ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic snsd Taeny]the cooling love รักร้ายๆ ฉบับเย็นชา

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 5 ความทรงจำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 959
      0
      4 ก.ย. 56

    เช้าวันรุ่งขึ้น

    ทิฟฟานี่ตื่นขึ้นมาก็พบกับร่างเล็กที่กลับมาฟื้นคืนชีพแล้ว ตอนนี้กำลังนั่งไขว่ห้างอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ที่โต๊ะรับแขก

    ‘ เมื่อวานกับวันนี้ทำไมถึงต่างราวกับฟ้ากับเหวอย่างนี้นะ…’ ทิฟฟานี่คิด (เออ ใช่ๆ)

    “ คุณไม่ไปทำงานหรอ” ทิฟฟานี่ถามเพราะว่าวันนี้เป็นวันทำงานของเขา

    “ โปรเจ็คคอมพลีส หลังจากนี้ชั้นมีเวลาพัก 2 อาทิตย์น่ะ”  ทิฟฟานี่พยักหน้าเล็กน้อยเป็นเชิงว่าเข้าใจ ก่อนที่จะไปนั่งที่ตรงกันข้ามของแทยอน ป้าซูจีก็เสิร์ฟอาหารเช้า คือ โจ๊กกุ้ง (อันนี้ของโปรดไรเตอร์เองแหละแฮะๆ) ทิฟฟานี่ยิ้มตาปิดให้ป้าซูจี ก่อนที่จะมาสนใจกับโจ๊กกุ้งโดยที่ไม่มองแทยอนเลย

    “ นี่คุณสนใจโจ๊กมากกว่าชั้นหรอเนี่ย”… ทิฟฟานี่ไม่สนใจกินต่อไป

    “ คุณสนใจจะเรียนมั้ย?” แทยอนเริ่มเปิดประเด็นทำให้ทิฟฟานี่ต้องหยุดกินแล้วมองหน้าแทยอน

    “ตอนที่เรา… เอ่อ เจอกันครั้งแรกชั้นก็ใส่ชุดนักศึกษานี่ คุณรู้ได้ไงว่าชั้นไม่ได้เรียน”

    “ ไม่มีเรื่องไหนที่เกี่ยวกับเธอแล้วชั้นไม่รู้หรอกนะยกเว้น…แทยอนเว้นไว้มันทำให้เกิดความสงสัยในตัวทิฟฟานี่ทันที

     “ อะไรล่ะ พูดออกมาสิ”  ทิฟฟานี่เร่งแทยอนที่ไม่พูดซักที แทยอนยิ้มที่มุมปากเล็กน้อยก่อนที่จะให้คำตอบที่ทิฟฟานี่แทบอยากไปตะปบให้หายเย็นชาเลย - -

    “ หึ ไม่บอกหรอก” กวนจริงๆ - -

    “ ชิ ถึงเซ้าซี้ยังไงคุณก็ไม่บอกแน่ ส่วนเรื่องชั้นอยากเรียนน่ะ ชั้นอยากมากเลย คุณจะให้ชั้นเรียนจริงๆ เหรอ?” ทิฟฟานี่ก็เปลี่ยนเรื่องถึงจะดีใจจนแทบอยากกระโดดโลดเต้นยังไงก็ต้องเก๊กไว้ก่อนสินะ -..-

    “ จริงสิคนอย่างชั้นน่ะไม่ใช่คนที่พูดเพียงลมปากหรอกนะ ว่าแต่คุณอยากจะเรียนสาขาไหนล่ะ?”  คำถามนี้ทำให้ทิฟฟานี่ต้องคิดหนัก

    “ อืม…ที่จริงชั้นเคยอยากเรียนหมอนะ แต่ว่ามันยากไปหน่อยก็เลยล้มเลิกความคิด แต่ถึงอย่างนั้นก็อยากเรียนอยู่ดี”

    “ อืม…งั้นก็หมอสินะ งั้นพรุ่งนี้ชั้นจะจัดการให้ละกัน แล้วก็ชั้นมีอะไรอยากจะถามคุณถ้ามันไม่สะเทือนใจคุณชะก่อน” คำพูดแปลกๆของแทยอนทำให้ทิฟฟานี่ต้องขมวดคิ้วทันที

    “ อะไรเหรอ”

    “ แม่ของคุณ…ชื่อ สเตฟานี่ ใช่มั้ย?” คำถามของแทยอนทำให้ทิฟฟานี่ต้อง

    “ คุณ…รู้ชื่อแม่ชั้นได้ไง แล้วมันเกี่ยวอะไรกับชั้น”

    “ ชั้นแค่อยากถามเฉยๆน่ะ แล้วมันใช่รึเปล่าละ” ทิฟฟานี่พยักหน้าเล็กน้อยแทยอนถึงกับถอนหายใจเล็กน้อยก่อนที่จะถามคำถามต่อไป

    “ อยู่ในนี้คุณเหงารึเปล่า?”

    “ อะไรเป็นห่วงชั้นรึไง”

    “ เดี๋ยวชั้นจะออกไปชื้อของน่ะคุณจะไปด้วยรึเปล่า?” แทยอนลุกขึ้นจากเก้าอี้ เมื่อได้ยินเช่นนั้นจะมีหรอที่ทิฟฟานี่จะพลาด

    “ ไปๆๆ รอด้วยๆ” ร่างเพรียวรีบเดินตามร่างเล็กไป

    ตกกลางคืน

    “ โอ้ย เหนื่อย!!” ทิฟฟานี่ทิ้งตัวลงที่นอนอย่างรวดเร็วของที่แทยอนชื้อให้ไม่ใช่เล่นๆเลย ทั้งเสื้อผ้าสวยๆราคาเกินหมื่น ไหนจะ โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์ Nokia รุ่นใหม่ล่าสุดอีก (ไรเตอร์ชอบโนเกียมันพังยากแต่รวนง่าย - -) ปฏิเสธก็ไม่ได้ TT เฮ้อ เพราะไอ้คำว่ามันจำเป็นนี่แหละ เพราะแกคำเดียวเลย เฮ้อ

    “ แต่ว่านะ ทำไมเค้าถึงถามเรื่องของแม่เราน้า แปลกจัง เหมือนกับว่าเค้าจะรู้จักแม่เราเลย” ทิฟฟานี่หลับตานึกถึงเรื่องราวที่เจ็บปวดที่สุดเมื่อตอนเด็ก…

     

    “ แม่จ๋า ฮึกๆ …แม่จะไปไหน เอาหนูไปด้วย” เสียงสะอื้นของเด็กน้อยร้องเรียกหาผู้เป็นแม่ เมื่อแม่ของเธอกำลังลากกระเป๋าไปที่สนามบิน เด็กน้อยคนนั้นก็รีบวิ่งไปเกาะขาแต่ว่า…

    เพี๊ยะ!!

    เสียงฝ่ามือที่กระทบกับใบหน้าของเด็กน้อยทำให้น้ำตาไหลออกมาทันที

    “ อย่ามาแตะต้องตัวชั้น” 

    “ เงียบ!!” เพียงแค่เสียงของหญิงร่างท้วมที่ตะคอกออกมาทำให้เด็กน้อยเงียบทันที

            “แกจะไปไหนเอาเด็กนี่ไปด้วยสิ” หญิงร่างท้วมหันมาพูดกับหญิงสาว หญิงสาวมองหน้าเด็กน้อยก่อนที่หัวใจดวงเล็กๆของเด็กน้อยสลายไปทันทีกับคำพูดที่ได้รับ

            “ เฮอะ! เด็กที่ไม่มีพ่ออย่างนี้ชั้นไม่เอาหรอก ชั้นจะไปเริ่มต้นใหม่กับชีวิตที่ดีกว่านี้ ไปล่ะ หวังว่าเราคงไม่เจอกันอีกนะ” หญิงสาวรีบสาวเท้าปล่อยให้เด็กน้อยนั่งร้องไห้อยู่คนเดียว …

    “ ให้ตายเถอะ… นึกถึงทีไรน้ำตาก็ไหลทุกที เฮ้อ” ทิฟฟานี่บ่นกับตัวเอง พลางปล่อยให้น้ำตาไหลออกมา

     

    มาทางด้านของแทยอนบ้าง

    “ ได้ข่าวบ้างหรือยัง?” เสียงของร่างเล็กที่ตอนนี้อยู่กับลูกน้องคนสนิทอย่าง แทคยอน

    “ ครับ ตอนนี้เธอกลับมาที่เกาหลีในฐานะประธานบริษัท อิมกรุ๊ปครับ” แทคยอนตอบขึ้นมามันทำให้แทยอนเกิดความสงสัย

    “ อิมกรุ๊ป อย่างนั้นเหรอไม่ใช่ว่ายุนดูแลหรอ?” แทยอนถามเพราะว่า จองกรุ๊ปเจสสิก้าดูแลอยู่นี่

    “ ดูเหมือนว่าเธอได้แต่งงานใหม่กับคุณพ่อของคุณยุนอาครับ แล้วคุณพ่อของคุณยุนอาให้เธอดูแลแทนโดยที่คุณยุนอาไม่ยอมครับ”

    “ อืม หวังฮุบสมบัติสินะ…แล้วทางยุนอาเป็นไงบ้าง” แทยอนเริ่มจะเป็นห่วงเพื่อนของตน

    “ เธอหายไปอย่างไร้ร่องรอยครับ”

    “ อืม…ขอบคุณมาก นายไปได้แล้ว” สิ้นเสียงแทคยอนโค้งให้ร่างเล็กหนึ่งทีก่อนที่จะออกจากห้องไป แทยอนนั่งคิดถึงเรื่องราวที่เจ็บใจที่สุด เรื่องราวที่ทำให้เขาต้องเป็นแบบนี้…

    “ หวังว่าเธอคงไม่เป็นแบบแม่ของเธอนะ ทิฟฟานี่…”



    Flyff Chinese Index Finger Point :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×