ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Bleach:(Byakuya&Rukia)

    ลำดับตอนที่ #1 : สายฝนกับความรู้สึกของลูเคีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 744
      6
      21 เม.ย. 52

    เมฆฝนสีดำทะมึนเคลื่อนที่เข้ามาบดบังทำให้แสงอาทิตย์ยามบ่ายถูกกลืนหายเข้าไปใบกลีบเมฆฝน ร่างบางก้าวเท้ายาวๆเพื่อให้กลับถึงที่พักให้เร็วที่สุด ก่อนที่สายฝนจะเทกระหน่ำลงมา ก้าวพริบตาถูกงัดออกมาใช้เพื่อทำให้ร่างบางกลับถึงคฤหาสน์คุจิกิอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่นานนักแสงสว่างที่มีก็เริ่มหายไป หยดฝนเม็ดแล้วเม็ดเล่าหล่นลงมาจากฟ้า แล้วก็ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ร่างบางเปียกหมดซะแล้ว ความตั้งใจตอนแรกที่จะกลับคฤหาสน์คุจิกิให้เร็วที่สุดเป็นอันต้องยุติลงเมื่อฝนตกหนักขึ้นเรื่อยๆ

                    ...หาที่หลบก่อนดีกว่า...

                    ร่างบางเลือกที่จะพักใต้ต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งที่กิ่งก้านสาขาของมันแผ่ขยายออกมาเป็นวงกว้าง ซึ่งน่าจะใช้เป็นที่หลบฝนได้อย่างดี ว่าแล้วร่างบางก็กระโดดขึ้นไปนั่งอยู่บนกิ่งไม้ทันที แล้วก็เอนหลังพิงกับลำต้นของมันก่อนถอนหายใจ

                    ...ทั้งๆที่นี่ก็ใกล้จะเข้าหน้าหนาวแล้วทำไมถึงยังมีฝนได้อีกนะ...

                    ขณะที่สายฝนกำลังเทกระหน่ำอย่างบ้าคลั่ง ร่างบางของหญิงสาวก็คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย รอคอยเวลาที่ฝนหยุดตกแล้วจะได้กลับไปยังตระกูลคุจิกิ

                    ...ไม่รู้ว่าท่านพี่จะเป็นห่วงข้าบ้างรึเปล่า...

                เมื่อความคิดนี้ผุดขึ้นมาในสมอง ร่างบางเป็นอันต้องรีบส่ายหน้าทันที ราวกับจะสลัดความคิดที่ฟุ้งซ่านและไม่น่าเป็นไปได้ให้ออกไปจากสมองโดยเร็วที่สุด

                    ฝนบ้านี่ก็ตกอยู่ได้สุดท้ายเธอก็หันไปลงกับฝนที่กำลังเทกระหน่ำอย่างหัวเสีย

     

                    -ตระกูลคุจิกิ-

                    ...นี่ผ่านมากี่ชั่วโมงแล้วนะที่ลูเคียออกไปกับอาบาราอิ ป่านนี้ยังไม่กลับมาอีก...

                    ร่างสูงโปร่งของเจ้าบ้านคุจิกิเดินกระสับกระส่ายอยู่ภายในห้องนอนของตัวเอง เขาเป็นอย่างนี้ตั้งแต่ตอนที่ลูเคียน้องสาวบุญธรรมของเขาและอาบาราอิรองหัวหน้าหน่วยของตนเองออกไปข้างนอก ทั้งๆที่ใจจริงไม่ได้อยากให้ออกไปเท่าไหร่ แต่ก็เพราะสงสารลูเคียที่วันๆเอาแต่ทำงานโดยไม่มีเวลาพักเลยอนุญาตให้ออกไปได้แต่ต้องกลับมาก่อนอาหารเย็น และตอนนี้เมฆฝนก็เริ่มตั้งเค้าแล้วซะด้วย

                    ...อาบาราอิ ถ้าลูเคียเป็นอะไรไปเจ้าอย่าได้หวังว่าจะมีเงินเหลือพอไปซื้อแว่นรสนิยมห่วยแตกนั่นอีกเลย...

    เจ้าบ้านคุจิกิคาดโทษลูกน้องของตนเองอย่างเงียบๆ ผมยาวสีดำปลิวไสวไปตามแรงลม ดวงตาสีน้ำเงินเข้มกำลังทอดมองออกไปยังท้องฟ้าเบื้องนอกที่เม็ดฝนกำลังเริ่มโปรยปรายด้วยความรู้สึกบางอย่าง...

                    ...ข้า ต้องออกไป...

                    คิดได้ดังนั้นเจ้าบ้านคุจิกิก็คว้าดาบฟันวิญญาณของตนเองก่อนใช้ก้าวพริบตาออกไปจากคฤหาสน์คุจิกิด้วยความรวดเร็วปานสายฟ้า

                    ...รอข้าก่อนนะ ลูเคีย...

     

                    คุจิกิ ลูเคียนั่งเหม่อมองออกไปยังท้องฟ้าสายฝนที่ตกหนักมากทำให้ไม่อาจมองเห็นรอบๆตัวได้ไกลเกินกว่า2เมตร ความสามรถในการมองเห็นทัศนียภาพรอบๆตอนนี้ของเธอเท่ากับศูนย์!!!นั่นยังไม่แย่เท่ากับการที่ตอนนี้เธอเริ่มรู้สึกหนาว หนาวมาก... ไม่อยากคิดเลยว่าถ้าเธอหลับไปแล้วอะไรจะเกิดขึ้นกับเธอบ้างลูเคียเริ่มรู้สึกว่าสายฝนเริ่มสาดเข้ามากระทบกับตัวเธอแล้ว ครั้นจะให้หี่หลบใหม่แต่ในสภาพอากาศหยั่งงี้น่ะเหรอ ลูเคียสายหน้าน้อยๆ  พลางมองหาที่หลบฝนแห่งใหม่ เท่าที่เธอพอจะมองเห็นแต่ดูท่าจะไม่มีที่ไหนดีไปกว่าที่นี่อีแล้ว

                    หลังจากที่คุจิกิ เบียคุยะวิ่งออกมาจากคฤหาสน์สมองอันปราดเปรื่องของชายหนุ่มก็เริ่มประมวลผลว่าลูเคียจะไปอยู่ที่ไหน แล้วจู่ๆก็นึกถึงคำขอของลูเคียขึ้นมา

                    ...ท่านพี่ค่ะ คือข้าจะขออนุญาตท่านพี่ไปเมืองลูคอนเขตที่78กับเร็นจิน่ะค่ะ...

                    เมืองลูคอนเขตที่78!!! เบียคุยะวิ่งฝ่าสายฝนออกไปยังเมืองลูคอนเขตที่78ทันที

     

     

                    เปลือกตาของลูเคียหนักอึ้งจนแทบลืมไม่ขึ้นความหนาวทำให้เธอต้องกอดตัวเองให้แน่นมากกว่าเดิม

                    ...นี่ข้า กำลังจะหนาวตายเหรอ...

                    ...ทั้งๆที่ยังมีสิ่งที่ข้ายังไม่ได้ทำหลายอย่างรวมถึงท่านผู้นั้นด้วย ข้าอยากเห็นหน้าเขาสักครั้งก่อนที่เวลาของข้าจะหมดลง...

                    ความคิดทุกอย่างของลูเคียหมดลงเมื่อเปลือกตาที่แทบจะปิดแหล่ไม่ปิดแหล่ของเอกำลังปิดลงโดยสมบูรณ์

                    ลูเคีย!!!”น้ำเสียงทุ้มต่ำอ่อนโยนของใครบางคนที่เธอคุ้นเคยกำลังร้องเรียกชื่อเธอ ก่อนที่เธอจะหมดสติไปเธอเห็นใบหน้าของเขาคนนั้น คนที่เธออยากเจอ

                    ...พระเจ้ารับฟังคำขอของข้าแล้ว...

                ลูเคีย!!!ตื่นสิ ลูเคียใบหน้าที่เคยเฉยเมยของเจ้าชายน้ำแข็งเปลี่ยนเป็นร้อนรน แทบจะนับครั้งได้เลยทีเดียวกับการที่เขาผู้นี้จะแสดงออกทางสีหน้า

                    ...ต้องพาไปหาหมอประจำตระกูล...

                เบียคุยะช้อนร่างที่หมดสติของลูเคียเอาไว้แนบอกก่อนรีบวิ่งฝ่าสายฝนออกไปอย่างรวดเร็วตอนนี้เขาหวังเพียงจะให้ร่างบางที่อยู่ในอ้อมแขนปลอดภัยเท่านั้นเอง       

               

                แสงแดดอ่อนๆสาดกระทบใบหน้านวลเนียนของหญิงสาว เปลือกตาของหญิงสาวขยับเล็กน้อยก่อนที่จะค่อยๆลืมตาขึ้นมา หลังจากที่สายตาคุ้นเคยกับแสงสว่างแล้ว อาการปวดหัวตุ้บๆก็แวะมาเยี่ยมเยียนทันที

                    ...นี่ข้า ยังไม่ตายเหรอเนี่ย...

                    ...แล้วใครเป็นคนพาข้ามากัน จะว่าเป็นเร็นจิ ก็คง ไม่ใช่...

                    จำได้ว่าก่อนเธอจะหมดสติไปเธอเห็นใบหน้าของ คุจิกิ เบียคุยะ คิดได้แค่นั้นใบหน้าของลูเคียก็ร้อนผ่าว แต่แล้วจู่ๆความคิดทั้งหมดของลูเคียเป็นอันได้หยุดลงเมื่อเสียงสาวใช้เอ่ยขึ้น

                    คุณคุจิกิค่ะ ท่านเจ้าบ้านให้ดิฉันมาถามว่าคุณคุจิกิจะลงไปทานข้าวเช้าด้วยเลยรึเปล่า

                ท่านพี่ กำลังรอข้างั้นเหรอ...

                    หญิงสาวฝืนร่างกายของตัวเองเอาไว้พยักหน้าบอกสาวใช้

                    ขอให้ข้าเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนแล้วกันเมื่อสาวใช้เดินออกไปลูเคียจึงค่อยมีเวลาสำรวจกับร่างกายตัวเอง

                    ...ชุดนี้!!!ใครเป็นคนเปลี่ยนให้ข้า...

     

                    -ห้องอาหารบ้านคุจิกิ-

                    ขอโทษที่ให้รอนะคะลูเคียกล่าวหลังจากเดินเข้ามาในห้องอาหารตอนนี้เธออยู่ในชุดยมทูต

                นั่นเจ้ากำลังจะไปทำงานเหรอลูเคียสะดุ้ง

                    ไม่สบายก็อยู่บ้านพักผ่อนซะสิลูเคียหน้าร้อนผ่าวอีกครั้งเมื่อฝ่ามือใหญ่ได้ทาบลงบนหน้าผากของเธอ

                    ...ทำไมข้าต้องใจเต้นแรงขนาดนี้ด้วยนะ เพราะอะไรกัน...

                    ลูเคียคิดขณะที่เงยหน้ามองเบียคุยะดวงตาสีน้ำเงินเข้มของเขากำลังจ้องมาที่เธออย่างห่วงใย

                    ...บ้าจริง เขินจนทำอะไรไม่ถูกเลย...  ลูเคียคิดขณะที่มือข้างที่ถือตะเกียบของเธอกำลังสั่นอย่างไม่รู้สาเหตุ...
    + +

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×