ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Bleach:(Byakuya&Rukia)

    ลำดับตอนที่ #2 : ดิ่มชา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.47K
      11
      22 เม.ย. 52

     

                เจ้า...เป็นอะไรเบียคุยะถามขึ้นมา หลังจากที่เอามือออกจากหน้าผากของลูเคียแล้วมือที่สั่นน้อยๆค่อยๆหยุดลงไป

                    เปล่าค่ะ เปล่า ข้าไม่ได้เป็นอะไรลูเคียพูดจบก็ก้มหน้าก้มตากินๆไม่กล้าเงยหน้าขึ้นมาสบตาเบียคุยะอีกเลย

                    ...ประหลาดคน...

                    เบียคุยะคิดก่อนค่อยๆลงมือกินข้าวที่อยู่ด้านหน้า

                   

                -ทางเดินบ้านคุจิกิ-

    เฮ้อ!”ลูเคียถอนหายใจ แค่ท่านพี่เอามืออังหน้าผากเราทำไมต้องไปตื่นเต้นขนาดนั้นด้วยเล่าลูเคียบ่นพลางตบแก้มตัวเองเบาๆเพื่อเรียกสติที่กระเจิดกระเจิงไปไหนต่อไหนให้กลับมา

                    นั่นสิ ทำไมเจ้าต้องตื่นเต้นขนาดนั้นเสียงที่คุ้นเคยดังขึ้นข้างหลัง

                    ทะ ท่านพี่ท่านมาตั้งแต่เมื่อไหร่กันลูเคียถาม ตกใจที่จู่ๆเบียคุยะก็โผล่มาข้างหลังอย่างเงียบกริบทั้งๆที่วันนี้ควรจะอยู่ที่ที่ทำการหน่วยที่6แต่ทำไมถึงมาอยู่ที่ตระกูลได้ ในหัวลูเคียมีแต่เครื่องหมายคำถาม เบียคุยะนั่งลงข้างๆลูเคียเขาไม่ได้ตอบคำถามของเธอและเธอก็ไม่คิดที่จะคาดคั้นเอาคำตอบจากตัวเขา

                    อะ เอ่อ เดี๋ยวข้าไปเอาน้ำชามาให้แล้วกันนะคะเบียคุยะพยักหน้าลูเคียจึงลุกขึ้นแล้วเดินตรงไปชงชาทันที

                    ไม่นานนักลูเคียก็กลับมาพร้อมถ้วยน้ำชา2ถ้วยมือเธอยื่นถ้วยหนึ่งให้กับเบียคุยะและทำท่าจะเดินกลับเข้าบ้านไปถ้าไม่มีเสียงเบียคุยะกังขึ้นซะก่อน

                    มานั่งด้วยกันสิเบียคุยะเอ่ยเสียงเรียบดวงตายังคงจ้องไปข้างหน้าเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

                    คะ?”ลูเคียถามย้ำเธอไม่ค่อยแน่ใจกับสิ่งที่ได้ยินสักเท่าไหร่

                    ...เบียคุยะไม่ตอบแต่ตบพื้นข้างๆตัวแทน ลูเคียดูยังงงๆกับสิ่งที่เบียคุยะทำนิดหน่อยแต่ก็เดินไปนั่งแต่โดยดี ลมเย็นๆพัดมาวูบหนึ่งลูเคียห่อไหล่ด้วยความหนาว ถึงจะไม่ได้เย็นอะไรมากมายแต่เพราะพิษไข้ลมเมื่อครู่ก็กลายเป็นความหนาวเย็นที่สุดจะทน

                    เอาไปสิ ข้าไม่หนาวหรอกเบียคุยะถอดเสื้อคลุมหัวหน้าหน่วยสวมให้ลูเคียกลิ่นหอมอ่อนๆจากเสื้อคลุมของเบียคุยะทำให้ลูเคียรู้สึกเหมือนเขากำลังโอบกอดเธออยู่แม้มันจะไม่ได้เป็นความจริงก็เถอะ ลูเคียกระชับเสื้อคลุมให้แน่นมากกว่าเดิม ลมหนาวอีกวูบพัดผ่านเข้ามาเธอไม่ได้รู้สึกหนาวแทบตายเหมือนครั้งแรกอีกแล้วครั้งนี้มันเหมือนเป็นลมอุ่นๆมากกว่า

                    กินยารึยังเบียคุยะเอ่ยถาม ซึ่งลูเคียก็พยักหน้า

                    แล้ว...ท่านพี่ไม่ไปทำงานเหรอคะ

                    ไม่ มีคนทำแล้วเบียคุยะตอบพลางนึกไปถึงอาบาราอิ เร็นจิลูกน้องของเขาที่ป่านนี้คงจะนั่งจัดการกับเอกสารกองโตอยู่แน่ๆ อันที่จริงเบียคุยะให้คนหน่วยที่13ไปเอางานของลูเคียมาให้เร็นจิทำด้วย เห็นหน้าเอ๋อๆของหมอนั่นแล้วสะใจชะมัด

                    ลูเคียนั่งมองสวนที่จัดตกแต่งอย่างดีของตระกูลคุจิกิพลางมองเลยไปถึงบ่อน้ำซึ่งมีปลาโค่ยว่ายวนอยู่3-4ตัว

                    จะว่าไปข้าคิดว่าปลาโค่ยในตระกูลคุจิกิมันมีมากกว่านี้ไม่ใช่หรือคะลูเคียถามหลังจากนั่งจดๆจ้องๆนับปลาโค่ยในบ่อน้ำหลายต่อหลายครั้งเมื่อก่อนมีเป็นสิบเดี๋ยวนี้เหลือยู่สี่ช่างลดไปอย่างรวดเร็วจริงๆ

                    ...ข้าน่ะสงสัยตั้งแต่ไปวังฤดูฝนของอูคิทาเกะแล้ว...

                    นั่นสินะเบียคุยะตอบพลางนึกถึงเสียงแปลกๆที่ได้ยินกลางดึกทุกคืน....

     

                    กำลังจะเข้าหน้าหนาวแล้วรักษาสุขภาพหน่อยนะเจ้าน่ะเบียคุยะอ่ยขึ้นทำลายความเงียบหลังจากที่ต่างฝ่ายต่างนิ่งไปนานอยู่เหมือยนกัน

                    ค่ะ ท่านพี่ก็เหมือนกันลูเคียกล่าว เสียงเบาลงเมื่อถึงประโยคสุดท้าย

                    สายลมเย็นๆพัดพาเอาใบเมเปิ้ลสีแดงให้ล่วงหล่นลงพื้นมากมายลูเคียยิ้มมันดูเป็นภาพที่สวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว

                    ...ถ้าเป็นไปได้ ข้าอยากจะหยุดเวลาตรงนี้ไว้ให้นานที่สุด...

                    ลูเคียคิดพลางกระชับเสื้อคลุมที่เบียคุยะให้มาให้แน่นกว่าเดิม

                    เข้าบ้านเถอะ เจ้าไม่สบายอยู่นะเบียคุยะบอกพลางลุกขึ้นยืนทำให้ลูเคียต้องลุกขึ้นตามอย่างช่วยไม่ได้

                    ...เวลายังไม่ทันได้หยุด มันก็หมดลงซะแล้ว...

                    ลูเคียคิดพลางทำหน้าเหมือนคนเบื่อโลก ดูท่าทางเจ้าหล่อนจะเบื่อโลกจริงๆน่ะแหละ

                    อะ เอ่อ ข้าคืนค่ะลูเคียเอ่ยขึ้นมาพร้อมกับถอดเสื้อคลุมส่งคืนให้กับเบียคุยะ ทันทีที่ถูกลมตัวเธอก็สั่นน้อยๆ

                    ...ท่านพี่ ไม่หนาวบ้างรึไงนะ...

                    เธอเงยหน้ามองคนที่ตัวสูงกว่าใบหน้าเรียบเฉยกับท่าทีสบายๆนั่น

                    ...ไม่ได้หนาวเลยสักนิดเดียว...

                    ขอบคุณที่ดื่มชาเป็นเพื่อนข้านะคะ ข้าขอตัวค่ะลูเคียกล่าวพลางโค้งตัวให้เบียคุยะที่นึง แต่แล้วลูเคียก็รู้สึกแปลกๆเหมือนกับมีคนเดิมตามพอเธอเดินเสียงฝีเท้าก็ดังตามมา พอหยุดเสียงฝีเท้าก็เงียบไป ลูเคียจึงตัดสินใจค่อยๆหันหน้ากลับไป

                    ท่านพี่!!!”ลูเคียร้องอย่างตกใจ

                    จะไปส่งที่ห้องเบียคุยะเอ่ยออกมาพลางเสหน้ามองไปทางอื่น ลูเคียยิ้ม

                    ...เวลา มันก็ยังไม่ได้หมดลงไปซะทีเดียวนี่นะ...

     

                    -ที่ทำการหน่วยที่6-

                    หัวหน้านะหัวหน้าไหนบอกจะกลับมาช่วยข้าไง แป๊บเดียวๆท่านเข้าใจคำว่าแป๊บเดียวจริงๆรึเปล่าเนี่ยเร็นจิพูดไปเขียนไปน้ำเสียงหมือนใกล้จะร้องไห้เต็มที่แล้ว

                    เจ้าทำงานไปก่อนนะอาบาราอิข้ามีธุระ แป๊บเดียวเท่านั้นแหละ ไหนใครว่าท่านรักษาสัญญากันนะเร็นจิบ่นเป็นหมีกินผึ้งกระสับกระส่ายไปมา

                    ข้าวเช้าก็ยังไม่ได้กิน หัวหน้านะหัวหน้าเดาได้เลยว่าถ้าเบียคุยะนั่งอยู่ต่อให้ไส้ขาดก็ไม่กล้าปริปากบ่น

     

    ทางด้านเบียคุยะเองก็....

    ...ข้าลืมอะไรไปรึเปล่านะ เอ...ไม่น่าจะมีนี่นา...

    คิดได้ดังนั้นเบียคุยะก็เดินตามลูเคียไปต่อ

    ...ถึงเจ้าจะไม่ได้อบอุ่นและอ่อนหวานอย่างฮิซานะ แต่เจ้าก็เปรียบเสมือนฤดูใบไม้ผลิของข้า ลูเคีย...

    ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ที่รอยยิ้มได้ผุดขึ้นบนใบหน้าของเขา ใช่ เขามีความสุขจริงๆในวันนี้

     

    หัวหน้า~ท่านไปทำธุระถึงไหนก๊านนนเอวัง...เร็นจิผู้น่าสงสาร


                                             
    + +
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×