ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lovely son รักสุดเพี้ยนของคุณแม่มือใหม่

    ลำดับตอนที่ #3 : บทนำ : ผลงานชิ้นโบว์แดง :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 157
      0
      16 เม.ย. 57

     


    บทนำ

    ผลงานชิ้นโบว์แดง

     

    ย้อนกลับไปเมื่อ 2 วันก่อน

    พ่อคะ !! นี่พ่อรักพวกสิ่งประดิษฐ์อะไรบ้าๆนี่ของพ่อมากกว่ายุ่งอีกหรอ TT___TT !?’

    ฉันถามและคำตอบที่ฉันหวังจะเป็น พ่อรักยุ่งที่สุด แต่คำตอบที่ฉันได้ ..

    พ่อก็ต้องรักสิ่งประดิษฐ์ของพ่อมากกว่าสิ

    โอเค .. จบข่าว .. จบความพยายามของตัวยุ่งครั้งที่ 1

     

     

    วันถัดมาหลังจากนั้น

    พ่อคะ ... ยุ่งเหงาอ่ะ =3=’

    ฉันพูดขึ้นก่อนจะเดินไปกอดพ่อจากด้านหลังแล้วกอดพ่อ อ้อนพ่อเหมือนแมวตัวน้อยๆที่กำลังต้องการความรัก

    แต่พ่อไม่ว่างนี่ยุ่ง อ๊ะ !? ยุ่งอย่า เดี๋ยวโดนหลอดแก้วของพ่อ โธ่ ! ยุ่ง !’

    ‘TT_____TT หนูยังไม่ได้ทำอะไรเลยนะคะพ่อ แค่กอดเอง

    พ่อพยายามแกะมือฉันออกเลยทำให้หลอดทดลองหล่น ... แต่กลายเป็นความผิดของฉันซะงั้น

     

     

    และล่าสุดคือเมื่อวาน

    พ่อคะ !! นี่พ่อจะทิ้งยุ่งไปพลอดรักกับพวกสิ่งประดิษฐ์ของพ่ออีกแล้วหรอคะ TT___TT !?’

    นี่ลูกยังไม่ชินอีกหรอ -_-?  พ่อไปต่างประเทศนะยุ่ง .. เดี๋ยวพ่อก็กลับมา

    แต่พ่อไปนานมาก !!’

    พ่อทิ้งเงินไว้ให้ยุ่งแล้วนะ ขาดเหลืออะไรก็ส่งอีเมล์มาหรือโทรมาบอกพ่อละกัน line มาหาพ่อก็ได้

    พ่อพูดในขณะที่กำลังเตรียมลากกระเป๋าออกไปจากบ้าน และพ่อก็กำลังก้าวเท้าออกไป ... แล้วพ่อก็กำลัง ..

    พ่อคะ !!’

    ปึง !!

    พ่อปิดประตูใส่หน้าฉัน TT____TT !!

     

     

     

    โอเค ... กลับมาที่ปัจจุบัน ฉันชื่อ ตัวยุ่งตอนนี้กำลังเรียนอยู่มัธยมศึกษาตอนปลาย อาศัยอยู่กับพ่อสองคน เพราะแม่ฉันเสียชีวิตไปตั้งแต่ฉันยังเล็กๆ   ฉันมีพ่อเป็นนักประดิษฐ์ที่ชอบประดิษฐ์หรือสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาบ้างล่ะ หรือทดลองการหายสาบสูญของไดโนเสาร์บ้างล่ะ  ตามหาศตวรรษที่แท้จริงของโดราเอมอนบ้างล่ะ

                ทำไมผลงานสุดท้ายที่ฉันยกมาเหมือนจะนอกเรื่องนะ =___=;

    เข้าเรื่องต่อละกันนะ ... พ่อฉันจะชอบไปต่างประเทศเพื่อหาแรงบันดาลใจในการประดิษฐ์ผลงานของพ่อ  พ่อตระเวนไปทุกที่  ผลงานของพ่อสร้างรายได้เข้าบ้านเยอะมาก จึงทำให้ฉันมีเงินใช้และสามารถเข้าโรงเรียนที่เป็นเอกชนแพงหูฉี่ได้อย่างสบายๆ เพราะค่าเทอมของมันไม่ได้ทำให้ขนหน้าแข้งพ่อของฉันร่วงแม้แต่นิดเดียว  ในขณะที่บางคนแทบจะต้องขายบ้านมาเรียน =  =;

     

                แต่สิ่งที่ฉันต้องการคือ .. ฉันอยากให้พ่อให้เวลากับฉันบ้าง !!  บางทีการอยู่คนเดียวบ่อยๆมันก็ไม่ใช่เรื่องดีหรอกนะ TT_____TT   บางทีฉันก็คิดนะว่าพ่อไม่ห่วงฉันบ้างเลยรึไงนะ ฉันเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของท่านนะ ฮึ่ย !!

     

     

     

    Romeo take me somewhere, we can be alone…  ~

     ใครโทรมากันฟระ !? ถ้าไม่สำคัญแม่จะฆ่าทิ้งเสียเลย = =" !

     

    เสียงมือถือฉันดังขึ้นทำให้ฉันต้องเลิกคิดฟุ้งซ่านทั้งหมดแล้วเดินไปรับโทรศัพท์   ก่อนที่ฉันจะหยุดดูที่เบอร์โทรศัพท์และชื่อคนที่โทรมาจากหน้าจอมือถือ

    คุณพ่อ

     อุ๊ย...พ่อที่รักนี่เอง *O*

     

    “สวัสดีค่ะ”  ฉันกดรับสายแล้วรีบพูดทันที

    (ไงตัวยุ่งพ่อมีเรื่องจะให้หนูช่วยหน่อยน่ะ)

    ฉันชะงักไปนิดหน่อยก่อนจะรีบตอบ

    “อะไรหรอคะ =O=?

    (คือ..พ่อจะส่งพัสดุไปให้ลูกน่ะ)

    “ของฝากหรอคะพ่อ *O* !? แต่ว่า..ไม่ต้องอามาให้ยุ่งก็ได้ค่ะ .. คือยุ่งเกรงใจ แบบว่า ..”

    ฉันยังพูดไม่ทันจบพ่อก็พูดแทรกขึ้นมาซะก่อน

    (ป่าวจ้ะ  พ่อแค่จะส่งพัสดุที่เป็นสิ่งประดิษฐ์ของพ่อฝากไปให้ลูกน่ะ)

    ครืนนน !! โอเค .. หมดกันความฝันอันสวยหรูของยัยตัวยุ่ง TT____TT !!

     

    “อ้อ..ค่ะ TT v TT”  น้ำตาจะไหลขอแชร์นะคะ

    (มันเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของพ่อเลยนะ  เพราะ-ฉะ-นั้น !!)

    “???”

    (ลูกจะต้องดูแลมันดีๆนะจ้ะลูกรัก !! ความจริงพ่อจัดส่งไปให้ลูกได้สักพักแล้วล่ะ พ่อคิดว่าน่าจะถึงภายในวันพรุ่งนี้นะ )

    “ได้ค่ะ หนูจะเก็บไว้อย่างดีเลยค่ะ”

    (อืม...งั้นพ่อวางสายก่อนนะ บายจ้ะลูกรัก)

    “บายค่ะพ่อ (.___.)

     

     

    หลังจากนั้นฉันก็วางสายจากพ่อ ... อ่า ให้ตายเถอะ ! พ่อนี่นะ..น่าจะคุยกันให้นานกว่านี้อีกสักหน่อย

    ว่าแต่ ... พ่อเอาอะไรมาฝากไว้ที่เรากันนะ =  = ?

     

     

    วันรุ่งขึ้น

    ตอนนี้ก็ถึง วันพรุ่งนี้ ที่คุณพ่อพูดไว้เมื่อวานแล้วค่ะ หรือก็คือ ... วันนี้นั่นเอง เล่าให้งงค่ะ สนุกดี = w =

    ฉันอาบน้ำเสร็จก็รีบแต่งตัวเตรียมตัวที่จะไปโรงเรียน ก่อนที่จะรีบกินข้าวแล้วรีบเดินไปรอรถเมล์เพื่อที่จะไปโรงเรียนให้ทันเวลา

    ตื่นเต้นจังนะ .. พัสดุที่คุณพ่อจะส่งมาน่ะ > < !

     

     

    ฉันเดินเข้ามาในห้องเรียนก่อนที่จะเดินไปที่โต๊ะของฉันแล้ววางกระเป๋านักเรียนลง

    “ยุ่ง !!

    ฉันสะดุ้งเฮือกก่อนจะมองไปตามเสียงเรียก

    “อะไรกันเค้ก .. นี่เธอว่าฉันยุ่งหรอ TT[ ]TT !?

    สาวน้อยผมยาวสลวยน้ำตาลอ่อนธรรมชาติที่ถูกรวบขึ้นตามระเบียบของโรงเรียนและหน้าม้าแบบปัดข้าง ดวงตากลมโตสีน้ำตาลอ่อนธรรมชาติ ผิวขาวอมชมพูน่ารัก คนนั้นเพื่อนฉันเอง เพลง

    เพลงคือคนที่พูดขึ้นมาน่ะ .. เธอค่อนข้างติงต๊องนิดหน่อยน่ะนะ =  =;

     

    “ฉันไม่ได้พูดถึงเธอเพลง ฉันหมายถึงตัวยุ่ง =___= !!

    เค้ก สาวผมดำขลับที่ซอยจนดูเซอร์ๆเหมือนผู้ชาย แต่พอมองที่ใบหน้าคมสวยของเธอแล้ว เลยทำให้เธอสวยแบบเท่ๆไปเลย !! ช่างไม่เหมาะกับชื่อที่น่ารักของเธอเลยล่ะนะ =__=;;

     

    “อ..เอ่อ..งั้นเองเหรอ .. ฉันก็นึกว่าเธอว่าฉันซะอีก (.___.)”

    ฉันลากเก้าอี้ไปนั่งรวมกลุ่มกับพวกเพื่อนของฉันก่อนที่จะนั่งเม้าท์ตามภาษาเพื่อนกันแบบปกติที่ทุกวันพวกฉันจะชอบทำกัน เราคุยกันทั้งเรื่องเรียน เรื่องเพื่อนข้างห้อง เยอะแยะสารพัดไปหมด แต่แล้วก็มาถึงตาฉันที่ต้องเป็นคนเริ่มบทสนทนาบ้าง

    “เอ้อออ ! วันนี้พ่อฉันจะส่งของมาให้ฉันด้วยนะ > <   ฉันพูดขึ้น

    “เหหหห !? พ่อเธอเนี่ยนะ ?? ของขวัญเหรอ =[ ]=?

    เค้กพูดพลางมองฉันตาปริบๆและสายตาที่ไม่เชื่อฉัน

    “ไม่ใช่ของขวัญอ่ะ...ก็แค่ของที่จะมาฝากฉันไว้ก่อนน่ะ T v T” พูดแล้วน้ำตาจะไหลอีกแล้ว .. ดีใจน้ำตาจะไหล

    “ตัวยุ่งน่าสงสารจังเลยนะ ; v ;” เพลงพูดขึ้นก่อนที่จะตบบ่าฉันเบาๆเหมือนจะให้กำลังใจ(?)

    “ทำใจนะยุ่ง = =;;;”

    ฉันมองเค้กก่อนจะพยักหน้าหงอยๆ .. ใช่เซ่ !! ก็พ่อเอาแต่ขลุกอยู่ในห้องทดลองแล้วก็สร้างสิ่งประดิษฐ์อะไรพวกนี้นี่นา จนไม่มีเวลาให้ฉันเลย TT____TT !!


     

     

    กริ๊งงงง !

    กริ่งเลิกเรียนดังขึ้นทำให้ฉันรีบเก็บของใส่กระเป๋าเตรียมที่จะรีบกลับบ้าน แหม่...เผื่อของส่งมาถึงบ้านฉันแล้วจะทำไงล่ะจริงมั้ย =3=;

    “อ้าว..ทำไมวันนี้รีบกลับจังอ่ะตัวยุ่ง (‘ ‘)?”

    เพลงหันมามองฉันงงๆ

    “รีบกลับบ้านไปดูของที่พ่อส่งมาให้อ่ะ ฉันกลับบ้านก่อนนะ บายยยยย >[ ]<)/”


     

     

    เมื่อรถเมล์จอดลงที่ป้ายรถเมล์ที่ฉันลงเป็นประจำ ฉันก็รับเดินลงมาแล้วรีบเดินกลับเข้าบ้านตัวเอง

    แล้วฉันก็ต้องแปลกใจกับสิ่งที่ฉันเห็น


     

                “นาย .. =[ ]=? มาหาใครอะ ?”

     

    ฉันมองผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังยืนพิงรั้วหน้าบ้านของฉันอยู่แบบงงๆ

              เอ..ฉันว่าฉันไม่ได้มาผิดบ้านนะ ! นี่มันบ้านของฉันจริงๆนะ =__=; 

    เขาหันมามองฉันก่อนที่จะมองกระดาษที่เขากำลังถือในมือสลับกับใบหน้าของฉัน


                เฮ้ๆ !!  มีปัญหาอะไรกับหน้าฉันรึไง -*-  หน้าฉันสวยเกินไปล่ะสิ
             แต่เดี๋ยวสิ !!? นายเป็นโจรรึเปล่าเนี่ย ?


    ในขณะที่ฉันกำลังสงสัยและคิดอะไรให้วุ่นไปหมดในสมองเขาก็พูดขึ้น


     

                “คุณคือ .. ตัวยุ่งใช่มั้ยครับ (‘ ‘)?”

                “ใช่ แล้วนายรู้จักฉันได้ยังไงน่ะ !?”

    เขาไม่ตอบฉันแต่ชูกระดาษในมือขึ้นมาก่อนจะยิ้มกว้าง  ฉันจ้องเขม็งไปที่ภาพนั้นก่อนที่จะตกใจ
     

                นั่นมันภาพฉันนี่หว่า =[ ]= !!
     

                “นาย..คือใครน่ะ !!?

                “ลืมแนะนำตัวไป..สินะครับ .. ภาษามนุษย์นี่ยากจังนะครับ (‘ ‘); ผมชื่อ 001 เป็นผลงานที่คุณพ่อของคุณส่งมาให้ดูแลครับ” 
                 เขายกมือขึ้นลูบท้ายทอยนิดหน่อยแล้วยิ้มให้ฉันราวกับจะผูกมิตร

     



     

                “ฮะ...ว่าไงนะ !?

                ฉันมองเขาอย่างจับผิด เขาเหมือนคนทุกอย่าง .. เขาจะเป็นผลงานที่พ่อฉันส่งมาได้ยังไงล่ะ !? หมอนี่มันคนบ้ารึเปล่านะ ? ก่อนที่จะเห็นรอยเหมือนตัวเลข 001 อยู่ที่ข้างๆคอของเขา และสัญลักษณ์บางอย่างที่พ่อฉันชอบทำให้กับผลงานของเขา

                “นายอย่าบอกนะว่านาย .. ?” เป็นหุ่นยนต์เรอะ !!?

                “ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ .. คุณแม่ ^^

                “ยินดีที่ได้รู้จะ..ห้ะ =[ ]= !!? ม..ม...แม่เรอะ !?

                “ต่อจากนี้ไป .. ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ (‘ ‘)”

                อะไรนะ !?

                ตัวยุ่งจะเป็นลม ขอยาดมที !!!

     

    Lovely son รักสุดเพี้ยนของคุณแม่มือใหม่

    Lovely son รักสุดเพี้ยนของคุณแม่มือใหม่

    add fav.
    theme by : themy  butter :
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×