ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รอยรักกลีบซากุระ ตีพิมพ์กับกรีนมายด์

    ลำดับตอนที่ #13 : สับสน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 297
      1
      8 ก.ย. 52

    ติรณายืนยิ้มพลางมองตัวเองในกระจกเงาบานใหญ่พร้อมกับหมุนตัวเองไปมา หญิงสาวอยู่ในชุดแซคสีม่วงอ่อนตัวยาวกรอมเท้า

    ด้านบนเป็นเกาะอกจับกลีบพลิ้วไหว ใบหน้างามถูกแต่งเข้มกว่าปกติ ผมยาวสลวยถูกรวบขึ้นเป็นมวยอยู่ด้านหลังปักด้วยช่อดอกไม้เล็กๆ

    ก่อนจะยืนยิ้มให้ตัวเองอีกครั้งพร้อมกับชมตัวเองเสร็จแล้วก็สูดหายใจเข้าไปเต็มปอดก่อนจะเดินลงบันไดลงมาเพื่อไปงานเลี้ยงส่งรุ่นพี่ที่คณะและแน่นอนว่าคู่ควงของเธอก็คือมาวิน

    เมื่อลงมาถึงพบว่าเขารอเธออยู่ก่อนแล้ว ชายหนุ่มยืนพิงหลังตัวเองกับตัวรถรออยู่แล้วเขาก็ต้องตกตะลึงเมื่อหญิงสาวเดินตรงมาหาเขา

    วิน…….เลิกมองซะทีเดี๋ยวแป้งที่โป๊ะเอาไว้มันจะละลายซะหมด

    ก็วันนี้ตินสวยมากซะจนเราจำแทบไม่ได้แหนะเขาหัวเราะเก้อๆก่อนจะเดินเคียงคู่ไปกับเธอพร้อมกับเปิดประตูรถให้เธอด้านตรงข้ามกับคนขับแต่ยังไม่ทันที่เธอจะก้าวขาขึ้นรถ เสียงโทรศัพท์ของมาวินดังขึ้นขัดจังหวะ

    ฮัลโล……อะไรนะ บ้าจริงชายหนุ่มสบถอย่างหัวเสีย เมื่อต้นอ้อโทรเข้ามาบอกเขาว่าเธอกำลังท้องกับเขา

    และถ้าเขาไม่มาหาเธอภายในวันนี้เธอจะบอกเรื่องนี้กับพ่อแม่เขามาวินกดวางโทรศัพท์อย่างหัวเสียพร้อมกับส่งรอยยิ้มแหยๆกลับมาให้เธอ

    ตินครับ คือตอนนี้พ่อเราไม่สบายมาก ตอนนี้อยู่โรงพยาบาล

    ตายจริง! รีบไปเถอะวิน

    แล้ว……ตินล่ะเขาถามอย่างกังวล

    ไม่ต้องห่วงหรอกน่า ใกล้ๆแค่นี้เองตินไปเองได้ วินรีบไปสิเธอส่งยิ้มให้ เขามองอย่างลังเลแต่ก็ต้องรีบไปเมื่อเสียงโทรศัพท์จากต้นอ้อดังเร่งเร้ามาอีกรอบ ติรณาถอนหายใจหนัก ก่อนที่จะเดินออกไปคนเดียวด้วยท่าทีเหงาหงอย

    ว่าไง! แม่นางฟ้าปีกหัก ไม่มีเจ้าชายเดินมาส่งแค่นี้ถึงกับหงอยไปเลยเหรอเสียงทุ้มๆคุ้นหูดังขึ้นจากเบื้องหลัง ทำเอาติรณาฉุนกึก ชะงักเท้าที่กำลังจะเดินไป พร้อมกับหันขวับมามองต้นเสียง

    นึกว่าเสียงหมาเสียงแมวที่ไหนมันมาเห่าแถวนี้ ที่แท้ก็นายปลากะโห้หน้าจืดนี่เองเธอบอกพร้อมกับเบ้หน้าใส่เขาอย่างหงุดหงิด

    ใช่……ฉันเองจะเดินไปคนเดียวรึไง มืดออกขนาดนี้ มา! จะไปส่งให้เขาถือวิสาสะเข้าฉุดมือหญิงสาวไปยังรถของเขา

     ไม่ไป! ปล่อยฉันนะ ฉันจะเดินไปเองเธอตะโกนลั่น ไม่สนใจว่าคนที่เดินผ่านไปมาจะหันมามองยังไง ก็ดีกว่านั่งรถช็อปเปอร์คันเบ้อเริ่มไปกับนายนี่ก็แล้วกัน

    นี่…….นั่งของฉันมันก็คงจะดีกว่าเดินไปคนเดียวมืดๆค่ำๆละน่า ถึงเธอจะหน้าตางั้นๆ ผู้ชายเวลาหน้ามืดมันก็ฉุดได้ทั้งนั้นล่ะเขาบอกห้วนๆ ทำเอาหญิงสาวชะงักกึก ชักจะกลัวๆขึ้นมาเหมือนกัน

    ตกลงจะไปหรือไม่ไปเขาหันมาถามเสียงเข้ม ติรณากัดริมฝีปากตัวเองแน่นอย่างชั่งใจ

    ไปก็ได้! จะให้นั่งยังไงล่ะถามพร้อมกับก้มลงมองกระโปรงราตรีชุดสวยของเธอสลับกับมองช็อปเปอร์ของเขาอย่างไม่แน่ใจ

    เอ้า……ไม่เคยนั่งช็อปเปอร์รึไง ฉันเป็นคนขี่ เธอก็ต้องเป็นคนนั่งซ้อนท้ายสิหรือว่าเธอจะปั่นเองเขาตอบกวนโมโหกลับไป

    เธอกระฟัดกระเฟียดใส่เขาเล็กน้อยก่อนจะยอมขึ้นนั่งซ้อนท้ายด้วยท่าทีทุลักทุเล เขามองขำๆก่อนจะขับรถออกไปอย่างอารมณ์ดี

    ยายหน้าปลาทูเนี่ย จะว่าไปเวลาแต่งตัวแบบนี้ก็สวยเหมือนกันแฮะ เขาอมยิ้มอยู่นานก่อนจะมาสะดุดเมื่อนึกถึงผู้ชายอีกคน

    ไอ้หมอนั่นไปไหนซะล่ะจู่ๆเขาก็ถามขึ้น

    ใคร?หญิงสาวแกล้งเลิกคิ้วถามทั้งที่รู้ว่าเขาหมายถึงใคร

    ก็……….ก็คนที่เธอควงออกทั่วมหาวิทยาลัยนั่นแหละ หายไปไหนซะล่ะเห็นทำท่าจะออกไปด้วยกันไม่ใช่เหรอเขาถามห้วนๆอย่างหงุดหงิด

     เขาจะไปไหนกับฉัน แล้วนายมาเกี่ยวอะไรด้วยเธอถามขึ้น เขาชะงักไปนานไม่ยอมตอบ จนเธอต้องถามเขาอีกรอบอย่างหมั่นไส้ แววตาเยาะหยัน

    อย่าบอกนะ…….ว่านายแอบชอบฉันอยู่จริงๆไม่ใช่แค่จะเอาชนะมาวินถึงได้ทำท่าเหมือนกับหึงหวงฉันอยู่แบบนี้เขาอึ้งไปนาน ไม่คิดว่าจะเจอคำถามตรงๆขนาดนั้น เขาสูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆกว่าจะโพล่งคำตอบออกมาได้

    ใช่!……ฉันชอบเธอ ได้ยินชัดไหมว่าฉันชอบเธอเขาบอกแล้วกลับเป็นฝ่ายหน้าแดงขึ้นมาซะเอง ติรณาตะลึง

     นายจะมาไม้ไหนเนี่ย นี่นายแค่อยากเอาชนะมาวินใช่ไหมล่ะ วิธีนี้ใช้ไม่ได้ผลหรอกนะหญิงสาวส่ายหน้าไม่มีทีท่าว่าจะเชื่อเขาเลยสักนิดจนเขาเองชักจะหงุดหงิด

     นี่……ใช้สมองคิดหน่อยสิ ถ้าฉันไม่ได้ชอบเธอ แล้วฉันจะตามดูเธอตลอดเวลาทำไม เสียเวลาทำการทำงานหมดเขาบอกพาลๆหญิงสาวอึ้งไปชั่วครู่ก่อนจะหันมามองเขาด้วยสายตาไม่เชื่อถืออยู่ดี

    เฮ้อ…….นี่ขนาดเป็นคำสารภาพรักนะเนี่ย หวานซะไม่มีล่ะ

    ถามจริงๆเถอะ นายจีบฉันตอนไหนไม่ทราบเธอถามปลงๆ

     อ้าว……แบบนั้นไม่เรียกว่าจีบแล้วแถวบ้านเธอเขาเรียกว่าอะไร ไม่ต้องพูดมากบอกมาสิว่าเธอคิดยังไงกับฉันเขาตัดบทก่อนจะหันมาเร่งรัดเอาคำตอบ

    ห๊า……จะบ้ารึไง ฉันไม่ได้คิดอะไรกับนายทั้งนั้นล่ะนอกจากเกลียดขี้หน้าเธอตะโกน แต่ก่อนที่เขาจะรุกเธอต่อก็พอดีกับที่เขาขับรถจนถึงหน้าคณะเธอพอดี

    ทุกคนในงานหันมามองเธออย่างสนใจ เพราะนอกจากคนที่มาส่งจะทำให้ทุกคนคาดไม่ถึงแล้ว การที่เธอใส่ชุดราตรีสวยหรูมานั่งซ้อนท้ายช็อปเปอร์โกโรโกโสคันนี้ก็เรียกสายตาได้ดีทีเดียว หญิงสาวเลยรีบลงจากรถ ก้มหน้างุดเข้าไปในงาน โดยไม่หันมาขอบคุณเขาสักคำ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×