ถ้าขี้เกียจไล่อ่าน กดค้นหาดูจากชื่อสกิลได้เลยนะจ๊ะ
Edgemaster +10 = Honed Blade
- เพิ่มความคมให้กับอาวุธตีใกล้และเพิ่มพลังโจมตี 20 (ATK L)
Edge Lore +10 = Steady hand
- เมื่อตีเข้าจุดแข็งของมอนส์เตอร์จะทำให้ไม่เด้งกับลดอตัราการสูญเสียความคมลงครึ่งนึง (ตีมอน Apex ไม่ขัด Drive Wystone เด้งอยู่ดีเน่อ = =")
Readiness +10 = Sheathe Control
- เก็บอาวุธอย่างไวและเมื่อชักอาวุธประเภทฟันจะมีโอกาสทำให้มอนติดมึนเหมือนพวกอาวุธประเภทกระแทก
Mechanic +10 = Explosive Trapper
- คือสกิลรวมกันของสกิล Bombardier กับ Trap Master (อ่านรายละเอียดได้ในส่วนของสกิล Bomb Boost กับสกิล Speed Setup)
Brawn +10 = Heavy Hitter
- ทำให้มอนเหนื่อยง่ายขึ้นและทำให้มอนติดอาการมึนง่ายขึ้น
Resilience +10 = Iron Wall
- เพิ่มพลังป้องกัน 20 (Def L) และป้องกันสถานะลดเกราะ
Arcana +10 = Enlightened Blade
- ดึงธาตุที่ซ่อนอยู่ของอาวุธออกมาและเพิ่มพลังโจมตีธาตุกับสถานะผิดปกติ 10%
Amplify +10 = Elementality
- เพิ่มความเสียหายธาตุอีก 10%และเพิ่มระยะเวลาแสดงผลของไอเท็มประเภทกินอีก 50%
D. Fencing +10 = Pro Dirty Fencer
- เมื่อตายรอบแรกเพิ่มพลังโจมตี 10% พลังป้องกัน 15% ,ตายรอบสองเพิ่มพลังโจมตี 20% เพิ่มพลังป้องกัน 30% ,ตายรอบที่สามไม่เพิ่มอะไรทั้งสิ้น Quest Fail อย่างเดียว (ฮา) ,ลดการใช้ Stamina 50% เมื่อทำอะไรก็ตามที่ใช้ Stamina (รวมถึง Dual Blade Ver. Demon Mode) และทำให้เมื่อโจมตีมอน มอนจะเหนื่อยง่ายขึ้น
Fury +10 = Wrath Awoken
- เมื่อถูกโจมตีถึงตายจะทำให้ HP เหลือ 1 ได้ 1 ครั้ง,พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 30% พลังป้องกันเพิ่มขึ้น 45 เมื่อ HP ต่ำกว่า 40%
Status Res +10 = Wellness
- ลดการใช้ Stamina ลง 25% และได้สกิล Evade 2
Brutality +10 = Ruthlessness
- เพิ่มอันตราคริติคอล (Affinity) 15% และเพิ่มพลังโจมตีเมื่อโจมตีเข้าจุดอ่อน
Ferocity +10 = Bloodthirst
- ลดเวลาในการชาร์ตอาวุธลง 20% หรือเพิ่มแถบชาร์ตให้อาวุธได้ไวขึ้น (Focus) สามารถกินเนื้อดิบได้อย่างเอร็ดอร่อย (RawMeat) และ Stamina ไม่ลดลงแปปนึงเมื่อกิน Rare Steal หรือ Well-Done Steak
Stalwart +10 = Shield Bearer
- สามารถบล็อคการโจมตีที่ปกติไม่สามารถกันได้อย่าง เลเซอร์ ลูกไฟ บลาๆ และเพิ่มความเร็วในการฟื้นฟู Stamina เป็น 2 เท่า
Prudence +10 = Fleet Feet
- เพิ่มพลังโจมตี 20 (Atk L) เมื่อ Hp เต็มและกลิ้งกับปีนเขาได้ไกลมากขึ้น
Hoarding +10 = Hoarding
- มีโอกาสเพิ่มจำนวนวัตถุดิบเมื่อทำการเก็บเกี่ยวเช่น การขุดแร่ เป็นต้น และมีโอกาสได้ไอเท็มประเภท Charm 2 อันรวดเมื่อทำการขุดแร่
Unshakable +10 = Rock Steady
- กันลมที่เกิดจากมอนสเตอร์แบบเบาๆ ,กันเสียงเห่าจากมอนสเตอร์เบาๆ(ดังๆจะเรียกคำราม อิอิ) และป้องกันอาการก้นจ้ำเบ้าเวลามอนสิเตอร์กระแทกหรือเพื่อนแอบฟาด
Avarice +10 = Bounty Hunter
- ไอเท็มที่ได้เมื่อจบเกมส์เยอะมากขึ้นกว่าเดิมและเมื่อทำการจับเป็นมอนสเตอร์จะได้รางวัลหลังจบเควสมากขึ้น
SteadyHand +10 = Silver Bullet
- เพิ่มความเสียหายกระสุนประเภท Normal และธนูประเภท Rapid 10% ,เพิ่มความเสียหายกระสุนและลูกธนูประเภท Pierce 10% ,เพิ่มความเสียหายกระสุนประเภท Pellet 20%และลูกธนูประเภท Spread 30%
Prayer +10 = Benediction
- โอกาส 25% ที่จะลดความเสียหาย 30% เพิ่มประสิทธิภาพในการฟื้นฟู Hp เมื่อกินยาอีก 25%
Covert +10 = Clandestine
- เพิ่มกระสุนในรังเพลิงอีก 1 นัดสำหรับอาวุธประเภทปืน , เพิ่มรูปแบบการ Charge ให้กับอาวุธประเภทธนูอีก 1 ขั้น ,ลดโอกาสโดนมอนสเตอร์หันมาสนใจและเพิ่มโอกาสสำเร็จในการผสมไอเท็มอีก 20%
PowerEater +10 = Alloy Stomach
- เพิ่มความเร็วในการกิน,สามารถกินเนื้อดิบได้ (RawMeat) และ Stamina ไม่ลดลงแปปนึงเมื่อกิน Rare Steal หรือ Well-Done Steak และได้ความสามารถในการกินเห็ด (ดูได้ในส่วนของสกิล Muchroomancer)
Loading +10 = Load Up
- เพิ่มกระสุนในรังเพลิงอีก 1 นัดสำหรับอาวุธประเภทปืน , เพิ่มรูปแบบการ Charge ให้กับอาวุธประเภทธนูอีก 1 ขั้น
LightEater +10 = Rationer
- มีโอกาสไม่เสียไอเท็มเมื่อใช้ไอเท็มประเภทกิน (แถวบ้านเรียก กินฟรี 55+)
Reload Spd +20/-20 = Reload Speed +3/-3
- เพิ่มหรือลดความเร็วในการรีโหลดกระสุนอย่างแรง
Reload Spd +15/-15 = Reload Speed +2/-2
- เพิ่มหรือลดความเร็วในการรีโหลดกระสุนปานกลาง
Reload Spd +10-10 = Reload Speed +1/-1
- เพิ่มหรือลดความเร็วในการรีโหลดกระสุนเล็กน้อย
Recoil +20/-20 = Recoil Down +3/-3
- ลดหรือเพิ่มแรงดีดปืนอย่างมาก
Recoil +15/-15 = Recoil Down +2/-2
- ลดหรือเพิ่มแรงดีดปืนปานกลาง
Recoil +10/-10 = Recoil Down +1/-1
- ลดหรือเพิ่มแรงดีดปืนเล็กน้อย
Rapid Fire +10 = Bonus Shot
- การยิงแบบ Rapid เพิ่มอีก 1 นัด
Gloves Off +15 = Latent Power +2
- เมื่อฟัดกับมอนสเตอร์ตัวใหญ่ครบ 5 นาทีหรือโดนมอนกระซวกจนเลือดลดเกิน 180 HP จะส่งผลให้ลดอันตราการใช้ Stamina ลง 75% และเพิ่มอัตราคริติคอล (Affinity) อีก 50% (แขนจะแสงสีฟ้าเรืองออกมา)
Gloves Off +10 = Latent Power +1
- เมื่อฟัดกับมอนสเตอร์ตัวใหญ่ครบ 5 นาทีหรือโดนมอนกระซวกจนเลือดลดเกิน 180 HP จะส่งผลให้ลดอันตราการใช้ Stamina ลง 50% และเพิ่มอัตราคริติคอล (Affinity) อีก 30% (แขนจะแสงสีฟ้าเรืองออกมา)
Handicraft +10 = Sharpness +1
- เพิ่มคมอาวุธขึ้นมา 1 ขั้น
Sharpness +10/-10 = Razor Sharp/Blunt Edge
- เพิ่มหรือลดอัตราการสูญเสียความคม 2 เท่า
Crit Draw +10 = Critical Draw
- เมื่อควักอาวุธฟันมอนสเตอร์จะติดคริติคอล 100% แต่ถ้าอาวุธติด -Affinity เช่น -10 ก็จะเหลือแค่ 90%
PunishDraw +10 = Punishing Draw
- เมื่อชักอาวุธฟันมอนสเตอร์จะมีโอกาสทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะมึนโดยใช้อาวุธประเภทฟัน
Sharpener +10/-10 = Speed Sharpening/Slow Sharpening
- ลดเวลาขัดอาวุธเหลือแค่ 1 ครั้งหรือเพิ่มระยะเวลาขัดอาวุธเป็น 5 ครั้งในกรณีที่สกิลติดสถานะ Slow Sharpening
Spirit +15 = Challenger +2
- เพิ่มพลังโจมตีแบบ True Damage 25 หน่วยและเพิ่มอัตราคริติคอล 20% เมื่ออยู่แอเรียเดียวกับมอนสเตอร์ที่กำลังโกรธ
Spirit +10 = Challenger +1
- เพิ่มพลังโจมตีแบบ True Damage 10 หน่วยและเพิ่มอัตราคริติคอล 10% เมื่ออยู่แอเรียเดียวกับมอนสเตอร์ที่กำลังโกรธ
Tenderizer +10 = Weakness Exploit
- เพิ่มพลังโจมตีเมื่อโจมตีใส่จุดอ่อนมอนสเตอร์
Blight Res +10 = Blightproof
Attack +20/-20 = Attack Up/Down (L)
Attack +15/-15 = Attack Up/Down (M)
Attack +10/-10 = Attack Up/Down (S)
Expert +30 = Critical God
Expert +20/-20 = Critical Eye +3/-3
- เพิ่มอัตราคริติคอล 20%/ลดอัตราการเกิดคริติคอล 15%
Expert +15/-15 = Critical Eye +2/-2
- เพิ่มอัตราคริติคอล 15%/ลดอัตราการเกิดคริติคอล 10%
Expert +10/-10 = Critical Eye +1/-1
- เพิ่มอัตราคริติคอล 10%/ลดอัตราการเกิดคริติคอ
ข้อความที่โพสจะต้องไม่น้อยกว่า {{min_t_comment}} ตัวอักษรและไม่เกิน {{max_t_comment}} ตัวอักษร
กรอกชื่อด้วยนะ
_________
กรอกข้อมูลในช่องต่อไปนี้ไม่ครบ
หรือข้อมูลผิดพลาดครับ :
_____________________________
ช่วยกรอกอีกครั้งนะครับ
กรุณากรอกรหัสความปลอดภัย
ความคิดเห็น