจากริมฝีปากบาง วินนี่ยิ้มเล็กน้อยก่อนจะตอบ
"ขอรับ ชื่อของคุณหนูคือ อาซาเลีย เอเวอร์กล็อต ขอรับ"
พลางค้อมหลังลงอย่างสุภาพ และเคารพยามเอ่ยชื่อนั้น
แม้เอลฟ์ตัวนั้นจะบอกทุกอย่างโดยดี
แต่ก็ไม่วายทำสายตาเศร้าสลด
บุคคลที่เรียกตัวเองว่าเป็นบิดาผู้ให้กำเนิดเธอนั้นดูกระวนกระวายอย่างเห็นได้ชัด
เขาติดต่อทุกคน และทำทุกทางแต่ก็จนปัญญา
เพราะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
อาซาเลียก็ยังมีท่าทีปกคิเหมือนเดิม
เพียงแต่เด็กน้อยกลับไม่สามารถจดจำอะไรได้แม้แต่น้อย
แม้จะสงสารเขาจับใจ แต่ระดับความไว้ใจที่มีต่อเขาก็น้อยนิดเหลือเกิน...
หากนี่เป็นฝันก็เป็นที่ดีที่สุด
บอกลาโลกแสนห่วย
บอกลาสังคมเฮงซวย
บอกลาแฟนงี่เงา
ฝันดีขนาดนี้ใครจะไปอยากตื่นกัน
จริงไหม...
" ฮะฮะ "
เสียงหัวเราะแห้งๆดังรอดริมฝีปากร่างบางฝืนยิ้มอย่างขมขื่น
หยดน้ำตาไหลอาบดวงหน้า
ยัยวิว...
" อยากกลับห้องจัง "
เธอกัดปากกลั้นเสียงสะอื้น แต่กลับมีเสียงหงิงราวลูกหมาอ่อนแรงออกมาแทน
เสียงสูดจมูกฟุดฟิดดังในห้องตลอดทั้งคืน โดยมีร่างเล็กกอดเข่าร้องไห้ใต้ผ้าห่มผืนโต
TBC.
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น