[fic]บารามอส เรื่องราชตระกูลแห่งคาโนวาล - [fic]บารามอส เรื่องราชตระกูลแห่งคาโนวาล นิยาย [fic]บารามอส เรื่องราชตระกูลแห่งคาโนวาล : Dek-D.com - Writer

    [fic]บารามอส เรื่องราชตระกูลแห่งคาโนวาล

    โดย iamax

    เกี่ยวกับเรื่องภายในของราชตระกูลในคาโนวาลครับ เมื่อเกิดการชิงอำนาจระหว่างราชตระกูลวาเนบลีกับราชตระกูลแคนมอร์ซึ่งสูญหายไปจากคาโนวาลนับร้อยปี จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทายาทกลับมาทวงบัลลังค์

    ผู้เข้าชมรวม

    1,618

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.61K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  23 ก.พ. 51 / 22:13 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

     เกี่ยวกับเรื่องภายในของราชตระกูลในคาโนวาลครับ เมื่อเกิดการชิงอำนาจระหว่างราชตระกูลวาเนบลีกับราชตระกูลแคนมอร์ซึ่งสูญหายไปจากคาโนวาลนับร้อยปี จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทายาทกลับมาทวงบัลลังค์   โดยเนื้อหาของเรื่องจะแทบไม่เกี่ยวกับตัวละครในหนังสือ  แต่อาจจะมีเกี่ยวบ่างในลักษณะรุ่นลูกรุ่นหลานแล้ว  แต่ก็ยังมีเฟรินและคาโล แน่นอนแต่อาจจะไม่ค่อยมีบทบาท  ผิดพลาดอะไรยังไงก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ
                                   by: ~!WP!Yondaime!~  
                                                     

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                                                                      บทนำ

              กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว  นานชนิดที่เรียกว่าท่านเจ้าเอวิเดสผู้ยิ่งใหญ่ยังเป็นเพียงเจ้าชายแห่งเดมอส นานจนที่ยังไม่เอดินเบิร์กเกิดขึ้น    ณ.ดินแดนแห่ง Kanoval ที่รู้จักกันในปัจจุบัน  ตอนนี้มีเพียงแค่ครึ่งหนึ่งจากเดิมที่มีอยู่เท่านั้น  เพราะดินแดนทางใต้ของ Kanoval ส่วนใหญ่ในสมัยนั้นยังเป็นดินแดนที่ได้ชื่อว่าบารามอส 

               กษัตริย์ แห่ง Kanoval ผู้ปกครองดินแดนอันน้อยนิด โดยมีเมืองหลวงที่ชื่อว่า Caernarvon    นามคิงรูฟัส (King Rufus อ่ะ)แห่ง คาโนวาล   แต่เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อพระโอรสของพระองค์คือ เจ้าชายรัชทายาท แคนมอร์(Canmore)  และผู้ชายวาเนบลีผู้น้อง  อายุได้ 27 และ  25 ปี   เหมือนเป็นบุญของคาโนวาลที่สวรรค์ได้ประทานเจ้าชายพรสวรรค์ทั้งคู่มาให้   โดยเจ้าชายรัชทายาทแคนมอร์  ผู้เก่งกาจทางการใช้เวทมนต์ตำหรับคาโนวาล  นอกจากเก่งกาจทางด้านการใช้เวทย์แล้ว  ยังเป็นผู้คิดค้นเวทย์ชนิดใหม่ๆต่างๆนานาให้คาโนวาล  หรือจะบอกว่าเป็นต้นฉบับเวทย์แห่งคาโนวาลก็ว่าได้ จนได้ชื่อว่าเจ้าชายพ่อมด   ส่วนเจ้าชายวาเนบลีก็ไม่น้องหน้า  ด้านการรบการต่อสู้ไม่มีใครเทียบได้  อาวุธไม่ว่าชนิดไหนเจ้าชายองค์นี้ใช้ได้เก่งกาจ  ทั้งยังคิดค้นต้นตำหรับการต่อสู้คาโนวาลที่ไม่มีใครเทียบได้ จนได้ชื่อว่าเจ้าชายนักรบ     ตั่งแต่นั้นเป็นต้นมา  คาโนวาลก็ทำสงครามกับบารามอส

      โดยมีเจ้าชายแคนมอร์และเจ้าชายวาเนบลีเป็นเสาหลัก  เป็นเวลาเกือบ 20 ปี สงครามระหว่าคาโนวาลกับบารามอสจึงจบลงด้วยการที่บารามอสยอมแบ่งดินแดนครึ่งหนึ่ง(ซึ่งเมื่อรวมกันดินแดนคาโนวาลตอนนั้นแล้วก็คือคาโนวาลในปัจจุบันนี่เอง)พร้อมกับแหล่ง ทรัพยากร มหาหาศาลให้แลกกับกับเจรจาสันติภาพ  หลังสงครามยุติเจ้าชายรัชทายาทแคนมอร์ก็เป็นผู้สำเร็จราชการแทนคิงรูฟัสซึ่งอายุมากแล้วที่เมื่อง Caernarvon  ส่วนเจ้าชายวาเนบลี

      ก็ยังสู้รบกับพวกกบฏตามชายแดน     ซึ่งเจ้าชายทั้งสองต่างก็มีลูกมีครอบครัวแล้ว โดยเจ้าชายแคนมอร์มีลูกชาย

      คนเดียว  ชื่อเจ้าชาย โรเวลล์ แคนมอร์(ใช้นามสกุลตามชื่อพระบิดา  แสดงสายตระกูลที่แน่นอน)  ส่วนเจ้าชายวาเนบลีนั้นมีลูกยกโขยง แต่ก็ได้ลูกชายเพียงคนเดียวชื่อเจ้าชาย  เรอัส  วาเนบลี(ต้นกำเนิดตระกูลวาเนบลี)  ส่วนนอกนั้นได้ลูกสาวหมด    หลังจากเจ้าชายแคนมอร์เป็นผู้สำเร็จราชการไม่นานพระบิดาก็สิ้นพระชน หลังทำพิธีพระศพคิงรูฟัสเสร็จก็ทำพิธีครองราชย์ต่อเลย   แต่เหตุไม่คาดฝันก็เกินขึ้นเมื่อ ว่าที่คิงแห่งคาโนวาลถูกเสนาบดี

      จำนวนมากขัดคัดค้าน แล้วเสนอให้เจ้าชายวาเนบลีเป็นคิงแห่งคาโนวาลแทนทั้งๆที่เจ้าตัวไม่ต้องการ  เนื่องมาจากเจ้าชายวาเนบลีเป็นที่รักของทั้งประชาชนและเหล่าทหาร เพราะพระองค์ติดดินมากกว่า   จากการที่ข้อพิพาทไม่ลงตัวทำให้พิธีครองราชย์ยืดไปอย่าไม่มีกำหนด  ตามมาด้วยการสิ้นพระชนของเจ้าชายแคนมอร์อย่างปริศนา  จึงสร้างความไม่พอใจกับชาวคาโนวาลฝ่ายตระกูลแคนมอร์อย่างมาก เหตุการณ์บานปรายจนรุกรามเป็นสงครามกลางเมือง  โดยเจ้าชายโรเวลล์ แคนมอร์ ขึ้นเป็นคิงแห่งคาโนวาลปกครองเมือง Caernarvon   และคาโนวาลตอนบน  ส่วนเจ้าชายวาเนบลีขึ้นเป็นคิงแห่งคาโนวาลเช่นกันแต่ปกครองดินแดนทางใต้  โดยทั้งสองตระกูลรบการหลายร้อยปีจนในที่สุดตระกูลนักรบแห่งคาโนวาลก็มีชัยชนะตระกูลจอมเวทย์แห่งคาโนวาล  พร้อมกับเผาหอสมุดและหอตำราของเมืองCaernaevon ซึ่งหลังจากนั้นเวทมนต์แขนงคาโนวาลจึงหมดสิ้นไปนับจากนั้น  และตั่งแต่นั้นคาโนวาลก็ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งนักรบแต่นั้นมา  โดยไม่มีใครทราบชะตากรรมของคนในตระกูลแคนมอร์อีกเลย   เห็นว่าลี้ภัยไปต่างประเทศบ่าง   หรือถูกสังหารยกตระกูลบ่าง   จากการที่ศึกสองตระกูลร่วมสายเลือดจบลงคาโนวาลจึงมีกฎเหล็กต้องให้เจ้าชายสู้กันเองเพื่อขึ้นเป็นคิงแห่งคาโนวาลแต่นั้นมา

       / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / /
      เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ลองแต่งดู  ปกติชอบอ่านมากกว่า   นึกว่าเขียนจะง่ายซะอีก ที่ไหนได้ยากกว่าที่คิดแฮะ  ยังไงก็อ่านบทนำแล้วช่วยๆแนะนำติชมกันไปก่อนนะครับ  แล้วจะรับเอาบทที่1มาลงครับ  แต่คงนานนะเพราะผมแต่งแบบพูดคุยไม่ค่อยเก่ง  ส่วนมากถนัดบรรยายไปด้วยมากกว่า   เนื้อหาจึงอาจยาวและเยอะไม่หน่อยก็ขออภัยด้วยครับ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×