ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำสาปรัก ใต้เงาทราย ตีพิมพ์กับแนตตี้ พิมพ์ครั้งที่สอง

    ลำดับตอนที่ #1 : เหตุการณ์ไม่คาดฝัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.12K
      2
      11 มี.ค. 52

    คำสาปรัก ใต้เงาทราย

    ตอนที่ 1 เหตุการณ์ไม่คาดฝัน

     

                    กรี๊ดเสียงกรีดร้องโหยหวนของมุนินดังขึ้นพร้อมกับดวงตาที่เบิกกว้างอย่างตื่นตะลึง ตัวเธอถลาเข้าไปซบใบหน้ากับร่างเย็นชืดไร้วิญญาณของมุนาน้องสาวเพียงคนเดียว ใบหน้างามที่นองไปด้วยน้ำตากลิ้งเกลือกไปบนร่างนั้นอย่างทำใจไม่ได้

                    เกิดอะไรขึ้นพี่นินวิกสิตโผล่พรวดมาตามเสียงกรีดร้องของมุนิน ร้องตะโกนถามก่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นอึ้งแทบช็อคไปกับภาพที่เห็น

                    มุนา สาวน้อยหน้าตาสวยอ่อนหวานอันเป็นที่ชื่นชมของผู้พบเห็น บัดนี้นอนตาเหลือกค้าง มือเรียวยาวกำที่คอตัวเองแน่น ปากบางได้รูปบิดเบี้ยวอย่างคนกำลังตกใจกลัวอะไรบางอย่างสุดขีดและการต่อสู้ดิ้นรนก่อนที่จะหมดลมหายใจ

                    นา!”เขาตะโกนสุดเสียงถลาเข้าไปประคองร่างของคนรักขึ้นมาแนบอก

                    เป็นไปได้ยังไงกัน จู่ๆมุนาจะตายได้ยังไง!

                    เกิดอะไรขึ้นครับพี่นินเขาเงยหน้าเปื้อนน้ำตาขึ้นถามซ้ำ แต่อีกฝ่ายเอาแต่ส่ายหน้าแทนคำตอบ เพราะเธอเองก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน

                    วันนี้วันเกิดนา เราเตรียมทุกอย่างเพื่อจะจัดงานวันเกิดให้เขา แล้วนี่มันอะไรกันวิกสิตครางอย่างเจ็บปวดอย่างทำใจรับไม่ได้

                    จากงานวันเกิดต้องกลายมาเป็นจัดงานศพแทนงั้นหรือ?

                    เขาตั้งใจจะขอเธอแต่งงานวันนี้ โอ……พระเจ้า ได้โปรดบอกเขาทีเถิดว่ามันเกิดอะไรขึ้น

                    มุนินที่ดูจะตั้งสติได้ดีกว่า เธอเช็ดน้ำตาลวกๆ รีบสำรวจหาความผิดปกติบนร่างเขียวคล้ำไร้ลมหายใจของน้องสาวอย่างแปลกใจ กัดริมฝีปากตัวเองแน่นอย่างใช้ความคิดหนัก

                    ดูเหมือนยายนาจะตกใจกลัวอะไรบางอย่าง จนช็อคไปเธอกล่าวเบาๆก่อนจะค่อยๆวางศีรษะน้องสาวลงบนพื้นตามเดิมอย่างเบามือ

                    ลุกเดินออกไปสำรวจรอบๆ วิกสิตได้แต่เงยหน้าขึ้นมองเงียบๆ

                    เขาคิดอะไรไม่ออกสักอย่างเดียวในวินาทีนี้ เขาทำใจกับการสูญเสียได้ไม่เร็วพอที่จะมาคิดหาสาเหตุการตายของมุนาได้อย่างนักข่าวสาวมือหนึ่งของเมืองไทยแบบมุนินหรอก

                    ร่างบางของมุนินหมุนตัวกลับมาประคองร่างของน้องสาวอีกครั้งหลังจากไม่พบความผิดปกติอะไรมากไปกว่านี้

                    ก่อนจะต้องขมวดคิ้วอย่างแปลกใจ เมื่อสังเกตเห็นว่ามือเรียวของมุนากำลังบีบคอตัวเองอยู่ เธอเอื้อมมือไปแกะมือแข็งๆนั้นออกมาวางข้างๆตัวอย่างที่มันควรจะเป็น

                    ดูเหมือนวิกสิตเองก็พึ่งจะได้สติ เขาเองก็ออกจะแปลกใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

                    จะมีสักกี่คนที่จะบีบคอตัวเองจนตายได้! แล้วมุนาเองก็ไม่ได้มีท่าทีว่าจะมีเรื่องทุกข์ร้อนอะไรพอที่จะฆ่าตัวตายได้เลย มิหนำซ้ำเธอยังกำลังจะแต่งงานอีก

                    แปลก…….อะไรทำให้นาตกใจถึงขนาดยกมือขึ้นมาบีบคอตัวเองจนขาดใจตายได้มุนินครางเสียงแผ่ว มองดวงตาเบิกค้างอย่างตกใจสุดขีดของน้องสาวด้วยความสงสารจับใจ

     

                    พี่นินครับ นาอยู่ในห้องนี้คนเดียวตั้งแต่เมื่อไหร่วิกสิตถามขึ้น มุนินมองหน้าเขาอย่างสงสัยก่อนจะพยายามนึกถึงเหตุการณ์เมื่อคืน

                    เมื่อคืนพี่เข้ามาอวยพรวันเกิดยายนาตอนเที่ยงคืน กว่าจะกลับก็เกือบตีสอง ทำไม……วิกสงสัยอะไรเธอหันมาถามคนที่เกือบเป็นว่าที่น้องเขยอย่างแปลกใจ

                    ตอนนี้ก็พึ่งจะ 6 โมงเช้า ถ้านาตายแค่ไม่กี่ชั่วโมง ศพไม่น่าจะดูซีดจนเหมือนไม่มีเลือดเหลือในร่างกายสักหยดแบบนี้นะครับวิกสิตตั้งข้อสังเกต

    มุนินชะงัก หันมาพิจารณาร่างขาวซีดของน้องสาวอีกครั้ง

    ใช่……เป็นอย่างที่วิกสิตบอกจริงๆ ร่างบางของมุนาขาวโพลนปราศจากสีเลือด ทั้งที่ไม่น่าจะเสียชีวิตเกินสามชั่วโมง

    หญิงสาวหยิบเข็มกลัดจากปกเสื้อคลุมตัวสวยที่ใส่มาด้วยตั้งใจจะพาน้องสาวไปทำบุญวันเกิดแต่เช้าพร้อมกับวิกสิต เอื้อมมือไปบีบเค้นให้เลือดไหลมารวมกันยังปลายนิ้วของมุนาแล้วจิ้มลงไปเต็มแรง ท่ามกลางความงุนงงของวิกสิต

    จริงอย่างที่คาด! ไม่มีเลือดออกมาสักหยด

    เหมือนถูกดูดเลือดเลยวิกสิตพูดขึ้นลอยๆ แต่มันกลับทำให้เส้นขนในกายของมุนินลุกชันขึ้นอย่างน่าตกใจ

    เป็นไปไม่ได้! ยายนาจะถูกดูดเลือดจากอะไรเธอตอบกลับเสียงห้วน แต่ภายในน้ำเสียงนั้นกลับไม่มั่นคงนัก เพราะสิ่งที่เห็นเมื่อครู่ มันก็บ่งชัดไปทางนั้น หากแต่เจ้าตัวไม่กล้ายอมรับมันเท่านั้นเอง

    เธอกลัวอะไรบางอย่างงั้นหรือ…….เธอกำลังกลัวอะไร

    เราจะบอกแขกที่จะมางานคืนนี้ว่ายังไงวิกสิตหันมาถาม ภายหลังจากอุ้มของมุนาไปวางบนเตียง เขาลูบผมที่ปลิวมาปรกบังใบหน้าขาวซีดของมุนาอย่างอาลัยอาวรณ์ น้ำตาลูกผู้ชายไหลออกมาเรื่อยๆอย่างควบคุมไม่ได้

    ก็บอกพวกเขาตามตรงว่ายายนาตายแล้ว คงต้องบอกว่าหัวใจวายมุนินบอกเสียงขื่น ขณะก้มลงจุมพิตไปบนหน้าผากเย็นชืดนั้นเป็นการอำลาเป็นครั้งสุดท้าย

    หลังจากพ่อแม่ของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อสามปีก่อน เธอต้องอยู่เพียงลำพังกับมุนาน้องสาวในบ้านพักหลังเล็กที่พ่อกับแม่ช่วยกันเก็บหอมรอมริบกว่าจะซื้อมันมาได้ครอบครัวของเธอไม่ได้ร่ำรวย เธอกับน้องสาว จึงต้องทำงานหนักทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อส่งเสียตัวเองและน้องให้เรียนจบ

    นับว่าโชคดีที่เธอเรียนปีสี่ เทอมสุดท้ายแล้ว ตอนที่พ่อแม่เสียชีวิต หลังจากเรียนจบเธอก็ได้งานทำทันทีในตำแหน่งนักข่าวของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ด้วยการที่เธอมีความสามารถในการหาข่าวยากๆ เธอจึงก้าวหน้าอย่างรวดเร็วจนได้ตำแหน่งหัวหน้านักข่าวมนเวลาแค่ 2 ปี

    ส่วนมุนาหลังจากเรียนจบก็กำลังจะแต่งงานกับวิกสิต ชายหนุ่มที่กำลังคบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียน วันนี้เป็นวันที่น้องสาวของเธอควรจะมีความสุขไม่ใช่หรือ…….แล้วมันเกิดอะไรขึ้น!

    เราจะแจ้งความไหมคำถามของวิกสิตปลุกให้เธอตื่นจากภวังค์ เธอส่ายหน้าช้า

    ไม่!……พี่กำลังสงสัยอะไรบางอย่างและพี่เชื่อว่าตำรวจก็ช่วยอะไรเราไม่ได้ ในห้องนี้ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ไม่มีแม้แต่เสียงร้องขอความช่วยเหลือของยายนา ตำรวจก็คงจะสันนิษฐานว่ายายนาฆ่าตัวตายหรือไม่ก็หัวใจวายเธอบอกเสียงห้วน

    พี่นินสงสัยอะไร

     

    พี่สงสัยว่าการตายของยายนามันจะต้องไม่ธรรมดา ไม่ว่าอะไรก็ตามพี่ก็จะต้องรู้ให้ได้มุนินบอกขึ้นน้ำเสียงมีแววเด็ดเดี่ยว เหมือนมีบางอย่างให้เธอค้นหา

    แววตาของมันเยาะหยัน….. ใช่……กำลังมีคนมองอยู่ มันกำลังหัวเราะเยาะเธออย่างท้าทาย และ…..รอคอย……

    พี่นิน……”วิกสิตเอื้อมมือมาแตะลำแขนกลมกลึงนั้นอย่างไม่สบายใจ

    ผมว่ามันเป็นไปไม่ได้ ไม่มีใครเชื่อเราหรอกครับ

    ก็เพราะอย่างนี้ไง เราถึงบอกตำรวจไม่ได้ บอกทุกคนว่ายายนาหัวใจวายเฉียบพลัน ตอนนี้พี่ปวดหัวมากเลยวิก คิดอะไรไม่ออก ช่วยจัดการเรื่องงานศพแทนพี่ทีเถอะเธอบอกกับคนที่เกือบจะกลายเป็นน้องเขยของเธออย่างขอร้อง วิกสิตพยักหน้าก่อนจะรีบจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย

     

                   

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×