ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic snsd YoonSeo] Love ghost รักนี้ผีช่วย

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 Began

    • อัปเดตล่าสุด 20 ต.ค. 56


            ที่ประเทศไทย ที่กรุงเทพ

    “ แม่จะไปอีกแล้วหรอ?” เด็กสาววัย 18 บ่น เมื่อแม่ของเธอกำลังจะเดินทางไปดูคอนเสิร์ตของวง แททิซอ ที่กรุงโชล ประเทศเกาหลี

    “ แม่ ยุน แททิซอเชียวนะ แททิซอเลย” แม่ของเธอบ่น ใช่ว่าเธอจะห้ามหรอก แต่ว่าแม่ของเธอไม่มีเวลาให้เลยอ่ะเหงา T^T  คราวที่แล้วก็ไปที่ปักกิ่ง

    ยุน หรือ ยุนอา อิมภรักษ์ เห็นแบบนี้ก็เถอะคนไทยแท้นะจ๊ะ หน้าเกาหลี พูดเกาหลีได้ เพราะแม่ของเธอจับไปเรียนภาษาเกาหลี เลยพูดได้ ถ้าบอกว่าเป็นคนเกาหลียังเชื่อเลย แม่ของเธอบ้าวง แททิซอ ขนานหนัก ถึงขนาดเอาโปสเตอร์แปะไว้ทั่วห้อง ยุนอานั้นค่อนข้างรักสันโดษ เรื่องวงการบันเทิงอย่ามาหวังกับเธอเพราะเธอไม่สนใจ ขนาดมีวงนี้ตอนไหนเธอยังไม่รู้เลย ขนาด อั้ม พัชราภา ดังแล้วเธอก็พึ่งมารู้เอาทีหลังชาวเมืองเขา แต่เธอก็ไม่สนใจมากนัก ชีวิตของเธอทีแต่ เรียน เล่น กิน นอน อาบน้ำ ใส่เสื้อผ้า ขับรถ เดิน นั่ง ล้างหน้าแปรงฟัน แค่นี้แหละ ทั้งชีวิตของเธอ เรื่องความรักเองก็ตัดไปได้เลย ไม่เคยมีแฟน ยกให้เพื่อนครึ่งเกาหลีอย่าง ควอน ยูริ ไปหมด แต่ก็ช่างเถอะ ช่วงนี้น่ะ แม่ของเธอไม่ค่อยมีเวลาเลย ตั้งแต่วงนี้เข้ามาในชีวิตของแม่แล้วมั้ง แต่จะไงได้ เดี๋ยวนี้เทรนเกาหลีเริ่มเข้ามาในชีวิตของคนไทยแล้ว ไม่สิเรียกว่า ชึมชับแล้วมากกว่า ประเทศไทยน่ะไม่ได้สวยงามอย่างที่พวกคนต่างประเทศคิดหรอกนะ พวกเค้าน่ะรักความสะดวกสบายมากเกินไป ใครว่าคนไทยรักกันน่ะแค่ส่วนน้อยเท่านั้นแหละ คนสมัยใหม่น่ะรักชีวิตแบบนี้มากเกินไป ชั้นชอบมั้ย? ชั้นเฉยๆ น่ะ แต่ว่าคนไทยของเราเริ่มลืมวิถีชีวิตของคนไทยแล้วล่ะ เดี๋ยวนี้ฝรั่งยังพูดไทยชัดกว่าอีก เฮ้อ น่าอายจัง แต่ก็ช่างเถอะ ชั้นเองก็เป็นคนไทยคนหนึ่งเหมือนกัน อ้อ ลืมแนะนำตัวคร่าวๆเลย ( ชั้นว่าแกพล่ามเยอะฟะ)

    ชั้น อายุ 18 เรียนมั้ย? ไม่เรียนโรงเรียน เรียนในบ้านเอา มีรมณ์ เรียนก็เรียน ไม่มีก็ไม่ แต่ก็ไปโรงเรียน ชั้นมีเพื่อนสนิทชื่อ ยูริ กับชูยอง สองคนนี้ครึ่งเกาหลีทั้งคู่ เสน่ห์ค่อนข้างแรงสาวมองเต็ม ห๊ะ ชั้นเรียนที่บ้านทำไมต้องไปโรงเรียน ก็อยากไปไง ไหนๆ โรงเรียนก็ของชั้น ชั้นเป็น ผอ. หืม? ทำไมชั้นถึงเป็น ผอ. ไวจังนะหรอ? ก็แม่ชั้นจับให้เป็น ชั้นถูกสอนการบริหารโรงเรียนตั้งแต่เล็กๆเลยสบายนิดนึง โรงเรียนของชั้นเป็นโรงเรียนหญิงล้วน ชั้นมีหน้าม้าคอยเป็น ผอ. แทนชั้น พวกเขาเลยไม่รู้ยกเว้น ยูริกับชูยอง อ่า นี่ก็จะหน้ากระดาษและของขอหยุดแนะนำตัวเองดีกว่า

    “ แล้วกลับวันไหน” ชั้นถามแม่ที่ตอนนี้อยู่ในรถแล้ว

    “ อาทิตย์นึงจ้า ^o^” แม่ชั้นพูดอย่างอารมณ์ดี

    “ เฮ้อ ไปดีมาดีนะค่ะแม่” ว่าแล้วรถชั้นก็วิ่งไป

            7 วันต่อมา

    ตอนนี้ชั้นอยู่ที่วัด มาทำอะไรนะหรอ น่าเศร้านะที่ต้องเล่าให้รีดเดอร์ฟัง แต่ว่าเมื่อสองวันที่แล้ว ชั้นได้รับโทรศัพท์ว่าแม่ของชั้นเกิดอุบัติเหตุอาการหนัก ชั้นรีบไปที่โรงพยาบาล หมอบอกว่าแม่ของเธอไม่น่าจะรอดคงตายในอีกไม่ช้า ชั้นรีบวิ่งไปหาแม่ แม่ของชั้นให้คำสั่งเสียของชั้น

    ‘ ยุนลูก แม่อยากให้ลูกจีบซอฮยอนนะ นี่เป็นความฝันของแม่เลยล่ะที่ได้ซอฮยอนมาเป็นลูกสะใภ้ แม่ไม่ไหวที่จะดูยุนจีบแล้วล่ะ แม่ขอดูอยู่บนฟ้าก็แล้วกัน ยุนต้องทำให้ได้นะ’ แม่หวังสูงไปม๊ายยยยย ว่าแล้วแม่ของชั้นก็เสียชีวิตลงทันที น้ำตาที่ไม่ค่อยได้ไหลมันก็ไหลลงมาชั้นร้องไห้ไม่มีเสียง ชั้นไม่อยากให้แม่ได้ยินเสียงร้องไห้ของชั้น

    ‘ อ้อ ยุนอย่าไปเกลียดพวกเค้าเลยนะ ถ้ายุนเกลียดแม่จะพายุนไปด้วย’ แม่ของชั้นลุกขึ้นมาชี้ขึ้นก่อนที่จะนอนลงอีกครั้ง ทำเอาทั้งหมอทั้งชั้นยืน งง เลยทีเดียว

            และนี่ก็เป็นเพียงเหตุผลเดียวล่ะมั้งที่ชั้นต้องไปเกาหลีเพื่อทำตามความฝันของแม่…

    สวัสดีค่ะชั้น ซอ จูฮยอน หรือซอฮยอน ชั้นเป็นเมมเบอร์ในวง แททิซอ ชั้นอายุน้อยที่สุดในวง ที่จริงแล้วชั้นมีเรื่องปิดบังผู้คนอยู่นั่นก็คือ ชั้นเห็นผีได้ค่ะ เพระว่าแม่บอกว่าเรามีสายเลือดของ มูดัง (คนทรง)มั้ง เลยเห็นผี แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ทั้งพี่แท แล้วก็พี่ฟานี่ ก็เข้าใจ เราต่างมีความลับกันและกัน อย่างเช่น พี่แทกับพี่ฟานี่รักกันอยู่แล้วก่อนที่จะมาเป็น แททิซอ แต่เพราะว่าอยู่คนล่ะแห่งล่ะมั้งแมวมองเลยไม่รู้ แฟนคลับสาววายเชียร์ แทนี่กันใหญ่ทั้งที่ไม่รู้ แฮะๆ ตอนนี้ข่าวของสองพี่สาวใหญ่มากๆ ทางบริษัทเองก็ไม่รู้ว่าคบกันตั้งนานแล้ว (แล้วอยู่ในวงการได้ไงแว๊) แต่เมื่อรู้ก็ไม่ได้ว่าอะไร ช่างเถอะค่ะ แต่เรื่องใหญ่ก็คือ ผีแฟนคลับของชั้น มาคอยป่วนเนี่ยแหละค่ะก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ผีตนนี้ ชื่อ นา นาตยา อิมภรักษ์ เธอเป็นคนไทยเธอบอกว่าดีใจที่ได้พบชั้นแบบใกล้ชิด แต่ถึงอย่างนั้น ชื่อจริงของเธอเรียกยากมาก ชั้นเลยขอเรียกชื่อเล่น เธอก็ไม่ได้ว่าอะไรแถมดีใจอีกต่างหาก จริงๆแล้วเธอมีชื่อเกาหลีด้วยล่ะ เธอบอกว่าชื่อ อิม ยูนา เพราะนะว่ามั้ย แต่เธอบอกชอบชื่อไทยมากกว่า ชั้นเองก็ไม่ได้ว่าอะไร ชั้นเองก็ไม่รู่เหมือนกันจุดมุ่งหมายของเธอคืออะไร แต่เธอบอกว่าอยากเห็นชั้นมีแฟน นี่แหละที่ชั้น งงและมึน ทำไมต้องเป็นชั้น ทำไมถึงอยากเห็นชั้นมีแฟน มันต้องมีอะไรแปลกๆแน่ …

            และนี่ล่ะมั้ง ที่เป็นเหตุผลที่ชั้นได้เจอกับคุณ อิม ยุนอา

    เริ่มมาไม่รู้ว่าจะยังไงแล้ว TT

    เฮ้อ คิดแล้วละเหียดใจกับฟิคอีกอัน ช่างเถอะค่ะ 

    See me again ตอนไรอัพค่ะ

    Flyff Chinese Index Finger Point :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×