เส้นทางจักรพรรดินี - นิยาย เส้นทางจักรพรรดินี : Dek-D.com - Writer
×

    เส้นทางจักรพรรดินี

    Destiny of Wars มิใช่เพียงแค่เกม... แต่มันคือ จุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง... คำรำพึงของชายผู้สร้างเกมออนไลน์เสมือนจริงเกมแรกของโลก ที่ไม่ได้กล่าวออกมาในงานวันแถลงข่าวเปิดตัวเกม

    ผู้เข้าชมรวม

    14,524

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    127

    ผู้เข้าชมรวม


    14.52K

    ความคิดเห็น


    175

    คนติดตาม


    518
    จำนวนตอน :  333 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  11 ก.ค. 67 / 08:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    มีน หรือมีนทิรา ลูกสาวท่านนายพลใหญ่แห่งกองทัพไทยกับเจ้าแม่นักอสังหาเบอร์ต้น ๆ ของประเทศ ได้ถูกกลุ่มเพื่อนสนิทสมัยมัธยม ที่เรียกว่า “แก๊งค่ายอาสาฯ” ชักชวนให้มาเล่นเกมออนไลน์ในโลกเสมือนจริง ซึ่งได้รับการโปรโมทว่าเป็นเกมที่มีความ “สมจริง” ยิ่งกว่าเกมใด ๆ ในโลกปัจจุบัน

    แต่ไหงกลับกลายเป็นว่า การเล่นเกมของสาวมีน ดันมาอยู่ในเส้นทางของ “ผู้เล่นสายโซโล” ไปเสียได้ 

    ไม่เพียงแค่นั้น หญิงสาว ยังมีส่วนเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ จนตัวเองต้องกลายเป็นตัวละครสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการดำเนินเนื้อเรื่องหลักของเกมเสียอย่างนั้น

    แถมเรื่องราวดังกล่าว กลับเป็นเรื่องราวที่ใหญ่โตคับฟ้าแบบชนิดที่ว่า ต้องแบกรับชะตากรรมของดินแดนมนุษย์ ดินแดนที่ผู้เล่นถูกระบบส่งมาจุติและอาศัยอยู่ ให้รอดพ้นจากการทำลายของสิ่งมีชีวิตผู้ทรงพลังจากดินแดนอื่น อย่างเผ่าพันธุ์เทพ มาร และมังกร

    นอกจากนี้ หลังจากตัวเกมเปิดให้บริการมาระยะหนึ่ง ผู้เล่นบางส่วน ก็เริ่มสัมผัสได้ถึงความผิดปกติของระบบเกมฯ ซึ่งทำให้ร่างกายของผู้เล่น เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน…

    แต่ทว่า กลับไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องความเปลี่ยนแปลงทางกายของผู้ที่เข้ามาใช้บริการเกมเท่านั้น 

    แม้แต่ชะตากรรมของโลก ดาวเคราะห์สีน้ำเงินใบนี้ก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อทุกคนได้รับรู้ความจริงอันโหดร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต...จากการเปิดเผยความลับจากบริษัทผู้สร้างเกมฯ

    นี่คือ...จุดเริ่มของเรื่องราว ซึ่งจะเปลี่ยนชีวิตของหญิงสาวธรรมดา ๆ ผู้หนึ่ง ให้กลายเป็นตัวตนที่อยู่บนจุดสูงสุดของทุกสรรพสิ่งในห้วงมหรรณพแห่งพลังผืนนี้

    นี่คือ...เส้นทางของจอมจักรพรรดินี ผู้เป็นดั่งดวงดาวแห่งปาฏิหาริย์ที่ทุกสรรพชีวิตในมหาจักรวาล ได้แต่ฝากความหวังเอาไว้ 

    บทสุดท้าย…การเดิมพันชะตากรรมของมนุษยชาติและสิ่งมีชีวิตในห้วงมหรรณพแห่งพลัง จะสิ้นสุดลงที่ใด?

    โปรดติดตามต่อได้ ใน เส้นทางจักรพรรดินี...

    เส้นทางจักรพรรดินี: ปฐมบทแห่งมนตรา

    แนะนำตัวละครสำคัญในเรื่อง

    ผู้เล่นมนตรา

    “สาวมีน (มีนทิรา รุ่งโรจน์ไพศาล)” หรือ “ผู้เล่นมนตรา” ลูกสาว “นายพลองอาจ รุ่งโรจน์ไพศาล” นายทหารใหญ่แห่งกองทัพไทย กับ “คุณนายอารียา รุ่งโรจน์ไพศาล” เจ้าแม่อสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศ สาวมีนเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะโบราณคดี ผู้มีความคลั่งไคล้ในศาสตร์แห่งอารยธรรมโบราณ และมีความชำนาญในการตีความอักขระภาษาแปลก ๆ แม้ว่าตัวหญิงสาวจะไม่มีดีกรีอันใดมาเป็นเครื่องการรันตีความสวย เหมือนกับเพื่อนร่วมแก๊งคนอื่นในมหาวิทยาลัย แต่ทว่าหญิงสาวผู้มีหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก ผิวขาวอมชมพู รูปร่างกะทัดรัดคนนี้ก็เป็นถึงหนึ่งในผู้นำเชียร์ประจำคณะเชียวนะ 

    หลังจากสาวมีนถูกกลุ่มเพื่อน ๆ สมัยมัธยมชักชวนคะยั้นคะยอให้เข้ามาเล่นเกมออนไลน์เสมือนจริงเกมแรกและเกมเดียวในโลก กลับทำให้เส้นทางชีวิตของหญิงสาวต้องเปลี่ยนแปลงตลอดกาล เพราะตั้งแต่ก้าวแรกที่มีนเข้ามาในเกม เรื่องราวภายในโลกจำลองที่คล้ายดูเงียบสงบมาเป็นเวลากว่า 5 ปี (ในเกม) นับตั้งแต่วันที่เกมเปิดให้บริการฯ ก็เริ่มปรากฏเค้าลางแห่งความวุ่นวายมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาการของสัตว์อสูรที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว การปรากฏขึ้นของภารกิจพิเศษต่าง ๆ ที่ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด ความคืบหน้าของการสำรวจพื้นที่ในดินแดนมนุษย์ รวมไปถึงความเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตชั้นสูงทั้ง 3 ที่ทำให้จีเอ็ม (Game Master) รวมไปถึงทีมงานผู้สร้างและพัฒนาเกมต้องหาหนทางรับมือจนหัวหมุน แต่กระนั้นผู้เป็นต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด ดูคล้ายจะไม่รู้ตัวเลยสักนิด หญิงสาวยังคงมุ่งมั่นเดินไปตามเส้นทางที่ตัวเองกำหนดอย่างอดทนและมีความหวัง...เส้นทางแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย

    ตัวละคร “มนตรา” หญิงสาวผู้มีหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก รูปร่างกระทัดรัดสมส่วน ผิวขาวอมชมพู สวมชุดขนนกสีฟ้าและมีหอกยาวเป็นอาวุธ
    - อายุ 20-22 ปี    - ใบหน้ารูปไข่
    - สูง 160 เซนติเมตร   - ตาสีดำ
    - สัดส่วน 32-23-33
    - ชุดขนนกสีฟ้า เป็นเดรสสั้นแขนกุด ยาวประมาณครึ่งขา ตรงคอเสื้อและชายกระโปรง มีขนนกสีฟ้าอ่อนเป็นระบาย
    - หอกยาวสีเงิน ความยาวประมาณ 1.8 เมตร ตรงส่วนโคนดาบมีรูกลวงขนาด 1 นิ้ว สำหรับใส่ลูกแก้วสีใส
    - นิสัยส่วนตัว ชอบเรียนรู้ใฝ่ศึกษา ชอบซักชอบถาม มีต่อมเอ๊ะติดตัวมาตั้งแต่เริ่มจำความได้ (ขี้เผือก) เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย มีความหุนหันพลันแล่นอยู่บ่อย ๆ และที่สำคัญเป็นคน “งก” มาก
     

    ผู้เล่นแมนทีส

    “ผู้เล่นแมนทีส” นักธุรกิจหนุ่มวัย 25 ปี เป็นผู้เล่นที่โด่งดังที่สุดในโลกจำลองนับตั้งแต่วันเปิดตัวเกมฯ อีกทั้งกิลด์ไดมอนดัสของเขาก็ยังทรงอิทธิพลและติดอยู่ในทำเนียบกิลด์ชั้นนำ 5 อันดับแรกของโลกจำลองอีกด้วย 

    ด้วยความเป็นอัจฉริยะในหลาย ๆ ด้าน จึงส่งผลให้ตัวละครของชายหนุ่มได้รับการปลดล็อกเงื่อนไขต่าง ๆ รวมถึงได้การรับภารกิจและอาชีพลับ อย่างที่ผู้เล่นคนอื่นได้แต่นึกอิจฉาในวาสนาของผู้เล่นคนนี้ แต่กระนั้นพรสวรรค์ของชายหนุ่มที่ผู้เล่นทั่วไปมองเห็น กลับเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัวละครของแมนทีสแข็งแกร่ง จนฉีกหนีนำหน้าผู้เล่นคนอื่นได้อย่างไม่เห็นฝุ่นในช่วงแรก ๆ ที่เกมเปิดตัว เพราะความจริงแล้ว ชายหนุ่มให้ความสำคัญกับการฝึกฝนพัฒนาทักษะอย่างบ้าคลั่ง ไม่ต่างจากนักกีฬาอาชีพหรือผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์เฉพาะด้าน ที่ต้องใช้ความอดทนและความมีวินัยเป็นอย่างมากเพื่อให้เกิดความชำนาญ

    อย่างไรก็ตามความสามารถในการคิดอ่านวางแผน การจัดการบริหารกิลด์อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงใบหน้าอันหล่อเหลา บุคลิกท่วงท่าและการวางตัวอย่างเหมาะสม ก็เป็นสิ่งผลักดันให้แมนทีสและกิลด์ไดมอนดัส ขึ้นไปอยู่บนยอดพีระมิดของเกมนี้ได้...อย่างไร้ข้อกังขา

    ตัวละคร “แมนทีส” ชายหนุ่มหน้าตาทรงยุโรป ผมสั้นสีดำ ผิวขาว รูปร่างสมส่วน สวมชุดนักรบกึ่งนักเวท มีดาบยาวเป็นอาวุธ แมนทีสได้รับอาชีพลับ รวมถึงคำชี้แนะจาก NPC ผู้เป็นตำนานของเผ่าพันธุ์มนุษย์อย่างลับ ๆ หลังจากผ่านภารกิจ ซึ่งได้รับเบาะแสมาจากสัตว์อสูรจิ้งจอกไฟ
    - อายุ 25 ปี   - ใบหน้าทรงยุโรป ผิวขาว ตาสีดำ
    - สูง 182 เซนติเมตร  - ผมสั้นสีดำ
    - ชุดนักรบเวท เป็นชุดนักรบมีผ้าคลุม โทนสีน้ำเงินทอง
    - ดาบยาวสีเงิน ลักษณะเรียวยาว มีคม 2 ด้าน ตรงโกร่งดาบฝังอัญมณีเวทมนตร์ เพิ่มพลังโจมตีและค่าพลังเวทมนตร์จำนวนหนึ่ง
    - นิสัยส่วนตัว สุขุมเยือกเย็นคิดอ่านวางแผนรอบคอบ และมีเป้าหมายการเล่นเกมที่ชัดเจนคือ จบเกมนี้ให้ได้...เป็นกลุ่มแรกของโลก
     

    ผู้เล่นมาร์โก้

    “ผู้เล่นมาร์โก้” ชายหนุ่มผิวสีชาวฝรั่งเศสวัย 28 ปี ผู้มีผมสั้นเกรียน หน้าตาคมเข้ม ร่างกายใหญ่โตและเต็มไปด้วยมัดกล้าม เจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร อีกทั้งยังเป็นผู้ที่ชื่นชอบศาสตร์แห่งการต่อสู้ด้วยมือเปล่าเป็นชีวิตจิตใจ 

    แม้ว่าการเข้ามายังโลกจำลองของมาร์โก้ จะไม่ได้มีเป้าหมายเป็นการพิชิตเกมเหมือนผู้เล่นระดับท๊อปคนอื่น ๆ เพราะชายหนุ่มเพียงต้องการเข้ามาในโลกที่มีอิสระเสรี ได้ฝึกฝนการต่อสู้ตามที่ตัวเองชื่นชอบเท่านั้น แต่ทว่าความโดดเด่นของเขา กลายเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตของหนุ่มล่ำกล้ามโต ต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่มีวันหวนคืน

    ตั้งแต่มาร์โก้ได้รับฉายา [ผู้บุกเบิกเส้นทางสายลมปราณ] ก็ทำให้เขาต้องตัดสินใจเลือกเส้นทางและเป้าหมายใหม่ให้แก่ตัวเอง ซึ่งนั่นก็คือเส้นทางแห่งการรวมรวมอำนาจ เพื่อส่งให้ตัวเองและพวกพ้อง...พิชิตเกมให้ได้เป็นกลุ่มแรก

    ถึงมาร์โก้จะไม่ได้มีอาจารย์เลิศล้ำ หรือมีคนให้คำชี้แนะเหมือนเช่นสหายร่วมรบอย่าง “แมนทีส” แต่ทว่าหนุ่มกล้ามโตผู้นี้กลับมีความอดทดและอุตสาหะมุมานะ พยายามฝึกฝนทักษะและพัฒนาตัวละครตามแนวทางของผู้เล่นสายปราณ จนสามารถก้าวขึ้นมาอยู่ในจุดที่ผู้เล่นหลายพันล้านคน...ได้แต่แหงนมองด้วยความอิจฉา

    ด้วยลักษณะท่าทางที่เข้มแข็งองอาจและมักแสดงออกถึงความมุทะลุดุดัน กล้าชนกล้าปะทะ อีกทั้งยังมีการตัดสินใจที่เด็ดขาดไม่สนใจสายตาชาวบ้าน เพียงเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง จึงทำให้ผู้คนจำนวนมากต่างขนานนามให้ชายหนุ่มเป็น “[มาร์โก้ จักรพรรดิทรราช]
    - อายุ 28 ปี   - ใบหน้าทรงยุโรป ผิวแทน
    - สูง 190 เซนติเมตร  - ตาและผมสีดำ
    - ชุดนักรบ เป็นชุดเกราะเน้นความเคลื่อนไหว ไม่มีโล่ ไม่ถืออาวุธ
    - นิสัยส่วนตัว เป็นคนมุทะลุดุดัน มีความฉลาด รู้จักรอโอกาสที่เหมาะสม และมีการตัดสินใจที่เด็ดขาด กล้าได้กล้าเสีย แม้ลักษณะการพูดจาจะดูกระโชกโฮกฮาก ขี้โม้ขี้คุย ชอบยกหางตัวเองอยู่บ่อย ๆ แต่นั่นกลับเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนที่อยู่ใกล้...คลายความระแวดระวังในตัวตนของชายผู้นี้ได้เป็นอย่างดี
     

    มังกรสรรพธาตุดราโกเนียส

    “มังกรสรรพธาตุดราโกเนียส” ผู้ถือกำเนิดจากจิตวิญญาณของมังกรหิมะชั้นจักรพรรดิบรรพกาล ผ่านกระบวนการที่ผุดขึ้นจากมันสมองและจินตนาการของจอมอาคมสาวคู่พันธสัญญาฯ เป็นตัวตนในตำนานที่เกิดมาเพื่อสั่นสะเทือนบัลลังก์ของจักรพรรดิแห่งมวลหมู่มังกร

    ถึงแม้ว่าเจตจำนงมังกร และเบื้องลึกเบื้องหลังของมังกรหิมะ ก่อนจะจุติกลายเป็นมังกรสรรพธาตุตัวนี้ จะเต็มไปด้วยความคลุมเครือหรือมีเงื่อนงำน่าสงสัย แต่กระนั้นคู่พันธสัญญาของมัน กลับไม่ห่วงว่า อีกฝ่ายจะทรยศหรือแปรพักตร์ไปเข้าร่วมกับเผ่าพันธุ์มังกร หันมาเป็นศัตรูกับตัวเองแต่อย่างใด เพราะถึงอย่างไรผลประโยชน์ หรือเบาะแสสำคัญที่อีกฝ่ายต้องการ ซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวข้องกับจุดมุ่งหมายอันสูงสุดของมังกรสรรพธาตุตนนี้ ก็อยู่ที่จอมอาคมสาว...มากกว่าฝ่ายใดทั้งหมด

    เผ่าพันธุ์มังกรสรรพธาตุ เป็นมังกรที่ไม่มีผู้ใดกล่าวถึงใน [ตำราลักษณ์มังกร] อีกทั้งมังกรส่วนใหญ่ก็ไม่คิดว่ามังกรดังกล่าว เป็นเผ่าพันธุ์มังกรสายเลือดบริสุทธิ์ ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยความทรงพลังและความแข็งแกร่งของสายเลือดไม่ มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่รู้ว่า แท้จริงแล้ว มังกรสรรพธาตุ คือต้นกำเนิดแห่งมังกรทั้งมวล และเป็นตัวตนที่ทรงพลังยิ่งกว่ามังกรสายเลือดบริสุทธิ์เผ่าพันธุ์ต่าง ๆ อยู่ขั้นหนึ่ง

    ถึงแม้ดราโกเนียสจะเคยเป็นตัวตนที่ยิ่งใหญ่ เคยผ่านร้อนผ่านหนาวในโลกใบนี้เป็นเวลาหลายสิบล้านปี แต่กระนั้นหลังจากมันได้จุติในร่างใหม่ กระบวนการจุติมังกรดังกล่าว กลับทำให้บุคลิกและลักษณนิสัยของมันบางประการ เกิดการเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือ จนไม่อาจนำเอาตัวตนของมังกรหิมะบรรพกาลในอดีต...มาทาบทับกับตัวมันในเวลานี้ได้

    ในร่างมังกร เมื่อโตเต็มที่ดราโกเนียส จะเป็นมังกรทรงยุโรปสีเงิน ขนาดประมาณ 30 เมตร ส่วนปลายของขอบเกล็ดบนร่าง จะถูกแซมด้วยสีสันต่าง ๆ ตามลักษณะประจำธาตุ ซึ่งตัวมันหลอมรวมได้สมบูรณ์ (นายเหนือแห่งธาตุ) แต่กระนั้นตัวดราโกเนียสเวลานี้ กลับหลอมรวมได้สำเร็จเพียงแค่ธาตุลมเท่านั้น จึงทำให้ภาพรวมของสีเกล็ดบนร่างจริง ดูเป็นมังกรสีเงินเหลือบเขียว...ละม้ายคล้ายเหมือนแมลงทับอยู่หน่อย ๆ

    ส่วนร่างมนุษย์ ดราโกเนียส ถือเป็นชายหนุ่มรูปงามวัย 25 ปี หน้าตาคมคาย (ทรงยุโรป) มีนัยน์ตาสีฟ้า ผิวพรรณขาวผ่อง ร่างกายบึกบึนแข็งแรง มีกล้ามเนื้อสมส่วนคล้ายนักกีฬา ผมสีเงินเหยียดตรง (ประมาณครึ่งหลัง) และมีความสูงมากถึง 192 เซนติเมตร อีกทั้งมันยังสวมใส่กางเกงหนังสีดำเพียงตัวเดียว ไม่สวมใส่รองเท้า และไม่ได้สวมใส่เครื่องป้องกันอื่นใด...แม้แต่ชิ้นเดียว

    นิสัยส่วนตัว ดราโกเนียสเป็นมังกรเลือดร้อน ขี้หงุดหงิด ขี้บ่นขี้โมโห ชอบเอาแต่ใจ ต้องการการยอมรับ และคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล มีความทะเยอทะยาน อีกทั้งยังชอบอวดโอ่ในภูมิปัญญาและประสบการณ์ที่ผ่านมาของตัวเอง แม้ดราโกเนียสจะมีนิสัยที่ไม่น่าคบอยู่บ้าง แต่กระนั้นมังกรตัวนี้ก็ยังมีมุมเล็ก ๆ ที่น่ารัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เวลาเมา” มันจะเปลี่ยนกลายเป็นคนที่สงบเสงี่ยม ไม่สุงสิงกับใคร และมักจมจ่อมอยู่กับวอดก้าแสนละมุนในมือเพียงอย่างเดียว ไม่แหกปากเหน็บแนมเสียดสีชาวบ้าน...ให้เกิดความระคายหู

    ปลาตีนน้อย (Axolotl)

    “แก๊งปลาตีนน้อย” เป็นสัตว์อสูรในพันธสัญญาของผู้เล่นมนตรา มีทั้งหมดจำนวน 12 ตัว แบ่งเป็นเพศผู้และเพศเมียอย่างละ 6 ตัว โดยแต่ละตัวจะมีชื่อเรียกตามจักราศี (ชื่อที่มีนตั้งขึ้นเอง) ซึ่งที่มาของชื่อนั้น ล้วนไม่มีความเกี่ยวข้องกับหลักการทางโหราศาสตร์แต่อย่างใด เพราะมันเป็นชื่อที่สาวมีนคิดว่า “ดูเท่” และ “ง่าย” ต่อการเรียกหาเท่านั้น

    ปลาตีนน้อยฝูงนี้ เกิดขึ้นจากการที่สาวมีนทำภารกิจ [คำขอร้องจากราชาปลาตีน] ซึ่งมีแหล่งอาศัยในบึงน้ำใหญ่กลางป่าโกงกาง จนทำให้ไข่ทั้ง 12 ฟองของราชาปลาตีนฟักออกมาเป็นตัวได้อย่างสมบูรณ์ แต่ทว่าวิธีการฟักไข่ด้วยกลไกวงเวทแห่งจอมอาคม กลับส่งผลให้ภารกิจดังกล่าวสำเร็จลงได้ด้วยเงื่อนไขสูงสุด จนทำให้

    เผ่าพันธุ์ปลาตีน ได้รับการย้อนสายวิวัฒนาการกลับไปเป็นเผ่าพันธุ์ดั้งเดิมที่มีระดับชั้นสูงกว่าเผ่าพันธุ์ปลาตีนได้ในที่สุด ซึ่งเผ่าพันธุ์ที่ว่าก็คือ “แอกโซโลตล์”

    แม้ว่าพื้นฐานนิสัยของเผ่าพันธุ์ปลาตีนและเผ่าพันธุ์แอกโซโลตล์จะเป็นเผ่าพันธุ์ที่รักสงบ ไม่สุงสิงกับใคร ชอบแก้ปัญหาด้วยวิธีการหนี แต่สำหรับปลาตีนทั้ง 12 ตัวของสาวมีนนั้นไม่ใช่ หลังจากพวกมันได้รับการฝึกฝนและอบรมบ่มนิสัยจากอเล็กซ์ กลับทำให้ปลาน้อยกลุ่มนี้มีความกระเหี้ยนกระหือรืออยากต่อสู้ อยากพิสูจน์ตัวเองให้เจ้านายได้เห็น ทำให้ตัวหญิงสาวอดรู้สึกสงสัยไม่ได้ว่า ผู้เป็นอาจารย์ ใช้วิธีการอันใด ปรับเปลี่ยนอุปนิสัยของปลาตีนน้อยรักสงบ จนพลิกโฉมกลับกลาย...จากหน้ามือเป็นหลังมือได้เช่นนี้

    ในร่างปลาตีน ทั้งหมดมีรูปร่างอ้วนกลมดูปุ๊กลุ๊กน่ารัก ขนาดลำตัวยาวกว่า 2 ฟุตครึ่ง และมาพร้อมกับส่วนหางที่ยาวประมาณ 1 ฟุต พวกมันมีเท้าทั้งหมด 4 ข้าง โดยเท้าคู่หลังใหญ่กว่าเท้าคู่หน้าอย่างเห็นได้ชัด ตรงส่วนหัวบริเวณที่ติดกับลำตัว จะมีรยางค์ยื่นออกมาเป็นเส้น ๆ ซึ่งแต่ละเส้นจะมีขนละเอียดขนาดเล็กปกคลุมอยู่ จึงทำให้เหมือนกับมีพู่ประดับอยู่บนแผงคอจำนวน 3 คู่ นอกจากนี้ยังมีลักษณะที่เด่นชัดสำหรับใช้แยกปลาตีนทั้งสองเพศออกจากกันก็คือ ปลาตีนตัวผู้ จะมีลำตัวสีฟ้าและมีตาสีแดง ส่วนเพศเมียจะมีลำตัวสีชมพู และมาพร้อมกับนัยน์ตาสีดำ

    ส่วนร่างมนุษย์ เมื่อปลาตีนทั้งหมดได้รับการยกระดับเผ่าพันธุ์ให้สูงขึ้นอีกขั้นแล้ว พวกมันจะอยู่ในรูปลักษณ์ของวัยรุ่นหนุ่มสาว อายุประมาณ 12-14 ปี โดยเพศผู้ จะมีหน้าตาออกไปในแนวเด็กชายชาวยุโรป มีดวงตาสีแดง ไว้ผมสั้น สวมใส่เสื้อลายสก๊อต กางเกงหนัง หมวกทรงคาวบอย (คละสี) ด้านข้างลำตัวจะมีซองปืนคาดอยู่ ส่วนสูงประมาณ 150 เซนติเมตร ส่วนเพศเมียจะอยู่ในลักษณะของเด็กหญิงชาวยุโรป มีดวงตาสีดำ ไว้ผมยาวเหยียดตรง มีความสูงไล่เลี่ยกับวัยรุ่นเพศชาย อีกทั้งยังสวมใส่ไอเทมแบบเดียวกับกลุ่มก๊วนปลาตีนตัวผู้อีกด้วย เพราะทั้งหมดมองว่า ไม่ว่าพวกมันจะเป็นเพศไหน แต่ความเป็น “Unity (ความสามัคคีของหมู่คณะ)” ของกลุ่มก๊วน “ปลาตีนเรนเจอร์” ต้องมาก่อนเสมอ ส่วนสาเหตุที่วัยรุ่นกลุ่มนี้สวมใส่ชุดคาวบอย และคาดเอวด้วยปืนพกนั้น หญิงสาวสันนิษฐานว่า ทั้งหมดอาจได้รับอิทธิพลมาจากตัวเอกในหนังคาวบอยที่พวกมันชื่นชอบเป็นแน่ หรือไม่ก็อาจเป็นเพราะพวกมันต้องการสร้างอัตลักษณ์ ให้ดูแตกต่างไปจากกลุ่มเรนเจอร์ในภาพยนตร์ญี่ปุ่น...ก็เป็นได้

    - อุปนิสัยของปลาตีนเพศเมีย

    เอรีส – พี่ใหญ่ของแก๊งปลาตีนน้อยทั้งหมด มีความเป็นผู้นำสูง ชอบเอาชนะ ช่างพูดช่างเจรจา ชอบหงุดหงิดโมโหเวลาถูกพวกพ้องขัดใจ และมักตัดสินใจกระทำเรื่องราวตามอารมณ์...มากกว่าใช้เหตุผล

    เจมีส – พี่สาวคนรองแห่งก๊วนปลาตีนสาว ผู้มีจิตใจเปิดกว้าง ยอมรับฟังความเห็นที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ และมักเป็นที่ปรึกษาของสมาชิกในแก๊งอยู่เสมอ ๆ

    เวอร์โก้ – เป็นคนช่างเลือก มีความจริงจังในทุก ๆ เรื่อง บางทีก็ชอบคิดวนเวียนอยู่กับเรื่องเดิม ๆ แต่ก็มักจะออกความเห็นที่เป็นประโยชน์ให้แก่พวกพ้องได้อยู่เสมอ

    สกอล์ – สงบเยือกเย็น ชอบเก็บตัว ไม่ชอบพบปะผู้คน ไม่ชอบเข้าสังคมมากนัก แต่ก็เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ มักทำให้เหล่าพี่น้องเกิดความประหลาดใจอยู่บ่อย ๆ

    แคปปี้ – มีความหนักแน่น รอบคอบ กล้าได้กล้าเสีย แต่ก็ติดนิสัยคิดมากเกินไป จนเกิดเป็นความหวาดระแวงอยู่บ่อย ๆ

    อควา – น้องสาวคนเล็กของกลุ่ม ขี้เบื่อ รักสันโดษ ไม่ชอบการผูกมัด และมักจะถูกพี่น้องในแก๊งกลั่นแกล้งเป็นประจำ

    - อุปนิสัยของปลาตีนเพศผู้

    ทอรัส – ชายใหญ่ของกลุ่มก๊วนปลาตีนเพศผู้ เป็นคนหนักแน่น ไม่หวั่นไหวต่อการยั่วยุของฝ่ายตรงข้าม เมื่อเกิดปัญหาหรือความขัดแย้งขึ้นในกลุ่ม ก็มักจะคอยเป็นคนกลางประสานรอยร้าวอยู่เสมอ

    แคนเซอร์ – ชายรองผู้มีความอ่อนไหว ขี้จุกจิกขี้ใจน้อย แต่ก็เป็นคนที่มีความเอาใจใส่ต่อผู้อื่น มักเห็นเรื่องของคนอื่นคือเรื่องของตน

    ไลบร้า – ชายสาม ผู้มีความประนีประนอม ไม่ชอบการต่อสู้ ชอบหาความสุนทรีย์ให้แก่ชีวิต และเป็นคนที่มีนิสัยใกล้เคียงกับพื้นฐานนิสัยของเผ่าพันธุ์ปลาตีนมากที่สุดในกลุ่ม

    ลีโอ – มีความทะเยอทะยาน มีจินตนาการสูง ชอบพบเจอผู้คนและประสบการณ์แปลกใหม่ ด้วยเหตุนี้มันจึงมักแสดงความคิดเห็นส่วนตัวออกมามากที่สุดในกลุ่ม

    ซาจีส –เป็นคนพูดจาโผงผาง มีความอยากรู้อยากลอง ไม่ชอบเอาเปรียบใคร มีน้ำใจต่อคนรอบข้าง และเป็นที่รักของสมาชิกในกลุ่ม

    ปีเชส – น้องนุชสุดท้องของแก๊งปลาตีนน้อย ชอบคิดชอบสงสัย มีไหวพริบ และปรับตัวเก่ง แต่ก็มักมีเรื่องมาให้พี่น้องและผู้เป็นแม่ปวดหัวอยู่เสมอ ๆ

    ผู้เล่นสไนเปอร์

    “สไนเปอร์” นักธนูหนุ่มชาวไทย คือผู้เล่นสายโซโลเช่นเดียวกับผู้เล่นมนตรา เป็นผู้เล่นที่สามารถเข้าร่วมเผ่าพันธุ์สิ่งมีชีวิตชั้นสูงได้เป็นคนแรกของเกม อีกทั้งยังเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่า เป็นต้นแบบของผู้เล่นที่มีอาชีพนักธนูทุกคน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการปลิดชีพเป้าหมายจากระยะไกล การเพิ่มระดับความแข็งแกร่งให้แก่ตัวเองได้ในระยะเวลาสั้น ๆ หรือแม้แต่การคิดค้นเทคนิคการโจมตีที่ทรงประสิทธิภาพ ซึ่งลดขั้นตอนลดเวลา จนทำให้ผู้เล่นยุคแรก ๆ ได้รับอานิสงส์จากแนวทางการเล่นอาชีพนักธนูของผู้เล่นสไนเปอร์ไม่น้อย

    ยอดนักธนูผู้นี้ มีชื่อนอกเกมว่า “ร้อยเอกนักรบ สมบูรณ์พล” หรือ “กันต์” นายทหารหนุ่มนอกราชการ ผู้มีความเบื่อหน่ายในระบบระเบียบของกองทัพ ก่อนจะผันตัวมาเป็นบอดี้การ์ดให้แก่คุณหนู “เจสซี่” สาวสวยไฮโซลูกสาวรัฐมนตรี ผู้มีดีกรีเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตชื่อดังของไทย ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ชีวิตของชายหนุ่ม ต้องติดตามผู้เป็นนายจ้างเข้ามายังโลกเสมือนจริงใบนี้ เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกองกำลังรุ่นบุกเบิกของกิลด์ “เจสสิก้า” จนทำให้กิลด์เติบโตและสามารถติดอันดับต้น ๆ ของกิลด์ในประเทศไทย...ในช่วงแรกที่เกมเดสทินี่ออฟวอร์เปิดให้บริการ

    ถึงแม้ในอดีต กันต์จะเคยสังกัดอยู่ในกองกำลังของผู้เล่นเจสสิก้า แต่ทว่าด้วยระบบของกิลด์ หลังจากที่มีการควบรวมกองกำลังระหว่างกิลด์เจสสิก้ากับกองกำลังของผู้เล่นนาครอส (นักกีฬาอีสปอร์ตเบอร์ 1 ของไทย) เมื่อกิลด์มีขนาดใหญ่ขึ้น ผลประโยชน์ก็ย่อมมีมากตามไปด้วย นั่นจึงทำให้บรรยากาศภายในกิลด์เริ่มเกิดการต่อสู้แย่งชิงอำนาจกันอย่างลับ ๆ ระหว่างกลุ่มสมาชิกเก่าและสมาชิกใหม่ ก่อนจะขยายวงกว้างจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตในขณะนั้น ส่งผลให้หัวหน้ากิลด์อย่างเจสสิก้าต้องตัดสินใจเลือกระหว่างผลประโยชน์ของกิลด์ หรือกลุ่มบอดี้การ์ดรุ่นบุกเบิกแค่ไม่กี่คน สุดท้ายจึงทำให้ชายหนุ่มและพวก กลายเป็นส่วนเกินของกิลด์และถูกขับออกจากกิลด์ในที่สุด

    หลังจากชายหนุ่มและพวก ถูกขับออกจากกิลด์และตัดสินใจลาออกจากการเป็นบอดี้การ์ดให้แก่นายจ้างสาว กันต์จึงเดินทางกลับบ้านสวนที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อสานต่อความฝันของผู้เป็นบิดาให้เป็นความจริง แต่สุดท้ายชายหนุ่มก็ไม่อาจทานทนต่อความเย้ายวนใจที่เกมเดสทินี่ออฟวอร์มีให้แก่ผู้เล่นได้ จึงตัดสินใจกลับเข้ามาเล่นเกมอีกครั้ง ก่อนจะกลายเป็นผู้เล่นอันดับ 1 ของเกม...แซงหน้าผู้เล่นมนตราได้อย่างไร้ข้อกังขา

    หนุ่มกันต์ หรือผู้เล่นสไนเปอร์ มีอายุประมาณ 32 ปี รูปร่างกำยำสมส่วน เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร ผิวสีเข้ม ผมยาวสีดำและถูกมัดรวบเอาไว้กลางหลัง ในเกมมักสวมใส่ชุดนักธนู ซึ่งเป็นเกราะอ่อนแขนกุดสีดำ สวมกางเกงผ้าฝ้าย ใส่รองเท้าคอมแบทยาวเกือบถึงเข่า อาวุธหลักเป็นธนูมารสีดำ ส่วนอาวุธรอง...เป็นมีดสั้นสีเงินเล่มหนึ่ง

    นิสัยส่วนตัว เป็นคนอัธยาศัยดี ขี้เล่น ชอบพูดจากวนบาทาชาวบ้านอยู่บ่อย ๆ แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นหนุ่มกันต์กลับเป็นคนเจ้าระเบียบ และจริงจังกับการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก เมื่อเห็นว่าเรื่องใดผิดหรือไม่ถูกต้อง ชายหนุ่มมักจะบอกกล่าวโต้แย้ง หรือพยายามแก้ไขให้ถูกต้องอยู่เสมอ จนคนรอบข้างมักจะส่ายหัวอย่างเอือมระอาให้แก่ความเถรตรงและไม่สนโลกของชายหนุ่มอยู่เป็นนิจ

    ผู้แต่ง : นกกระจอกสีฟ้า

    วาดปก : ออมสิน

    วาดตัวละคร : Jeer_0107

    ปล. ตัวละครเหล่านี้ มีไว้เป็นแนวทาง เพื่อการอ่านเป็นไปอย่างสะดวกราบรื่น หากไม่ตรงกับใจหรือไม่เป็นไปตามที่ผู้อ่านได้จินตนาการเอาไว้ ผู้แต่งต้องขออภัยมาเป็นอย่างสูง และขอติดเอาไว้แก้ตัวในภาคต่อไปก็แล้วกันครับ

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น