ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Bleach:(Byakuya&Rukia)

    ลำดับตอนที่ #3 : เหมือน...ในความแตกต่าง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 620
      7
      23 เม.ย. 52

    อาบาราอิมางั้นเหรอเบียคุยะเอ่ยถามพ่อบ้านเมื่อเขาเดินเข้ามาบอกว่าใครมา

    ...ข้าพอจะนึกออกแล้วล่ะว่าข้าลืมอะไร...

    ขอรับ บอกว่ามาหาท่านลูเคียพ่อบ้านพูด

    อืมม์เบียคุยะรับคำสีหน้าบ่งอกถึงความไม่พอใจอย่างชัดเจนเมื่ออาบาราอิ เร็นจิรองหัวหน้าหน่วยของตนเดินทำหน้าระรื่นเข้าไปหาลูเคีย

    ลูเคียข้าเพิ่งได้ข่าวว่าเจ้าไม่สบาย ข้าเลยแวะมาเยี่ยมน่ะเร็นจินั่งลงข้างๆที่นอนที่ร่างบางของลูเคียกำลังนั่งกินข้าวเที่ยงอยู่

    อื้ม ขอบใจนะ เร็นจิลูเคียยิ้มรับ

    ...ก็เพราะเจ้าน่ะแหละอาบาราอิ ลูเคียถึงไม่สบาย...

    เบียคุยะคิดแบบไม่สบอารมณ์

    ข้ามีของมาฝากเจ้าล่ะเร็นจิทำหน้ายิ้มพลางยื่นกล่องของขวัญมาข้างห้าลูเคีย

    เนื่องในโอกาสเจ้าป่วยไงเร็นจิยังคงยิ้มไม่หุบ เบียคุยะเริ่มหมั่นไส้ในขณะที่สีหน้ายังคงเรียบเฉยเหมือนเดิม

    ...ลูเคียป่วยเนี่ย ดูเจ้ามีความสุขจังนะ อาบาราอิ...

    เจ้านี่ประหลาดคนนะลูเคียยิ้มๆรู้สึกตื่นเต้นพลางคิดไปเรื่อยเปื่อยว่าของข้างในจะเป็นอะไร

    แกะเลยสิ ข้าต้องเสียขนมไปหลาย อยู่เหมือนกันนะ กว่าจะได้มันมาเร็นจิเร่ง ลูเคียทำตามค่อยๆแกะกระดาษห่อของขวัญออก ข้างในมีพวงกุญแจ...

    กระต่ายจัปปี้แบบใหม่นี่นา!!!”ลูเคียร้องอย่างตื่นเต้น ข้ากำลังอยากได้พอดีเลย

    เสียรู้ยัยกระต่ายหน้าแมวแล้วล่ะอาบาราอิเอ๋ย...

    ขอบใจมากนะเร็นจิเร็นจิจับมือลูเคีย

    ไม่เป็นไรเรื่องเล็กน้อยน่าลูเคียไม่ต้องเกรงใจข้าหรอก

    ดูท่าความอดทนของเบียคุยะจะหมดลงตั้งแต่ที่เร็นจิจับมือลูเคียซะแล้ว

    อะไรกัน แรงดันวิญญาณนี่มัน...

    เร็นจิหันขวับกลับไปดู

    เอ่อ...หัวหน้านี่เองเร็นจิยิ้มแห้งๆให้กับเบียคุยะ

    ...ข้าจะฆ่ามันดีมั้ยเนี่ย....

    คนป่วยต้องการพักผ่อนเบียคุยะเอ่ยเสียงเรียบๆแต่สีหน้าบ่งบอกว่าถ้าเร็นจิกล้าขัดคำสั่งคงไม่เหลือซากแน่ๆ

    เอ่อ...นั่นสินะครับ ลูเคียข้าไปก่อนนะเร็นจิหันมาโบกมือพร้อมทำตาละห่อยให้ลูเคีย

    ...เรียกร้องความสนใจหรือไง...

    เร็วหน่อยได้มั้ยน้ำเสียงของเบียคุยะทำเอาเร็นจิสะดุ้งโหยง จนเขาต้องเร่งฝีเท้าให้เร็วขึ้นอีกดีไม่ดีอาจจะกลายเป็นก้าวพริบตาไปเลยก็ได้

    ลูเคียมองอากัปกริยาของเพื่อนสมัยเด็กของเธอด้วยแววตาขันๆ

    ...เร็นจิกลัวท่านพี่หงอเชียว...

    เจ้านอนต่อเถอะบัยคุยะหันมาบอก

    ไม่เป็นไรค่ะท่านพี่ ข้ารู้สึกว่าเริ่มหายแล้วข้าว่าจะไปเดินเล่นซักหน่อยลูเคียยิ้ม

    เบียคุยะไม่เอ่ยอะไรออกมาอีก

    ...ข้าทำดีที่สุดแล้วใช่รึเปล่า ฮิซานะ...

    ชายหนุ่มหลับตาลงความรู้สึกเจ็บปวดประดังประเดตามมาไม่ขาดสาย ...วันที่เสียคนที่รักไป ความรู้สึกมันเจ็บปวดทรมาณอย่างนี้นี่เอง แล้วถ้าวันนี้ข้าเกิดต้องสูญเสียคนสำคัญไปอีกข้าจะทำยังไงดี...

    ชายหนุ่มลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง มองร่างบางที่ชันกายลุกขึ้นอย่างยากลำบาก ใจนึงก็อยากเข้าไปประคองอีกใจก็คิดว่าปล่อยไปเฉยๆดีกว่าความรู้สึกตีกันยุ่งไปหมด เบียคุยถอนหายใจ ก่อนตัดสินใจเดินเข้าไปประคองลูเคีย

                    เอ่อ...ท่านพี่ ยะ อย่าลำบากเลยค่ะ ข้าไปเองก็ได้ลูเคียเอ่ยอย่างตะกุกตะกักมือไม้เริ่มพันกันองอย่างไม่รู้สาเหตุ ใบหน้าแดงซ่านด้วยความเขิน เบียคุยะมองอาการของลูเคียผ่านใบหน้าและดวงตาที่แสดงความเมินเฉย แต่ความรู้สึกข้างในกลับรู้สึกขบขันและเอ็นดูในท่าทางนั้น

                    ข้าอยากช่วยเบียคุยะเอ่ย

                    ...ข้าได้แต่หวัง ลึกๆในใจของข้าแล้วข้าอยากเป็นเหมือนท่านพี่หญิงฮิซานะอยากให้ท่านพี่รักข้าสักนิดก็ยังดี...

                    เบียคุยะสงสัยที่จู่ๆลูเคียก็เงียบไปซะเฉยๆ

                    ...เจ้าเป็นอะไรไปอีกนะ ลูเคีย ข้าเป็นห่วงรู้รึเปล่า...

                    ท่านพี่คะข้ากับพี่หญิงเหมือนกันมั่งหรือเปล่าคะลูเคียกลั้นใจถามออกไป เบียคุยะมองด้วยสีหน้าประหลาดใจ

                    ...เจ้ากำลังกังวลกับเรื่องนี้หรือเปล่า ลูเคีย...

                    ใบหน้าของเจ้าทั้งสองคนเหมือนกันเบียคุยะเปรยขึ้นเรียบๆก่อนสังเกตท่าทางของลูเคีย

                    ...ข้าไม่ได้หมายถึงเรื่องนั้นสักหน่อย...

                    ลูเคียค้านในใจ ใบหน้าหวานเสมองไปทางอื่น เบียคุยะขบขันในท่าทางนั้น

                    แต่นิสัยของเจ้าสองคนไม่เหมือนกัน ไม่เลยสักนิดเบียคุยะส่ายหน้าเล็กน้อยก่อนพูดต่อ ฮิซานะอ่อนหวาน น่าถนุถนอม เจ้าแม้จะไม่อ่อนหวาน แต่กลับน่าถนุถนอมยิ่งกว่าลมเย็นๆพัดมาวูบหนึ่ง หลังจากได้ฟังคำตอบเมื่อครู่ แก้มนวลของหญิงสาวขึ้นสีด้วยความขวยเขิน ดวงตาสีน้ำเงินเข้มกำลังจ้องใบหน้าของหญิงสาวด้วยความรู้สึกบางอย่าง ลูเคียไม่กล้าจ้องตาเบียคุยะตรงๆ

                    ...ไม่น่าถามเลยนะเรา...

                    หัวหน้าคุจิกิครับเร็นจิส่งเสียงเรียกเบียคุยะ เป็นเหตุให้ชายหนุ่มต้องปล่อยมือที่ประคองลูเคียออกและเห็นเร็นจิกำลังวิ่งมาหา

                    ...เสียงมาก่อนตัวซะอีก...

                    ลูเคียคิด ในใจก็นึกขอบคุณเร็นจิถ้าเขาไม่เขาไม่เข้ามาไม่แน่เธออาจละลายไปกับสายตาของเบียคุยะไปแล้ว

                    มีธุระอะไรเบียคุยะถามอย่างหงุดหงิด

                    ...ขัดจังหวะ...

                    มีงานด่วนครับ อ้าว!ลูเคียเจ้าไข้ขึ้นรึเปล่าน่ะเร็นจิตอบเบียคุยะในใจก็นึกหวั่นๆเหมือนกัน แต่แล้วเมื่อเหลือบไปเห็นเพื่อนสาวหน้าแดงเป็นลูกตำลึงก็เอ่ยถามอย่างเป็นห่วง ไม่ได้รู้เลยว่าทำให้เจ้าตัวเขินหนักกว่าเดิม

                    เอ่อ...ใช่ สงสัยข้าจะเป็นไข้ เร็นจิ ท่านพี่ ข้าขอตัวก่อนนะคะลูเคียเดินกลับไปนอนอีกครั้ง

                    ...ข้ายังได้ยินเสียงหัวใจของข้าเต้นอยู่เลย...

                    ลูเคียยกมือทาบหน้าอกเสียงหัวใจของเธอยังเต้นดังตึก ตึกด้วยความตื่นเต้นอยู่ไม่หายไปซักที

                    ...ฮิซานะอ่อนหวาน น่าถนุถนอม เจ้าแม้จะไม่อ่อนหวาน แต่กลับน่าถนุถนอมยิ่งกว่า...

                    เสียงของเบียคุยะเมื่อครู่ยังดังก้องอยู่ในหัวของหญิงสาว เธอเอามือขึ้นอุกหูล

                    ข้าเป็นบ้าอะไรไปนะ ท่านพี่ไม่มีมีทาง รู้สึกแบบนั้นกับข้าหรอกน่าตอนท้ายเสียงของเธออ่อนลง ไม่นานนักลูเคียก็เข้าสู่ห้วงนิทราไปด้วยพิษไข้...
    + +

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×