I NCT FIC I Decease of Valentia [TaeTen] - นิยาย I NCT FIC I Decease of Valentia [TaeTen] : Dek-D.com - Writer
×

    I NCT FIC I Decease of Valentia [TaeTen]

    โดย ZlalM

    บางคนชอบว่าที่นี้ร้อน บางคนชอบบอกว่าที่นี้เย็นยะเยือก แต่ทุกคนก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่นี้นะ ไม่น่าอยู่สักเท่าไหร่

    ผู้เข้าชมรวม

    162,734

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    158

    ผู้เข้าชมรวม


    162.73K

    ความคิดเห็น


    11.21K

    คนติดตาม


    5.99K
    จำนวนตอน :  67 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 ส.ค. 66 / 09:49 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




    OPV FIC คุณเตนล์   By น้องพิม ><








    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ใครเป็นพวกขี้ชิปแทเตนล์เรื่องนี้คุณไม่ควรพลาด"

    (แจ้งลบ)

    อันที่จริงเป็นแฟนฟิคของพี่แซมอยู่แล้วตั้งแต่ CBVP แล้วมีคู่รุ่นลูกคือแทเตนล์คือดีใจมากที่พี่แซมชิปคู่นี้เหมือนกัน มีครั้งนึงเคยทวิตขอให้พี่แซมแต่งเรื่องของแทเตนล์หลังจากจบ CBVP SS3 แต่พี่แซมก็ตอบว่าคงจะไม่แต่งเพราะไม่มีเวลาเราก็ตัดใจและรออ่านแต่ CBVPSS3 แต่ด้วยความส่องทวิตพี่แซมบ่อยเลยเห็นพี่แซมสร้างแฮช #ฟิคคุณเตนล์ แล้วก็รีบกดเข้าไปส่องโดยไวแล้วก็ ... อ่านเพิ่มเติม

    อันที่จริงเป็นแฟนฟิคของพี่แซมอยู่แล้วตั้งแต่ CBVP แล้วมีคู่รุ่นลูกคือแทเตนล์คือดีใจมากที่พี่แซมชิปคู่นี้เหมือนกัน มีครั้งนึงเคยทวิตขอให้พี่แซมแต่งเรื่องของแทเตนล์หลังจากจบ CBVP SS3 แต่พี่แซมก็ตอบว่าคงจะไม่แต่งเพราะไม่มีเวลาเราก็ตัดใจและรออ่านแต่ CBVPSS3 แต่ด้วยความส่องทวิตพี่แซมบ่อยเลยเห็นพี่แซมสร้างแฮช #ฟิคคุณเตนล์ แล้วก็รีบกดเข้าไปส่องโดยไวแล้วก็หลงกลคำโปรยของพี่แซม "องค์ราชาแทยงนะชอบทานปลาทูและชอบอยู่กับคุณเตนล์ที่สุดในโลกแล้ว" ตอนแรกก็คิดว่าจะเป็นฟิคใสใสหวานแหวว แต่ที่ไหนได้มีดาร์ก 555+ แต่ก็เป็นแนวของพี่แซมอ่ะนะแฟนตาซี ชอบการวางพอตของพี่แซมมีความปูเรื่องนานเพื่อไม่ให้เรางงและมีความผูกปมและจะคลายปมทีละนิดออกมา มันทำให้ฟิคน่าสนใจและน่าติดที่สำคัญภาษาในการเขียนสวยอ่านแล้วลื่นไหล และฟิคเรื่องนี้ก็เป็นอะไรที่น่าติดตามมากๆเพราะคนเป็นคนชอบอ่านแนวแฟนตาซีอยู่แล้วและด้วยคาแรคเตอร์ของตัวละครที่โดนใจแบบสุดๆทุกตัวละคร เป็นฟิคที่พระเอกไม่โง่และหลงเชื่อตัวร้าย มีความปะทะว่าจาเชือดเฉือดกับตัวร้ายคือมันดีสุดๆ และที่สำคัญนายเอกของเราคือเป็นบุคคลที่มีความดีงามที่สุดในเรื่องทั้งสวย เก่ง ฉลาด ความสามารถล้นเหลือที่ทำให้เราทึ่ง(และความสามารถที่ยังไม่ปรากฏอีก) มีความปะทะคารมกับตัวร้าย(ชะนี)ได้อย่างสะใจระดับสิบแบบคือชอบอ่ะชอบนายเอกแบบนี้มีจริตจกร้านมีความโด้ตอบได้แบบบาดลึกถึงทรวงอกคือมันดีต่อใจมากจริงๆ แต่แอบเคืองพี่แซมที่พรากยัยตะไปจากพี่ฮันซลคือเสียใจไหนพี่แซมบอกจะไม่ม่า 5555+ แต่ก็นะเป็นฟิคที่ไม่ว่าแจ้งเตือนเมื่อไรเราจะทิ้งทุกอย่างตอนนั้นแล้วรีบมาอ่านก่อนตลอด ถ้าไม่อัพซักทีก็มีความาส่องในแอฟเด็กดีตลอด อ่านเสร็จมีความไปสกรีมในทวิตเกือบทุกครั้ง ตอนนี้ก็พยายามหาฟิคแทเตนล์อ่านนะแต่ไม่มีเรื่องไหนโดนใจเท่าเรื่องนี้จริงๆใช่ว่าจะเป็นคู่ชิปที่เราชอบแล้วเราจะอ่านทุกเรื่องแต่เนื้อเรื่อง ภาษา นั้นก็ต้องดีด้วยฟิคเรื่องนั้นถึงจะน่าอ่าน เพราะด้วยเป็นคนอ่านฟิคมาเยอะจึงเป็นคนเลือกอ่านฟิคพอสมควรแต่ถ้าเป็นฟิคของแทเตนล์นี้ยกให้เรื่องนี้เป็นที่ 1 ในดวงใจเลย   อ่านน้อยลง

    PrinceKD | 21 ก.ค. 59

    • 6

    • 0

    "ความรู้สึกต่อฟิคคุณเตนล์ >//< โดยแคร้งตัวหนึ่ง"

    (แจ้งลบ)

    บอกก่อนเลยว่าเราไม่ได้ชิปแทเตนล์เป็นอันดับหนึ่ง แต่ฟิคที่อ่านทุกวันนี้ให้แทเตนล์เป็นอันดับหนึ่ง ไม่ใช่ว่าคนแต่งคู่อันดับหนึ่งของเราน้อย แต่เรากลับรู้สึกว่าเวลาที่คิดถึงเรื่องราวของคู่ชิปnct เราคิดถึงและมองเห็นแทเตนล์ก่อนคู่อื่นๆเสมอ จะพูดว่าแทยงเหมาะกับการเป็นพระเอกของแทยงที่สุดก็ได้ สำหรับฟิคคุณเตนล์ ตอนแรกที่เราเห็นคำโปรยฟิคก็แบบราชา? คุณเตนล์? ก ... อ่านเพิ่มเติม

    บอกก่อนเลยว่าเราไม่ได้ชิปแทเตนล์เป็นอันดับหนึ่ง แต่ฟิคที่อ่านทุกวันนี้ให้แทเตนล์เป็นอันดับหนึ่ง ไม่ใช่ว่าคนแต่งคู่อันดับหนึ่งของเราน้อย แต่เรากลับรู้สึกว่าเวลาที่คิดถึงเรื่องราวของคู่ชิปnct เราคิดถึงและมองเห็นแทเตนล์ก่อนคู่อื่นๆเสมอ จะพูดว่าแทยงเหมาะกับการเป็นพระเอกของแทยงที่สุดก็ได้ สำหรับฟิคคุณเตนล์ ตอนแรกที่เราเห็นคำโปรยฟิคก็แบบราชา? คุณเตนล์? ก็แบบไม่น่าใช่แนวฉันแน่ๆ คือบางทีเราก็ไม่ชอบอะไรที่มันง้องแง้ง แต่ก็ลองตัดสินใจกดเข้ามาดู แม่จ๋าา! คืออินโทรดีมากกก คืออยากอ่านแนวนี้มานานแล้วเพราะว่าบางทีอ่านรักๆเกินก็เบื่อ คือมาเจอก็คิดถึงเลยนี่มันเมซรันเนอร์ น้องนิวท์ของฉัน แล้วพี่แซมก็บอกว่าเออมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องนั้นะ ก็ยิ่งชอบอ่ะ แล้วเรื่องมันก็ไม่ได้คล้ายคลึงกันทีเดียวมีอะไรที่ใหม่ๆโดยความคิดของพี่เอง ซึ่งมันน่าสนใจมาก ไม่คิดเลยว่าแทยงจะเข้าไปเรดโซนแล้วก็ไม่คิดเหมือนกันว่าเตนล์จะเป็นหน่วยที่10 คืออะไรหลายๆอย่างมันชวนให้น่าติดตามซึ่งเราเดาไม่ได้บอกเลยว่าเดาผิดมากก ผิดบ่อยสุด ก็คิดว่าเตนล์จะได้เป็นราชีนีงี้ เอ้าเยริมากรีดหน้าน้องเฉย แล้วเตนล์ก็ไม่ยอมเผยตัวซักที เคยแบบกลัวว่าเตนล์จะเจ็บเพราะความเข้าใจผิดที่มีต่อแทยง แต่ไม่มีเลยซึ่งมันทำให้เราสบายใจอ่ะว่าถึงเขาจะยังไม่ได้คู่กันแต่ความเข้าใจของคน2คนไม่ได้บิดเบี้ยวให้เรื่องบานปลาย แต่พี่ยูตายนี่น้ำตาจะไหลTOT ไม่เป็นไรค่ะงานเขียนประเภทนี้มักมีการสูญเสียเป็นธรรมดา เราเข้าใจเพื่อให้เรื่องมันเข้มข้น เราชอบความสัมพันธ์ของเตนล์กับแทยงมากอ่ะ เป็นพระนางที่รักกันดีมากๆ เหมือนเป็นทั้งคนรักทั้งเพื่อน แล้วก็ไม่ใช่ว่าเมะเท่านั้นที่จะแข็งแรงปกป้องเคะได้ แต่เตนล์ก็สามารถดูแลตัวเอง ก้าวเข้ามาในที่ๆอันตราย ดูแลคนอื่นได้ดี ชอบเพื่อนๆอัศวินทุกคนที่เข้ากับคนหน้าตาอัปลักษณ์ได้ อย่างน้อยหลายๆคนก็มีความคิดที่ดี ยกเว้นไว้คนนึละกัน ยัยเยริ - - ไม่ได้เกลียดค่ะบางเรื่องเราชอบตัวร้ายด้วยซ้ำ แต่เยริไม่เรียกตัวร้ายอ่ะ เรียกตัวอิจฉาเราไม่ได้เกลียดแต่เราแค่ไม่ชอบ! คือเยริไม่ได้มีความกดดันอะไรมากมายที่ทำให้ตัวเองอยากจะทำร้ายคนอื่น แต่นางมีความทะเยอทะยานอยากได้ ซึ่งมันแบบ แกเห็นเชือกนั่นมั้ย เอาไปผูกคอตายซะ ถ้าเป็นการบ้านภาษาไทยให้หาโควตดีๆ ก็คงเอาคำนี้ไปใช้ มันสะใจ! แล้วก็เรื่องนี้เป็นฟิคที่มีเหตุผลค่อนข้างชัดนะ แบบว่าเรื่องมันเป็นเหตุเป็นผลกัน ไม่ใช่ว่าแบบพระเอกรวยมีเงินก็ซื้อนายเอกมาเป็นทำอะไรๆ ซึ่งในความจริงมันไม่โดนเรื่องค้ามนุษย์อะไรงี้บ้างหรอ ซึ่งบางทีเราว่าเราก็ซีไป555555 เอาเป็นว่าเราชอบเรื่องนี้มากกกกกกกกก เป็นเหมือนกับว่าถ้าพูดถึงฟิคแทเตนล์เรื่องนี้จะต้องขึ้นมาก่อนเรื่องอื่นๆแน่ๆ ไม่ได้อวยนะแต่ความรู้สึกมันเป็นแบบนั้นจริงๆ ตื้นตันใจเหลือเกิลล ตอนนี้ก็รอฝั่งแบล็คโซนนะคะ เราว่าถ้าฝั่งนี้เปิดตัวเมื่อไหร่น่าจะเข้มข้นเป็นแน่ แต่ที่แน่ๆเอายัยเยรินี่ออกไปก่อน อยากจะชกหน้านางจริงๆ ก็ยาวมากแล้วยังไงก็สู้ๆนะคะ จะรออ่านแบบไม่ทวงสัญญาเลย   อ่านน้อยลง

    Earn624 | 24 ก.ค. 59

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ใครไม่อ่านฟิคเรื่องนี้พลาดมากบอกเลย!!"

    (แจ้งลบ)

    ตอนเห็นคำโปรยฟิคกับชื่อฟิคครั้งเเรกเราคิดว่าฟิคนี้ต้องเป็นฟิคที่มุ้งมิ้งๆเเน่ๆแต่....เราโดนหลอกค่ะ!!โดนหลอกเเบบโอ้ยย นี่ละน้าเค้าบอกไม่ให้ตัดสินหนังสือจากปกแต่ถ้าเป็นฟิคคุณเตนล์อย่าตัดสินจากคำโปรย555555 คือเข้ามาอ่านเเล้วแบบเฮ้ยเอ้าตอนเเรกก็วิ่งหนีตายกันเเล้วหรอไหนแทยงกับปลาทูหล่ะอ่าวๆๆๆๆเเต่ถามว่าชอบไหมชอบมากกกกกกกกกกกอไก่ล้านตัวชอบภาษาชอบทุกอย่าง ... อ่านเพิ่มเติม

    ตอนเห็นคำโปรยฟิคกับชื่อฟิคครั้งเเรกเราคิดว่าฟิคนี้ต้องเป็นฟิคที่มุ้งมิ้งๆเเน่ๆแต่....เราโดนหลอกค่ะ!!โดนหลอกเเบบโอ้ยย นี่ละน้าเค้าบอกไม่ให้ตัดสินหนังสือจากปกแต่ถ้าเป็นฟิคคุณเตนล์อย่าตัดสินจากคำโปรย555555 คือเข้ามาอ่านเเล้วแบบเฮ้ยเอ้าตอนเเรกก็วิ่งหนีตายกันเเล้วหรอไหนแทยงกับปลาทูหล่ะอ่าวๆๆๆๆเเต่ถามว่าชอบไหมชอบมากกกกกกกกกกกอไก่ล้านตัวชอบภาษาชอบทุกอย่างทุกตัวละครในเรื่อง คือตัวละครฉลาดทุกตัวตั้งเเต่แทยงเตนล์ยันตัวร้ายอย่าเยริคือทุกคนดูฉลาดมากตอนอ่านคือมโนว่าตัวเองอยู่วาเลนเทียร์จริงๆ ฉากเตนล์เจอแทยงนี่เเบบเนอกจากราชาของเราจะโดนด่าว่าโง่แล้วยังโดนตบหัวดังปั้งอีก คือโอ้ยหมดมาดเลยอยู่กับเตนล์แล้วมาดคืออะไรองค์ราชาไม่รู้จัก ในส่วนของเยรินั้นนางฉลาดนะร้ายแต่ฉลาดอะแต่ยังน้อยกว่าเตนล์นะคะชนี/ยิ้มอ่อน คือชอบตรงที่แบบเฮ้ยฉลาดอะฉลาดกันทุกคนชอบการปูเรื่องของพี่แซมมากถึงจะเป็นนิยายแฟนตาซีแต่เราอ่านแล้วไม่งงเลยเหมือนหลุดเข้าไปในตัวหนังสือของพี่จริงๆไม่ธรรมดาจริงๆปูพลอตแน่นมากทำให้ตัวละครของเตนล์มันน่าค้นหาไปอีกคือทำให้อยากรู้ว่าก่อนที่จะมาเป็นหมายเลขสิบเตนล์เป็นใครมาก่อนทำไมความสามารถแบบยอมแล้ววว เธอคือราชินีที่แท้จริงกราบสามทีเลยเป็นฟิคที่เข้าไปอ่านวนๆๆๆๆหลายรอบมากเข้ามาดูว่าพี่แซมอัพรึยังน้าหนูมารอพี่ที่ท่าน้ำทุกวันเลย5555ยกให้เรื่องนี้เป็นที่หนึ่งในใจเลยอยากบอกพี่แซมว่าขอบคุณนะคะที่แต่งนิยายดีดีให้หนูอ่านทำให้ชีวิตปิดเทอม6เดือนของหนูมันมีสีสันนอกจากินๆนอนๆก็อ่านฟิคเรื่องนี้แหละขอบคุณจริงๆขอบคุณพี่บุ๋มด้วยน้าหนูแทบจะแยกภาษาพี่สองคนออกจากกันไม่ได้เลยขอบคุณจริงๆค่ะ   อ่านน้อยลง

    Rasita First | 24 ก.ค. 59

    • 1

    • 0

    "ความรู้สึกต่อฟิคคุณเตนล์ >//< โดยแคร้งตัวหนึ่ง"

    (แจ้งลบ)

    บอกก่อนเลยว่าเราไม่ได้ชิปแทเตนล์เป็นอันดับหนึ่ง แต่ฟิคที่อ่านทุกวันนี้ให้แทเตนล์เป็นอันดับหนึ่ง ไม่ใช่ว่าคนแต่งคู่อันดับหนึ่งของเราน้อย แต่เรากลับรู้สึกว่าเวลาที่คิดถึงเรื่องราวของคู่ชิปnct เราคิดถึงและมองเห็นแทเตนล์ก่อนคู่อื่นๆเสมอ จะพูดว่าแทยงเหมาะกับการเป็นพระเอกของแทยงที่สุดก็ได้ สำหรับฟิคคุณเตนล์ ตอนแรกที่เราเห็นคำโปรยฟิคก็แบบราชา? คุณเตนล์? ก ... อ่านเพิ่มเติม

    บอกก่อนเลยว่าเราไม่ได้ชิปแทเตนล์เป็นอันดับหนึ่ง แต่ฟิคที่อ่านทุกวันนี้ให้แทเตนล์เป็นอันดับหนึ่ง ไม่ใช่ว่าคนแต่งคู่อันดับหนึ่งของเราน้อย แต่เรากลับรู้สึกว่าเวลาที่คิดถึงเรื่องราวของคู่ชิปnct เราคิดถึงและมองเห็นแทเตนล์ก่อนคู่อื่นๆเสมอ จะพูดว่าแทยงเหมาะกับการเป็นพระเอกของแทยงที่สุดก็ได้ สำหรับฟิคคุณเตนล์ ตอนแรกที่เราเห็นคำโปรยฟิคก็แบบราชา? คุณเตนล์? ก็แบบไม่น่าใช่แนวฉันแน่ๆ คือบางทีเราก็ไม่ชอบอะไรที่มันง้องแง้ง แต่ก็ลองตัดสินใจกดเข้ามาดู แม่จ๋าา! คืออินโทรดีมากกก คืออยากอ่านแนวนี้มานานแล้วเพราะว่าบางทีอ่านรักๆเกินก็เบื่อ คือมาเจอก็คิดถึงเลยนี่มันเมซรันเนอร์ น้องนิวท์ของฉัน แล้วพี่แซมก็บอกว่าเออมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องนั้นะ ก็ยิ่งชอบอ่ะ แล้วเรื่องมันก็ไม่ได้คล้ายคลึงกันทีเดียวมีอะไรที่ใหม่ๆโดยความคิดของพี่เอง ซึ่งมันน่าสนใจมาก ไม่คิดเลยว่าแทยงจะเข้าไปเรดโซนแล้วก็ไม่คิดเหมือนกันว่าเตนล์จะเป็นหน่วยที่10 คืออะไรหลายๆอย่างมันชวนให้น่าติดตามซึ่งเราเดาไม่ได้บอกเลยว่าเดาผิดมากก ผิดบ่อยสุด ก็คิดว่าเตนล์จะได้เป็นราชีนีงี้ เอ้าเยริมากรีดหน้าน้องเฉย แล้วเตนล์ก็ไม่ยอมเผยตัวซักที เคยแบบกลัวว่าเตนล์จะเจ็บเพราะความเข้าใจผิดที่มีต่อแทยง แต่ไม่มีเลยซึ่งมันทำให้เราสบายใจอ่ะว่าถึงเขาจะยังไม่ได้คู่กันแต่ความเข้าใจของคน2คนไม่ได้บิดเบี้ยวให้เรื่องบานปลาย แต่พี่ยูตายนี่น้ำตาจะไหลTOT ไม่เป็นไรค่ะงานเขียนประเภทนี้มักมีการสูญเสียเป็นธรรมดา เราเข้าใจเพื่อให้เรื่องมันเข้มข้น เราชอบความสัมพันธ์ของเตนล์กับแทยงมากอ่ะ เป็นพระนางที่รักกันดีมากๆ เหมือนเป็นทั้งคนรักทั้งเพื่อน แล้วก็ไม่ใช่ว่าเมะเท่านั้นที่จะแข็งแรงปกป้องเคะได้ แต่เตนล์ก็สามารถดูแลตัวเอง ก้าวเข้ามาในที่ๆอันตราย ดูแลคนอื่นได้ดี ชอบเพื่อนๆอัศวินทุกคนที่เข้ากับคนหน้าตาอัปลักษณ์ได้ อย่างน้อยหลายๆคนก็มีความคิดที่ดี ยกเว้นไว้คนนึละกัน ยัยเยริ - - ไม่ได้เกลียดค่ะบางเรื่องเราชอบตัวร้ายด้วยซ้ำ แต่เยริไม่เรียกตัวร้ายอ่ะ เรียกตัวอิจฉาเราไม่ได้เกลียดแต่เราแค่ไม่ชอบ! คือเยริไม่ได้มีความกดดันอะไรมากมายที่ทำให้ตัวเองอยากจะทำร้ายคนอื่น แต่นางมีความทะเยอทะยานอยากได้ ซึ่งมันแบบ แกเห็นเชือกนั่นมั้ย เอาไปผูกคอตายซะ ถ้าเป็นการบ้านภาษาไทยให้หาโควตดีๆ ก็คงเอาคำนี้ไปใช้ มันสะใจ! แล้วก็เรื่องนี้เป็นฟิคที่มีเหตุผลค่อนข้างชัดนะ แบบว่าเรื่องมันเป็นเหตุเป็นผลกัน ไม่ใช่ว่าแบบพระเอกรวยมีเงินก็ซื้อนายเอกมาเป็นทำอะไรๆ ซึ่งในความจริงมันไม่โดนเรื่องค้ามนุษย์อะไรงี้บ้างหรอ ซึ่งบางทีเราว่าเราก็ซีไป555555 เอาเป็นว่าเราชอบเรื่องนี้มากกกกกกกกก เป็นเหมือนกับว่าถ้าพูดถึงฟิคแทเตนล์เรื่องนี้จะต้องขึ้นมาก่อนเรื่องอื่นๆแน่ๆ ไม่ได้อวยนะแต่ความรู้สึกมันเป็นแบบนั้นจริงๆ ตื้นตันใจเหลือเกิลล ตอนนี้ก็รอฝั่งแบล็คโซนนะคะ เราว่าถ้าฝั่งนี้เปิดตัวเมื่อไหร่น่าจะเข้มข้นเป็นแน่ แต่ที่แน่ๆเอายัยเยรินี่ออกไปก่อน อยากจะชกหน้านางจริงๆ ก็ยาวมากแล้วยังไงก็สู้ๆนะคะ จะรออ่านแบบไม่ทวงสัญญาเลย   อ่านน้อยลง

    Earn624 | 24 ก.ค. 59

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น